Sửa nhà 2 năm có kiêng không? Chiêu hóa giải phong thủy tránh tai họa

      Sửa nhà 2 năm có kiêng không? Chiêu hóa giải phong thủy tránh tai họa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/10/2023
      Theo phong thủy nhà ở, việc sửa nhà không nên thực hiện quá lâu. Vậy sửa nhà 2 năm có kiêng không? Tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

      Sau một thời gian xây dựng nhà ở việc sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà là một điều cần thiết. Việc xây, sửa nhà thường diễn ra vài tháng, tuy nhiên có một số trường hợp sẽ diễn ra lâu hơn. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ về việc sửa nhà 2 năm có kiêng không và những điều cấm kỵ khi sửa nhà.

      Vì sao người xưa kiêng xây nhà trong 2 năm? Vậy sửa nhà 2 năm có kiêng không?

      Trước đây, khi xây dựng hay sửa chữa nhà mới, các thành viên khác phải xây tạm một cái chòi bên cạnh để ở qua ngày và chuyển cả bàn thờ gia tiên sang đó. Nếu việc xây dựng kéo dài đến 2 năm, tức là sẽ rơi vào dịp Tết âm lịch, ông bà và tổ tiên của gia đình sẽ phải "ở ngoài trời" mà không có nơi thờ, cúng kiến một cách cẩn thận.

      Ngoài ra, mỗi người trong gia đình thường có một tuổi riêng lý tưởng để xây nhà. Năm nay có thể là một năm tốt và hợp tuổi nhưng năm sau lại có thể xem là không tốt. 

      Nếu việc xây dựng kéo dài đến 2 năm và trong năm thứ hai không phù hợp với tuổi theo phong thủy, điều này có thể gây ra những rủi ro không mong muốn như tai nạn, tử vong, hoặc tác động xấu đến sự nghiệp và kinh doanh của gia chủ.

      Trước đây, việc sửa nhà thường chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, từ 1-2 tháng. Thông thường, thời gian này rơi vào tháng 3 trong năm vì đây là thời điểm mà người dân rảnh rỗi và “thóc gạo” thường bán được với giá cao.

      Tuy nhiên hiện nay, các công trình xây dựng dần có quy mô lớn hơn và điều kiện của người dân đã thay đổi. Thời gian cần thiết để sửa chữa có thể kéo dài và thậm chí không thể hoàn thành trong vòng một năm.

      Nhìn chung, việc sửa nhà trong vòng 2 năm không có vấn đề gì đặc biệt. Quan trọng hơn là chọn thời điểm phù hợp để xây nhà sao cho hợp với tuổi theo phong thủy chứ không phải là về khoảng thời gian thực hiện. 

      Vì vậy, việc sửa chữa kéo dài qua 2 năm hoàn toàn có thể được chấp nhận. Tất cả phụ thuộc vào thời gian khởi công cũng như quy mô của công trình.

      sua-nha-2-nam-co-kieng-khong-chieu-hoa-giai-phong-thuy-tranh-tai-hoa-n17t-onehousing-1

      Sửa nhà 2 năm có kiêng không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc (Ảnh: Bách hóa XANH)

      Xem ngày tốt để sửa nhà như thế nào để đúng phong thủy?

      Đọc tiếp

      Chuyên gia phong thủy nói gì về việc xây nhà 2 năm?

      Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết, theo truyền thống xưa, việc xây dựng nhà cần tránh các hạn lớn như Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Theo lý thuyết, có một số tuổi gặp trường hợp hai năm liên tiếp không hợp phong thủy để thực hiện việc xây nhà. 

      Nói một cách dễ hiểu, nếu gia chủ chọn năm nay để xây nhà vì hợp tuổi thì hai năm sau sẽ không hợp tuổi nữa. Do đó, đa số mọi người thường tránh việc xây nhà kéo dài trong vòng hai năm.

      Tuy nhiên, quy tắc này thường chỉ phù hợp với những ngôi nhà nhỏ có thời gian xây dựng thường được tính bằng tháng. Điều này lại không áp dụng được cho các dự án xây dựng lớn hơn. 

      Trong trường hợp này, việc kéo dài xây dựng từ năm này sang năm khác thường không thể tránh khỏi. Để giải quyết vấn đề này, điều quan trọng nhất là phải chọn một ngày tháng phù hợp nhất để tiến hành việc xây dựng hoặc sửa chữa nhà.

      sua-nha-2-nam-co-kieng-khong-chieu-hoa-giai-phong-thuy-tranh-tai-hoa-n17t-onehousing-1

      Việc xây sửa nhà quan trọng nhất là lựa chọn ngày tháng phù hợp (Ảnh: LuatVietnam)

      Chiêu hóa giải phong thủy tránh tai họa

      Khi xây dựng ngôi nhà, cần tránh 3 hạn lớn là Kim Lâu, Tam Tai, và Hoang Ốc. Đối với mỗi người, không phải mọi năm đều phù hợp để xây dựng nhà vì năm nay có thể là năm tốt nhưng năm sau lại không thể đảm bảo điều này. 

      Tuy nhiên, đối với các công trình lớn như biệt thự sân vườn hoặc các tòa nhà cao lên đến vài chục tầng, việc kéo dài thời gian xây dựng lên đến 2 hoặc thậm chí 5 năm là không thể tránh khỏi.

      Để khắc phục tình huống này, có một số giải pháp:

      • Chọn một ngày tháng tốt trong năm mới để tiến hành lễ động thổ lại, từ đó tránh những sự việc không hay có thể xảy ra trong quá trình xây dựng.
      • Hoặc bạn có thể tiến hành làm lễ dọn vào ngôi nhà mới trước, sau đó tiếp tục xây dựng bình thường.
      • Hoặc bạn có thể mượn tuổi của người thân hoặc bạn bè để tiến hành xây dựng. Sau đó có thể tiến hành lễ bán lại nhà cho chủ nhà vào cuối năm đó.

      sua-nha-2-nam-co-kieng-khong-chieu-hoa-giai-phong-thuy-tranh-tai-hoa-n17t-onehousing-1

      Mượn tuổi làm nhà là một giải pháp cho vấn đề sửa nhà 2 năm (Ảnh: Thiết kế nhà đẹp)

      Những điều cấm kỵ khi sửa nhà cần lưu ý

      Đây là những điều cấm kỵ khi sửa nhà bạn cần lưu ý:

      • Trong quá trình thực hiện công việc sửa chữa bên ngoài ngôi nhà nên tránh đặt hoặc xây dựng các vật có thiết kế nhô lên vì điều này có thể đem lại những điều không may cho gia chủ
      • Không nên thiết kế vị trí phòng vệ sinh ở trung tâm của ngôi nhà vì có thể tác động xấu đến sức khỏe và tài vận của gia đình.
      • Khi hoàn thành việc sửa chữa nhà, bạn có thể xem xét việc trồng thêm cây cảnh để tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà. Tuy nhiên nên chọn các loại cây có lá xanh mượt, tượng trưng cho sự sống và tươi mới.
      • Khi sửa chữa nhà, hãy tránh xây dựng nhà bếp đối diện với ban công vì có thể dễ dẫn đến bất hòa trong gia đình.

      Vừa rồi là những chia sẻ của OneHousing về vấn đề sửa nhà 2 năm có kiêng không dành cho những độc giả đang có ý định xây, sửa nhà ở. Hy vọng những thông tin này đã giúp ích cho bạn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào

      6 lưu ý cần tránh khi sửa nhà để tránh ảnh hưởng phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương