Chuẩn bị tài chính mua nhà ở Hà Nội thế nào nếu tiết kiệm được 400 triệu?

      Chuẩn bị tài chính mua nhà ở Hà Nội thế nào nếu tiết kiệm được 400 triệu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/01/2024
      Chuẩn bị tài chính cá nhân mua nhà Hà Nội thế nào nếu tiết kiệm được 400 triệu? Cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này ngay sau đây.

      Mua nhà ở Hà Nội là một trong những mục tiêu lớn của nhiều người, nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính cá nhân để thực hiện. Vậy nếu tiết kiệm được 400 triệu, bạn cần chuẩn bị tài chính cá nhân như thế nào để mua được nhà ở Hà Nội? Cùng OneHousing tìm hiểu rõ thông tin hơn qua bài viết sau.

      Tình hình bất động sản mua bán nhà tại Hà Nội

      Năm 2024 được dự báo là thời gian bản lề cho sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội. Thủ đô với vị trí địa lý chiến lược, tiềm năng kinh tế, dân số đông đúc và nhu cầu nhà ở cao, luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư cùng người mua nhà. 

      Thị trường bất động sản Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ đón những chuyển biến tích cực từ nền tảng năm 2023, khi mà các yếu tố như kinh tế ổn định, chính sách hỗ trợ, quy hoạch minh bạch, nguồn cung phong phú và nhu cầu nhà ở tăng đã tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi và đầy tiềm năng.

      Theo báo cáo của Avison Young Việt Nam, thị trường nhà ở Hà Nội dự kiến ghi nhận 11.000 căn hộ đến từ 13 dự án mở bán mới và giai đoạn tiếp theo trong năm 2024. Đặc biệt, phân khúc căn hộ chung cư được giới chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục là điểm sáng của thị trường do hướng tới nhu cầu ở thực.

      Các dự án căn hộ chung cư cao cấp và trung cấp sẽ chiếm ưu thế về giá bán cũng như lượng giao dịch, nhờ có chất lượng xây dựng tốt, tiện ích đầy đủ, vị trí thuận lợi và pháp lý rõ ràng. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: Central Residence, Eco Smart City Cổ Linh, Kepler Land, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Cổ Loa, Heritage West Lake,...

      chuan-bi-tai-chinh-mua-nha-o-ha-noi-the-nao-neu-tiet-kiem-duoc-400-trieu-onehousing-1

      Thị trường bất động sản Hà Nội phát triển khá sôi động (Nguồn: Dân trí)

      Ngoài ra, thị trường bất động sản Hà Nội 2024 cũng sẽ chứng kiến sự phát triển nổi trội của các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề, shophouse, condotel, officetel,... 

      • Bất động sản nghỉ dưỡng được hưởng lợi từ xu hướng du lịch nội địa và đầu tư sinh lời.
      • Bất động sản thương mại sẽ nhận được cơ hội từ sự tăng trưởng của thương mại điện tử và nhu cầu về không gian làm việc linh hoạt. 
      • Bất động sản công nghiệp thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ có lợi thế về vị trí gần cảng, sân bay và các khu vực kinh tế trọng điểm.

      chuan-bi-tai-chinh-mua-nha-o-ha-noi-the-nao-neu-tiet-kiem-duoc-400-trieu-onehousing-2

      Hà Nội sở hữu nhiều loại hình bất động sản phù hợp tình hình tài chính cá nhân từng khách hàng (Nguồn: Vietnamnet)

       

      Chuẩn bị tài chính cá nhân mua nhà Hà Nội như thế nào nếu có 400 triệu tiết kiệm?

      Đọc tiếp

      Theo thống kê của trang Batdongsan giá bán nhà đất Hà Nội lên đến 772 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, hướng và chất lượng nhà. Với mức giá cao như vậy, nếu chỉ có 400 triệu đồng tiết kiệm, bạn cần phải chuẩn bị tài chính thế nào để mua được nhà ở Hà Nội?

      Đầu tiên, người cần xác định nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Bạn muốn mua nhà ở khu vực nào, diện tích bao nhiêu, loại hình bất động sản (nhà riêng, chung cư, biệt thự,...) và mức giá có thể chi trả. Bạn nên tham khảo thị trường bất động sản Hà Nội để có cái nhìn tổng quan về giá cả, cung cầu và xu hướng của các khu vực hay phân khúc nhà ở.

      Thứ hai, người mua cần tìm kiếm các nguồn vốn hỗ trợ để bù đắp phần chênh lệch giữa số tiền tiết kiệm và giá trị căn nhà. Có nhiều nguồn vốn hỗ trợ tài chính cá nhân mà bạn có thể lựa chọn như vay ngân hàng, vay tín chấp, vay từ bạn bè người thân, hoặc bán tài sản khác để đổi lấy tiền mặt. Tuy nhiên, người mua cũng cần cân nhắc kỹ về lãi suất, thời hạn và điều kiện vay của các nguồn vốn để không gặp khó khăn trong việc trả nợ sau này.

      Thứ ba, người mua cần xem xét khả năng vay vốn của mình. Nếu chỉ có 400 triệu tiết kiệm, rõ ràng bạn không thể mua được nhà bằng tiền mặt. Bạn có thể lựa chọn vay ngân hàng để bổ sung nguồn vốn. Tuy nhiên, người mua cũng không nên vay quá nhiều, bởi sẽ phải chịu áp lực trả nợ hàng tháng, cũng như rủi ro về lãi suất và pháp lý. Bạn cần phải đảm bảo rằng, số tiền trả nợ hàng tháng không quá 50% thu nhập của bạn, và số tiền vay không quá 70% giá trị căn hộ.

      Nếu bạn lựa chọn vay ngân hàng thì cần tìm hiểu gói vay phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng cung cấp các gói vay mua nhà với các điều kiện và lãi suất khác nhau. Người mua cần phải so sánh kỹ các gói vay để tìm ra gói vay có lãi suất thấp, thời hạn vay dài, phí trả nợ trước hạn thấp nhất và các ưu đãi khác. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và chứng minh thu nhập để đáp ứng yêu cầu của ngân hàng.

      Người mua nhà Hà Nội nên tham khảo nhiều nguồn thông tin, tìm hiểu kỹ về căn nhà mà bạn định mua và đàm phán với chủ nhà hoặc môi giới để có được mức giá tốt nhất.

      Một gợi ý cho bạn là có thể lựa chọn gói vay ngân hàng Tecombank mua nhà dự án Vinhomes tại Hà Nội qua OneHousing. Đây là một giải pháp tài chính toàn diện, giúp bạn dễ dàng sở hữu các căn hộ cao cấp của Vinhomes với nhiều tiện ích và an ninh. Khi vay Tecombank bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích:

      • Lãi suất cố định chỉ từ 10,5%/năm.
      • Hạn mức cho vay lên đến 80% giá trị căn hộ.
      • Thời hạn để vay vốn lên tới 35 năm.
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5%/năm.
      • Miễn phí trả nợ trước thời hạn bắt đầu từ năm thứ 6 trở đi.
      • Có thể sử dụng chính căn hộ định mua để làm tài sản đảm bảo.

      Đặc biệt, bất động sản Hà Nội được hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn từ OneHousing, một nền tảng công nghệ xuyên suốt giúp khách hàng được trải nghiệm hành trình mua nhà một cách toàn diện, đầy đủ. Đồng thời, OneHousing đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong việc lựa chọn không gian sống và chất lượng nhà ở.

      Ví dụ, nếu bạn muốn mua một căn hộ Vinhomes Ocean Park giá trị 2 tỷ đồng, bạn có thể vay 80% giá trị căn hộ, tức là 1,6 tỷ đồng, trong 35 năm, với lãi suất cố định 10,5%/năm. Người mua sẽ phải trả 15,1 triệu đồng mỗi tháng. Bạn sẽ chỉ cần có 400 triệu tiết kiệm để đóng 20% giá trị căn hộ, còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo rằng thu nhập của bạn ít nhất là 30,2 triệu đồng/tháng để có thể trả nợ một cách an toàn.

      chuan-bi-tai-chinh-mua-nha-o-ha-noi-the-nao-neu-tiet-kiem-duoc-400-trieu-onehousing-3

      Tài chính cá nhân có 400 triệu tiết kiệm cần tìm hiểu kỹ phương án vay vốn để sở hữu nhà ở Hà Nội (Nguồn: OneHousing)

      Qua bài viết. OneHousing đác giải đáp: “Nếu tiết kiệm được 400 triệu, cần chuẩn bị tài chính cá nhân như thế nào để mua được nhà ở Hà Nội?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái tình tổng quan hơn về tình hình tái cái nhân để đưa ra phương án hiệu quả để sở hữu nhà ở Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      40 tuổi có đủ điều kiện vay mua nhà trả góp tại Techcombank?

      Chỉ có 350 triệu, mua nhà 1,5 tỷ có quá liều lĩnh?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương