Những điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2024

      Những điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/02/2024
      3 điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2024 mà các nhà đầu tư bất động sản quan tâm sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Năm 2024 được dự đoán là thời điểm mở đầu cho chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản tại Việt Nam sau một giai đoạn dài trầm lắng. Theo đánh giá từ phía chuyên gia đầu tư bất động sản, bất động sản công nghiệp liên tục đi đầu, trong khi đó thị trường nhà ở cùng với hoạt động mua bán và sáp nhập được hi vọng sẽ trở nên sôi động. Cùng phân tích 3 điểm sáng của thị trường nhà đất năm 2024 trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Phân khúc bất động sản công nghiệp “đắt khách”

      Điểm sáng đầu tiên của thị trường bất động sản ghi nhận sau giai đoạn khó khăn năm 2023 là sự gia tăng về nhu cầu, nguồn cung và tỉ lệ lấp đầy của phân khúc bất động sản công nghiệp. Một số địa phương nổi bật trong việc phát triển phân khúc này bao gồm Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Bình,...

      Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2023, Việt Nam đã thu hút 36,6 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài FDI. Trong số đó, vốn đầu tư cho ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với giá trị lên tới gần 4,6 tỷ USD, chiếm tỉ trọng 12,7% tổng số vốn đăng ký. Tỉ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp cũng lên tới 80%.

      Dữ liệu của Savills ghi nhận sự gia tăng trong số lượt khảo sát địa điểm từ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại điện tử, cho thấy sự tăng trưởng nhất định đối với phân khúc bất động sản công nghiệp. Giá thuê đất công nghiệp được dự đoán tăng 6 - 10%/năm tại cả miền Bắc và miền Nam. Giá thuê kho xưởng sẵn có cũng sẽ tăng nhẹ 2 - 4%/năm trong 2 năm tới.

      nhung-diem-sang-cua-thi-truong-bat-dong-san-nam-2024-onehousing-1

      Bất động sản công nghiệp được dự đoán “đắt khách” trong năm 2024 (Nguồn: VnEconomy)

      Có thể thấy, với những dấu hiệu trên, tình hình hoạt động trong phân khúc bất động sản công nghiệp, nhà xưởng, kho sản xuất,... được đánh giá khá tích cực với đa dạng nhu cầu, đặc biệt tập trung vào một số ngành công nghiệp như điện tử, may mặc và dược phẩm.

       

      Mua bán và sáp nhập bất động sản năm 2024

      Đọc tiếp

      Bên cạnh phân khúc bất động sản công nghiệp có sự tăng trưởng, hoạt động mua bán và sáp nhập trong năm 2024 cũng cho thấy sự sôi động và nhộn nhịp. Trong giai đoạn vừa qua, hoạt động này duy trì được độ nhiệt với nhiều hơn các thương vụ diễn ra thành công, đặc biệt là đã có sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước. 

      Báo cáo từ Công ty kiểm toán KPMG cho thấy bất động sản đứng thứ hai về quy mô mua bán sáp nhập tính đến đầu quý IV/2023, chiếm 23% tổng giá trị giao dịch trên thị trường. Phần lớn các nhà đầu tư ngoại có quy mô lớn là bên mua trong các giao dịch này. Giá trị bình quân của các thương vụ mua bán và sáp nhập bất động sản đã đạt mức cao nhất trong chu kì 5 năm qua. 

      Được dự báo trong giai đoạn 2024 - 2026, một lượng vốn lớn sẽ chảy vào thị trường Việt Nam từ phía các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài. Mục tiêu chính của họ vẫn tập trung vào việc tìm kiếm quỹ đất sạch, chất lượng, giá trị thật và pháp lý hoàn chỉnh, mang lại nhiều tiềm năng phát triển. Nhiều giao dịch hiện nay đã và đang trong quá trình đàm phán với kết quả khá tích cực. 

      nhung-diem-sang-cua-thi-truong-bat-dong-san-nam-2024-onehousing-2

      Các thương vụ mua bán sáp nhập bất động sản đang có dấu hiệu khởi sắc (Nguồn: Báo Dân trí)

      Thị trường nhà ở phục hồi và tăng trưởng

      Theo nhận định từ diễn đàn “Thị trường bất động sản Việt Nam 2024 - Vượt qua thách thức”, trong năm 2024, cầu nhà ở tại các khu đô thị lớn vẫn mạnh mẽ, sẵn sàng hấp thụ các sản phẩm chất lượng ở mức giá hợp lý. Với tỉ suất sinh lời lớn, phân khúc nhà ở vẫn luôn là sự lựa chọn hấp dẫn với người mua nhà và các nhà đầu tư bât động sản.

      Dù được dự báo là phục hồi chậm, tuy nhiên lực cầu nhà ở vẫn được duy trì mạnh và nguồn cung cũng có những cải thiện nhất định. Chuyên gia của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam VARS cho biết tần suất các dự án nhà ở được ra mắt trong nửa đầu năm 2024 sẽ đều đặn và dày đặc hơn năm trước với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới.

      Đặc biệt, phân khúc căn hộ được giới chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục là điểm sáng cho thị trường năm 2024 do đáp ứng được nhu cầu ở thực. Theo một khảo sát từ website Batdongsan, 31% người mua nhà, nhà đầu tư và môi giới đều cho rằng thời điểm quý I/2024 sẽ là thời điểm đảo chiều của phân khúc căn hộ và lan rộng ra các phân khúc nhà ở khác.

      nhung-diem-sang-cua-thi-truong-bat-dong-san-nam-2024-onehousing-3

      Thị trường nhà ở tiếp tục là điểm sáng của bất động sản trong năm 2024 (Nguồn: VietnamPlus)

      Chủ đầu tư cẩn trọng hơn trong việc điều chỉnh giá các dự án mới, đưa ra các chính sách chiết khấu, ưu đãi  thanh toán sẽ giúp người dân có khả năng mua nhà tốt hơn. Ngoài ra, thị trường nhà ở thứ cấp tại một số vùng sẽ sôi động do các nhà đầu tư cá nhân có nhu cầu quay vốn và khiến cho giá bán giảm.

      Trải qua một năm 2023 đầy khó khăn với các nhà đầu tư bất động sản khi thị trường ảm đạm, trầm lắng, những tín hiệu tích cực trên đây được kì vọng sẽ làm cho thị trường mua bán sôi động trở lại và nhanh chóng phục hồi. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn về tình hình thị trường bất động sản, đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      5 cách sinh lời khi đầu tư bất động sản nội đô

      Có khả thi khi lấy tài sản bất động sản để thế chấp vay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương