Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5 hay khô

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5 hay không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/08/2023
      Cùng OneHousing xem ngay bài viết này để cập nhật danh sách các căn hộ chung cư Quận 5 gần trường Đại học Sài Gòn với giá thuê căn hộ 2 - 5 triệu đồng/tháng.

      Thời gian gần đây, việc thuê căn hộ chung cư Quận 5 hiện đang là xu hướng phổ biến trong cộng đồng sinh viên, đặc biệt đối với sinh viên Trường Đại học Sài Gòn. Vậy giá thuê căn hộ chung cư Quận 5 như thế nào? Tài chính 2 - 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5 hay không? Cùng OneHousing tham khảo bài viết dưới đây.

      Giới thiệu thông tin về trường Đại học Sài Gòn

      Trường Đại học Sài Gòn chính thức thành lập năm 2007, trước đó, ngôi trường này mang tên Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Được biết đến là một trung tâm giáo dục và nghiên cứu, trường đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với sự phát triển kinh tế của thành phố. Với việc hợp tác cùng nhiều trường đại học trên toàn cầu, Đại học Sài Gòn đã mang đến các chương trình học tiên tiến, tuân theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm các lĩnh vực như Tài chính - Kế toán, Marketing, Logistics, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin và Giảng dạy tiếng Anh.

      tai-chinh-2-den-5-trieu-dong-co-the-thue-can-ho-chung-cu-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-hay-khong-onehousing-1

      Tổng quan trường Đại học Sài Gòn Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: sgu)

      Cơ sở chính của trường đặt tại địa chỉ 273 đường An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trường còn có hai cơ sở phụ nằm tại Quận 1 và Quận 3.

      Năm 2023, Trường Đại học Sài Gòn dự kiến sẽ tiến hành tuyển sinh với tổng cộng gần 5000 chỉ tiêu, phân bổ theo các khối ngành như Quản trị, Kỹ thuật, Kinh tế, Ngôn ngữ, Sư phạm và Công nghệ thông tin. Việc xét tuyển sẽ tuân theo ba phương thức khác nhau. Ngày 2/8 trường Đại học Sài Gòn đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển của năm 2023 dao động từ 15 – 22 điểm, tuỳ thuộc vào từng ngành học.

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Nguyễn Tất Thành, quận 12 hay không?

      Đọc tiếp

      Sơ lược thông tin về Quận 5

      Nằm trong số các quận trung tâm thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 5 được coi là một địa điểm tiềm năng với triển vọng phát triển kinh tế đô thị to lớn. Tiếp giáp với hầu hết các quận nội thành giúp cho khu vực này trở thành một trung tâm thương mại và dịch vụ quan trọng của Thành phố, cụ thể:

      • Phía Đông: Quận 1, Quận 4
      • Phía Tây: Quận 6
      • Phía Nam: Quận 8
      • Phía Bắc: Quận 10, Quận 11

      Quận 5 tập trung nhiều chợ đầu mối và khu buôn bán đa dạng mặt hàng cả trong và ngoài nước, tạo nên một bước đột phá về phát triển kinh tế tại khu vực. Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông của Quận 5 cũng được quy hoạch và phát triển một cách đồng bộ, giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận và kết nối với trung tâm thành phố. Đặc biệt, khu vực này còn có các bệnh viện và trường đại học nổi tiếng như Bệnh viện Chợ Rẫy, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

      tai-chinh-2-den-5-trieu-dong-co-the-thue-can-ho-chung-cu-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-hay-khong-onehousing-2

      Sự phát triển sôi động của thị trường bất động sản tại Quận 5 (Nguồn: Resviet)

      Với vị trí đắc địa, thị trường bất động sản tại Quận 5 thường có giá trị cao hơn so với nhiều khu vực khác. Nơi này không chỉ có sự phát triển trong phân khúc nhà ở mặt đất, mà còn tạo dựng nhiều dự án căn hộ chung cư đang phát triển mạnh mẽ. Với việc tập trung của nhiều trường đại học lớn, Quận 5 thu hút nhiều sinh viên đến thuê căn hộ, đưa thị trường bất động sản tại đây không chỉ dừng lại ở mua bán nhà ở mặt đất mà còn lan rộng sang loại hình cho thuê và mua bán căn hộ chung cư.

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Trường Đại học Sài Gòn, Quận 5 hay không?

      Dưới đây là một số chung cư Quận 5 gần trường Đại học Sài Gòn có giá thuê căn hộ 2 – 5 triệu đồng/tháng mà OneHousing đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn.

      Chung cư 115 Nguyễn Chí Thanh

      tai-chinh-2-den-5-trieu-dong-co-the-thue-can-ho-chung-cu-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-hay-khong-onehousing-3

      Thiết kế căn hộ 3D mẫu chung cư 115 Nguyễn Chí Thanh (Nguồn: Bất động sản)

      Chung cư 115 Nguyễn Chí Thanh có địa chỉ tại 155 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5. Dự án tọa lạc trên diện tích rộng 3.121m2, trong đó diện tích xây dựng chiếm 1.024 m2, tương đương 33% tổng diện tích. Phần còn lại dành cho cảnh quan sống xanh và tiện ích dịch vụ, tạo nên không gian sống thư thái.

      Dự án bao gồm 272 căn hộ được phân bố trong 2 tòa nhà cao 18 tầng. Các căn hộ tại 155 Nguyễn Chí Thanh có diện tích đa dạng như 59.54m2, 59.85m2, 60.37m2, 60.90m2, 61.09m2, và 62.14m2. Mỗi căn hộ bao gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và ban công, tạo nên không gian sống tiện nghi và thoải mái. Khu chung cư 115 Nguyễn Chí Thanh cũng có nhiều tiện ích hấp dẫn như: vị trí thuận lợi gần trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ và các tiện ích khác.

      Giá thuê căn hộ tại đây khoảng 4,5 triệu đồng/tháng với diện tích 40m2 và 2 phòng ngủ đảm bảo đầy đủ các tiện ích. Nhược điểm của chung cư này là hạ tầng đã cũ kỹ, thiếu ánh sáng tự nhiên và không có thang máy. (Nguồn Bất động sản: 17/8/2023).

      Chung cư Soái Kình Lâm

      tai-chinh-2-den-5-trieu-dong-co-the-thue-can-ho-chung-cu-gan-truong-dai-hoc-sai-gon-quan-5-hay-khong-onehousing-4

      Thiết kế căn hộ chung cư Soái Kình Lâm (Nguồn Nasaland)

      Chung cư Soái Kình Lâm nằm tại vị trí vô cùng đắc địa, giữa ba mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi và Phùng Hưng, chỉ cách trường Đại học Sài Gòn 10 phút di chuyển. Dự án sở hữu quỹ đất rộng 12.545m2, được chia thành 2 block cao từ 17 - 30 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 51.596m2. Với mật độ xây dựng 48.63%, khu căn hộ này tập trung vào hệ thống hạ tầng và khu vực xanh.

      Dự án cung cấp 108 căn hộ và 100 căn hộ kinh doanh (shophouse, officetel) với diện tích từ 92 - 127m2. Chủ đầu tư đã bàn giao dự án từ năm 2014, với hệ thống tiện ích nội khu xuất sắc và chất lượng đáng tin cậy, chung cư Soái Kình Lâm là lựa chọn ưu tiên của sinh viên nhờ tiện ích và vị trí thuận lợi.

      Giá thuê căn hộ chung cư Soái Kình Lâm khoảng 4 triệu đồng/tháng với diện tích 30m2 và 2 phòng ngủ đảm bảo đầy đủ các tiện ích. (Nguồn Bất động sản: 17/8/2023).

      Một số căn hộ chung cư tham khảo khác

      The Everrich Infinity: Căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 5 gần trường Đại học Sài Gòn, thuộc dự án của tập đoàn Phát Đạt gồm 439 căn hộ chung cư và 325 căn hộ văn phòng. Với tiện ích hiện đại như hồ bơi vô cực, khuôn viên xanh, hệ thống điều hòa và an ninh đa lớp, cư dân có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Giá thuê căn hộ tại đây dao động từ 10 - 30 triệu đồng/tháng với diện tích đa dạng phù hợp cho việc ở ghép khoảng 4 – 5 người. (Nguồn Bất động sản: 17/8/2023)

      Dự án chung cư Hùng Vương Plaza: tọa lạc tại số 126 đường Hồng Bàng, Quận 5, cách trường Đại học Sài Gòn 2km và gần các tuyến đường chính như Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Kim giúp dễ dàng di chuyển. Dự án bao gồm 2 tòa nhà với tổng 76 căn hộ chung cư. Tiện ích nội khu hiện đại như Parkson, gym, quầy bar, sân chơi trẻ em, rạp chiếu phim và nhà hàng Trung Hoa. Giá thuê từ 8 - 23 triệu đồng/tháng, phù hợp cho việc ở ghép khoảng 3 – 5 người. (Nguồn Bất động sản: 17/8/2023)

      Một số ưu điểm khi sinh viên sống tại căn hộ chung cư gần trường Đại học Sài Gòn

      Căn hộ chung cư  Quận 5 mang đến nhiều tiện ích và tiện nghi đa dạng cho cư dân. Đa số các căn hộ chung cư tại khu vực này đề có tiện ích hiện đại như: thang máy, cửa thoát hiểm, thiết bị cảnh báo cháy nổ, khuôn viên cây xanh, khu đi bộ... Hơn nữa, việc sinh sống tại căn hộ chung cư giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận siêu thị, bệnh viện và trường học.

      Với đội ngũ bảo vệ trực liên tục, sinh viên có thể sống an tâm về mức độ an ninh, giảm thiểu rủi ro mất cắp. Hệ thống thang máy sử dụng thẻ từ cùng với hệ thống an ninh đa lớp giúp bảo vệ tòa nhà một cách tốt hơn. Điều này đặc biệt quan trọng cho các bạn sinh viên, khi không còn phải lo lắng về việc người lạ có thể xâm nhập vào căn hộ hoặc xảy ra mất cắp thường gặp ở những nơi ở khác.

      Bài viết trên, OneHousing đã cập nhật thông tin về các căn hộ chung cư Quận 5 gần trường Đại học Sài Gòn với giá thuê căn hộ 2 – 5 triệu đồng/tháng. Nếu bạn đang tìm hiểu về giá thuê chung cư Quận 5 có thể tham khảo những dự án mà OneHousing đã chia sẻ nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư quận 3 các bạn sinh viên nên tham khảo

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Sư phạm TP.HCM, quận 3 hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương