8 lý do bạn trẻ nên thử sức với nghề môi giới bất động sản

      8 lý do bạn trẻ nên thử sức với nghề môi giới bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2024
      Có nên thử sức với nghề môi giới bất động sản không? Sau đây là 8 lý do để bạn trẻ nên bắt đầu với công việc này.

      Môi giới bất động sản là một trong những nghề nhiều người muốn theo đuổi vì thu nhập hậu hĩnh. Mặc dù vậy, nghề này cũng có rất nhiều khó khăn, đòi hỏi lao động phải có kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng tốt. Vậy, liệu người trẻ có nên thử sức với nghề môi giới bất động sản không? Nếu có, nguyên nhân là vì sao? Bạn sẽ tìm thấy đáp án mong muốn trong bài viết dưới đây.

      Nghề môi giới bất động sản là gì?

      Môi giới bất động sản có thể hiểu đơn giản là trung gian kết nối người bán và người mua trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng hoặc cho thuê bất động sản. Đây là một loại hình hoạt động kinh doanh và thương mại, trong đó môi giới (bên thứ ba) có trách nhiệm giúp người bán và người mua đạt được thỏa thuận chung trong các giao dịch liên quan đến bất động sản.

      8-ly-do-ban-tre-nen-thu-suc-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-1

      Định nghĩa về nghề môi giới bất động sản (Nguồn: An Phát Group)

      Để có thể hành nghề môi giới bất động sản, cá nhân cần có đủ năng lực, hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, trình độ tối thiểu trung học phổ thông trở lên và phải vượt qua kỳ thi sát hạch để được cấp chứng chỉ hành nghề.

       

      8 lý do nên thử sức với nghề môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Nhiều người lựa chọn trở thành môi giới bất động sản vì nghĩ đây là nghề có thu nhập cao. Tuy nhiên, để đạt được mức thu nhập mong muốn, bạn cũng cần vượt qua không ít khó khăn.

      Trái lại, khi đã trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, ngoài lương thưởng hậu hĩnh, bạn còn có thể mang về cho mình những bài học lớn, hữu ích với cả con đường sự nghiệp và cuộc sống tương lai.

      Dưới đây là 8 bí quyết thành công môi giới bất động sản cần nắm vững, đồng thời cũng là 8 lý do bạn nên thử sức với công việc này.

      Tập sống với áp lực

      Một môi giới bất động sản luôn phải đối mặt với nhiều áp lực trong quá trình làm việc. Vì thu nhập chính của nghề này đến từ hoa hồng bán sản phẩm nên bạn cần liên tục duy trì, xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ, song song với đó là tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Chỉ có vậy, bạn mới đủ nguồn khách để mang về doanh thu tốt, nhận hoa hồng cao.

      8-ly-do-ban-tre-nen-thu-suc-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-2

      Tập sống với áp lực (Nguồn: NeuronUP)

      Liên tục xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng đồng nghĩa với việc bạn luôn luôn trong trạng thái làm việc. Những tin nhắn và cuộc gọi của khách hàng có thể đến bất cứ lúc nào, kể cả trong giờ nghỉ ngơi. Do đó, nếu không có tinh thần chịu áp lực cao, bạn sẽ không thể trụ lại.

      Mặt khác, khi đã quen với áp lực từ công việc môi giới bất động sản, mọi khó khăn khác trong cuộc sống đều trở nên nhẹ nhàng hơn.

      Rèn luyện sự kiên trì, nhẫn nại

      Không phải khách hàng tiềm năng nào khi nghe thông tin sản phẩm cũng đều chốt đơn ngay. Bất động sản là một sản phẩm đầu tư đắt đỏ, để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm cần rất nhiều thời gian và sự khéo léo.

      Quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, nhẫn nại. Việc tư vấn có thể kéo dài vài tuần, vài tháng hay cả năm. Thậm chí, sau thời gian dài tư vấn khách hàng vẫn quyết định không mua sản phẩm. Tuy nhiên, thái độ kiên nhẫn và nhiệt tình của bạn chắc chắn sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng tốt. Nhờ đó, họ có thể liên lạc lại với bạn nếu muốn đầu tư bất động sản trong tương lai hoặc giới thiệu bạn với những người quen khác đang có nhu cầu.

      Buộc bản thân năng động hơn

      Một môi giới bất động sản buộc phải rèn luyện sự năng động vì nhiều nguyên nhân. Thứ nhất là để không bỏ lỡ cơ hội tìm thấy khách hàng tiềm năng và sẵn sàng tinh thần đáp ứng nhu cầu của khách.

      Thứ hai, thị trường bất động sản luôn biến đổi liên tục. Môi giới phải linh hoạt mới có thể nắm bắt được thị trường và đưa ra thông tin tư vấn chính xác.

      Thứ ba, một môi giới bất động sản năng động sẽ dễ dàng tìm kiếm được các dự án độc đáo, đồng thời tạo ra chiến dịch quảng cáo sáng tạo để thu hút khách hàng.

      Tôi luyện kỹ năng mềm

      Quá trình giao tiếp, thuyết phục, đàm phán với đối tác và khách hàng sẽ giúp các môi giới bất động sản phát triển đồng thời bộ kỹ năng mềm, bao gồm:

      • Kỹ năng giao tiếp
      • Kỹ năng lắng nghe
      • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
      • Kỹ năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề
      • Kỹ năng làm việc độc lập
      • Kỹ năng làm việc nhóm

      8-ly-do-ban-tre-nen-thu-suc-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-3

      Tôi luyện kỹ năng mềm (Nguồn: DNC)

      Vượt ra vùng an toàn, xây dựng các mối quan hệ

      Môi giới bất động sản buộc bạn phải vượt ra khỏi vùng an toàn của mình, nơi chỉ có các mối quan hệ thân thiết. Khi tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều tầng lớp trong xã hội, bạn sẽ có thêm các mối quan hệ mới. Điều này giúp bạn mở rộng mạng lưới xã giao và tạo cơ hội gặp gỡ những người có chung sở thích, mục tiêu.

      Học cách quý trọng đồng tiền

      Công việc của một môi giới bất động sản thường phải đánh giá giá trị của nhà, đất đai và dự án. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra sự quan trọng của việc quản lý và đầu tư vào tài sản. Thêm vào đó, việc tính toán lãi suất, chi phí hay lợi nhuận cũng là nền tảng để bạn hiểu rõ hơn về cách thức đầu tư và quản lý tài chính cá nhân.

      Dựa vào những kỹ năng này, bạn cũng sẽ biết làm sao tiết kiệm và sử dụng đồng tiền một cách thông minh nhất.

      Đưa mình vào phong cách chỉn chu

      Để có chỗ đứng trong ngành và nhận được nhiều tin tưởng từ khách hàng, ngoài kiến thức chuyên môn, người môi giới bất động sản cũng cần tạo cho mình phong cách chỉn chu.

      8-ly-do-ban-tre-nen-thu-suc-voi-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-4

      Đưa mình vào phong cách chỉn chu (Nguồn: Working)

      Sự chỉn chu này đến từ tác phong dứt khoát, ăn mặc gọn gàng, cử chỉ lịch sự và cả lời ăn tiếng nói lưu loát. 

      Nâng cao kiến thức về nhà đất cho bản thân

      Cuối cùng, để có thể tư vấn cho khách hàng, kiến thức về thị trường bất động sản là điều mà các môi giới chắc chắn không thể không biết. Quá trình học tập và tìm hiểu kiến thức, bên cạnh dùng để phục vụ cho công việc, bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó vào hoạt động đầu tư cá nhân.

      Bất động sản là một trong những kênh đầu tư hiệu quả và mang lại lợi nhuận lớn hiện nay. Trở thành môi giới bất động sản sẽ là cách hữu hiệu giúp bạn tự trau dồi kiến thức, đồng thời được học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia trong ngành.

      Với 8 bí quyết thành công môi giới bất động sản cần nắm vững kể trên, hy vọng các bạn trẻ sẽ tìm được lý do để thử sức với công việc này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Môi giới bất động sản: 6 bí quyết đàm phán được các doanh nhân nổi tiếng thế giới áp dụng

      Làm thế nào để môi giới bất động sản đạt doanh số bán hàng nhanh nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương