1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Thanh Oai không?

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Thanh Oai không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/01/2024
      Giải đáp thắc mắc: Với tài chính cá nhân 1,2 tỷ đồng, có thể mua nhà Hà Nội tại huyện Thanh Oai hay không?

      Mua nhà Hà Nội trở thành cột mốc quan trọng của nhiều người, việc sở hữu một nơi an cư ổn định tại thủ đô mang lại nhiều lợi thế trong việc tiếp cận tiện ích, dịch vụ đầy đủ và cơ hội để đầu tư cũng như phát triển trong tương lai. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: Với tài chính cá nhân 1,2 tỷ đồng, có thể mua được nhà ở huyện Thanh Oai hay không?

      Nhu cầu mua nhà Hà Nội hiện nay như thế nào?

      Hà Nội là thủ đô của Việt Nam và là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước. Với sự phát triển không ngừng về giao thông, hạ tầng tiện ích, bất động sản thủ đô đã thành công thu hút lượng lớn người dân đến sinh sống, làm việc hoặc đầu tư.

      Nhu cầu mua nhà Hà Nội hiện nay vẫn đang ở mức cao do tỉ lệ tăng dân số cũng như tốc độ đô thị hóa vẫn duy trì mạnh mẽ. Một số nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này có thể kể tới như tăng trưởng dân số, kinh tế phát triển kéo theo hạ tầng tiện ích phát triển tiện nghi, tiềm năng tăng giá trị của bất động sản Hà Nội,...

      Theo cuộc khảo sát về loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất vào quý III/2023, xếp hạng lần lượt là đất nền, căn hộ chung cư và nhà đất thổ cư. Đặc biệt, phân khúc căn hộ có lượng mở bán mới và lượng tiêu thụ tăng trưởng đầy ấn tượng so với ghi nhận trong quý II/2023. 

      Cuối năm 2023 và đầu năm 2024, các ngân hàng đồng loạt đưa ra chính sách hạ lãi suất vay mua nhà, đồng thời Quốc hội thông qua Luật Đất đai sửa đổi, tạo đà cho bất động sản phục hồi mạnh mẽ, liên tục đón những dấu hiệu tích cực. Những động thái từ phía chủ đầu tư khi điều chỉnh chính sách bán hàng tạo điều kiện cho người mua nhà, kích cầu giao dịch trên thị trường.

      12-ty-co-mua-duoc-nha-o-huyen-thanh-oai-khong-onehousing-1

      Dự báo nhu cầu mua nhà Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cao (Nguồn: CafeF)

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Thanh Oai thời gian gần đây

      Đọc tiếp

      Huyện Thanh Oai là một trong số các huyện ngoại thành nằm về phía Tây Nam thành phố, cách trung tâm khoảng 20km. Với diện tích tự nhiên rộng lớn, 142,31km2, huyện Thanh Oai giáp ranh với quận Hà Đông, huyện Thường Tín, huyện Ứng Hòa, huyện Chương Mỹ và huyện Phú Xuyên.

      Trên địa bàn huyện Thanh Oai tập trung khá nhiều tuyến giao thông huyết mạch phía Nam thành phố, có thể kể tới như quốc lộ 21B chạy qua thị trấn Kim Bài, quốc lộ 6, tỉnh lộ 427, tuyến đường sắt vành đai phía Tây,...

      Với một vùng đất có nền kinh tế trước đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp, Thanh Oai là một trong những vùng sản xuất nông nghiệp quan trọng của Hà Nội, nơi trồng lúa, hoa màu và các loại cây trồng khác. Nằm cách trung tâm không quá xa, huyện Thanh Oai được định hướng sẽ phát triển tỉ trọng lớn về công nghiệp, dịch vụ trong tương lai. 

      Gần đây, Thanh Oai cũng đã phát triển về mặt đô thị, với sự xuất hiện của các dự án nhà ở, khu đô thị mới và dịch vụ tiện ích như trường học, bệnh viện và khu mua sắm, thương mại. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội và tiềm năng thúc đẩy sự phát triển của huyện và nâng cao chất lượng cuộc sống tại đây.

      12-ty-co-mua-duoc-nha-o-huyen-thanh-oai-khong-onehousing-2

      Huyện Thanh Oai sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản (Nguồn: Báo Đấu thầu)

      Bất động sản Thanh Oai chưa được khai thác nhiều, nhưng sự đầu tư về giao thông và cơ sở hạ tầng cùng sự xuất hiện của các khu đô thị, dự án dân cư là những dấu hiệu tích cực cho thấy tiềm năng của thị trường bất động sản tại đây. Đặc biệt, một số khu đất nổi lên tại đây như khu đất đấu giá Cự Khê ở trung tâm huyện và khu đất Mỹ Hưng.

      Ngoài những cơ hội đầu tư vào đất nền, huyện Thanh Oai cũng có nhiều khu vực phát triển các loại hình nhà ở, từ các căn hộ chung cư, nhà liền kề đến nhà phố và biệt thự. Các khu vực như Đại Thanh, Kim Bài, Vạn Phúc, Hữu Hòa và xung quanh trung tâm huyện là nơi tập trung đầu tư bất động sản sôi động nhất. Một số khu đô thị mới đang được xây dựng mục tiêu tạo ra một môi trường sống hiện đại và tiện nghi cho cư dân.

      Tài chính cá nhân 1,2 tỷ đồng có mua nhà ở huyện Thanh Oai được không?

      Theo thông tin cập nhật trên trang web Batdongsan cuối tháng 1/2024, giá các loại hình bất động sản tại huyện Thanh Oai cụ thể như sau:

      • Đất nền: Giá đất nền dao động mạnh từ 5 - 75 triệu đồng/m2 phụ thuộc vào diện tích, vị trí và tiềm năng đầu tư.
      • Căn hộ chung cư: Giá căn hộ dao động từ 1,37 tỷ đồng đến 1,85 tỷ đồng, chủ yếu là các căn 2PN diện tích từ 65m2 đến 77m2.
      • Các loại nhà bán: Giá bán dao động từ 1,19 tỷ đồng đến 2,55 tỷ đồng với diện tích đa dạng từ 30m2 đến 150m2.

      12-ty-co-mua-duoc-nha-o-huyen-thanh-oai-khong-onehousing-3

      Tài chính cá nhân 1,2 tỷ đồng có mua nhà ở huyện Thanh Oai được không? (Nguồn: One House)

      Có thể thấy, ngân sách tài chính cá nhân khoảng 1,2 tỷ đồng có thể mua được nhà ở huyện Thanh Oai, tuy nhiên sự lựa chọn không nhiều. Khách hàng có thể cân nhắc phương án vay ngân hàng mua nhà để sở hữu được bất động sản ưng ý. Với nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất, hạn mức vay và thời gian thanh toán, bạn sẽ có nơi an cư ổn định mà không phải chịu áp lực nặng nề về tài chính.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã cung cấp tới bạn đọc cái nhìn tổng quan về nhu cầu mua nhà Hà Nội hiện nay cũng như tình hình bất động sản tại huyện Thanh Oai. Với nguồn tài chính cá nhân 1,2 tỷ đồng, bạn hoàn toàn có thể mua được nhà ở huyện Thanh Oai tuy nhiên lựa chọn khá hạn chế.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      1,5 tỷ có mua được nhà ở huyện Thanh Oai không?

      Giá bán nhà đất tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì hiện là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương