Sốc! Căn hộ chung cư quận Hà Đông giảm giá "sập sàn" chỉ còn 2 tỷ đồng

      Sốc! Căn hộ chung cư quận Hà Đông giảm giá "sập sàn" chỉ còn 2 tỷ đồng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Bạn đang quan tâm tới thị trường căn hộ chung cư Hà Nội? Hãy cùng cập nhật tình hình giảm giá chung cư quận Hà Đông chỉ còn 2 tỷ đồng nhằm đảm bảo nguồn tài chính đầu tư qua bài viết dưới đây.

      Căn hộ chung cư tại quận Hà Đông giảm giá 'sập sàn' chỉ còn 2 tỷ đồng? Với nhu cầu đầu tư bất động sản tăng mạnh, đặc biệt là trong phân khúc chung cư Hà Nội, đây chắc chắn là tin tức bạn không thể bỏ qua.

      Nhu cầu của người mua căn hộ chung cư tại Hà Nội ngày càng tăng

      Cả nước hiện có sự gia tăng 64% trong nhu cầu mua chung cư và 139% trong nhu cầu thuê so với cùng thời điểm năm trước. Đối với Hà Nội, chỉ số tăng cũng đạt đến 57% trong nhu cầu mua và 112% trong nhu cầu thuê.

      Trong tháng 1/2023, sự quan tâm đến chung cư Hà Nội tăng mạnh nhất ở các căn hộ có giá rao bán trên 55 triệu đồng/m2, với mức tăng 97% so với tháng 1/2022. Tiếp theo đó là sự tăng đều ở các phân khúc từ 35 - 55 triệu đồng/m2 và dưới 35 triệu đồng/m2.

      Điều này được lý giải bởi sự thiếu hụt căn hộ bình dân từ nguồn cung mới mở bán trong năm trước. Phân khúc cao cấp chiếm đến 55% tổng lượng cung mới mở bán, trong khi phân khúc trung cấp chỉ chiếm 44%.

      Ngược lại với sự tăng về nhu cầu, số lượng tin đăng bán căn hộ giảm đáng kể vào đầu năm 2023. Ở Hà Nội, số lượng tin đăng bán căn hộ giảm 37%.

      Theo nhận định của các chuyên gia từ Batdongsan.com.vn, diễn biến này thể hiện rõ tình trạng khan hiếm nguồn cung căn hộ sơ cấp trên thị trường.

      Theo Báo cáo Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2023 của CBRE, tổng nguồn cung mới mở bán tại Hà Nội trong năm 2022 giảm 12,3% so với cùng kỳ năm 2021, đạt khoảng 15.100 căn.

      Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều sàn giao dịch bất động sản Hà Nội chuyên bán hàng sơ cấp cho các chủ đầu tư đã sôi động trở lại. Với thị trường căn hộ chung cư sơ cấp, tại phía Tây Hà Nội, một tòa căn hộ thuộc một khu đô thị lớn nằm trên địa bàn phường Tây Mỗ và Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) liên tục ghi nhận tỷ lệ giao dịch thành công từ 20 - 30 căn/ngày trong liên tiếp những ngày gần đây.

      Cũng thuộc phía Tây thủ đô, dự án do một chủ đầu tư nước ngoài đầu tư và phát triển dù dự kiến chính thức mở bán vào tháng 3 nhưng đến hiện tại trong tổng số 4.000 căn hộ của dự án, lượng khách hàng booking đã lên đến khoảng 2.400 booking.

      Với tốc độ đô thị hóa khoảng 51%, Hà Nội cần ít nhất mỗi năm khoảng 70.000 căn hộ để giải bài toán nhà ở cho người lao động. Thế nhưng trong những năm gần đây, nguồn cung quá thấp so với con số 70.000 trên. Thị trường chung cư Hà Nội 2024 khả năng cao sẽ vẫn nối dài thách thức khan hiếm trong khi lực cầu gia tăng không ngừng khiến giá nhà chung cư sẽ tiếp tục thiết lập mặt bằng mới.

       

      Giá căn hộ chung cư quận Hà Đông giảm giá “sập sàn” chỉ còn 2 tỷ đồng?

      Đọc tiếp

      soc-can-ho-chung-cu-quan-ha-dong-giam-gia-sap-san-chi-con-2-ty-dong-anh1

      Căn hộ chung cư quận Hà Đông giảm giá “sập sàn”, chỉ còn 2 tỷ đồng/căn (Nguồn: Báo Lao Động)

      Trong cuộc trò chuyện với phóng viên của báo Lao Động, anh Trần Việt An, một môi giới bất động sản tại Hà Nội, đã chia sẻ về sự gia tăng đột biến của nhiều dự án căn hộ chung cư ở quận Hà Đông trong thời gian gần đây. Anh cho biết giá bán của các căn hộ này dao động từ 60 đến 120 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng.

      Anh An cũng chia sẻ về tình trạng căn hộ cũ đã qua sử dụng, khi các chủ nhà đang gặp khó khăn tài chính và nhờ anh giúp bán với mức giá khoảng 2 tỷ đồng/căn, chưa kể đến đồ đạc và nội thất. Thực tế, giá căn hộ chung cư ở quận Hà Đông vẫn đang tiếp tục tăng lên, đặc biệt là đối với các dự án mới, có giá bán kỉ lục từ 3 đến 4 tỷ đồng/căn, trung bình khoảng từ 60 đến 120 triệu đồng/m2.

      Cũng trong cùng vấn đề, chị Hoàng Thị Linh, một cư dân sống tại chung cư ở phường Văn Quán, quận Hà Đông, chia sẻ rằng gia đình chị đang cần bán gấp căn hộ diện tích 60m2 với 2 phòng ngủ để có nguồn vốn tài chính đầu tư.

      Chị Linh cũng nói thêm rằng, để có vốn duy trì chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ uống của mình, gia đình chị đã phải bán căn hộ với giá thấp hơn so với thị trường. Đây là một căn hộ hiếm có ở quận Hà Đông, được rao bán với mức giá 2 tỷ đồng/căn.

      Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, trong quý IV/2023, giá chung cư tại Hà Nội đã tăng từ 3,5% đến 4,1%. Trên thị trường, hầu như không có dự án nào ở phân khúc căn hộ bình dân có giá dưới 25 triệu đồng/m2, chủ yếu là các căn hộ trung cấp với giá từ 25 đến 50 triệu đồng/m2 trở lên.

      Bộ Xây dựng cũng chỉ ra rằng, một số dự án có tỷ lệ tăng giá bình quân cao như dự án Golden Land (quận Thanh Xuân) tăng khoảng 3,5% (lên mức 38,7 triệu đồng/m2), The Sparks (quận Hà Đông) tăng khoảng 3,7% (lên mức 28,3 triệu đồng/m2), Goldsilk Complex (quận Hà Đông) tăng khoảng 4,1% (lên mức 33,5 triệu đồng/m2), Hoàng Thành Pearl (quận Nam Từ Liêm) tăng khoảng 4,1% (lên mức 52,3 triệu đồng/m2),...

      Theo Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, ông Nguyễn Thế Điệp, giá chung cư tại Hà Nội đang liên tục tăng cao do thiếu hụt dự án mới mở bán trong giai đoạn này. Do chủ nhà gặp khó khăn về tài chính, chất lượng công trình đã giảm sút hoặc căn hộ chưa có sổ hồng, một số căn hộ chung cư có giá bán thấp hơn thị trường.

      Theo cuộc khảo sát vào nửa cuối năm 2023 của Viện nghiên cứu Dat Xanh Services (DXS - PERI) về loại hình bất động sản, chung cư vẫn chiếm ưu thế với 73% khách hàng, trong khi nhà thấp tầng chiếm 15%, đất nền chiếm 10%, và bất động sản nghỉ dưỡng chỉ chiếm 2%.

      Về khung giá căn hộ chung cư mà khách hàng quan tâm, theo khảo sát của DXS - FERI, có 82% khách hàng lựa chọn căn hộ có giá dưới 2,5 tỷ đồng, 13% lựa chọn căn từ 2,5 đến 3,5 tỉ đồng, chỉ có 5% lựa chọn khung giá trên 3,5 tỉ đồng.

      Chuyên gia bất động sản Nguyễn Quốc Anh đánh giá rằng, trong năm 2023, giá rao bán chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn không giảm. Cụ thể, trong quý IV/2023, giá rao bán chung cư Hà Nội tiếp tục tăng từ 6 - 9% so với quý đầu năm, tùy theo phân khúc. Tại TP Hồ Chí Minh, trong quý IV/2023, mức giá chung cư cao cấp không thay đổi, trong khi chung cư trung cấp và bình dân giảm nhẹ từ 1 - 4%.

      Trên đây là một số thông tin cập nhật về tình hình giảm giá căn hộ chung cư quận Hà Đông chỉ còn 2 tỷ đồng. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích để có sự chuẩn bị tài chính đầu tư phù hợp.

      Xem thêm

      Giá căn hộ chung cư quận Hà Đông diện tích 50 - 80m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Giá căn hộ chung cư quận Hà Đông diện tích 150 - 200m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương