Tại sao nên đặt mục tiêu mua nhà sớm trước 30 tuổi?

      Tại sao nên đặt mục tiêu mua nhà sớm trước 30 tuổi?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/01/2024
      Với mức lương chỉ đủ trang trải cho cuộc sống và chi phí sinh hoạt, nhiều người nghĩ rằng mua nhà trước 30 tuổi là điều xa vời. Liệu rằng có phải như thế?

      Mặc dù sở hữu ngôi nhà của riêng mình là niềm ao ước của người trẻ, đây luôn là điều đòi hỏi nhiều nỗ lực, công sức và tiền bạc. Đặc biệt trong thời đại vật giá leo thang, tiền lương hàng tháng kiếm được hầu như chỉ đủ trang trải cho các khoản chi tiêu và dự trù, tiết kiệm cho tương lai. Mục tiêu mua nhà trước tuổi 30 càng trở nên xa vời hơn đối với phần lớn bạn trẻ. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu tại sao nên đặt mục tiêu mua nhà sớm trước tuổi 30 và tham khảo những bí quyết khiến hành trình này trở nên nhẹ nhàng hơn.

      Vì sao nên đặt mục tiêu mua nhà sớm trước tuổi 30?

      Nhà là tài sản thế chấp hữu ích trong quá trình vay vốn

      Trong xã hội ngày nay, việc đặt mục tiêu mua nhà trước tuổi 30 không chỉ vì để có một nơi để tìm về, mà còn là để sở hữu một tài sản thế chấp giúp đề phòng những rủi ro không thể lường trước. Trên thực tế, nhà không chỉ là nơi để xây dựng mái ấm gia đình, mà còn là tài sản vững chắc, ổn định, đặc biệt là khi đối diện với những thách thức không ngờ của cuộc sống.

      Trong cuộc sống, có những lúc khó lòng tránh khỏi khó khăn, thăng trầm, chẳng hạn như rủi ro tài chính, sức khỏe, bệnh tật,... Lúc đó nhà có thể làm tài sản thế chấp trong quá trình vay vốn ngân hàng khiến bạn có thể vay với mức lãi suất ưu đãi hơn. Ngược lại, những người không có tài sản thế chấp như nhà cửa, đất đai,... khó chứng minh tài chính và thu nhập cho ngân hàng để có thể vay với mức lãi suất ưu đãi. Trong trường hợp xấu nhất, họ phải vay nóng bên ngoài với tiền lãi “cắt cổ”.

      Nhìn chung, nhà không chỉ là nơi an cư lạc nghiệp mà còn là thứ bảo vệ cuộc sống khỏi những rủi ro khó lường. Vì thế, đặt mục tiêu mua nhà trước 30 tuổi là sự đầu tư cho tương lai, là bước đi thông minh để giữ vững bản thân trong mọi tình huống khó khăn của cuộc sống hiện đại.

      tai-sao-nen-dat-muc-tieu-mua-nha-som-truoc-30-tuoi-n17t-onehousing-1

      Nhà là tài sản thế chấp có giá trị trong trường hợp bạn cần vay vốn (Nguồn: Cafeland)

       

      Nhà là tài sản thường có giá trị tăng theo thời gian

      Đọc tiếp

      Tài sản tăng giá theo thời gian là một yếu tố quan trọng làm nổi bật tại sao nên đặt mục tiêu mua nhà sớm, đặc biệt là trước 30 tuổi. Bất động sản như nhà riêng hoặc căn hộ chung cư có vị trí nằm trong các khu vực đô thị đang phát triển, trở thành cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lợi trong tương lai.

      Vì khi đặt mục tiêu mua nhà trước 30 tuổi, bạn sẽ có thời gian lựa chọn những căn nhà ở các khu vực có tiềm năng phát mạnh mẽ trong tương lai. Sự đầu tư này có thể mang lại lợi nhuận lớn khi thị trường bất động sản phát triển, đồng thời cũng giúp bạn xây dựng nền tài chính vững chắc.

      Đặt mục tiêu mua nhà sớm không chỉ vì mục đích có một nơi ở ổn định mà còn là cơ hội đầu tư với tiềm năng tăng giá trị trong tương lai. Những quyết định và mục tiêu đặt ra trong giai đoạn tuổi trẻ từ 20-30 tuổi này có thể là kim chỉ nam giúp định hình tài chính của bạn trong tương lai, mang lại sự ổn định khi bạn bước vào những giai đoạn sau này của cuộc sống.

      Nhà là nơi an dưỡng lúc về già

      Sở hữu một ngôi nhà không chỉ đảm bảo bạn có nơi ổn định để sống khi nghỉ hưu mà còn giúp giảm bớt áp lực tài chính khi không còn thu nhập đều đặn từ công việc. Việc đặt mục tiêu mua nhà sớm trước 30 tuổi có nghĩa là bạn có thể dùng tiền lương hàng tháng để mua nhà trả góp và và tích lũy tài sản.

      Khi bạn nghỉ hưu, ngôi nhà sẽ trở thành nơi ổn định, không chỉ làm giảm bớt gánh nặng về chi phí nhà ở, chi phí thuê nhà mà còn mang đến  một không gian sống lý tưởng nhất dành cho mình.

      tai-sao-nen-dat-muc-tieu-mua-nha-som-truoc-30-tuoi-n17t-onehousing-1

      Nhà là nơi để nghỉ ngơi sau thời gian lao động vất vả cùng với gia đình, người thân (Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam điện tử)

      Những bí quyết để có thể mua nhà sớm trước 30 tuổi

      • Mục tiêu rõ ràng: Đặt mục tiêu mua nhà sớm được xem như là lời cam kết của bản thân đối với việc sở hữu một ngôi nhà. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ, thúc đẩy bạn phấn đấu và tiết kiệm với sự quyết tâm cao.
      • Lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu đều đặn: Hình thành thói quen tiết kiệm hàng tháng là chìa khóa quan trọng để tích lũy vốn sở hữu nhà. Hàng tháng, bạn có thể góp 10-30% thu nhập vào quỹ tiết kiệm. Tuy chỉ là con số nhỏ nhưng theo thời gian, khoản tiền này sẽ tạo ra nguồn vốn đáng kể.
      • Giảm những chi phí phát sinh không cần thiết: Đây là điều tương đối khó khăn vì nó yêu cầu sự đánh đổi. Tuy nhiên, bạn hãy tập dần và từ bỏ thói quen mua sắm ngẫu nhiên hay những buổi tiệc tùng không cần thiết để tiết kiệm tiền trong hành trình mua nhà.
      • Tìm kiếm thêm nguồn thu nhập khác: Bạn có thể kiếm thêm nguồn thu nhập bằng việc kinh doanh, làm freelancer,... bên cạnh tiền lương từ công việc chính.
      • Mua nhà trả góp: Nếu bạn không có đủ vốn, lựa chọn mua nhà trả góp là một giải pháp tài chính tối ưu nhất. Các ngân hàng thường cung cấp các chương trình lãi suất, gói vay ưu đãi nhằm giúp người trẻ tiến gần hơn với ước mơ mua nhà mà hạn chế những rủi ro cũng như khủng hoảng tài chính cá nhân.

      Như thế, OneHousing đã giải thích lý do tại sao nên mua nhà trước 30 tuổi và những bí quyết để tiến gần hơn đến giấc mơ này. Hy vọng bài viết có thể truyền động lực và nguồn cảm hứng cho những ai vẫn còn băn khoăn với mục tiêu mua nhà trước tuổi 30.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giải đáp thắc mắc: Làm sao để mua nhà trước 30 tuổi?

      Những điều cần biết: Kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương