Sự đối nghịch của giá chung cư mới ở TP.HCM và Hà Nội

      Sự đối nghịch của giá chung cư mới ở TP.HCM và Hà Nội

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/04/2024
      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang thay đổi liên tục, sự đối nghịch về giá chung cư mới ở TP.HCM và Hà Nội là vấn đề đáng chú ý. Cùng tìm hiểu rõ hơn về sự đối nghịch này và đưa ra quyết định đầu tư thông minh qua bài viết sau!

      Trái ngược nhau trong xu hướng giá bất động sản, thị trường chung cư mới tại TP.HCM và Hà Nội đang thể hiện sự đối nghịch rõ rệt. Trong khi giá chung cư ở Hà Nội tăng đột biến, thì ở TP.HCM lại có dấu hiệu đi xuống. Cùng  phân tích và so sánh sự đối nghịch này ngay trong bài viết dưới đây.

      Thực trạng tình hình giá chung cư ở 2 TP.HCM và Hà Nội

      Theo báo cáo thị trường của hai đơn vị tư vấn bất động sản CBRE và JLL, có thể thấy sự đối nghịch rõ rệt về tình hình giá chung cư giữa hai thị trường lớn là TP.HCM và Hà Nội. Trong khi giá căn hộ ở TP.HCM có dấu hiệu ổn định và thậm chí giảm nhẹ, thì ở Hà Nội lại chứng kiến sự tăng mạnh mẽ.

      Ở TP.HCM, giá căn hộ mới giảm khoảng 3% tính đến cuối quý I, đạt mức trung bình 61 triệu đồng/m2. Mặc dù có sự giảm nhẹ, mặt bằng giá vẫn duy trì ổn định so với cùng kỳ năm trước, và tỷ lệ hấp thụ các dự án chung cư mới vẫn cao, chiếm khoảng 80% trong quý đầu năm. Tuy nhiên, trong phân khúc cao, giá căn hộ có chiều hướng giảm nhẹ đến cuối tháng 3, cùng với thị trường căn hộ cũ ghi nhận sự giảm nhẹ theo quý.

      Trong khi đó, tại Hà Nội, căn hộ chung cư lại trở thành điểm nóng với mức tăng giá mạnh mẽ lên đến 19% trong ba tháng đầu năm, đạt trung bình 56 triệu đồng/m2. Điều này không chỉ áp dụng cho căn hộ mới mà còn cho căn hộ cũ, với mức tăng lên đến 17%, là mức cao nhất từ trước đến nay. Sự tăng giá này khiến đối nghịch giữa giá căn hộ ở Hà Nội và TP.HCM thu hẹp đáng kể, từ mức 35% hai năm trước xuống còn 10%.

      Những phản ứng đối nghịch này có thể phản ánh sự chênh lệch về cung và cầu, cũng như ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, chính trị và xã hội đặc thù của từng khu vực. Sự ổn định ở TP.HCM có thể phản ánh sự cân nhắc hơn về giá và cung cầu từ các nhà phát triển, trong khi sự tăng giá mạnh mẽ ở Hà Nội có thể phản ánh nhu cầu bất động sản đang tăng lên và sự khan hiếm về nguồn cung, đặc biệt là trong thị trường căn hộ cao cấp.

      su-doi-nghich-cua-gia-chung-cu-moi-o-tphcm-va-ha-noi-onehousing-1

      Giá căn hộ ở TP.HCM có dấu hiệu ổn định và thậm chí giảm nhẹ, trong khi đó giá nhà tại Hà Nội lại chứng kiến sự tăng mạnh mẽ (Nguồn: Bất động sản Đại Phú)

       

      Nguyên nhân của sự đối nghịch xu hướng này

      Đọc tiếp

      Sự đối nghịch trong xu hướng giá nhà ở giữa TP.HCM và Hà Nội có thể phản ánh sự khác biệt trong tình hình cung cầu, cũng như yếu tố kinh tế và xã hội ảnh hưởng đến hai thị trường này.

      Bà Nguyễn Hoài An, một chuyên gia từ CBRE, đã đưa ra nhận định rằng thị trường chung cư tại TP.HCM đang trải qua giai đoạn ổn định về giá sau một thời kỳ phát triển nóng bức. Lý do chính cho sự ổn định này là do nguồn cung căn hộ cao cấp và hạng sang vẫn còn khá nhiều, khiến cho các nhà phát triển phải đưa ra các chính sách thanh toán hấp dẫn và chiết khấu cao để thu hút người mua.  

      Mặt khác, tại Hà Nội, giá nhà ở đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ mới. Sự tăng giá mạnh mẽ này có thể phản ánh nhu cầu về bất động sản ở khu vực này, đồng thời cũng do sự khan hiếm về nguồn cung. Điều này khiến cho giá nhà ở Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư và người mua, đặc biệt là từ TP.HCM, nơi mà giá nhà đã ổn định hơn và có mức đầu tư dồi dào.

      Dữ liệu từ các kênh bất động sản trực tuyến cũng cho thấy sự tăng đáng kể trong việc quan tâm đến chung cư Hà Nội từ phía TP.HCM, trong khi ngược lại, lượng tìm kiếm căn hộ từ người dân TP.HCM cho thấy sự tăng trưởng ít hơn. Sự đối nghịch trong giá nhà ở giữa hai đô thị này cũng đã thúc đẩy một nhóm khách hàng ở phía Nam quan tâm nhiều hơn đến thị trường chung cư Hà Nội, do giá cả thấp hơn và tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Trên thực tế, số liệu từ trang Batdongsan cho thấy lượng quan tâm đến chung cư Hà Nội từ người dùng TP.HCM đã tăng gấp 7,5 lần so với đầu năm 2021. Sự chênh lệch giá này dự kiến sẽ được thu hẹp khi khoảng 8.000 căn hộ mới sẽ được mở bán tại TP.HCM trong năm nay, với giá bán dự kiến tăng khoảng 3%, ít hơn so với chung cư Hà Nội.

      su-doi-nghich-cua-gia-chung-cu-moi-o-tphcm-va-ha-noi-onehousing-2

      Sự đối nghịch trong xu hướng giá nhà ở giữa TP.HCM và Hà Nội phản ánh sự khác biệt trong tình hình cung cầu, yếu tố kinh tế và xã hội ảnh hưởng đến hai thị trường này (Nguồn: Thời báo ngân hàng)

      Trên đây là một số thông tin về giá chung cư mới tại hai khu vực TP.HCM và Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên đã giúp bạn có những chiến lược mua để đầu tư thông minh.

      Xem thêm

      Giá chung cư tăng theo ngày, cơ hội bán để kiếm lãi lớn đã đến?

      Sốt giá chung cư Hà Nội: "Bong bóng" hay "cơn khát" nhà ở?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương