So sánh tiềm năng của các phân khúc bất động sản trong năm 2024

      So sánh tiềm năng của các phân khúc bất động sản trong năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/02/2024
      Năm 2024 được dự báo sẽ là năm mà thị trường bất động sản có sự hồi phục rõ rệt. Cùng OneHousing so sánh tiềm năng của các phân khúc bất động sản trong năm 2024 để có định hướng đầu tư đúng đắn.

      Trong bối cảnh thị trường đầu tư bất động sản ngày càng phát triển và biến động, việc đánh giá và so sánh tiềm năng của các phân khúc bất động sản trong năm 2024 là điều vô cùng quan trọng. Từ căn hộ chung cư, nhà phố đến biệt thự sang trọng, mỗi phân khúc đều có những đặc điểm và tiềm năng riêng. Cùng OneHousing đi sâu vào phân tích, so sánh và đánh giá tiềm năng của các phân khúc bất động sản đang thu hút sự chú ý trong năm 2024 trong bài viết này.

      Chung cư có xu hướng tăng giá và tiếp tục “nóng” trong năm 2024

      Trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2023, theo báo cáo của PropertyGuru Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng 82% và TP. Hồ Chí Minh tăng 56%. Savills Việt Nam tính toán rằng, từ năm 2019 đến nửa đầu năm 2023, giá căn hộ chung cư tăng 13% mỗi năm.

      Mặc dù giá căn hộ chung cư đã tăng mạnh qua nhiều năm, nhưng theo nhiều chuyên gia, phân khúc này sẽ vẫn tiếp tục "nóng" trong năm 2024.

      Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), giá căn hộ chung cư nội đô vẫn tiếp tục tăng do nhu cầu cao mà nguồn cung hạn chế. Đồng thời, các chi phí đầu vào như vật liệu, nhân công và giá đất đều tăng, ảnh hưởng tích cực vào giá chung cư.

      Ngoài ra, một phần người tham gia đầu cơ, mua bán ở thị trường phụ đã đẩy giá nhà lên cao gấp nhiều lần khi đến tay người sử dụng cuối cùng.

      so-sanh-tiem-nang-cua-cac-phan-khuc-bat-dong-san-trong-nam-2024-onehousing-1

      Chung cư có xu hướng tăng giá trong năm 2024 (Nguồn: Hanoimoi)

       

      Nhà đất trong ngõ tăng giá và duy trì tích cực

      Đọc tiếp

      Trở lại năm 2024, dự báo cho thấy một trong những phân khúc có thể tăng giá mạnh là nhà đất trong ngõ.

      Tại Hà Nội, thị trường nhà đất trong ngõ cũng đang trở nên sôi động hơn khi lượng giao dịch tăng đột biến cùng mức giá cũng tăng so với năm trước đó.

      Theo một lãnh đạo của Savills, bất động sản liền thổ vẫn thu hút sự chú ý. Trong những năm gần đây, mặc dù thị trường có nhiều biến động, nhưng tỷ suất lợi nhuận của bất động sản liền thổ vẫn tăng cao, dao động từ 20 đến 25% mỗi năm. Đặc biệt tại một số dự án, khu vực giá thị trường bất động sản thứ cấp cũng ghi nhận sự tăng trưởng 40 - 50% mỗi năm.

      Bất động sản liền thổ vẫn được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả và nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh tình hình lạm phát tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Điều này phù hợp với nhà đầu tư bất động sản có dòng tài chính ổn định, có khả năng đầu tư dài hạn.

      so-sanh-tiem-nang-cua-cac-phan-khuc-bat-dong-san-trong-nam-2024-onehousing-2

      Thị trường nhà đất trong ngõ sôi động trở lại (Nguồn: Congly)

      Bất động sản công nghiệp hút vốn đầu tư và tăng trưởng

      Bất chấp ảnh hưởng từ tình hình suy thoái kinh tế và biến động chính trị toàn cầu, thị trường bất động sản công nghiệp vẫn duy trì sự ổn định và phát triển.

      Theo thông tin từ Hội Môi giới Bất động sản (VARS), giá thuê bất động sản công nghiệp năm 2023 đã tăng khoảng 20%, đặc biệt là tại miền Bắc có mức tăng giá cao nhất. Giá thuê trung bình tại khu vực này đạt 135 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 33% so với năm 2022. Ở miền Nam, giá thuê trung bình là 188 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

      Nhiều dự án khu công nghiệp mới đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và sẵn sàng triển khai các giai đoạn tiếp theo. Nguồn cung bất động sản khu công nghiệp đang tăng trưởng ở cả miền Bắc và miền Nam. Nhu cầu về bất động sản công nghiệp vẫn rất lớn.

      Ngoài ra, việc quy hoạch nhiều tỉnh, thành trong giai đoạn 2021 - 2030 đã được thông qua giúp giải quyết một phần vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý cho các khu công nghiệp. Những yếu tố này dự kiến sẽ giúp thị trường bất động sản khu công nghiệp tiếp tục duy trì vị thế và tăng trưởng vào năm 2024.

      so-sanh-tiem-nang-cua-cac-phan-khuc-bat-dong-san-trong-nam-2024-onehousing-3

      Bất động sản công nghiệp hút vốn đầu tư và tăng trưởng (Nguồn: VnEconomy)

      Đất nền có sự biến động tạm thời và chỉ nên đầu tư dài hạn

      Đất nền là loại hình đầu tư phù hợp cho dài hạn theo báo cáo của PropertyGuru Việt Nam. Cuối năm 2023, thanh khoản đất nền thứ cấp đã có dấu hiệu tăng, nhất là ở những dự án có chiết khấu cao, pháp lý rõ ràng và vị trí gần khu dân cư sôi động, cũng như giao thông thuận tiện.

      Người mua và nhà đầu tư bất động sản ngày càng chú trọng đến chất lượng và tính pháp lý của dự án. Họ dựa vào dữ liệu lịch sử về giá đất, lợi nhuận đầu tư cũng như cung - cầu để ra quyết định.

      Tuy đất nền vẫn thu hút sự quan tâm, nhưng Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi sẽ gây khó khăn cho thị trường từ năm 2024. Dự báo nhu cầu đất nền sẽ giảm do lo ngại về pháp lý và giá đất nền cũng sẽ giảm, đặc biệt là đối với các lô đất lớn.

      so-sanh-tiem-nang-cua-cac-phan-khuc-bat-dong-san-trong-nam-2024-onehousing-4

      Đất nền là loại hình bất động sản chỉ nên đầu tư dài hạn (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Trên đây là những thông tin tổng quan về tiềm năng của các phân khúc bất động sản trong năm 2024. Mỗi phân khúc đều có những ưu điểm và tiềm năng riêng, phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của từng nhà đầu tư bất động sản và người mua nhà. Việc hiểu rõ và đánh giá kỹ lưỡng sẽ giúp quyết định đúng đắn trong việc đầu tư và sở hữu bất động sản trong thời điểm này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2024

      Dự báo thị trường bất động sản sau Tết và lời khuyên khi mua nhà năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương