Tâm sự của môi giới bất động sản: Làm sale phải biết chân thành!

      Tâm sự của môi giới bất động sản: Làm sale phải biết chân thành!

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2024
      Lắng nghe tâm sự và trải lòng nghề môi giới bất động sản để hiểu thêm về bí quyết thành công môi giới bất động sản trong bài viết dưới đây.  

      Sự bùng nổ của thị trường bất động sản trong những năm vừa qua đã kéo theo sự phát triển của nghề môi giới bất động sản. Mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng không phải là khó ở thị trường này. Tuy nhiên, những người đạt được mức thu nhập đó đều là những người chân thành, nhanh nhẹn, có tầm nhìn và chiến lược bán hàng tốt. Vậy chân thành có phải điều quan trọng nhất để thành công trong nghề? Cùng lắng nghe những trải lòng nghề môi giới bất động sản trong bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

      Những bước chân chập chững ban đầu

      “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân” và bước chân đầu tiên của Liên (28 tuổi) vào thị trường bất động sản là khi vừa tốt nghiệp đại học. Tuy tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm, nhưng thay vì đi “gõ đầu trẻ”, Liên lại quyết định rẽ lối sang một ngành nghề không liên quan: Môi giới bất động sản. Lý giải cho quyết định này, Liên cho biết: “Tốt nghiệp sư phạm, nhưng nếu ở lại thành phố mình rất khó xin việc đúng chuyên ngành, còn về quê thì cũng phải mất vài trăm triệu may ra mới xin được việc”.

      Những ngày đầu đi làm, Liên cũng gặp phải nhiều vấn đề như bị khách hàng mắng té tát, khách hẹn nhưng không đến hay thâm chị là bị khách “gạ nhà đổi tình”. Bất chấp những khó khăn, Liên vẫn chốt thành công căn nhà đầu tiên trong sự nghiệp trong niềm hạnh phúc và tự hào. Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, Liên đã không còn nhút nhát và ngây thơ như trước đây. Những lần trải qua thất bại đã giúp cô trở nên kiên cường, thông minh và mạnh mẽ hơn. Đó chính là điều khiến cô cảm thấy hài lòng và quyết tâm tiếp tục chiến đấu trong ngành nghề này.

      tam-su-cua-moi-gioi-bat-dong-san-lam-sale-phai-biet-chan-thanh-OneHousing-1

      Môi giới bất động sản là nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng (Nguồn: Cafeland)

      Theo Liên, những người làm môi giới những ngày đầu sẽ rất dễ gặp phải tâm trạng chán nản, mất tự tin và có ý định muốn bỏ nghề. Tại thời điểm đó, những người môi giới phải nhận thức rằng không có con đường thành công nào đang chờ đón họ với thảm đỏ trải rộng. Đối mặt với những tình huống kinh doanh như vậy là điều bình thường trong ngành. Người môi giới phải chuẩn bị cho mình đủ kỹ năng, kiến thức và tôi luyện khả năng nghiên cứu, đánh giá để có thể vượt qua được những giai đoạn khó khăn trong nghề.

       

      Bí quyết để trở thành nhân viên môi giới xuất sắc

      Đọc tiếp

      Sự chân thành

      Liên cho biết thời gian đầu mới vào nghề, một mình một chiến tuyến, cô phải tự mình mày mò học hỏi việc truyền thông, đăng bài cho các dự án mình phụ trách. Tham gia vào các diễn đàn, học cách đăng bài sao cho thu hút người xem cũng như cách tăng tương tác cho bài viết là tất cả những việc Liên đã cố gắng từ những ngày đầu tiên làm việc. Và đúng là cứ kiên trì, chân thành làm việc thì kết quả sẽ là những trái ngọt. Liên đã có được hợp đồng đầu tiên trong niềm hạnh phúc và sự tự hào. “Nếu chúng ta làm mọi việc với tấm lòng thành thật, chúng sẽ không bao giờ phụ lòng ta. Bất kể nghề nghiệp nào, có thời điểm phát triển và trì trệ, nhưng nếu ta yêu thích nó, nó sẽ đáp lại tình yêu của chúng ta”, Liên cho biết.      

      tam-su-cua-moi-gioi-bat-dong-san-lam-sale-phai-biet-chan-thanh-OneHousing-2

      Tư vấn khách hàng là cả một nghệ thuật (Nguồn: Bizfly)

      Bên cạnh đó, Liên cũng bật mí rằng sự chân thành là yếu tố tiên quyết để tồn tại và thành công trong lĩnh vực bất động sản. Trong mọi tình huống cần chia sẻ một cách chân thành với khách hàng. Đặt bản thân vào vị trí với khách hàng, từ đó người môi giới có thể tư vấn chính xác những gì khách hàng cần. Sự chân thành cũng là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng niềm tin với khách hàng và tạo đà cho các giao dịch tiếp theo. 

      Làm việc như những chiến binh

      Môi giới bất động sản là ngành nghề đòi hỏi tiêu chuẩn khá cao với tác phong chuyên nghiệp, kiến thức sâu rộng và không ngừng nâng cao trải nghiệm của bản thân. Liên chia sẻ làm việc 12 tiếng mỗi ngày là điều bình thường với cô. Có những thời điểm Liên bị cuốn vào guồng quay công việc, chỉ có thời gian ăn 1 bữa 1 ngày.

      Liên cho rằng để trở thành một nhân viên môi giới xuất sắc, cần áp dụng nguyên tắc làm việc như những chiến binh. Điều này bao gồm sự kiên nhẫn, kiên trì và kỹ năng giao tiếp tốt. Cần nắm vững kiến thức chuyên môn, cập nhật thông tin mới nhất và luôn học hỏi. Tinh thần cạnh tranh và đam mê cùng cam kết làm việc chăm chỉ là điều cần thiết. Xây dựng mạng lưới và quan hệ tốt, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp cũng là những yếu tố quan trọng.    

      Chăm sóc khách hàng đúng và đủ

      Theo Liên, việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng và là cả 1 nghệ thuật. Việc đầu tiên trong ngày của Liên luôn là kiểm tra xem hôm đó có phải ngày đặc biệt của vị khách hàng nào không. Nếu là những dịp vô cùng đặc biệt như sinh nhật, Liên sẽ luôn gửi hoa kèm hoặc bánh kem kèm lời chúc. Với những vị khách VIP, Liên sẽ đích thân mời khách đi cafe, tặng quà và chúc mừng.

      tam-su-cua-moi-gioi-bat-dong-san-lam-sale-phai-biet-chan-thanh-OneHousing-3

      Việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự tận tâm và nhiệt tình (Nguồn: Phương Nam Villa)

      Việc chăm sóc khách hàng cũng cần phải được thực hiện một cách khéo léo, vì mọi người thường rất bận rộn và không thích bị làm phiền. Do đó, cần có sự cân nhắc về số lượng cuộc gọi và tin nhắn. Trong trường hợp này, cần tìm những không gian yên tĩnh để trao đổi với khách hàng, hiểu rõ mong muốn của họ để có thể tư vấn tốt nhất. Quan trọng nhất là người môi giới phải tạo cho khách hàng cảm giác rằng môi giới là người bạn đồng hành.

      Công việc môi giới bất động sản là một bức tranh hết sức hấp dẫn, đầy thách thức, nhưng cũng có thể đạt được thành công nếu ta cống hiến và kiên trì. Tuy nhiên, thành công chỉ thuộc về những môi giới làm việc với tâm huyết và sự chân thành cũng như tinh thần bền bỉ, không ngại khó, ngại khổ. OneHousing hy vọng với những trải lòng nghề môi giới bất động sản trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về nghề này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Liệu nghề môi giới bất động sản có hết thời không?

      8 lý do bạn trẻ nên thử sức với nghề môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương