Techcombank, Vietcombank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, Vietcombank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      31/01/2024
      Techcombank, Vietcombank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn? Bài sau đây của OneHousing sẽ gửi đến bạn câu trả lời cụ thể nhất.

      Ngày nay việc lựa chọn vay ngân hàng vay thế chấp là một quyết định quan trọng với mọi người. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Techcombank và Vietcombank đều là những đối tác tin cậy của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, khi đối mặt với lãi suất, nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi: "Techcombank và Vietcombank, ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp mua nhà ưu đãi hơn?". Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những về lựa chọn tài chính cá nhân quan trọng của mình.

      Tình hình lãi suất vay thế chấp các ngân hàng hiện nay

      Lãi suất vay thế chấp của ngân hàng Techcombank

      Techcombank hiện nay là một trong những ngân hàng uy tín và lớn nhất tại Việt Nam. Lãi suất vay thế chấp của TechcomBank phụ thuộc vào từng nhu cầu khác nhau như: Vay mua nhà, vay du học, vay để đầu tư kinh doanh… mà dao động từ khoảng 5,99 - 10,99%/năm (Nguồn: Tima, tháng 1/2024)

      Lãi suất vay thế chấp của ngân hàng Vietcombank

      Lãi suất vay thế chấp cố định được ghi nhận ở mức 9% (cố định trong 1 năm), 9,2% (cố định trong 2 năm), 9,8% (Cố định trong 3 năm) và 10,2% (Cố định trong 5 năm). Sau thời gian ưu đãi, lãi suất áp dụng = Lãi suất tiết kiệm 24 tháng + Biên độ 3,5% = 10,5%.

      Phí phạt trả trước hạn của ngân hàng VietcomBank là 1% (từ năm 1 - năm 3), 0,5% (từ năm 4 - năm 6) và miễn phí (từ năm thứ 6 trở đi).

      Vietcombank cung cấp mức lãi suất vay thế chấp khá ưu đãi trên thị trường (Nguồn: Đại biểu nhân dân)

       

      Ngân hàng Techcombank và Vietcombank, ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Techcombank và Vietcombank đều là những ngân hàng lớn, hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng, trong đó có vay thế chấp. Về lãi suất vay thế chấp, Techcombank và Vietcombank tương đương nhau, dao động khoảng 10,5%/năm, tùy thuộc vào thời hạn, tài sản thế chấp và đối tượng vay. (Nguồn: Tháng 1/2024 theo VnEconomy)

      Tuy nhiên, ngân hàng Techcombank còn có một số lợi thế ưu đãi như:

      • Điều kiện vay đơn giản, dễ dàng: Ngân hàng Techcombank áp dụng điều kiện vay thế chấp đơn giản, dễ dàng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, kể cả những khách hàng có mức thu nhập trung bình.
      • Thủ tục hồ sơ nhanh chóng: Ngân hàng Techcombank hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ vay thế chấp nhanh chóng, thậm chí chỉ trong 24 giờ.
      • Thủ tục, thời gian giải ngân linh hoạt: Techcombank hỗ trợ khách hàng giải ngân tiền vay linh hoạt theo nhiều hình thức, phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng.
      • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Techcombank cung cấp cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tận tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

      Với những lợi thế ưu đãi trên, Techcombank là một trong những lựa chọn phù hợp cho khách hàng có nhu cầu vay thế chấp.

      Cách tính lãi suất vay thế chấp của các ngân hàng

      Tính toán lãi suất thế chấp là điều rất quan trọng để khách hàng đưa ra quyết định vay vốn phù hợp với khả năng tài chính cá nhân của mình. Lãi suất sẽ theo dư nợ giảm dần sẽ được tính như sau:

      • Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay
      • Tiền lãi phải trả trong tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay tính theo tháng
      • Tiền lãi phải trả trong các tháng tiếp theo = Số phần tiền gốc còn lại x Lãi suất.

      Giới thiệu về dịch vụ vay thế chấp tại Techcombank

      Vay thế chấp tại Techcombank bao gồm vay thế chấp sổ tiết kiệm, vay thế chấp sổ đỏ, vay thế chấp ô tô và bất động sản. Cụ thể:

      • Đối với hình thức vay thế chấp sổ tiết kiệm, các loại giấy tờ có thể thế chấp bao gồm sổ tiết kiệm định kỳ, dài hạn, thẻ tiết kiệm,.... Mức lãi suất sẽ linh hoạt theo từng thời kỳ và tuân theo quy định của ngân hàng Techcombank.
      • Đối với hình thức vay thế chấp sổ đỏ thì khách hàng chỉ cần thế chấp sổ đỏ là có thể vay được. 
      • Đối với hình thức vay thế chấp ô tô và bất động sản thường được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng để chi tiêu, mua sắm, du lịch,.. Tài sản thế chấp ở đây là ô tô và bất động sản. Tỷ lệ cho vay khoảng 95% nhu cầu vay vốn. Hạn mức vay cụ thể như sau:
        • Tài sản thế chấp là ô tô thì khách hàng có thể vay đến 500 triệu đồng. Thời hạn vay đối với thế chấp xe hạng sang sẽ không quá 8 năm, xe phổ thông không quá 7 năm tính đến thời điểm tất toán.
        • Tài sản thế chấp là bất động sản thì khách hàng có thể vay khoảng 1 tỷ đồng.

      Ngân hàng Techcombank cung cấp nhiều chương trình vay thế chấp cho khách hàng (Nguồn: F88)

      Trên đây là bài viết về lãi suất vay thế chấp giữa Techcombank và Vietcombank. Hy vọng rằng, thông qua bài viết, bạn đọc đã thu được những thông tin quan trọng khi đang tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ vay thế chấp ngân hàng. Nếu bạn cần thêm những thông tin chi tiết hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ trực tiếp với OneHousing để được tư vấn chính xác.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá trị pháp lý của hợp đồng 3 bên mua nhà

      Với 500 triệu đồng, "gồng" vay tiền mua nhà hay mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương