Tạo không gian xanh cho căn hộ - điểm cộng cho bạn khi bán nhà

      Tạo không gian xanh cho căn hộ - điểm cộng cho bạn khi bán nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/03/2024
      Vì sao nên tạo không gian xanh cho căn hộ để giúp tăng giá trị của bất động sản? Nên cải tạo căn hộ thành không gian sống xanh như thế nào? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

      Xây dựng nhiều không gian sống xanh trong nhà đang là xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Việc tạo không gian xanh cho căn hộ không chỉ mang lại nhiều lợi ích dành cho các thành viên trong gia đình mà còn có thể giúp bạn tăng thêm giá bán của ngôi nhà khi muốn sang nhượng lại bất động sản. Tìm hiểu các cách để cải tạo căn hộ của bạn thành không gian sống xanh ngay sau đây.

      Xu hướng yêu thích không gian sống xanh hiện nay

      Không gian sống xanh có thể được hiểu là không gian sống trong lành với phóng cách thiết kế nội thất tối ưu giúp ngôi nhà được đón nhiều gió và ánh sáng tự nhiên. Trong các ngôi nhà này thường được đặt nhiều cây xanh để đem lại sức sống cho tổng thể cảnh quan chung và mang lại cảm giác thoải mái, thư thái dành cho các thành viên trong gia đình. 

      Trong những năm gần đây, xu hướng tạo không gian xanh cho căn hộ đang ngày càng trở nên phổ biến. Xu hướng này hình thành lên bởi sự ảnh hưởng của đô thị hoá, vấn đề ô nhiễm môi trường cũng như nhu cầu của con người về chất lượng cuộc sống ngày một cao hơn. Ngôi nhà lý tưởng không còn đơn giản là nơi đáp ứng được nhu cầu sinh sống sinh hoạt thường ngày, mà còn cần là nơi để gia đình được nghỉ ngơi thoải mái về cả thể chất và tâm lý, tận hưởng cuộc sống tiện nghi. 

      Không gian sống xanh được nhiều người yêu thích trong thiết kế nhà ở (Nguồn: CÔNG TY XÂY DỰNG ĐÀ NẴNG)

       

      Lợi ích khi căn hộ có nhiều không gian xanh

      Đọc tiếp

      Không gian xanh trong căn hộ không chỉ làm đẹp và tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên sinh sống trong nhà, mà còn đem lại nhiều lợi ích thiết thực khác.

      • Căn hộ nhiều không gian xanh thường được đặt nhiều cây xanh trong và ngoài nhà. Từ đó giúp thanh lọc không khí xung quanh nhà. 
      • Ngôi nhà nhiều không gian xanh giúp chủ nhà tiết kiệm năng lượng bằng cách hạn chế sử dụng thiết bị làm mát không khí, thiết bị chiếu sáng
      • Xây dựng, cải tạo căn hộ không gian xanh cho căn hộ giúp mang lại cảm giác thư thái, giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng không gian sống xanh sẽ giúp trẻ nhỏ, người cao tuổi có cuộc sống thể chất và tinh thần tốt hơn 
      • Tạo không gian xanh cho căn hộ giúp tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà. Lựa chọn các loại cây xanh đặt trang trí trong nhà sẽ vừa tạo thêm sức sống cho không gian chung cũng như có thể che đi những khuyết điểm về mặt kiến trúc
      • Tăng giá trị cho ngôi nhà: Các căn hộ có nhiều không gian sống xanh đang là xu hướng mua bán nhà ở hiện nay của nhiều người trẻ. Vì vậy việc xây dựng, cải tạo căn hộ với nhiều không gian sống xanh sẽ giúp bạn có thể dễ sang nhượng lại căn hộ hơn và cũng đồng thời làm tăng giá bán của ngôi nhà trên thị trường

      Xây dựng không gian xanh trong ngôi nhà mang lại nhiều lợi ích cho gia đình (Nguồn: Thanh Liêm Home)

      Các cách tạo không gian xanh cho căn hộ

      Để cải tạo không gian xanh cho căn hộ đang sinh sống của gia đình, bạn có thể áp dụng 4 ý tưởng thiết kế sau đây:

      Tạo không gian sống xanh từ ban công

      Khu vực ban công của gia đình có thể trở thành không gian sống xanh hợp lý nhất nếu bạn biết cách trang trí và tận dụng tối đa diện tích. Bạn có thể đặt các chậu cây cảnh, chậu hoa, treo chậu cây hoặc trồng các loại cây thân leo, thân rủ để biến ban công trở thành không gian xanh trong lành. Các chậu cây đặt tại ban công không chỉ giúp không khí quanh nhà trở nên trong lành hơn mà còn tạo ra không gian thư giãn tinh thần dành cho các thành viên trong nhà. 

      Cải tạo không gian sống xanh tại phòng khách

      Phòng khách là không gian sinh hoạt chủ yếu của gia đình cũng như là nơi để tiếp đón khách tới thăm. Vì vậy, khi cải tạo không gian xanh cho căn hộ chắc chắn không thể bỏ qua không gian phòng khách. 

      Chỉ cần bạn đặt thêm một vài chậu cây cảnh ở góc phòng cũng đã giúp thay đổi không khí và cảm giác ở trong nhà. Bạn nên lựa chọn các loại cây ưa bóng mát và hợp phong thủy với gia chủ để vừa dễ chăm sóc cũng như mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình. Khi thiết kế lại không gian xanh cho ngôi nhà, bạn cũng nên lựa chọn những đồ dùng từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng lại như sàn nhựa, đồ dùng mây tre đan…

      Chọn cây ưa bóng mát và hợp phong thủy để tạo không gian xanh trong phòng khách (Nguồn: Magis Stone)

      Tạo không gian sống xanh trong phòng ngủ

      Trong phòng ngủ, một vài chậu cây cảnh hoặc chậu hoa sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở lên sinh động hơn. Tuy nhiên, khi đặt cây trong phòng ngủ, bạn nên chọn các cây nhả oxy vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong phòng. Một số loại cây thích hợp đặt trong phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo như là cây lưỡi hổ, cây oải hương, cây trầu bà vàng, cây lan ý…

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các bức tranh treo tường về phong cảnh thiên nhiên hay các loại hoa bằng giấy để giúp phòng ngủ có cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. 

      Cải tạo phòng bếp thành không gian xanh

      Khu vực bếp là nơi chế biến đồ ăn nên thường sẽ có nhiều mùi ở xung quanh. Do đó, khi tạo không gian xanh cho phòng bếp trong căn hộ thì bạn nên chọn những cây dễ sống và có thể thanh lọc không khí tốt. Bạn có thể chọn cây hoa nhài, cây dương xỉ, cây bạc hà… để đặt trong không gian bếp vì mức giá bán hợp lý và dễ tìm mua.

      Nên chọn các cây dễ sống và có thể thanh lọc không khí để đặt ở trong phòng bếp  (Nguồn: Ferino Group)

      Nếu bạn đang có nhu cầu rao bán lại bất động sản đứng tên của gia đình thì có thể tham khảo dịch vụ định giá và bán nhà với OneHousing. Khách hàng được đảm bảo có thể bán được nhà thành công khi gửi thông tin bất động sản và được OneHousing chào giá mua. Ngoài ra, khách hàng chỉ làm việc duy nhất với một chuyên gia của OneHousing trong suốt quá trình từ khi định giá bất động sản cho đến khi hoàn tất các thủ tục mua bán, giúp khách hàng được hỗ trợ nhanh chóng và đảm bảo tin tưởng khi giao dịch.

      Quy trình để bán nhà trên OneHousing bao gồm 05 bước như sau:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu từ OneHousing trong 10 phút.
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định.
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Trên đây là các cách để cải tạo căn hộ của bạn trở thành không gian xanh giúp tăng giá trị giao dịch của ngôi nhà. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm các ý tưởng trong thiết kế nhà ở cũng như gợi ý tham khảo để giao dịch bán nhà với mức giá hợp lý.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương