Tài chính 2 tỷ đồng có thể mua được nhà đất tại những khu vực nào ở Hà Nội?

      Tài chính 2 tỷ đồng có thể mua được nhà đất tại những khu vực nào ở Hà Nội?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/07/2023
      Tài chính 2 tỷ mua được nhà đất ở đâu tại Hà Nội? Cùng OneHousing giải đáp thắc mắc này và tìm hiểu về thị trường nhà đất Hà Nội qua bài viết sau.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay, nhu cầu mua nhà đất Hà Nội ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra câu hỏi: Với 2 tỷ mua được nhà đất ở đâu tại Hà Nội? Từ các khu vực trung tâm đến những khu vực ngoại ô phát triển, thị trường nhà đất Hà Nội mang đến nhiều cơ hội cho những ai muốn đầu tư vào bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những lựa chọn này trong bài viết dưới đây.

      Tình hình thị trường nhà đất Hà Nội hiện nay

      Nguồn cung đang khan hiếm và dịch chuyển về khu vực ven đô

      Theo thống kê từ Sở Xây dựng Hà Nội, trong quý I/2023, đã có 6 dự án nhà ở đủ điều kiện để kinh doanh, dự kiến cung cấp tổng cộng 2.302 sản phẩm ra thị trường. Trong số đó, có 2.273 căn hộ chung cư và 29 căn nhà thấp tầng.

      Dữ liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cũng cho thấy rằng, trong quý I/2023, khu vực Hà Nội có tổng cộng 36 dự án nhà ở đang mở bán, cung cấp hơn 3.700 sản phẩm ra thị trường. Trong số này, hơn 90% nguồn cung là căn hộ với giá trên 40 triệu đồng/m2. Phân khúc căn hộ thương mại với giá dưới 30 triệu đồng/m2 chỉ được cung cấp tại 2 huyện vùng ven thành phố là Thanh Trì và Đông Anh.

      Trước tình trạng quỹ đất ngày càng khan hiếm và giá cả đắt đỏ tại khu vực trung tâm thành phố, việc phát triển các dự án ở vùng ven đô được xem là giải pháp tối ưu để cung cấp nguồn cung nhà ở mới với giá cả phải chăng cho thị trường.

      Số lượng giao dịch tăng lên ở phân khúc căn hộ chung cư

      Dữ liệu từ VARS cho thấy, từ đầu năm đến hết tháng 2/2023, thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục trải qua giai đoạn trầm lắng. Nguyên nhân chính là do số lượng sản phẩm chào bán ra thị trường ít, giá cả quá cao và niềm tin của khách hàng vẫn còn thấp. Trong quý vừa qua, chỉ khoảng 12% lượng sản phẩm chào bán đã được giao dịch trên thị trường bất động sản Hà Nội, tức là hơn 400 giao dịch, giảm hơn 80% so với cùng kỳ năm 2022.

      Trái ngược với các sản phẩm thấp tầng và đất nền, các căn hộ chung cư do các chủ đầu tư uy tín, có pháp lý tốt và đáp ứng nhu cầu thực tế, nhu cầu cho thuê vẫn duy trì mức thanh khoản tốt. Từ đầu tháng 3, thị trường bắt đầu thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Số lượng tìm kiếm và giao dịch căn hộ chung cư trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đã tăng lên, bởi thị trường đã bắt đầu ổn định sau các biện pháp tháo gỡ khó khăn của Chính phủ và nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn duy trì ở mức cao.

      Các dự án đang được triển khai đúng theo tiến độ bởi các chủ đầu tư uy tín, với quy hoạch tốt và pháp lý đảm bảo, dự kiến sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế đang tiếp tục tăng trưởng và nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, dự kiến lên đến 44 triệu m2 diện tích sàn vào năm 2025 (theo Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030).

      (Nguồn thông tin: Báo Chính Phủ, 18/04/2023)

      tai-chinh-2-ty-dong-co-the-mua-duoc-nha-dat-tai-nhung-khu-vuc-nao-o-ha-noi-onehousing-1

      Trong tương lai dài hạn, căn hộ chung cư được xem là lựa chọn hàng đầu và là động lực cho sự phát triển của thị trường nhà đất Hà Nội (Nguồn: Vietnamnet)

      Lần đầu mua nhà: Hồ sơ pháp lý dự án bao gồm những gì

      Đọc tiếp

      Tài chính 2 tỷ mua được nhà đất ở đâu tại Hà Nội?

      Theo chị Nguyễn Vân Anh, nhân viên bất động sản khu vực Đại Kim - Hoàng Mai, phân khúc nhà đất dưới 2 tỷ đồng là một phân khúc có sức thanh khoản cao, mặc dù thị trường nhà đất Hà Nội đang trầm lắng. Lý do là trong phân khúc này, các giao dịch mua bán đều xuất phát từ nhu cầu thực sự của khách hàng. Ngoài ra, nếu khách hàng đầu tư, họ cũng có thể dễ dàng đưa ra số vốn phù hợp, vì vậy phân khúc này phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

      Chị Vân Anh tư vấn rằng, với nguồn vốn 2 tỷ đồng trở xuống, khách hàng có thể tìm kiếm nhà đất trong ngõ tại các khu vực thuộc quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân.

      Ở quận Hai Bà Trưng, khách hàng nên tìm kiếm các khu vực trong ngõ như Đại La, Hồng Mai, Bạch Mai, Tạ Quang Bửu... Diện tích của những căn nhà đất dưới 2 tỷ đồng thường dao động từ 15 đến 30m2. Nhìn chung, diện tích nhà đất ở những khu vực này khá nhỏ, và đường vào cũng khá hẹp, tuy nhiên khách hàng phải chấp nhận điều này để có thể mua được nhà với giá rẻ.

      Ở khu vực quận Hoàng Mai, khách hàng có thể lựa chọn những căn nhà đất giá 2 tỷ đồng trong các ngõ như Bằng Liệt, Định Công, Lĩnh Nam...

      Khu vực Đại Kim, Định Công và Hoàng Liệt thuộc quận Hoàng Mai cũng cung cấp nhiều sự lựa chọn cho những khách hàng có nguồn vốn dưới 2 tỷ đồng. Chị Vân Anh chia sẻ rằng hiện chị đang niêm yết giá bán cho một căn nhà gần khu vực Bách Khoa, nằm trong ngõ phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng với mức giá 1,55 tỷ đồng. Gần đó, một ngôi nhà khác nằm trong ngõ phố Bạch Mai, với diện tích 21m2, đang được chủ nhà rao bán với giá 1,46 tỷ đồng.

      tai-chinh-2-ty-dong-co-the-mua-duoc-nha-dat-tai-nhung-khu-vuc-nao-o-ha-noi-onehousing-2

      Giao dịch nhà đất Hà Nội trong phân khúc này vẫn diễn ra sôi động dù thị trường bất động sản đang chững lại (Nguồn: Cafef)

      Khu vực Yên Nghĩa, Hà Đông cũng là một sự lựa chọn tốt để tìm kiếm nhà đất với nguồn vốn dưới 2 tỷ đồng. Trong vài tháng qua, chị Trần Tuyết từ Hải Phòng đã rất quan tâm đến việc mua nhà ở khu vực Hà Đông. Sau hơn một tháng được sự trợ giúp của môi giới, cuối cùng chị đã tìm thấy một căn nhà diện tích 35m2 gần khu vực bến xe Yên Nghĩa. Tình trạng nhà này còn khá mới, ngõ vào thuận tiện và gần các tiện ích như chợ, bệnh viện, trường học.

      Chị Hoàng Ly, nhân viên bán hàng bất động sản tại khu vực Hà Đông, cũng đưa ra khuyến nghị rằng khu vực Phú Lương, Yên Nghĩa, và Dương Nội là những địa điểm có thể mua nhà đất Hà Nội giá dưới 2 tỷ đồng. Giá nhà đất ở đây đang giảm và đạt mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

      Ở khu vực quận Long Biên, đặc biệt là khu vực phố Ngọc Trì gần chợ Đồng Dinh, phường Thạch Bàn, một căn nhà 3 tầng với diện tích 30m2 đang được niêm yết với giá xấp xỉ 2 tỷ đồng. Khách hàng có thể tìm kiếm nhà đất giá dưới 2 tỷ đồng tại các khu vực Cự Khối, gần cầu Thanh Trì hay khu vực Ngọc Thụy.

      (Nguồn thông tin: Cafef, 15/07/2023)

      Như vậy, mức tài chính khoảng 2 tỷ đồng có thể đem lại nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư và người mua nhà tại Hà Nội. Với sự phát triển đô thị không ngừng, nhà đất Hà Nội đang là một thị trường hấp dẫn. Từ các khu vực trung tâm đến những khu vực ngoại ô, sự đa dạng về lựa chọn nhà đất với tài chính 2 tỷ đồng đã mang lại nhiều cơ hội cho người mua. Tuy nhiên, trước khi ra quyết định cuối cùng, hãy luôn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, tham khảo ý kiến chuyên gia và cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo một quyết định đúng đắn và phù hợp với nhu cầu của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Lãi suất vay ngân hàng VIB năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương