Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      01/07/2024
      Cùng khám phá bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ mới nhất trong bài viết sau đây.

      Tọa lạc ở cửa ngõ phía Tây Bắc thủ đô Hà Nội, huyện Phúc Thọ nổi lên như một điểm sáng trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Chính vì vậy, bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản.

      Tổng quan về huyện Phúc Thọ

      Huyện Phúc Thọ sở hữu vị trí địa lý đắc địa, vừa thuộc hữu ngạn sông Hồng - sông Đáy, vừa nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 35km.

      • Phía Tây huyện Phúc Thọ tiếp giáp thị xã Sơn Tây. 
      • Phía Nam giáp huyện Thạch Thất và Quốc Oai. 
      • Phía Đông giáp huyện Đan Phượng. 
      • Bên kia sông Hồng về phía Bắc, huyện Phúc Thọ còn có một phần đất tiếp giáp với  huyện Mê Linh (Hà Nội), huyện Yên Lạc và huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc).  

      Dù có diện tích khiêm tốn chỉ 117km2, nhưng huyện lại là nơi sinh sống của hơn 196.000 người (số liệu năm 2021, nguồn Wikipedia). Mật độ dân số tương đối cao (1675 người/km2) đã tạo nên một Phúc Thọ sôi động, náo nhiệt nhưng vẫn giữ được nét bình yên vốn có.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-phuc-tho-moi-nhat-onehousing-1

      Huyện Phúc Thọ - vành đai xanh của Thủ đô (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Năm 2008, một dấu mốc lịch sử quan trọng đã diễn ra khi tỉnh Hà Tây sáp nhập vào TP. Hà Nội, đưa Phúc Thọ trở thành một huyện trực thuộc thủ đô. Kể từ đó, Phúc Thọ không ngừng phát triển và vươn mình mạnh mẽ trên mọi phương diện. 

      Vào ngày 01/03/2020, bản đồ hành chính của huyện có một số thay đổi khi xã Phương Độ và Sen Chiểu sáp nhập thành xã Sen Phương, xã Cẩm Đình và Xuân Phú sáp nhập thành xã Xuân Đình. Tổng cộng, địa bàn huyện có 1 thị trấn Phúc Thọ và 20 xã. 

      Hệ thống giao thông ở Phúc Thọ đóng vai trò then chốt trong việc kết nối huyện với các khu vực lân cận, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 417 - 418 - 419 - 420 và 421, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và thu hút đầu tư.

      Bức tranh giao thông của Phúc Thọ hứa hẹn sẽ càng thêm hoàn thiện trong tương lai khi hàng loạt tuyến đường mới được quy hoạch và triển khai, được thể hiện chi tiết trên bản đồ quy hoạch giao thông và bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện. 

      Hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần đưa Phúc Thọ vươn lên tầm cao mới.

      Hơn thế nữa, huyện Phúc Thọ còn sở hữu tiềm năng phát triển bền vững to lớn nhờ hệ thống di tích, lễ hội văn hóa, lịch sử phong phú. Tiêu biểu là 3 di tích quốc gia đặc biệt: Đền Hát Môn (xã Hát Môn), Đình Tường Phiêu (xã Tích Giang) và Đình Hạ Hiệp (xã Liên Hiệp).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-phuc-tho-moi-nhat-onehousing-2

      Di tích Đền Hát Môn (Nguồn: MyTour Blog)

      Hiện nay, toàn huyện Phúc Thọ có 9 làng nghề truyền thống với hơn 1.700 cơ sở sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm cho hàng vạn lao động địa phương. Huyện Phúc Thọ đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch và đầu tư của khu vực.

       

      Tình hình các bất động sản, thông tin các BĐS thổ cư, dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Phúc Thọ

      Đọc tiếp

      Hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dồi dào cùng mức giá mềm so với khu vực nội thành đã biến Phúc Thọ thành điểm đến hấp dẫn cho giới đầu tư địa ốc trong những năm gần đây.

      Kể từ khi sáp nhập về với Hà Nội vào năm 2008, Phúc Thọ đã được định hướng phát triển thành vành đai xanh của thủ đô, tập trung tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Nhờ vậy, địa phương tập trung phát triển hệ sinh thái trong lành, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, tạo sức hút mạnh mẽ cho các nhà đầu tư và du khách.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-phuc-tho-moi-nhat-onehousing-3

      Huyện Phúc Thọ có nhiều điều kiện thuận lợi để bứt phá trên thị trường bất động sản (Nguồn: Tạp chí Công thương)

      Thêm vào đó, huyện Phúc Thọ sở hữu vị trí chiến lược thuận lợi khi nằm ở vùng chuyển tiếp giữa hai địa phương kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ là huyện Đan Phượng và thị xã Sơn Tây. Huyện được thừa hưởng nhiều lợi thế tiềm năng để thúc đẩy hoạt động thương mại phát triển.

      Mức giá đất tại Phúc Thọ hiện nay dao động từ 8,1 triệu đến 70 triệu đồng/m2, tùy vào diện tích, vị trí ngõ hẻm, mặt đường, trong làng nghề… So với mặt bằng giá chung khu vực ven đô, đây là mức giá khá hợp lý, tiềm ẩn nhiều cơ hội sinh lời trong tương lai (Nguồn: Website Bất động sản, cập nhật tháng 06/2024)

      Đặc biệt, dự án Sunshine Heritage Resort - khu du lịch, nghỉ dưỡng, bảo tồn văn hóa tầm cỡ quốc tế sắp tới sẽ được xây dựng tại Phúc Thọ. Dự án hứa hẹn là cú hích mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phúc Thọ.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ là tài liệu quan trọng giúp nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân nắm bắt thông tin quy hoạch, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư, kinh doanh và sinh sống. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-phuc-tho-moi-nhat-onehousing-4

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phúc Thọ giai đoạn 2021 - 2030 (Nguồn: Bất động sản Hà Đông)

      Theo đó, diện tích tự nhiên của huyện đạt 11.849,65 ha. Trong đó, đất nông nghiệp chiếm 33,96% (4.023,54 ha), đất phi nông nghiệp chiếm 59,35% (10.300,29 ha) và đất chưa sử dụng chiếm 0,41% (70,54 ha).

      Điểm nhấn trong quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030 của Phúc Thọ là chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất, mở ra tiềm năng to lớn cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể:

      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: hơn 2.733ha 
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp bên trong huyện: 14,68 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất phi nông nghiệp, không phải là đất ở, thành đất ở: gần 51ha

      Kế hoạch phát triển các loại đất phi nông nghiệp:

      • Đất xây dựng đô thị: Hơn 373 ha đất được dành để xây dựng khu đô thị mới, góp phần hiện đại hóa diện mạo huyện và đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân.
      • Đất công nghiệp: Gần 437 ha đất được dành cho mục tiêu phát triển công nghiệp, góp phần thu hút đầu tư, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế địa phương.
      • Đất xây dựng khu đô thị: Huyện đã dành 1.374 ha đất để xây dựng khu đô thị, tập trung chủ yếu tại thị trấn Phúc Thọ và xã Hát Môn, xã Long Xuyên, xã Ngọc Tảo, xã Phúc Hòa, xã Phụng Thượng, Sxã en Phương. Việc phát triển các khu đô thị mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tạo dựng môi trường sống hiện đại, văn minh.

      Dự báo dân số Phúc Thọ đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 218.000 người, trong đó khu vực đô thị (thị trấn sinh thái Phúc Thọ) sẽ có 25.000 dân, còn lại 193.000 người sinh sống ở khu vực nông thôn.

      Huyện Phúc Thọ xác định hướng phát triển theo mô hình đô thị sinh thái, thông minh, bền vững trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

      • Phát triển các đô thị sinh thái gắn liền với thương mại dịch vụ và du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn, biến Phúc Thọ thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.
      • Lấy nông nghiệp công nghệ cao làm nền tảng, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm nông nghiệp.
      • Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp sẽ đóng vai trò động lực cho sự phát triển, tạo việc làm và thu nhập cho người dân.

      Ngoài khu đô thị sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận hiện hữu, Phúc Thọ sẽ phát triển thêm 4 khu đô thị sinh thái với quy mô hơn 1.000 ha. 

      Vùng phát triển đô thị sinh thái gắn với thương mại, dịch vụ và trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa là trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển của huyện Phúc Thọ đến năm 2030. Vùng phát triển này bao gồm thị trấn Phúc Thọ và các xã Sen Phương, xã Võng Xuyên, xã Long Xuyên, xã Phụng Thượng, xã Phúc Hòa, xã Thọ Lộc, xã Tích Giang, xã Trạch Mỹ Lộc.

      Với những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Phúc Thọ, hy vọng bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển, tiềm năng đầu tư và những cơ hội mới tại khu vực này. Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đón đầu tiềm năng, cùng chung tay kiến tạo một Phúc Thọ hiện đại, văn minh, và ngày càng phát triển.

      Xem thêm

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Phúc Thọ không?

      Nhà đất tại huyện Phúc Thọ có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương