Tại sao lại nói 2024 là năm bắt đáy bất động sản tốt nhất?

      Tại sao lại nói 2024 là năm bắt đáy bất động sản tốt nhất?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/02/2024
      2024 là năm bắt đáy bất động sản tốt nhất có đúng không và tại sao lại nói như vậy? Bài viết này của OneHousing sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác. 

      Sau thời gian chững lại của bất động sản trong năm 2023, năm 2024 này được dự kiến sẽ là lúc thị trường bắt đầu đảo chiều và hồi phục. Chính vì thế, nhiều chuyên gia đã nhận định năm 2024 là thời điểm tốt bắt đáy bất động sản. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn làm rõ lý do tại sao có nhận định này, từ đó xây dựng chiến lược đầu tư bất động sản phù hợp. 

      Bắt đáy bất động sản là gì? 

      Bắt đáy bất động sản là một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản. Hiểu một cách đơn giản, “bắt đáy” nghĩa là tận dụng thời điểm thị trường đang có mức giá bán thấp để mua vào. Khi thị trường đã chạm đáy, giá bất động sản thường rất thấp và sau đó sẽ quay đầu đi lên. Lúc này, bán ra sản phẩm có thể mang về cho các nhà đầu tư bất động sản một khoản lời không nhỏ.  

      Bắt đáy bất động sản là gì? (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc Việt Nam) 

      Trong giai đoạn bắt đáy, hầu hết các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản đều có tâm lý muốn mua những sản phẩm ở mức giá thấp nhất. Giai đoạn này thường xảy ra khi thị trường đang trầm lắng, cung cầu không cân bằng, nhiều chủ đầu tư muốn tìm cách bán tháo sản phẩm.

      Mặc dù vậy, đây cũng là giai đoạn nguy hiểm khi tâm lý chờ đợi “bắt đáy” và “săn giá tốt” khiến ít có giao dịch mua bán thành công. Tính thanh khoản của thị trường bất động sản vì thế sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.  

       

      Tại sao 2024 là năm bắt đáy bất động sản tốt nhất?

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản năm 2023 đã trải qua một thời kỳ khó khăn. Mặc cho suy thoái kinh tế khiến khả năng chi trả của người dân suy giảm nhưng giá nhà đất vẫn tăng. Đặc biệt, nguồn cung căn hộ bình dân xây mới đã biến mất hoàn toàn. Điều này phần nào khiến sức mua kém đi, đưa thị trường vào trạng thái trầm lắng. 

      Theo nhận định từ các chuyên gia, phải đến nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản mới có thể bắt đầu đảo chiều để chào đón một chu kỳ mới. Dựa vào những sửa đổi trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản được thông qua vào tháng 11/2023, các chủ đầu tư có thể tiến hành dự án của mình một cách thuận lợi hơn. 

      Sửa đổi về pháp lý sẽ tạo điều kiện gia tăng nguồn cung và giảm giá bất động sản (Nguồn: VnEconomy) 

      Khi thị trường bão hòa, nguồn cung không còn khan hiếm, bất động sản sẽ có cơ hội giảm giá. Giai đoạn này được dự đoán sẽ bắt đầu từ nửa cuối năm 2024 - đầu năm 2025. Sau đó, thị trường sẽ dần chuyển sang phục hồi, bình ổn và bùng nổ trong giai đoạn 2025 - 2027. 

      Ngoài ra, vì lãi suất vay ngân hàng hiện nay cũng tăng cao, áp lực trả nợ lớn khiến nhiều chủ sở hữu nhà đất phải chấp nhận giảm giá, bán hòa vốn hoặc bán lỗ sản phẩm. Đây sẽ là cơ hội để nhiều người tranh thủ bắt đáy bất động sản, mua vào lúc giá thấp và chờ thị trường phục hồi để bán ra với giá cao. 

      Lưu ý khi bắt đáy bất động sản năm 2024

      Giai đoạn thị trường giảm giá là lúc lý tưởng để nhà đầu tư mua vào bất động sản với giá tốt. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư cũng phải đối mặt với những thách thức và rủi ro lớn. Do đó, trước khi quyết định xuống tiền mua nhà đất trong giai đoạn này, các nhà đầu tư cần có: 

      • Khả năng dự đoán thay đổi của thị trường: Bắt đáy bất động sản đòi hỏi khả năng dự đoán chính xác về thị trường. Dự đoán sai có thể dẫn đến lỗ vốn hoặc lãi suất thấp.
      • Nhận định về rủi ro tài chính: Mua vào thời điểm thị trường đang suy thoái có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ nhưng cũng có thể dẫn đến rủi ro tài chính. Trong trường hợp xấu nhất, giá bất động sản sẽ tiếp tục giảm hoặc không tăng trở lại trong thời gian dự kiến.
      • Tâm lý vững vàng và sự kiên nhẫn: Trong giai đoạn bắt đáy, thị trường vẫn sẽ tiếp tục biến đổi. Việc chờ đợi thời điểm thích hợp có thể mất nhiều thời gian.
      • Khả năng đánh giá thị trường: Mua vào thời điểm thị trường đang suy thoái đòi hỏi phải nắm bắt cơ hội tốt. Để làm được điều này, điều quan trọng nhất là nhà đầu tư phải có khả năng quan sát và đánh giá thị trường chính xác.
      • Tài chính cá nhân vững vàng: Nhà đầu tư cần xem xét tài chính cá nhân và xác định khả năng tài chính để đầu tư. Nếu tài chính chưa đủ vững vàng, rủi ro khi mua vào thời điểm thị trường đang suy thoái có thể khiến nhà đầu tư mất trắng hoặc lỗ vốn.

      Bắt đáy bất động sản có nhiều rủi ro cần nhà đầu tư lưu ý (Nguồn: Cafeland) 

      Việc bắt đáy bất động sản không phải lúc nào cũng đem lại lợi nhuận. Do đó, trước khi quyết định đầu tư, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến chuyên gia để đảm bảo bạn có thể tối ưu hóa tỷ lệ sinh lời và giảm thiểu rủi ro.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thị trường địa ốc chuyển biến tích cực, nhà đầu tư đang gom đất chờ cơ hội

      Chung cư có còn dẫn đầu trong danh mục đầu tư bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương