Techcombank, VIB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, VIB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/02/2024
      Bạn đang thắc mắc không biết giữa hai ngân hàng Techcombank và VIB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn? Tại bài viết dưới đây OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ.

      Bạn đang có dự định vay thế chấp tại một trong hai ngân hàng Techcombank và VIB nhưng tài chính cá nhân hạn hẹp nên bạn muốn biết giữa hai ngân hàng Techcombank và VIB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn. Ngay tại bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về lãi suất vay thế chấp ở cả hai ngân hàng này.

      Lãi suất vay thế chấp năm 2024 của các ngân hàng

      Đầu năm 2024 lãi suất vay thế chấp của các ngân hàng thương mại đang dao động từ 6,6% đến 10,99%/năm với thời hạn cho vay từ 20 đến 35 năm (Nguồn: baodaknong). Cụ thể:

      • Ngân hàng Shinhan bank có mức lãi suất vay thế chấp là 6,6%/năm với thời hạn vay là 30 năm.
      • Ngân hàng MSB đang là ngân hàng có mức lãi suất vay thế chấp cao nhất là 10,99%/năm trong thời hạn 35 năm
      • Các ngân hàng có mức lãi suất vay thế chấp ở mức ổn như ngân hàng OCB (8,49%/năm); TPBank (6,4%/năm); SCB (7,9%/năm)
      • Ngân hàng VIB đang có mức lãi suất vay thế chấp cao nhất là 8,40%/năm với thời hạn vay là 30 năm.
      • Ngân hàng Techcombank đang có mức lãi suất vay thế chấp là 7,49%/năm với thời hạn vay lên đến 35 năm.
       

      Ngân hàng Techcombank và VIB, ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Vay thế chấp là một hình thức vay tiền rất phổ biến hiện nay, để giúp người vay có thể lựa chọn ngân hàng có lãi suất vay phù hợp với tình hình tài chính cá nhân thì chúng ta sẽ so sánh hai ngân hàng Techcombank và VIB.

      Hai ngân hàng Techcombank và VIB đều cung cấp cho các khách hàng dịch vụ vay thế chấp với mức lãi suất khá là cạnh tranh. Nhưng ngân hàng Techcombank hiện nay đang có mức lãi suất vay thế chấp thấp hơn chỉ 7,49%/năm với thời hạn vay lên đến 35 năm (Nguồn: techcombank), trong khi ngân hàng VIB là 8,40%/năm (Nguồn: topi). Sự chênh lệch lãi suất vay này có thể ảnh hưởng khá lớn đến số tiền phải trả hàng tháng của người vay vốn, giúp người vay có thể tiết kiệm chi phí lãi suất và tài chính cá nhân trong quá trình trả nợ.

      So sánh lãi suất vay thế chấp giữa 2 ngân hàng Techcombank và VIB (Nguồn: unaids)

      Ngoài ra quy trình vay thế chấp cũng là một yếu tố quan trọng mà người vay cần phải xem xét kỹ tại hai ngân hàng. Cả hai ngân hàng đều cung cấp các gói vay và thủ tục đơn giản nhưng sẽ có sự khác biệt trong khâu xử lý hồ sơ, giấy tờ và các điều kiện cụ thể tùy thuộc vào mỗi ngân hàng.

      Một yếu tố quan trọng khác khi so sánh giữa 2 ngân hàng là tính linh hoạt trong đàm phán các điều kiện vay, khả năng đàm phán và thương lượng cũng giúp người vay có thể đạt được điều kiện vay tốt, phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân của bản thân.

      Cách để tính lãi suất vay thế chấp

      Công thức để tính lãi suất vay thế chấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tiền vay, thời gian vay, tỷ lệ lãi suất vay. Công thức cụ thể như sau:

      Lãi suất vay thế chấp = Tiền vay x tỷ lệ lãi suất x thời gian vay

      Ví dụ bạn vay 50 triệu đồng từ ngân hàng với tỷ lệ lãi suất là 8%/ năm trong thời hạn vay là 5 năm thì lãi suất vay thế chấp của bạn sẽ được tính như sau:

      Lãi suất vay thế chấp = 50.000.000 x 0,08 x 5 = 20.000.000 đồng

      Suy ra tổng số tiền cả gốc lẫn lãi bạn phải trả trong vòng 5 năm là 70.000.000 đồng.

      Giới thiệu về dịch vụ vay thế chấp tại ngân hàng Techcombank

      Ngân hàng Techcombank đang cung cấp dịch vụ vay thế chấp với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt là trong chương trình hợp tác với OneHousing. Đây là một chương trình nhằm đem lại nhiều lợi ích và chính sách ưu đãi nhất đến với các khách hàng đang có nhu cầu mua nhà.

      Ngân hàng Techcombank cam kết sẽ cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt đến với khách hàng nhằm đáp ứng nhanh chóng nhu cầu vay thế chấp của mỗi khách hàng. Trong chương trình hợp tác với OneHousing ngân hàng Techcombank đem đến những chính sách đặc biệt ưu đãi giúp khách hàng có thể tiết kiệm chi phí, có khoản vay với điều kiện tốt phù hợp với tình hình tài chính cá nhân của bản thân.

      Các ưu đãi sẽ bao gồm lãi suất vay ưu đãi, thời gian vay vốn linh hoạt, chi phí giao dịch, phí bảo hiểm phù hợp. Khách hàng vay thế chấp tại Techcombank sẽ được miễn phí dịch vụ và hỗ trợ tư vấn từ các chuyên gia.

      Ngân hàng Techcombank luôn cung cấp những dịch vụ ưu đãi đến với khách hàng (Nguồn: tinnhanh24h)

      Techcombank và OneHousing cũng đang hợp tác để giúp khách hàng có một trải nghiệm mua nhà thật là toàn diện và thuận lợi nhất, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu được căn nhà mơ ước cho riêng mình mà không mất quá nhiều thời gian, phù hợp với tài chính cá nhân.

      Tóm lại, bài viết trên là những thông tin cập nhật nhất về tình hình lãi suất vay thế chấp của các ngân hàng hiện nay. Qua bài viết OneHousing mong rằng đã giúp đỡ bạn phần nào giải đáp được thắc mắc “Techcombank, VIB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?” và chúc bạn sớm tìm được ngân hàng có lãi suất vay phù hợp với tài chính cá nhân của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 bí kíp sử dụng hình ảnh giúp môi giới bất động sản bán nhà nhanh, được giá

      Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu cho việc tiếp thị online?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương