Techcombank, GPBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, GPBank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/02/2024
      Cùng tìm hiểu lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng Techcombank và GPBank qua bài viết dưới đây.

      Vay thế chấp tại các ngân hàng để thực hiện mục tiêu tài chính cá nhân mua nhà là một phương pháp hữu hiệu được nhiều người lựa chọn tận dụng hiện nay. Trong đó, những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam như ngân hàng Techcombank và GPBank thường được nhiều người tin tưởng sử dụng dịch vụ. Một trong những điều kiện tiên quyết khiến người dân quyết định xuống tiền là lãi suất vay thế chấp hấp dẫn của các ngân hàng. Cùng OneHousing tìm hiểu lãi suất vay thế chấp mua nhà tại ngân hàng Techcombank và GPBank qua bài viết sau.

      Tình hình lãi suất vay thế chấp của các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay

      Hiện nay, nhu cầu vay vốn thực hiện các công việc tài chính đang trở thành nhu cầu của không ít người. Theo đó, thực hiện mục tiêu tài chính cá nhân mua nhà từ sớm với tâm niệm “an cư lạc nghiệp” đang là mục tiêu hướng đến của nhiều người. Trong đó, vay vốn ngân hàng với các mục đích cá nhân đang là lựa chọn hữu hiệu mà nhiều người lựa chọn. Vay vốn ngân hàng bao gồm vay thế chấp và vay tín chấp, tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả mà người ta lựa chọn loại hình phù hợp.

      techcombank-gpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-OneHousing-1

      Lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng cập nhập tháng 1/2024 (Nguồn: Báo Lao Động)

      Trong bối cảnh sau nhiều đợt giảm lãi suất vay vốn từ Chính Phủ và hệ thống ngân hàng cả nước thì hiện nay đang được đánh giá là thời điểm lãi suất vay thấp nhất trong lịch sử các ngân hàng tại Việt Nam. Theo đó, các lãnh đạo tại ngân hàng Nhà nước cũng thông báo rằng lãi suất cho vay và lãi suất huy động giảm khoảng 2 - 2.5%/năm trong năm 2024.

      Theo khảo sát, lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng Việt Nam đang rơi vào khoảng dao động từ 5.99 - 9.6%/năm. Mức lãi suất thế chấp này sẽ tùy thuộc vào từng ngân hàng, chính sách của ngân hàng, giá trị tài sản đảm bảo, kỳ hạn vay, khả năng chi trả của khách hàng hay các gói ưu đãi do các ngân hàng tung ra.

       

      Ngân hàng Techcombank hay GPBank có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Đọc tiếp

      Techcombank và GPBank đều là những ngân hàng nổi bật tại Việt Nam nên thường được nhiều người dân tin tưởng, đặc biệt là đối với các gói dịch vụ tài chính. Tuy nhiên, lãi suất vay thế chấp tài sản đảm bảo để mua nhà của từng ngân hàng là khác nhau, song đây chính là yếu tố tác động mạnh đến quyết định lựa chọn các gói dịch vụ vay thế chấp của ngân hàng nào. Cùng đặt lên bàn cân so sánh lãi suất vay thế chấp của ngân hàng Techcombank và GPBank ngay sau đây.

      Lãi suất vay thế chấp của Techcombank

      Ngân hàng Techcombank được thành lập từ năm 1993 với số vốn điều lệ ban đầu là chỉ khoảng 20 tỷ đồng. Đến nay, trải qua hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, Techcombank đã từng bước trải qua nhiều giai đoạn biến động lịch sử và trở thành một trong những ngân hàng có vốn hóa cao nhất tại Việt Nam.

      Với định vị thương hiệu là một trong số các ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực thương mại tài chính, Techcombank xây dựng thương hiệu uy tín cùng với số vốn lớn hàng đầu Việt Nam. Theo đó, Techcombank không ngừng nỗ lực với sứ mệnh thúc đẩy ngành tài chính phát triển theo hướng bền vững, là bệ phóng vững chắc giảm tải gánh nặng tài chính và bứt phá tiếp thêm sức mạnh cho ước mơ của nhiều người khác.

      techcombank-gpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-OneHousing-2

      Techcombank - ngân hàng có vốn hóa cao hàng đầu tại Việt Nam (Nguồn: Wikipedia)

      Nhiều người lựa chọn tin tưởng và gửi gắm hy vọng để đồng hành cùng ngân hàng Techcombank trên những cột mốc, giai đoạn thăng trầm hay các sự kiện trọng đại trong đời mình. Trong đó, các gói vay thế chấp để mua nhà với các ưu đãi hấp dẫn đi cùng từ ngân hàng Techcombank trở thành chỗ dựa tài chính vững chắc thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều khách hàng.

      Hiện nay, ngân hàng Techcombank công bố mức lãi suất vay thế chấp mua nhà hiện nay là 7.49%/năm với kỳ hạn đến 25 năm cùng điều kiện hạn mức lên tới 70% giá trị tài sản đảm bảo (Theo Topi, cập nhật tháng 02/2024).

      Mức lãi suất vay mua nhà của ngân hàng Techcombank được đánh giá sẽ là giải pháp tài chính cá nhân phù hợp và ưu việt phù hợp với tình hình tài chính của nhiều người. Hiện nay, Techcombank đang triển khai nhiều gói vay thế chấp mua nhà vô cùng ưu đãi dành cho các khách hàng của nền tảng proptech OneHousing. Vì vậy, đừng ngại ngần mà hãy mau truy cập vào hệ sinh thái OneHousing để sở hữu ngôi nhà mơ ước cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Techcombank.

      Lãi suất vay thế chấp của GPBank

      Ngân hàng Thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) được thành lập từ năm 1993. Trải qua nhiều cột mốc lịch sử, đến năm 2015 GPBank thông qua mô hình chuyển đổi hoạt động chính thức trở thành ngân hàng với 100% vốn hóa Nhà nước. Hiện tại, GPBank hoạt động với 1 trụ sở chính và 80 chi nhánh/phòng giao dịch trên các tỉnh thành.

      techcombank-gpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-OneHousing-3

      GPBank là ngân hàng có 100% vốn hóa Nhà nước (Nguồn: Wikiland)

      Khách hàng có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ tài chính tại ngân hàng GPBank như: Tín dụng bảo lãnh, thanh toán quốc tế, gửi tiết kiệm, dịch vụ tài chính - du học, kinh doanh ngoại tệ, dịch vụ thẻ, Mobile Banking, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ Internet Banking,... và nhiều dịch vụ ngân hàng khác với mong muốn tối đa hóa lợi ích cho khách hàng

      Hiện nay, lãi suất vay thế chấp mua nhà tại ngân hàng GPBank là khoảng 6.25%/năm với thời hạn tối đa lên đến 20 năm. Mức lãi suất vay thế chấp ưu đãi này được cho một trong những hình thức hữu hiệu giúp giảm tải gánh nặng tài chính cho những ai đang có dự định hiện thực hóa ước mơ mua nhà khi còn trẻ với gói dịch vụ vay thế chấp tài sản đảm bảo tại ngân hàng GPBank.

      Cách tính lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng

      Hiện nay đang có nhiều người đã và đang có ý định sử dụng các giải pháp tài chính từ các ngân hàng uy tín làm đòn bẩy tài chính. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa thật sự hiểu rõ được cách tính lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng. Theo đó, tại Việt Nam, hầu hết các ngân hàng đều có cách thức tính lãi suất vay thế chấp mua nhà đó là tính lãi suất theo dư nợ giảm dần hoặc lãi suất cố định theo dư nợ gốc.

      Lãi suất vay thế chấp theo dư nợ giảm dần

      Cách tính lãi suất vay thế chấp theo dư nợ giảm dần như sau:

      Số tiền người vay phải trả = Số tiền đã vay/thời gian vay tiền + (Số tiền đã vay - Tiền gốc trả T1 -…- T10 - Số tiền gốc trả Tn-1) * Lãi suất vay tín chấp cố định hàng tháng

      (Trong đó n là tháng hiện tại)

      techcombank-gpbank-ngan-hang-nao-co-lai-suat-vay-the-chap-uu-dai-hon-OneHousing-4

      Lãi suất theo dư nợ giảm dần là dạng lãi suất giảm dần dựa theo số tiền gốc (Nguồn: LuatVietnam)

      Lãi suất vay thế chấp theo dư nợ gốc

      Cách tính số tiền người đi vay phải trả hàng tháng bao gồm tiền nợ gốc và lãi suất như sau:

      Số tiền phải trả hàng tháng = Số tiền đã vay/số tháng vay + Số tiền đã vay * lãi suất vay cố định hàng tháng

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu lãi suất vay thế chấp tại các ngân hàng Techcombank và GPBank. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt cho các khoản vay thế chấp mua nhà tại hai ngân hàng trên trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Techcombank, OCB ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Techcombank, Shinhan Bank ngân hàng nào có lãi suất vay thế chấp ưu đãi hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương