Tại sao nói tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là 'thỏi nam châm' của bất động sản hạng sang?

      Tại sao nói tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là 'thỏi nam châm' của bất động sản hạng sang?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2023
      Dự án Lumière Riverside được đánh giá sở hữu tiềm năng tăng giá cao trong tương lai gần khi nằm cạnh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!
      Đọc tiếp

      Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên ra đời đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng tại nước ta. Nhờ đó, việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, kéo theo các dự án bất động sản hạng sang cũng dần xuất hiện dọc theo tuyến Metro số 1. Đặc biệt, trong đó phải kể đến dự án Lumière Riverside do Masterise Homes làm chủ đầu tư. Cùng tìm hiểu rõ hơn sức hút của tuyến Metro 1 qua bài viết của OneHousing.

      Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã trở thành điểm nhấn về cơ sở hạ tầng

      Tuyến Metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, bắt đầu tại chợ Bến Thành, đi ngầm qua các ga Nhà hát Thành phố, Ba Son, sau đó chạy dọc theo sông Sài Gòn và xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình. 

      Hiện tại, dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 47.300 tỷ đồng đã thực hiện hơn 87,5% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2023. Dự án được khởi công từ năm 2012 với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. 

      tai-sao-noi-tuyen-metro-so-1-ben-thanh-suoi-tien-la-thoi-nam-cham-cua-bat-dong-san-hang-sang-onehousing-1

      Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có chiều dài 19.7km  (Nguồn: VietnamBiz)

      Dự kiến tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được mở rộng từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trong tương lai. Depot của tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên đặt tại phường Long Bình, thành phố Thủ Đức. Đây là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu cho tuyến số Metro 1 cho đến năm 2040.

      Đầu tư bất động sản là gì? Nguyên tắc đầu tư hiệu quả F1 nên lưu ý

      Tuyến Metro 1 giúp thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển  

      Tuyến đường sắt metro số 1 sau khi hoàn thành sẽ góp phần tăng thêm vẻ đẹp của thành phố, giảm phương tiện di chuyển cá nhân và đặc biệt làm tăng giá trị nhà đất cũng như nhiều dự án bất động sản mà nó đi qua. 

      Một trong những lợi ích quan trọng của tuyến metro là cầu nối giao thông, kết nối giữa khu vực trung tâm, ngoại ô và các tỉnh tiếp giáp như Đồng Nai, Bình Dương, Hóc Môn cùng nhiều vùng lân cận khác. Đây được coi là giải pháp hoàn hảo để cải tạo diện mạo đô thị, phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

      Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng đóng góp vào việc cải thiện tình hình giao thông đô thị. Dự kiến khi tuyến metro đi vào hoạt động, lưu lượng xe máy lưu thông trong thành phố sẽ giảm đi khoảng 1/4, đồng thời góp phần hạn chế tắc nghẽn giao thông.

      Thời gian di chuyển nội thành được giảm bớt đáng kể cho người dân thông qua sử dụng phương tiện công cộng hiện đại như tuyến metro. Điều này không chỉ tạo ra sự tiện lợi mà còn thân thiện với môi trường, giúp giảm lượng khí thải và ô nhiễm trong không khí.

      Bất động sản gần tuyến Metro số 1 có tiềm năng tăng giá cao

      Hệ thống metro từ lâu đã được công nhận là một yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển đô thị của các thành phố trên toàn cầu. Theo đánh giá của các chuyên gia, giá trị bất động sản gần các tuyến metro thường cao hơn so với khu vực khác, nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu kết nối và tiện ích của cư dân khi sử dụng hệ thống giao thông hiện đại này.

      tai-sao-noi-tuyen-metro-so-1-ben-thanh-suoi-tien-la-thoi-nam-cham-cua-bat-dong-san-hang-sang-onehousing-2

      Bất động sản tọa lạc gần tuyến Metro 1 có tỷ lệ tăng giá cao (Nguồn: NDH)

      Hiện nay, khu vực trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh đang trong tình trạng cạn kiệt quỹ đất nhưng lại sở hữu những nhiều ưu điểm về vị trí và tiện ích dịch vụ thế nên thị trường bất động sản tại khu vực này vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Các số liệu từ các tổ chức nghiên cứu thị trường cho thấy giá bán trung bình của các dự án căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh đã tăng khoảng 9 - 10% trong ba năm qua.

      Mối quan hệ tương quan cộng sinh giữa hệ thống Metro và thị trường bất động sản đã được chứng minh qua các nghiên cứu và quan sát thực tế. Tiềm năng tăng giá của các dự án bất động sản gần kề tuyến Metro có xu hướng tăng trung bình từ 10% đến 15%. 

      Tuyến Metro số 1 đem đến tiềm năng sinh lời cho các dự án trong khu vực

      Tuyến Metro số 1 không chỉ làm tăng giá trị thị trường nhà đất mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Các dự án bất động sản nằm trong khu vực có tuyến metro đi qua thường được đánh giá cao. Hiện tại, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, sự hiện diện của tuyến metro đã tạo ra hiệu ứng tích cực trên thị trường bất động sản.

      Trong tương lai, khi tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động dự đoán sẽ tạo ra tiềm năng sinh lời khổng lồ cho các dự án trong khu vực. Những dự án gần tuyến Metro số 1 sẽ thu hút nhiều người dân quan tâm,  giúp gia tăng giá trị bất động sản trong khu vực. Các dự án này được dự báo sẽ có mức chào bán cao hơn từ 25% - 75% so với giá ban đầu. Tiềm năng sinh lời lớn này cho thấy tầm quan trọng và ảnh hưởng tích cực của dự án tuyến Metro số 1 đến thị trường bất động sản.

      Với những nhà đầu tư dự án bất động sản nằm gần tuyến Metro số 1 trong phạm vi từ 500 đến 800 mét có thể đưa ra mức giá cho thuê hoặc bán cao hơn. Họ cũng có thể phát triển khu đất thành các dự án phức hợp bao gồm chung cư, căn hộ, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, các tụ điểm sinh hoạt ngoài trời, cơ sở giáo dục, văn hóa và nhiều tiện ích khác.

      Lumière Riverside thừa hưởng nhiều lợi ích từ tuyến Metro số 1

      Dự án khu căn hộ cao cấp Lumière Riverside của Masterise Homes tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, trên mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội, An Phú. Với vị trí đắc địa tại khu vực kim cương Thảo Điền, dự án này có kết nối hoàn hảo đến các khu vực trung tâm của thành phố và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông qua các phương tiện giao thông như xe máy, ô tô, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến bus đường sông. Cư dân cũng có thể dễ dàng di chuyển đến các tỉnh thành lân cận như Vũng Tàu, Bình Dương bằng hệ thống giao thông hiện đại.

      Dự án Lumière Riverside hứa hẹn mang đến sự tiện ích của phương tiện giao thông hiện đại mà hàng triệu người dân Việt Nam đang mong chờ. Với diện tích gần 19.500 m2, dự án này nằm ở ngã ba Võ Trường Toản - Xa Lộ Hà Nội, với mặt tiền hướng về sông Sài Gòn và trung tâm thành phố. Tiến độ hoàn thiện của Lumière Riverside gần như đồng bộ với tiến độ vận hành của tuyến metro đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.

      tai-sao-noi-tuyen-metro-so-1-ben-thanh-suoi-tien-la-thoi-nam-cham-cua-bat-dong-san-hang-sang-onehousing-3

       Lumière Riverside chỉ cách tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên 700m (Nguồn: Danh Khôi Real)

      Với vị trí của dự án chỉ cách ga An Phú của tuyến Metro số 1 khoảng 700 mét, cư dân tại Lumière Riverside có thể dễ dàng đi bộ từ căn hộ đến nhà ga chỉ trong khoảng 10 phút. Điều này tương tự như tại Nhật Bản, nơi khuyến khích việc sử dụng metro, họ coi thời gian từ nhà đến ga metro là thời gian tận dụng để đi bộ, giúp cải thiện sức khỏe, giảm việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân và bảo vệ môi trường. Metro cũng được coi là phương tiện duy nhất không bị ảnh hưởng bởi tắc đường trong các thành phố lớn.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ cho các bạn đọc về những giá trị mà tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đem lại cho thị trường bất động sản hạng sang. Theo dự đoán trong tương lai gần tuyến Metro này sẽ trở thành đòn bẩy cho tiềm năng tăng giá nhiều bất động sản tại trung tâm thành phố. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Thế nào là ký gửi bất động sản? Có mấy dạng ký gửi

      Điểm qua 3 yếu tố nổi bật của biệt thự liền kề trong các dự án bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương