Tham khảo 6 kịch bản telesale bất động sản giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng

      Tham khảo 6 kịch bản telesale bất động sản giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng

      Onehousing image
      10 phút đọc
      20/01/2024
      Để thành công, môi giới bất động sản cần nắm vững cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả. Tìm hiểu ngay 6 kịch bản telesale bất động sản giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

      Thị trường bất động sản đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các môi giới. Để thành công trong nghề, môi giới bất động sản cần nắm vững cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả. Cùng OneHousing khám phá 6 kịch bản telesale bất động sản giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng qua bài viết sau!

      Kịch bản môi giới bất động sản dành cho những môi giới mới vào nghề

      Kịch bản này được sử dụng để liên hệ với danh sách người quen, còn được gọi là phạm vi ảnh hưởng của môi giới. Mục đích của cuộc gọi là để tự giới thiệu về công việc bất động sản của mình, tìm hiểu nhu cầu và yêu cầu được giới thiệu từ khách hàng tiềm năng.

      Nội dung kịch bản dành cho môi giới mới vào nghề cụ thể như sau:

      “Xin chào Anh/chị___, em là ____ đây! Anh/chị có khỏe không? Em vừa mới gia nhập công ty công nghệ bất động sản O làm nhân viên môi giới.

      O là nền tảng công nghệ bất động sản, chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ và kinh doanh bất động sản.

      Em gọi để thông báo rằng nếu Anh/chị hoặc người quen có nhu cầu mua bán hoặc cho thuê nhà, Anh/chị có thể giới thiệu cho em nhé.

      Em cũng muốn chia sẻ với Anh/chị về website của công ty. Anh/chị có thể cập nhật tình hình thị trường bất động sản tại đường link em gửi nhé.

      Anh/chị có biết ai ở nơi làm việc, hàng xóm hoặc trong nhóm bạn có nhu cầu mua, bán nhà hoặc đầu tư vào bất động sản không? Anh/chị có thể nghĩ ngay đến ai không?

      Em có rất nhiều thông tin mới và hữu ích về thị trường bất động sản tại khu vực của Anh/chị. Anh/chị có thể cho em xem lại Email và Địa chỉ hiện tại được không? Em cảm ơn Anh/chị.”

      tham-khao-6-kich-ban-telesale-bat-dong-san-giup-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-nhanh-chong-onehousing-1

      Môi giới bất động sản cần nắm vững cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả (Nguồn: OneHousing)

       

      Kịch bản nhắc nhớ khách hàng dành cho môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Đoạn kịch bản telesale bất động sản này có thể được sử dụng khi liên hệ với một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn, hoặc là người mà bạn đã từng liên hệ trước đó. Mục tiêu của cuộc gọi là để yêu cầu họ mở rộng danh sách khách hàng.

      Nội dung kịch bản nhắc nhớ khách hàng cụ thể như sau:

      “Xin chào Anh/chị ___, đây là Em! Anh/chị có khỏe không?

      Lâu rồi em chưa gặp Anh/chị nên hôm nay em gọi điện hỏi thăm Anh/chị. Hiện tại em vẫn làm việc cho Công ty công nghệ Bất động sản O. Anh/chị đừng quên rằng em sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ Anh/chị hoặc bạn bè của Anh/chị trong mọi nhu cầu về bất động sản. Mục tiêu của em trong năm nay khá là thách thức. Vậy nên Anh/chị có thể hỗ trợ em được không? Nếu có, anh/chị có nhu cầu hoặc quen biết ai đó muốn mua-bán bất động sản thì nhớ gọi cho em nhé!”

      Kịch bản môi giới bất động sản gọi cho người được giới thiệu

      Đây là tình huống mà một môi giới nhận được sự giới thiệu từ một người quen nào đó. Hãy nhớ giới thiệu bản thân và nêu rõ người đã giới thiệu để tạo lòng tin cho khách hàng.

      “Xin chào Anh/chị, em là _____ từ O. Em vừa được _____ (người quen của bạn) giới thiệu và họ đã khuyên em nên liên hệ với Anh/chị. Anh/chị có thể dành chút thời gian để trò chuyện với em không ạ?

      Người quen của em nói rằng Anh/chị đang có ý định (mua/bán) nhà trong (khung thời gian mua/bán nhà) và họ khuyên em nên gọi điện cho Anh/chị. Cả Anh/chị và em đều muốn đảm bảo rằng Anh/chị sẽ được chăm sóc cẩn thận và có giá bán tốt nhất nên em liên lạc với Anh/chị.

      Mua nhà là một quyết định lớn nên mọi người đều muốn có nhiều thông tin. Công ty của em là một công ty Công nghệ nên em muốn chia sẻ website bất động sản cho Anh/chị. Anh/chị có thể xem tất cả thông tin và đánh giá về dự án, một ngôi nhà một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Em có thể gửi đường link cho Anh/chị được không ạ?

      Nếu họ là người mua nhà

      Anh/chị đã chọn căn nhà nào chưa?

      Anh/chị có đang hợp tác với môi giới bất động sản khác không?

      Nếu họ là người bán nhà

      Anh/chị dự định chuyển đi khi nào?

      Anh/chị đã liên hệ với môi giới bất động sản khác để bán nhà chưa?

      Tiếp tục…

      Em sẽ giải đáp mọi thắc mắc của anh/chị và hướng dẫn về quy trình. Chỉ mất khoảng 30 phút. Em có thể hẹn gặp anh/chị hôm nay hoặc ngày mai nếu anh/chị thuận tiện được không?

      Nếu khách hàng từ chối

      Dạ, em hiểu. Em có rất nhiều thông tin thú vị và cập nhật về thị trường bất động sản tại khu vực của Anh/chị và rất muốn chia sẻ với Anh/chị. Cho em xin thông tin Email và Địa chỉ hiện tại của Anh/chị (nếu chưa có) để em có thể gửi thông tin đến Anh/chị. 

      Nếu Anh/chị biết ai có nhu cầu về bất động sản, hãy giới thiệu cho em nhé! Em xin chân thành cảm ơn Anh/chị đã dành thời gian để nghe em.”

      tham-khao-6-kich-ban-telesale-bat-dong-san-giup-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-nhanh-chong-onehousing-2

      Cách tiếp cận khách hàng bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của môi giới (Nguồn: OneHousing)

      Kịch bản môi giới bất động sản liên hệ với chủ nhà

      Đoạn kịch bản này áp dụng khi chủ sở hữu muốn bán nhà mà chưa muốn hợp tác với môi giới. Lý do có thể là không tin tưởng vào môi giới hoặc không muốn trả hoa hồng. Do đó, khi gọi điện, môi giới không nên mời hợp tác mà chỉ nên tiếp cận với vai trò người hỗ trợ, mang lại giá trị cho chủ nhà.

      Hẹn một cuộc gặp để xem nhà

      Xin chào Anh/chị, em là ____ tại công ty công nghệ bất động sản O và em nhận thấy Anh/chị có nhu cầu bán nhà. Em đang phụ trách khu vực______ nên thông tin về tình hình nhà đất khu vực, giá cả rất tốt và hiện tại em có nhiều khách hàng phù hợp đang tìm mua khu vực này. Anh/chị có phiền không nếu em đến xem qua nhà mình ạ?

      Nếu "Có" (họ cảm thấy phiền), hoặc "Chúng em không muốn đăng bán với nhân viên môi giới bất động sản".

      Em cam kết sẽ không mời Anh/chị đăng bán. Lý do em gọi điện không phải để mời Anh/chị đăng bán nhà đâu. Chỉ là em đang muốn thêm nhà của Anh/chị vào danh sách các ngôi nhà bán bởi chủ nhà thôi. Anh/chị tiện khi nào, chiều nay lúc 3h hay chiều ngày mai ạ?

      Quá trình xem nhà

      Xin chào Anh/Chị ____, Em xin gửi lời cảm ơn vì đã cho phép em đến xem căn nhà của Anh/Chị hôm nay. Anh/Chị có thể dẫn em đi xem một vòng và giới thiệu căn nhà không ạ?

      Anh/Chị đang có kế hoạch chuyển em đâu? Và dự định chuyển đến vào thời gian nào ạ?

      Em xin gửi lời cảm ơn đến Anh/Chị, chủ nhà, vì đã cho em cơ hội xem căn nhà tuyệt vời này. Chúc Anh/Chị sớm bán được căn nhà với mức giá mong muốn. Em có thể cung cấp cho Anh/Chị một số thông tin hữu ích để hỗ trợ quá trình bán nhà, và hy vọng rằng Anh/Chị sẽ giúp đỡ bằng cách giới thiệu người quen đến xem nhà. Em sẵn lòng hỗ trợ Anh/Chị trong mọi việc, có điều gì Anh/Chị cần em giúp không ạ?

      Hãy tạo mối quan hệ với họ

      Em rất vui khi gặp Anh/chị hôm qua. Em sẽ liên lạc thường xuyên với Anh/chị để cập nhật tình hình và xem xét kế hoạch bán nhà của Anh/chị. Bán nhà là một công việc khó khăn, nhưng em có một số hướng dẫn chuẩn bị nhà để bán có thể giúp ích cho Anh/chị. Em có thể ghé qua khu nhà của Anh/chị vào ngày mai, vào lúc 9 giờ sáng hoặc 2 giờ chiều, tùy thuộc vào sự thuận tiện của Anh/chị.

      Tập trung vào việc tiết kiệm tiền cho người có nhu cầu bán nhà

      Em có sẵn một số liệu thống kê về giá trị mua bán nhà. Anh/chị có thể xem hoặc em gửi cho Anh/chị một bản copy. Anh/chị có thể cho em biết thời gian nào phù hợp để trao đổi không? 

      Tập trung vào việc tiết kiệm thời gian cho chủ nhà

      Anh/chị có thể áp dụng những thông tin này để cải thiện ngoại hình sản phẩm, vì đó là yếu tố quyết định đối với người mua hàng.

      Chủ nhà quyết định tự bán nhà

      Em rất đánh giá cao những gì anh/chị đang nói. Trong thị trường này, chỉ có khoảng 30% số nhà được bán bởi các nhân viên môi giới, trong khi chỉ có khoảng 5% số nhà được bán mà không có sự trung gian của môi giới.

      Em đã bán được 70% số nhà em đăng bán và em muốn chia sẻ với anh/chị cách em làm được điều đó. Anh/chị muốn trò chuyện vào lúc nào, hôm nay lúc 4 giờ hay ngày mai lúc 2 giờ?

      Chủ nhà quyết định tự bán sau khi đã từng hợp tác với môi giới

      Em hiểu được nỗi thất vọng của Anh/chị, tự bán có thể tiết kiệm tiền, nhưng một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội các nhà môi giới đã chỉ ra rằng giá nhà bán bởi nhân viên môi giới trung bình cao hơn 11% so với chủ nhà bán. Hơn nữa, một nhân viên môi giới có kinh nghiệm cũng sẽ giúp anh/chị tránh được rất nhiều rắc rối với kiến thức pháp lý, hợp đồng... hay anh chị cho em xem nhà. Em sẽ nói cho anh/chị biết làm thế nào dịch vụ của em có thể giúp bán nhà của anh chị một cách nhanh chóng. 

      Kịch bản môi giới bất động sản liên hệ với khách hàng cụ thể

      Những người đi thuê

      Xin chào Anh/Chị_____, em là ______ từ Công ty Bất động sản O. Anh/Chị có đang có kế hoạch mua nhà cho bản thân hoặc gia đình trong thời gian sắp em không? Sở hữu một căn nhà là ước mơ của nhiều người và cũng là một khoản đầu tư tốt.

      Em nhận thấy nhiều người không tin rằng họ có thể mua nhà, nhưng thực tế họ đã có thể mua được với số tiền tương đương hoặc ít hơn so với tiền thuê hàng tháng.

      Em rất mong được gặp Anh/Chị để giải thích về quy trình sở hữu một căn nhà riêng. Chúng ta có thể hẹn gặp nhau trong khoảng 15 phút vào ngày mai được không?

      Vợ chồng mới cưới

      Em là [tên của bạn], đến từ Công ty Bất động sản O. Lý do cuộc gọi hôm nay, đầu tiên là vì em đã nghe nói Anh/Chị mới cưới và xin chúc mừng Anh/Chị. Thứ hai là em muốn hỏi xem Anh/Chị có đang cân nhắc mua một căn nhà mới – hoặc nếu đã có nhà rồi, Anh/Chị có muốn mua bất động sản để đầu tư không ạ?

      Em rất mong được gặp Anh/Chị để giải thích về thủ tục sở hữu một căn nhà riêng. Anh/Chị không phải làm gì cả. Không biết em có thể hẹn gặp Anh/chị khoảng 10 phút ngày mai được không?

      tham-khao-6-kich-ban-telesale-bat-dong-san-giup-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-nhanh-chong-onehousing-3

      Bằng cách nắm vững những kịch bản telesale hiệu quả, môi giới sẽ có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng (Nguồn: OneHousing)

      Kịch bản môi giới bất động sản gọi điện cho các ngành dịch vụ cá nhân và chuyên nghiệp

      Hợp tác và giới thiệu với những chủ doanh nghiệp trường hợp bạn đã quen

      Xin chào Anh/Chị (chủ doanh nghiệp), Em là [tên của bạn] từ công ty công nghệ bất động sản O. Em đang trong quá trình lập danh sách các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp bên mình được yêu thích để cung cấp cho khách hàng. Vì khách hàng thường nhờ Em giới thiệu cho họ các dịch vụ tốt, Em chỉ muốn giới thiệu cho họ các công ty đáng tin cậy. Vì Em đã nhận được dịch vụ rất tốt từ Anh/Chị, doanh nghiệp của Anh/Chị có quan tâm đến việc được giới thiệu không?

      Nếu có, tiếp tục

      Tốt rồi! Em muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác chuyên nghiệp để giúp đỡ cùng phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, trong trường hợp em giới thiệu khách hàng cho Anh/Chị, Anh/Chị có sẵn sàng giới thiệu khách hàng đang tìm mua hoặc bán nhà cho em không, đảm bảo rằng em có thể cung cấp cho họ mức độ dịch vụ khách hàng cao mà họ mong đợi?

      Hợp tác và giới thiệu với những chủ doanh nghiệp trường hợp bạn chưa quen

      Xin chào Anh/Chị____(tên chủ doanh nghiệp), Em là____(tên của bạn) từ Công ty Công nghệ Bất động sản O và đang trong quá trình tìm kiếm những đối tác cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp phổ biến để hợp tác cung cấp cho khách hàng.

      Do khách hàng thường yêu cầu em giới thiệu cho họ những đối tác tin cậy như nha sĩ, người làm vườn, hoặc các doanh nghiệp khác, nên em đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để giới thiệu. Em đã nghe nhiều phản hồi tích cực về công ty của Anh/Chị. Anh/Chị và doanh nghiệp của Anh/Chị có quan tâm đến việc hợp tác không?

      Cách tiếp cận khách hàng bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của môi giới. Bằng cách nắm vững những kịch bản telesale hiệu quả, môi giới sẽ có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội chốt giao dịch.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Làm thế nào để xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản?

      Top 6 kịch bản cho môi giới bất động sản tìm kiếm khách hàng tiềm năng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương