Tham khảo công thức tiết kiệm tiền giúp dân văn phòng mua nhà chỉ trong 5 năm

      Tham khảo công thức tiết kiệm tiền giúp dân văn phòng mua nhà chỉ trong 5 năm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/02/2024
      Bài viết này của OneHousing sẽ bật mí cho dân văn phòng cách làm thế nào để mua nhà chỉ trong 5 năm.

      Với mức lương cơ bản của dân văn phòng hiện nay, rất khó để có thể sở hữu riêng cho mình một căn nhà từ sớm. Tuy nhiên, nếu xây dựng được phương pháp cân đối tài chính và tiết kiệm hiệu quả, điều này hoàn toàn có khả năng. 

      Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ bật mí 4 cách làm sao để tiết kiệm đủ số tiền cần cho các nhân viên văn phòng mua nhà chỉ 5 năm.  

      Cần tiết kiệm bao nhiêu để mua được nhà? 

      Để biết cần tiết kiệm bao nhiêu mới có thể mua được nhà, bạn phải xác định được loại hình và phân khúc nhà đất muốn mua. Với một gia đình 2 thế hệ cơ bản có từ 3 - 4 thành viên, căn hộ chung cư hoặc nhà phố sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. 

      Theo cập nhật trên Batdongsan tháng 2/2024, trung bình một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ phân khúc bình dân hoặc trung cấp tại Hà Nội có giá bán từ 600 triệu - 3.5 tỷ đồng. Trong khi đó, giá nhà đất thổ cư thuộc cùng phân khúc cũng nằm ở mức 650 - 3 tỷ đồng. 

      tham-khao-cong-thuc-tiet-kiem-tien-giup-dan-van-phong-mua-nha-chi-trong-5-nam-onehousing-1

      Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở có giá bán hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhân viên văn phòng (Nguồn: OneHousing) 

      Trường hợp lý tưởng nhất là tiết kiệm đủ vốn của căn nhà muốn mua và thanh toán trong một lần. Nhưng phương án này đòi hỏi rất nhiều thời gian. Trong quá trình tiết kiệm, giá nhà đất có thể tăng vượt mức tính toán ban đầu. Do đó, lời khuyên từ các chuyên gia bất động sản là hãy mua khi tiết kiệm được khoảng 30% giá trị ngôi nhà, tranh thủ nắm bắt thời điểm giá tốt. Số còn lại có thể vay lãi suất ngân hàng và trả dần. 

      Ví dụ, bạn muốn mua một căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội với giá bán khoảng 1.5 tỷ đồng. Bạn cần tiết kiệm 30% giá trị căn hộ, tương ứng với 450 triệu đồng để thanh toán lần đầu, sau đó vay lãi suất có kỳ hạn tại ngân hàng với số tiền 1.05 tỷ đồng để thanh toán nốt các đợt sau. 

      Với một nhân viên văn phòng có mức thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng, giả sử mỗi tháng sau khi trừ hết chi phí còn tiết kiệm được 7 triệu đồng, bạn cần khoảng 5 năm rưỡi để có đủ số vốn 450 triệu. Nếu là nhân viên các công ty tư nhân với mức lương cao hơn và tiết kiệm được nhiều hơn, thời gian tích góp đủ vốn mua nhà sẽ nhanh hơn. 

       

      Công thức tiết kiệm tiền để mua nhà sau 5 năm cho nhân viên văn phòng

       
      Đọc tiếp

      Như ví dụ ở trên, có thể thấy phải tiết kiệm được ít nhất mỗi tháng 7 triệu đồng mới đủ để nhân viên văn phòng mua nhà sau 5 năm. Tuy nhiên, việc này với nhiều người không hề dễ dàng. 

      Chưa kể trường hợp những nhân viên có mức lương thấp hoặc đã có con nhỏ cần chi tiêu nhiều, ngay cả người độc thân với mức lương tương đối cao vẫn không thoát khỏi tình trạng chưa hết tháng đã hết tiền. Vậy dân văn phòng phải làm thế nào để mua nhà sau 5 năm? Dưới đây là một số mẹo tiết kiệm hữu ích. 

      Dành ít nhất 10% thu nhập mỗi tháng để tiết kiệm 

      Vào thời điểm nhận lương mỗi tháng, hãy dành trước 10% thu nhập để bổ sung vào quỹ tiết kiệm và cố gắng chỉ chi tiêu trong khoản còn lại. Như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng tiêu hết tiền vào mỗi cuối tháng và không còn gì để tiết kiệm. 

      tham-khao-cong-thuc-tiet-kiem-tien-giup-dan-van-phong-mua-nha-chi-trong-5-nam-onehousing-2

      Tiết kiệm 10% thu nhập hàng tháng cho việc mua nhà (Nguồn: HDBank) 

      Với cách làm này, khoản dự phòng dành cho việc mua nhà cũng như phục vụ các tình huống khẩn cấp luôn luôn tăng lên. Đây được xem là một trong những cách quản lý tài chính thông minh nhất. 

      Tăng thu nhập, tăng tiết kiệm 

      Số tiền tiết kiệm được mỗi tháng càng nhiều, thời gian cần để tích góp đủ tiền mua nhà càng ngắn. Để gia tăng khoản tiết kiệm mỗi tháng, bạn có thể giảm chi hoặc tăng thu nhập. 

      Nếu áp dụng phương án cắt giảm chi tiêu, hãy xem xét để cắt giảm các khoản mua sắm không cần thiết, giảm tiền điện, tiền nước hoặc giảm tần suất những buổi gặp mặt, tụ tập bạn bè. Nếu chọn cách tăng thu nhập, bạn có thể tìm thêm một công việc phụ ngoài giờ hành chính hoặc tham gia đầu tư để tạo ra thu nhập thụ động. 

      Tuy nhiên, dù chọn cách làm nào bạn cũng đảm bảo ưu tiên cho sức khỏe và lối sống cân bằng. 

      Tận dụng các khoản thưởng, lương tháng 13 

      Dù bạn làm tại cơ quan nhà nước hay nhân viên các công ty tư nhân thì ngoài lương hàng tháng, sẽ luôn có thêm các khoản thưởng vào ngày lễ tết, thưởng doanh số,... 

      tham-khao-cong-thuc-tiet-kiem-tien-giup-dan-van-phong-mua-nha-chi-trong-5-nam-onehousing-3

      Tận dụng các khoản tiền thưởng (Nguồn: King’s Ransom) 

      Không ít người khi có một khoản tiền thưởng dư dả sẽ cho phép bản thân được chi tiêu quá tay. Nhưng nếu đang tích góp để mua nhà, khoản tiền thưởng này sẽ góp một phần không nhỏ vào việc rút ngắn thời gian tiết kiệm của bạn. 

      Cân nhắc kỹ trước khi mua bất cứ thứ gì 

      Ngoài những nhu yếu phẩm thực sự cần thiết, bạn hoàn toàn có thể cắt giảm các khoản chi tiêu phục vụ cho sở thích cá nhân mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng sống. Đó có thể là khoản tiền chi cho việc mua sắm quần áo mới hàng tháng, mua đồ công nghệ, mua xe, xem phim rạp,... 

      tham-khao-cong-thuc-tiet-kiem-tien-giup-dan-van-phong-mua-nha-chi-trong-5-nam-onehousing-

      Hạn chế mua sắm quá đà (Nguồn: BlogAnChoi) 

      Ví dụ, thay vì mỗi lần có sự kiện quan trọng lại bỏ tiền mua một bộ đồ mới, bạn có thể mua 3 - 4 món đồ riêng lẻ để phối lại nhiều lần. Hay như từ bỏ thói quen đổi điện thoại mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt, trong khi điện thoại cũ của bạn vẫn đang sử dụng tốt. 

      Ngay tại thời điểm mua, bạn có thể thấy số tiền mình bỏ ra không đáng là bao nhưng sau một thời gian tổng kết lại, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ.

      Như vậy bài viết đã gợi ý 4 cách để nhân viên văn phòng tiết kiệm đủ tiền mua nhà sau 5 năm. Hy vọng những chia sẻ trong bài sẽ là bí kíp quản lý tài chính hiệu quả, giúp các nhân viên văn phòng sớm hoàn thành ước mơ mua nhà. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các tiêu chí chọn ngân hàng vay mua nhà hiệu quả nhất

      Chuẩn bị tài chính mua nhà ở Hà Nội thế nào nếu tiết kiệm được 400 triệu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương