Sức hút về tiềm năng bất động sản khu vực Thanh Oai có gì nổi bật

      Sức hút về tiềm năng bất động sản khu vực Thanh Oai có gì nổi bật

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/09/2024
      Giải mã sức hút khó cưỡng từ thị trường bất động sản Thanh Oai qua bài viết dưới đây!

      Bất động sản Thanh Oai là cụm từ khóa không quá xa lạ đối với cộng đồng mua bán nhà đất. Với những tiềm năng phát triển nổi bật, thị trường khu vực này đã ghi nhận đà phát triển vượt bậc trong năm 2024. Cùng giải mã sức hút khó cưỡng của thị trường bất động sản Thanh Oai qua bài viết sau.

      Đôi nét về huyện Thanh Oai, Hà Nội

      Địa giới hành chính huyện Thanh Oai

      Thanh Oai là một huyện ngoại thành phía Tây Nam thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Huyện sở hữu vị trí địa lý chiến lược khi tiếp giáp lần lượt với các quận Hà Đông, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên, huyện Thường Tín và huyện Chương Mỹ, nhờ đó mà địa phương có thể dễ dàng thúc đẩy giao thoa văn hóa, đồng thời thừa hưởng những tiến bộ về cơ sở hạ tầng.

      Bản đồ hành chính huyện Thanh Oai (Nguồn: Bản đồ Việt Nam)

      Về đô thị hóa và cơ sở hạ tầng huyện Thanh Oai

      Về cơ bản, hạ tầng giao thông của huyện Thanh Oai tương đối đảm bảo, phát triển và đồng bộ. Huyện sở hữu các tuyến quốc lộ 21A, 21B, quốc lộ 6,... nhằm kết nối quận với các vùng lân cận, đặc biệt là quận Hà Đông và nội thành Hà Nội. 

      Huyện Thanh Oai cũng đang phấn đấu tiến tới mục tiêu trở thành khu đô thị xanh và đáng sống bậc nhất phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, Đảng ủy và chính quyền địa phương đã điều chỉnh quy hoạch đô thị sao cho đảm bảo phù hợp với chính sách của thành phố đề ra, đồng thời khai thác triệt để các thế mạnh của vùng. 

      Một trong số những dự án hạ tầng quan trọng chính là xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng vượt trội trên hạ tầng giao thông huyện Thanh Oai, làm bước đệm vững chắc để thay đổi bộ mặt đô thị của địa phương.

      Bộ mặt đô thị huyện Thanh Oai (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Thị trường bất động sản Thanh Oai 2024 có gì “hot”?

      Sơ lược về thị trường bất động sản Thanh Oai

      Về thị trường đất nền 

      Trong nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản huyện Thanh Oai đã có nhiều biến động. Nổi bật nhất chính là sự kiện phiên bán đấu giá đất tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai có giá trúng lên tới 100 triệu đồng/m2, gấp 8 lần so với giá khởi điểm. Điều này đã tạo một sức nóng lớn cho thị trường đất nền tại khu vực. 

      Các cụm từ khóa “đấu giá đất nền”, “bất động sản Thanh Oai” dần trở nên phổ biến trên thị trường nhà đất. Cập nhật theo dữ liệu từ website Bất động sản tháng 9/2024, có đến 12.065 lượt truy cập xem khu vực này. Con số trên đã phần nào thể hiện được mức độ quan tâm của thị trường đối với bất động sản huyện Thanh Oai. 

      Thị trường đất nền huyện Thanh Oai đang dần “nóng” hơn sau những phiên đấu giá đất “không tưởng” (Nguồn: Dân Việt)

      Về thị trường chung cư

      Đầu tư đất chung cư ven sông đang là xu hướng mới được nhiều nhà đầu tư theo đuổi, huyện Thanh Oai là một trong những điểm dừng chân hàng đầu của các nhà nhà đầu tư. Với ưu thế vị trí tương đối gần trung tâm thủ đô cùng mạng lưới giao thông phát triển, thị trường căn hộ chung cư huyện Thanh Oai cũng manh nha trên đà phục hồi.

      Một số dự án chung cư thuộc phân khúc trung - cao cấp như dự án Hồ Tây Homes, dự án Vinhomes Green Villa, khu đô thị sinh thái Việt Hà, khu đô thị Bảo Ân,... đã đẩy mạnh giá bán căn hộ chung cư của khu vực huyện Thanh Oai. Theo cập nhật quý 2/2024 của kênh thông tin Bất động sản, giá bán căn hộ chung cư tại huyện Thanh Oai có tăng nhẹ khoảng 31.8%, dao động trong khoảng giá 26 triệu - 31 triệu đồng/m2. 

      Các dự án chung cư bắt đầu đổ về huyện Thanh Oai, tạo đà tăng cho thị trường căn hộ chung cư (Nguồn: Guland)

      Đánh giá về tiềm năng phát triển bất động sản huyện Thanh Oai

      Huyện Thanh Oai là một huyện ngoại ô có động lực phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ bậc nhất phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Điều này đã kéo theo một số ưu thế về tiềm năng phát triển bất động sản của địa phương. 

      Huyện Thanh Oai sở hữu nhiều tiềm năng ưu việt để phát triển thị trường bất động sản (Nguồn: Tạp chí Xây dựng)

      Cụ thể hơn, các chuyên gia đánh giá thị trường nhà đất huyện Thanh Oai có tiềm năng phát triển tốt với hạ tầng kỹ thuật ngày càng được hoàn thiện, các dự án nâng cấp hệ thống giao thông cũng dần được triển khai quyết liệt. Bên cạnh đó, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 cũng bắt đầu siết chặt các hoạt động phân lô đất nền có diện tích quá lớn, tạo điều kiện để các nhà đầu tư có thể “xuống tiền” với số vốn vừa và nhỏ. 

      Bên cạnh đó, thị trường đất nền cũng đang đi vào giai đoạn phục hồi, có tính ổn định cao. Bất động sản huyện Thanh Oai với quỹ đất chưa sử dụng lớn, giá trị đất đang trên đà đi lên sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho các nhà đầu tư. 

      Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin tổng quan về thị trường bất động sản Thanh Oai, đồng thời có những đánh giá sơ bộ về tiềm năng phát triển của địa phương. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ giúp quá trình lựa chọn khu vực để “xuống tiền” của cư dân sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn nhé!

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Thanh Oai mới nhất

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Thanh Oai không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương