Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Sư phạm TP.HCM, quận 3 hay khô

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Sư phạm TP.HCM, quận 3 hay không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/08/2023
      Tài chính từ 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần đại học Sư phạm TP.HCM, quận 3 hay không? Cùng giải đáp câu hỏi này thông qua bài viết sau đây.

      Với nhiều bạn sinh viên hiện nay, việc tìm được một chỗ ở gần trường Đại học của mình là vô cùng cần thiết. Thay vì thuê trọ truyền thống như trước đây, nhiều bạn sinh viên lựa chọn ở căn hộ chung cư bởi những tiện ích nổi bật của loại hình nhà ở này.

      Giá thuê căn hộ chung cư quận 3 hoặc căn hộ chung cư gần Đại học Sư phạm TP.HCM có phù hợp với tài chính từ 2 đến 5 triệu đồng của các bạn sinh viên. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông tin và khảo sát giá thuê của một số căn hộ tại khu vực này qua bài dưới đây.

      Giới thiệu thông tin về trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 

      Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là Phân khoa Sư phạm thuộc Viện Đại học Sài Gòn, được thành lập vào năm 1957 dưới thể chế chính trị Việt Nam Cộng Hòa. Sau khi Việt Nam thống nhất, trường chính thức được thành lập và lấy tên là trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Trường từng là một thành viên thuộc hệ thống trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trước khi chính thức tách riêng để xây dựng một trường trọng điểm về giáo dục của khu vực phía Nam.

      Trường được đánh giá là 1 trong 22 trường Đại học trọng điểm Quốc gia, và cũng là 1 trong số 2 trường Đại học đào tạo Sư phạm trọng điểm cả nước, có vai trò đầu tàu, chủ chốt đối với hệ thống trường sư phạm và phổ thông khu vực miền Nam. Trường xuất sắc nhận được Huân chương lao động hạng nhất vào năm 1996 và Huân chương độc lập hạng ba vào năm 2007. 

      Trường hiện đang đào tạo trình độ Đại học cho 33 ngành, trong đó có 21 ngành thuộc hệ Cử nhân Sư phạm và 12 ngành thuộc hệ Cử nhân ngoài Sư phạm, cùng với đó là các chương trình đào tạo sau Đại học chuyên ngành Thạc sĩ và Tiến sĩ. Trường là nơi đào tạo đại học, sau đại học và tổ chức nghiên cứu giáo dục, nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, nhằm tạo điều kiện giúp cho người học trang bị đủ năng lực làm nghề thực tiễn, sáng tạo và không ngừng phát triển.

      Trường Đại học Sư phạm mang sứ mệnh đào tạo những nhà khoa học và chuyên gia, các giảng viên, nhà giáo có nghiệp vụ và trình độ cao, phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế xã hội của ngành giáo dục trên cả nước. 

      tai-chinh-2-den-5-trieu-dong-co-the-thue-can-ho-chung-cu-gan-dai-hoc-su-pham-tphcm-quan-3-hay-khong-OneHousing-1

      Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

      Chung cư cao cấp nào gần Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, quận 3?

      Đọc tiếp

      Cập nhật thông tin tuyển sinh 2023 mới nhất 

      Vào ngày 27/07/2023 vừa qua, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bằng phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể các ngành thuộc Lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên có mức điểm sàn thấp nhất từ 19 điểm và cao nhất là 23 điểm.

      Điểm sàn cho khối ngành Lĩnh vực Nhân văn dao động từ 20 đến 23 điểm. Lĩnh vực khoa học hành vi cũng có điểm sàn từ 19 đến 23 điểm. Các lĩnh vực khác như Khoa học sự sống, Khoa học tự nhiên, Dịch vụ xã hội, Du lịch khách sạn có điểm sàn lần lượt từ 19 điểm. 

      Sơ lược về thông tin vị trí khu vực xung quanh trường Đại học

      tai-chinh-2-den-5-trieu-dong-co-the-thue-can-ho-chung-cu-gan-dai-hoc-su-pham-tphcm-quan-3-hay-khong-OneHousing-2

      Căn hộ chung cư quận 3 (Nguồn: Bách Khoa Land) 

      Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 2 cơ sở tại thành phố. Trụ sở chính của trường nằm tại 280 đường An Dương Vương, phường 4, quận 5. Cơ sở thứ 2 nằm tại số 222 đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3. Tùy thuộc vào sinh viên đăng ký ngành học, khoa học và thời gian học mà có thể được phân bổ đến học tập linh hoạt tại 1 trong 2 cơ sở trên.

      Quận 3 là một trong những quận trung tâm náo nhiệt của thành phố Hồ Chí Minh. Quận cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều trường đại học lớn như trường Đại học Kinh tế, Đại học Kiến trúc, Đại học Mở. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí nằm tại phường 14 của quận, là phường có vị trí quan trọng khi tiếp giáp với quận 1 và quận Phú Nhuận.

      Điểm nổi bật tại phường là cây cầu Lê Văn Sỹ bắt ngang với kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, giúp củng cố vị trí của phường. Tình hình bất động sản tại phường khá sôi động nhờ vào nhu cầu của người dân sống tập trung gần trung tâm thành phố. 

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh quận 3 không? 

      Để trả lời câu hỏi này, OneHousing sẽ liệt kê giúp bạn một số căn hộ hiện đang mở cho thuê tại khu vực này với mức giá thuê căn hộ 2 – 5 triệu đồng. Một số căn hộ chung cư quận 3 cho thuê tại website Bất Động Sản cập nhật ngày 16/08/2023 như sau: 

      • Căn hộ quận 3 phố Nguyễn Thiện Thuật có diện tích 30m2, có mức giá thuê 4,2 triệu đồng/tháng 
      • Căn hộ chung cư tại đường Cách mạng tháng tám gần tòa nhà Viettel với diện tích 20m2 có giá thuê 5 triệu đồng/tháng 
      • Căn hộ mini đường Lê Văn Sỹ với diện tích 25m2 có giá thuê 4,5 triệu đồng/tháng 

      tai-chinh-2-den-5-trieu-dong-co-the-thue-can-ho-chung-cu-gan-dai-hoc-su-pham-tphcm-quan-3-hay-khong-OneHousing-3

      Thuê căn hộ 2 – 5 triệu đồng (Nguồn: Phongtro123) 

      Ngoài những căn hộ có mức giá từ 2 đến 5 triệu đồng, các bạn sinh viên cũng có thể tham khảo thêm một số căn hộ khác có mức giá cao hơn, với diện tích lớn hơn và cung cấp nhiều tiện ích hơn.

      Tuy có mức giá cao hơn, các bạn có thể linh hoạt sử dụng căn hộ sao cho phù hợp với tài chính, như việc lựa chọn sống chung với bạn bè, ở ghép để share tiền phòng, đây sẽ là giải pháp giúp các bạn giảm bớt chi phí nhưng vẫn có được một cuộc sống tiện nghi theo mong muốn. Một số căn chung cư có mức giá cao hơn phù hợp tại khu vực này như: 

      • Căn hộ chung cư tại đường Trần Quang Diệu, quận 3 bao gồm 2PN có diện tích 55m2, giá thuê hiện tại là 8,5 triệu đồng/tháng (Nguồn: Bất Động Sản, 15/08/2023)
      • Căn hộ chung cư tại đường Trường Sa phường 14, có diện tích 50m2, bao gồm 2PN, mức giá thuê 14 triệu đồng/tháng (Nguồn: Bất Động Sản, 16/08/2023) 

      Căn hộ chung cư ngày càng khẳng định ưu thế của mình và chiếm được sự tin tưởng của nhiều khách hàng đa dạng, trong đó có đối tượng là các bạn sinh viên. Thay vì sống tại khu trọ truyền thống, lựa chọn sống tại chung cư mang đến cho các bạn nhiều tiện nghi và độ an toàn hơn.

      Căn hộ chung cư luôn được bảo đảm an ninh, các dự án có vị trí thuận tiện, giao thông tốt, giúp các bạn dễ dàng di chuyển hơn. Ngoài ra, những chung cư cao cấp còn trang bị đầy đủ tiện ích nội khu giúp các bạn sinh viên có thể thư giãn sau những giờ học và làm việc căng thẳng. 

      Như vậy, bài viết trên đã giải đáp đến bạn câu hỏi về căn hộ chung cư gần Đại học Sư Phạm TP.HCM, quận 3 có mức giá thuê 2 – 5 triệu đồng. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã lựa chọn được cho mình căn chung cư ưng ý trong tầm giá của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ studio gần Đại học Sư phạm TP.HCM, quận 3

      Chung cư cao cấp nào gần Trường Đại học Quốc Tế Sài Gòn, quận 3?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương