Giải đáp thắc mắc: Làm sao để mua nhà trước 30 tuổi?

      Giải đáp thắc mắc: Làm sao để mua nhà trước 30 tuổi?

      Onehousing image
      05/01/2023
      Mua nhà là quyết định quan trọng nhưng thường mất nhiều thời gian để đạt được. Một băn khoăn của những người trẻ mãi vẫn không có lời giải đáp đầy đủ là “Làm sao để mua nhà trước 30 tuổi?” và liệu điều đó có thể thực hiện được với đồng lương văn phòng hạn chế. OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc đó giúp bạn trong bài viết này.

      Mua nhà là quyết định quan trọng nhưng thường mất nhiều thời gian để đạt được. Một băn khoăn của những người trẻ mãi vẫn không có lời giải đáp đầy đủ là “Làm sao để mua nhà trước 30 tuổi?” và liệu điều đó có thể thực hiện được với đồng lương văn phòng hạn chế. OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc đó giúp bạn trong bài viết này. 

      Vì sao người trẻ nên mua nhà trước 30 tuổi?

      Mặc dù hiện nay có nhiều người trẻ không đặt nặng việc sở hữu một căn nhà riêng nhưng cũng có không ít những cá nhân luôn nỗ lực trong cuộc sống để đạt được mục tiêu mua nhà trước 30 tuổi vì những lý do sau đây. 

      “An cư” thì mới “lạc nghiệp”

      “An cư lạc nghiệp” là lời truyền miệng quen thuộc của người Việt qua nhiều thế hệ. Đại ý cho rằng, sự phát triển trong công việc luôn liên kết mật thiết với sự ổn định nơi cư trú. Trên thực tế, quan điểm này rất đúng bởi vì khi con người còn dành thời gian suy nghĩ về một nơi chốn nghỉ ngơi, sinh hoạt tốt, họ khó có thể tiến nhanh đến thành công của sự nghiệp.

      Đặc biệt, người trẻ đang trong giai đoạn ưa trải nghiệm và dịch chuyển thường dễ dàng bị thu hút bởi các chuyến du lịch và những điều mới mẻ trong cuộc sống. Tuy nhiên, “trạm dừng chân” cuối cùng sau một ngày làm việc hay chuyến đi dài chỉ có thể là một mái nhà, nơi họ xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

      Tiết kiệm được tiền thuê nhà

      Lợi ích quan trọng thứ hai của việc sở hữu một căn nhà riêng là tiết kiệm được tiền thuê nhà và nâng cao chất lượng cuộc sống. Mặc dù đều là nơi cư trú tốt nhưng tâm lý của nhiều người đối với nhà thuê và nhà riêng thường không giống nhau. 

      Đa số cho rằng, nhà thuê là nơi ở tạm thời, thường có thể đổi khi cần thiết. Vì vậy, họ sẽ ít bỏ thời gian và tài chính để sửa chữa hoặc trang trí cho nó. Trong khi đó, với một căn nhà riêng, nhiều người đã thành công loại bỏ gánh nặng chi phí thuê nhà và để dành khoản tiền đó cho những việc quan trọng hơn như đầu tư, chăm sóc sức khỏe, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. 

      Tiềm năng sinh lời trong tương lai

      Không những giúp gia chủ được sinh hoạt trong một ngôi nhà riêng với đầy đủ tiện nghi theo sở thích, các căn nhà đất hay nhà chung cư còn có tiềm năng sinh lời trong tương lai. Nếu biết lựa chọn vị trí đẹp hoặc mua được với mức giá rẻ, bạn sẽ dễ dàng kiếm được một khoản lợi nhuận lớn sau vài năm nếu bán lại.

      Ngôi nhà cũng là một tài sản dự trữ, đảm bảo cuộc sống của gia chủ khi về già. Đồng thời bạn sẽ không phải đối mặt với tình huống chuyển nhà thuê khác khi chủ ngừng hoạt động cho thuê. 

      Bí quyết để mua nhà trước 30 tuổi

      Mua nhà trước 30 tuổi không phải là câu chuyện dễ đối với nhiều người nếu lựa chọn phương án mua bằng vốn tự có. Thông thường, bản thân họ cần phải có một khoản tiền tiết kiệm tương đối lớn, hoặc nhờ đến sự hỗ trợ tài chính từ gia đình, bạn bè. 

      Tuy nhiên, cũng có một cách khác phổ biến hơn là vay vốn ngân hàng. Trong trường hợp lựa chọn hình thức này, gia chủ nên xem xét kỹ các yếu tố như: số tiền trả góp hàng hàng, mức lãi suất, thời gian cho vay. Đồng thời, việc này cũng đòi hỏi bạn cần duy trì thu nhập đều đặn và đủ khả năng chi trả cho các khoản sinh hoạt hàng tháng, sự cố (nếu có) cũng như chi phí trả cho ngân hàng. 

      Một số kinh nghiệm nên biết khi mua nhà

      Dù lựa chọn hình thức mua bằng vốn tự có hay nhờ đến các khoản vay ngân hàng, bản thân người mua vẫn cần xem xét một số yếu tố trước khi quyết định. 

      Cân nhắc tài chính của bản thân

      Nếu lựa chọn mua chung cư bằng vốn tự có, gia chủ chỉ cần khoảng 1 tỷ là đã có thể sở hữu một căn hộ đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, với mức giá này thì sẽ khó để mua được những căn có vị trí đẹp, ngay trung tâm hay những căn hộ chất lượng.

      Nếu lựa chọn mua nhà với hỗ trợ từ các khoản vay ngân hàng, gia chủ phải đảm bảo có một khoản tiền tích lũy đủ chi trả ít nhất 30% giá trị căn nhà. Tuy nhiên, khoản vay càng ít sẽ càng làm giảm gánh nặng nợ hơn, cân nhắc thêm tình hình kinh tế để có quyết định về thời điểm mua phù hợp, tránh tình huống gặp khó khăn, áp lực tài chính sau khi mua nhà. Ngoài ra, bạn nên chọn ngân hàng có bảo lãnh cho dự án chung cư bạn muốn mua. 

      Thu thập thông tin về ngôi nhà hay căn hộ dự tính mua

      Những thông tin hữu ích liên quan đến ngôi nhà hay căn hộ dự tính mua thường bao gồm: vị trí, an ninh, tiện ích, chính sách thanh toán, bán hàng. Đặc biệt lưu ý các gói ưu đãi tài chính khi mua nhà để tận dụng các khuyến mãi, chiết khấu từ người bán. 

      Ngoài ra, gia chủ cũng cần so sánh thông tin thu thập với số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu của từng người để lựa chọn căn hộ hoặc ngôi nhà thuận tiện cho việc di chuyển và đảm bảo chất lượng cuộc sống. 

      Việc chọn lựa chủ đầu tư uy tín cũng rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu đã thực hiện thành công nhiều dự án.

      Lưu ý các điều khoản trong hợp đồng mua bán và giấy tờ liên quan

      Đảm bảo việc hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng mua bán nhà sẽ giúp các gia chủ nhận biết được vai trò của mình và người bán trong quá trình giao dịch, tránh được những chiêu trò lừa đảo tinh vi hiện nay. 

      Đồng thời, gia chủ nên kiểm tra kỹ các giấy tờ quan trọng khác như giấy chứng nhận quyền sở hữu theo đúng quy định của pháp luật và xem xét cẩn thận tình trạng nhà vào thời điểm nhận bàn giao. 

      Với những thông tin cung cấp trong bài, có lẽ các bạn đã giải đáp được thắc mắc “làm sao để mua nhà trước 30 tuổi?”. OneHousing cũng mong rằng các bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu mua nhà của bản thân. 

      Nếu bạn là người trẻ và đang tìm kiếm một căn hộ phù hợp, OneHousing tin rằng lựa chọn căn hộ tại Vinhomes Smart City, Hà Nội là quyết định đúng đắn. Lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam, đại đô thị này sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm những tiện ích đặc biệt với ứng dụng công nghệ 4.0, rất phù hợp với các công dân thế hệ số hiện nay. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Nhóm khách hàng nào nên mua căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Ocean Park

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương