Sức hút về tiềm năng bất động sản khu vực Phúc Thọ có gì nổi bật

      Sức hút về tiềm năng bất động sản khu vực Phúc Thọ có gì nổi bật

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/10/2024
      Bất động sản Phúc Thọ có sức hút như thế nào đối với các nhà đầu tư? Tìm hiểu thêm về tiềm năng phát triển bất động sản Phúc Thọ qua bài viết sau.

      Phúc Thọ là một huyện ngoại thành, nằm ở phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội. Với sự nâng cấp và cải thiện hạ tầng giao thông, huyện Phúc Thọ có khả năng liên kết vùng nhanh đến các khu vực lân cận. Điều này giúp cho thị trường bất động sản Phúc Thọ được phát triển hơn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về sức hút và tiềm năng bất động sản Phúc Thọ trong thời gian gần đây.

      Tổng quan về huyện Phúc Thọ

      Trước khi đi vào tìm hiểu thông tin về tiềm năng bất động sản Phúc Thọ, bạn đọc có thể xem qua các thông tin tổng quan về khu vực này.

      Vị trí địa lý

      Huyện Phúc Thọ nằm ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km về phía tây, nằm dọc theo bờ hữu ngạn của sông Hồng và sông Đáy. Huyện có vị trí địa lý thuận lợi, giáp các khu vực quan trọng:

      • Phía Tây có tiếp giáp với thị xã Sơn Tây
      • Phía Nam giáp với địa phận 2 khu vực Thạch Thất và Quốc Oai
      • Phía Đông giáp với khu vực Đan Phượng và Hoài Đức
      • Phía Bắc tiếp giáp Vĩnh Phúc qua ranh giới là sông Hồng.

      Khu vực này từng là vùng lòng hồ Vân Cốc với cửa sông Hát Môn, nay gọi là sông Đáy. Đặc biệt, Đập Đáy, được xây dựng từ năm 1934 bởi người Pháp, nằm tại đây. Phúc Thọ có diện tích 117,3 km² và dân số vào năm 2021 là 196.000 người, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của vùng ngoại ô Hà Nội. (Nguồn: Wikipedia)

      suc-hut-ve-tiem-nang-bat-dong-san-khu-vuc-phuc-tho-co-gi-noi-bat-1

      Huyện Phúc Thọ nằm ở phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội (Nguồn: Kinh tế đô thị)

      Hành chính

      Huyện Phúc Thọ hiện có 21 đơn vị hành chính, bao gồm 1 thị trấn là Phúc Thọ (huyện lỵ) và 20 xã. Các xã này gồm: Hát Môn, Phúc Hòa, Phụng Thượng, Sen Phương, Tam Hiệp, Hiệp Thuận, Liên Hiệp, Long Xuyên, Ngọc Tảo, Tam Thuấn, Thanh Đa, Thọ Lộc, Thượng Cốc, Tích Giang, Trạch Mỹ Lộc, Vân Hà, Vân Nam, Vân Phúc, Võng Xuyên và Xuân Đình.

      Hạ tầng giao thông

      Hạ tầng giao thông huyện Phúc Thọ đang được đầu tư mạnh mẽ với việc mở rộng và nâng cấp các tuyến đường chính. Các tuyến đường huyết mạch bao gồm Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 417, 418 và 421, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối huyện với các khu vực khác của Hà Nội và các vùng kinh tế. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bất động sản Phúc Thọ phát triển. Bên cạnh đó, các phương tiện giao thông di chuyển dễ dàng và liên kết chặt chẽ với trung tâm Thủ đô cũng như các huyện lân cận.

      Tình hình bất động sản Phúc Thọ trong năm 2024

      Bất động sản Phúc Thọ đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư nhờ hạ tầng ngày càng hoàn thiện, quỹ đất dồi dào và giá cả mềm hơn so với khu vực nội thành. Sự phát triển của các dự án công nghiệp, tuyến đường Vành đai 3,5, Vành đai 4 và trục Tây Thăng Long đã đẩy giá đất lên, dù biên độ tăng thường thấp và diễn ra cục bộ.

      suc-hut-ve-tiem-nang-bat-dong-san-khu-vuc-phuc-tho-co-gi-noi-bat-2

      Bất động sản Phúc Thọ có sự khởi sắc trong thời gian gần đây (Nguồn: Kinh tế đô thị)

      Cuối năm 2021, giá đất tại Phúc Thọ tăng đột biến do hoạt động của "cò" đất, gây nhiễu loạn thị trường. Nhóm đầu tư lớn gom đất, tung tin quy hoạch tạo nên "sốt đất ảo", khiến nhiều người lao vào đầu tư. Sau đó, nhóm này rút lui, khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ bị mắc kẹt vốn hoặc phải bán tháo.

      Hiện nay, giá đất thổ cư tại Phúc Thọ dao động từ 8 - 210 triệu đồng/m2, tùy vào vị trí. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, người mua cần tìm hiểu kỹ về pháp lý và quy hoạch trước khi đầu tư. Khu vực mua bán đất nhiều nhất tại khu vực này là: Trạch Mỹ Lộc, Hiệp Thuận, Ngọc Tảo, Tam Thuấn, Thọ Lộc. (Nguồn: Bất động sản, cập nhật vào ngày 24/9/2024).

      Đánh giá tiềm năng phát triển thị trường bất động sản Phúc Thọ

      Nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, thị trường bất động sản Phúc Thọ cũng có nhiều sự tiến triển tích cực. Với vị trí chiến lược tốt, bất động sản Phúc Thọ đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

      suc-hut-ve-tiem-nang-bat-dong-san-khu-vuc-phuc-tho-co-gi-noi-bat-3

      Bất động sản Phúc Thọ ngày càng phát triển và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư (Nguồn: OneHousing)

      Hạ tầng giao thông huyện Phúc Thọ được cải thiện và nâng cấp

      Hạ tầng giao thông huyện Phúc Thọ đang được đầu tư và nâng cấp, điều này tạo cơ hội để thị trường bất động sản Phúc Thọ có sức hút với nhiều nhà đầu tư lớn. Giao thông đối ngoại huyện Phúc Thọ được quy hoạch với các tuyến đường bộ, đường thủy và đường vành đai quan trọng.

      • Đường bộ: Gồm Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 417, 418, 421 và tuyến trục Tây Thăng Long, kết nối huyện với các khu vực trong Hà Nội và vùng lân cận.
      • Đường vành đai:Tuyến Vành đai 3 kết nối Hà Nội với các tỉnh vùng Thủ đô, thuận tiện cho giao thương qua Phúc Thọ.
      • Đường thủy: Huyện có vị trí thuận lợi với ba con sông chính là sông Đáy, sông Tích và sông Hồng, giúp phát triển giao thông đường thủy.

      Hạ tầng đường bộ trong huyện được cải thiện với Tỉnh lộ 419, 421 đạt tiêu chuẩn cấp III, kết nối Phúc Thọ với Sơn Tây, Đan Phượng. Hệ thống đường liên huyện và nội bộ cũng được nâng cấp, đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương. Giao thông công cộng gồm các tuyến xe bus như 20B, 89, 91 cùng nhiều trạm dừng xe thuận tiện.

      Với hệ thống giao thông được hoàn thiện, người dân tại huyện Phúc Thọ có thể dễ dàng kết nối tới các khu vực trọng điểm tại Hà Nội. Đây là một lợi thế giúp cho thị trường bất động sản Phúc Thọ được phát triển hơn.

      Phát triển hạ tầng thương mại

      Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, Nguyễn Đình Sơn, cho biết phát triển hạ tầng thương mại là yếu tố quan trọng trong đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và làng nghề” giai đoạn 2023-2025, định hướng đến 2030. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của huyện đã tăng mạnh từ 550 tỷ đồng năm 2008 lên 5.460 tỷ đồng năm 2022.

      Huyện sẽ tập trung phát triển các chợ truyền thống, đặc biệt là chợ dân sinh, đồng thời chọn lọc để phát triển chợ đầu mối nông sản gần các trung tâm tiêu dùng lớn. Mạng lưới cửa hàng truyền thống và các hợp tác xã thương mại - dịch vụ cũng sẽ được củng cố nhằm hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt cho nông dân.

      Huyện định hướng phát triển trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, gắn kết thương mại với du lịch và làng nghề truyền thống. Trong kế hoạch đến năm 2025, huyện sẽ xây dựng mới 7 chợ xã và phát triển 6 siêu thị cùng 1 trung tâm thương mại cấp vùng để tăng cường giao thương.

      (Nguồn: Kinh tế đô thị)

      Phát triển các khu đô thị sinh thái

      Từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, huyện Phúc Thọ sẽ phát triển theo hướng đô thị sinh thái, thông minh và bền vững. Huyện sẽ tập trung phát triển thương mại dịch vụ và du lịch gắn với đô thị sinh thái làm ngành kinh tế mũi nhọn. Nông nghiệp công nghệ cao sẽ là nền tảng, trong khi công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển.

      Huyện Phúc Thọ xác định một trong ba vùng phát triển là khu đô thị sinh thái gắn liền với thương mại, dịch vụ và trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa của huyện, bao gồm thị trấn Phúc Thọ và các xã như Sen Phương, Võng Xuyên, Long Xuyên và Phụng Thượng.

      suc-hut-ve-tiem-nang-bat-dong-san-khu-vuc-phuc-tho-co-gi-noi-bat-4

      Huyện Phúc Thọ phát triển các khu đô thị sinh thái với quy mô lớn (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Huyện cũng hướng đến phát triển mô hình sinh thái kết hợp du lịch và giáo dục dọc hai bờ sông Hồng và sông Đáy, cùng với việc phát huy giá trị 201 di tích lịch sử. Đến năm 2050, ngoài khu đô thị sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận, Phúc Thọ dự kiến phát triển thêm bốn khu đô thị sinh thái khác, trải rộng tại các xã như Sen Phương, Thọ Lộc, Võng Xuyên và Phúc Hoà, với quy mô từ 95 đến 420 ha.

      Các khu đô thị sinh thái này được kỳ vọng trở thành động lực thúc đẩy thương mại, dịch vụ, du lịch, bất động sản Phúc Thọ được phát triển bền vững hơn.

      Sự gia tăng của các phiên đấu giá đất

      Các phiên đấu giá đất tại huyện Phúc Thọ được diễn ra thành công góp phần nâng cao giá đất tại khu vực này. Trong ba phiên đấu giá đất tại huyện Phúc Thọ từ ngày 29/8, các lô đất tại khu Dộc Tranh, xã Trạch Mỹ Lộc liên tục ghi nhận mức giá trúng tăng cao.

      Đáng chú ý, thửa ĐG58 trúng giá 75 triệu đồng/m² trong phiên ngày 16/9, và thửa ĐG26 trúng giá 69,8 triệu đồng/m² vào ngày 10/9, dù nằm đối diện nhau trên mặt đường tỉnh lộ. Chỉ sau 6 ngày, giá trúng đã tăng thêm hơn 5 triệu đồng/m², thiết lập các cột mốc giá mới qua từng phiên đấu. (Nguồn: CafeF)

      Bất động sản Phúc Thọ đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhờ tiềm năng phát triển hạ tầng mạnh mẽ, vị trí thuận lợi và nhu cầu nhà ở gia tăng. Trong tương lai, khi các dự án hạ tầng trọng điểm hoàn thành, hệ thống đường xá tiếp tục được nâng cấp và cải thiện, giá trị bất động sản khu vực này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao, mang đến nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư thông minh.

      Xem thêm 

      Bất động sản huyện Phúc Thọ: Tiềm năng và vị trí đẹp

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương