Thành công mua 2-3 căn nhà, bí quyết của họ là gì?

      Thành công mua 2-3 căn nhà, bí quyết của họ là gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/05/2024
      Lập kế hoạch tài chính hoàn hảo sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu 2 đến 3 căn nhà mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Tìm hiểu ngay!

      Trên thị trường bất động sản hiện nay, có nhiều phương án hấp dẫn giúp khách hàng đạt được mục tiêu sở hữu nơi an cư ổn định. Theo kinh nghiệm mua nhà từ nhiều người đi trước, việc sở hữu căn nhà thứ hai có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Tuy vậy bạn cần phải lập cho bản thân kế hoạch tài chính phù hợp để tiết kiệm chi phí và gia tăng thu nhập cá nhân theo từng ngày để biến ước mơ trở thành hiện thực.

      Kiểm soát chi tiêu

      Hiện nay, có nhiều người trẻ chọn đầu tư vào các món đồ xa xỉ như ô tô, điện thoại di động mỗi khi có phiên bản mới ra mắt. Những khoản chi tiêu này không đảm bảo sẽ mang lại lợi nhuận, nhưng việc đầu tư vào bất động sản lại mang lại ổn định và tiềm năng tăng trưởng lớn.

      Kiểm soát chi tiêu là yếu tố quan trọng trong kế hoạch tài chính (Nguồn: FE Credit)

      Để có thể đầu tư vào bất động sản, bạn cần xem xét lại chi tiêu cá nhân của mình. Hãy cố gắng giảm bớt những khoản chi phí không cần thiết và dành một phần nhỏ của thu nhập hàng tháng để tiết kiệm. Số tiền này có thể được sử dụng để đầu tư vào thị trường chứng khoán hoặc để tiết kiệm theo một kỳ hạn cụ thể. Việc tích lũy này thường sẽ mang lại kết quả sau khoảng 5 năm và trở thành một phần của vốn đầu tư ban đầu để mua nhà để ở hoặc đầu tư vào bất động sản.

       

      Gia tăng nhu nhập

      Đọc tiếp

      Việc mua nhà để ở là một quyết định lớn, đặc biệt là trong bối cảnh giá nhà đất liên tục tăng cao. Để có đủ tiền để sở hữu một căn nhà, không chỉ đòi hỏi sự tiết kiệm mà còn cần phải tìm cách gia tăng thu nhập. Việc này không chỉ giúp bạn có thêm nguồn tài chính để đầu tư vào bất động sản, mà còn tránh được tình trạng không kịp mua nhà do giá cả tăng nhanh.

      Theo kinh nghiệm mua nhà của nhiều người, thay vì chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất từ công việc chính, bạn có thể xem xét việc kinh doanh nhỏ, đầu tư vào chứng khoán hoặc bất động sản phụ. 

      Với việc có nhiều nguồn thu nhập, bạn cũng có thể rút ngắn thời gian tiết kiệm để đạt được mục tiêu mua nhà. Thay vì phải tiết kiệm trong một thời gian dài, việc có thêm thu nhập sẽ giúp bạn tích lũy số tiền cần thiết một cách nhanh chóng hơn. 

      Săn dự án mới

      Các chuyên gia nhận định rằng, thị trường bất động sản luôn coi nhà ở là một phân khúc hấp dẫn. Với tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, nhu cầu về nhà ở cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, nguồn cung ngày càng khan hiếm đã khiến cho các dự án trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Do đó, giá nhà khó giảm và có thể tăng trưởng mạnh mẽ, với tỷ lệ từ 8 - 10% mỗi năm.

      Vì vậy, việc mua căn hộ vào thời điểm hiện tại không chỉ đáp ứng nhu cầu về an cư mà còn là cách để tài sản của bạn gia tăng giá trị trong tương lai. Thực tế, hầu hết các dự án hoàn thiện nào cũng thu hút sự quan tâm của người mua, thậm chí còn được mua hết nhanh chóng.

      Với những dự án sắp hoàn thiện, khách hàng còn có cơ hội trải nghiệm thực tế chất lượng công trình cũng như không gian sống trong tương lai. Vì vậy, mua được căn hộ mới ra thị trường là mục tiêu lớn nhất mà người mua nhà để ở đang hướng tới.

      Bí quyết đầu tiên để mua nhà giá rẻ là phải liên tục theo dõi các dự án đang chuẩn bị xây dựng hoặc sắp hoàn thiện. Nếu giá cả phù hợp với khả năng tài chính của bạn, hãy nhanh chóng đặt cọc để sở hữu ngôi nhà mơ ước của bạn.

      Mua trực tiếp từ chủ đầu tư

      Những chuyên gia trong lĩnh vực này khuyến cáo người mua nên cố gắng tiếp cận trực tiếp với các chủ đầu tư. Điều này giúp giảm đi nhiều chi phí không đáng có, có thể lên đến hàng chục triệu hoặc thậm chí hàng trăm triệu đồng.

      Nếu quyết định sử dụng các sàn giao dịch hoặc môi giới, người mua cần chọn những đơn vị có uy tín để đảm bảo thông tin được cung cấp là trung thực và đáng tin cậy. Họ cũng cần tránh mua từ những cá nhân có khả năng đầu cơ thổi giá để tránh rủi ro không mong muốn.

      Tìm dự án xa trung tâm

      Việc lựa chọn mua căn hộ ở xa trung tâm thành phố thường mang lại những ưu điểm đáng chú ý. Giá cả thường mềm hơn so với các dự án ở khu vực trung tâm do chi phí đất và xây dựng thấp hơn. Bên cạnh đó, không gian công cộng thường rộng rãi hơn nhờ vào quỹ đất lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt và giải trí của cư dân.

      Việc sở hữu các dự án xa trung tâm sẽ dễ dàng hơn (Nguồn: CafeLand)

      Một lợi thế khác của việc đầu tư vào căn hộ ngoại ô là mạng lưới giao thông thông thoáng. Dù cách xa trung tâm, nhưng nếu dự án nằm gần các tuyến đường lớn và có hạ tầng giao thông phát triển, thì việc di chuyển vẫn thuận tiện. Điều này đồng nghĩa với việc các tiện ích công cộng như chợ, trung tâm thương mại vẫn được đảm bảo và cung cấp đầy đủ.

      Tuy nhiên, khi quyết định mua nhà để ở cần xem xét kỹ về chủ đầu tư. Chọn lựa các chủ đầu tư uy tín, có năng lực tài chính để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Việc này giúp tránh được rủi ro về mất tiền cọc hoặc những bất tiện khác do dự án bị đình chỉ. 

      Lựa chọn vay mua nhà để ở Techcombank

      Việc giảm lãi suất hiện đang được kỳ vọng sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy nhu cầu mua nhà, đặc biệt là đối với những người có hạn chế về tiềm lực tài chính cá nhân. Điều này cũng sẽ khuyến khích doanh nghiệp bất động sản ra mắt các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, giúp cân bằng cung và cầu cũng như ổn định giá bất động sản.

      Techcombank cung cấp nhiều gói vay hấp dẫn (Nguồn: Stockbiz)

      Tuy nhiên, trước khi quyết định vay vốn mua nhà, các chuyên gia khuyến nghị người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng về kế hoạch tài chính đầu tư. Cũng như lựa chọn dự án cũng như ngân hàng cho vay có uy tín để đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của mình.

      Techcombank đã nổi lên như một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm vay mua nhà đa dạng và ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể:

      • Techcombank cung cấp nhiều sản phẩm vay mua chung cư phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, bao gồm: Vay mua nhà ở, vay mua dự án trực tiếp từ chủ đầu tư và vay nhận chuyển nhượng.
      • Với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 10.5%/năm, cùng chi phí trả nợ trước hạn thấp và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi.
      • Thời gian vay linh hoạt lên đến 35 năm, giúp giảm áp lực cho kế hoạch tài chính đầu tư.
      • Techcombank cam kết giúp khách hàng tiết kiệm thời gian với thủ tục vay nhanh chóng và dịch vụ chuyên nghiệp từ đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm.

      Vệc mua một căn nhà thứ hai không khác gì những kế hoạch tài chính đầu tư khác với nhiều rủi ro tiềm ẩn. Thay vào đó, hãy học hỏi từ những sai lầm của những nhà đầu tư trước đó hoặc từ bạn bè, để quyết định mua căn nhà thứ hai thuận lợi hơn.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản: Chớm phục hồi đã gặp "nỗi lo" tăng giá

      Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ chuyển biến như thế nào khi Vành đai 4 hoàn thiện xây dựng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương