So sánh giá chung cư Hà Nội với các tỉnh thành khác

      So sánh giá chung cư Hà Nội với các tỉnh thành khác

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/02/2024
      Bạn đang tìm hiểu về giá chung cư tại Hà Nội? Trong bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn so sánh giá chung cư Hà Nội với các tỉnh thành khác.

      Trong thị trường bất động sản hiện nay đặc biệt là phân khúc nhà chung cư thì giá chung cư đã trở thành một yếu tố quan trọng giúp người mua tìm kiếm được căn hộ lý tưởng cho mình. Giá bán không chỉ phản ánh chất lượng của căn hộ mà còn thể hiện sự khác biệt về khu vực. Ở bài viết này OneHousing sẽ giúp bạn so sánh giá chung cư Hà Nội với các tỉnh thành khác giúp bạn nhận biết được sự biến động của từng khu vực và làm chủ được tài chính đầu tư.

      Giá chung cư Hà Nội và các tỉnh thành khác năm 2024

      Theo các chuyên gia về bất động sản cho biết giá bán của các sản phẩm bất động sản trong những tháng đầu năm 2024 đang duy trì ở mức ổn định hơn so với đợt tăng 3 đến 7% hồi cuối năm 2023.

      • Giá chung cư Hà Nội và các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên và Bắc Giang dao động của mỗi căn hộ là từ 20 triệu đến 60 triệu đồng/m2. Nguồn cung mới tại thị trường giảm 50% so với tháng trước; tỷ lệ hấp thụ đạt 35 đến 40% so với tổng nguồn cung sơ cấp. Ngoài ra giá bán nhà phố từ 38 triệu đến 171 triệu đồng/m2 tăng 2 đến 3%/tháng; shophouse có giá từ 36 triệu đến 200 triệu đồng/m2; giá biệt thự từ 27 triệu đến 194 triệu đồng/m2. (Nguồn: cafef)
      • Giá chung cư tại các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Quảng Nam, mỗi căn hộ có giá dao động từ 26 triệu đến 100 triệu đồng/m2. Không có nguồn cung cung mới trong tháng 1; tỷ lệ hấp thụ đạt 5 đến 10% so với tổng nguồn cung sơ cấp. Giá bán nhà phố từ 38 triệu đến 120 triệu đồng/m2; shophouse có giá bán từ 45 triệu đến 220 triệu đồng/m2; giá biệt thự từ 45 triệu đến 200 triệu đồng/m2. Ngoài ra, phân khúc condotel tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung được ghi nhận là có lượng tiêu thụ ở mức thấp, nguồn cung sơ cấp chỉ bằng có 61% so với cùng kỳ, giá bán dao động từ 3 tỷ đến 4 tỷ đồng/căn, giá thuê cũng rất đắt đỏ từ 20 triệu đến 25 triệu đồng/tháng. Vậy nên các căn condotel có giá lên đến hàng trăm triệu đồng/m2 cũng không có gì phải bất ngờ.
      • Giá chung cư tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương và Đồng Nai, mỗi căn hộ có giá dao động từ 27 triệu đến 80 triệu đồng/m2. Nguồn cung mới tại thị trường tăng 90% so với tháng trước, có khoảng 800 sản phẩm mới trên thị trường đầu năm 2024. Tỷ lệ hấp thụ trên toàn thị trường đạt 20 đến 25%. Giá bán nhà phố từ 25 triệu đến 91 triệu đồng/m2; shophouse có giá bán từ 30 triệu đến 143 triệu đồng/m2; giá biệt thự từ 60 triệu đến 120 triệu đồng/m2.
      • Giá chung cư tại các tỉnh miền Tây như Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, An Giang và Vĩnh Long đều ổn định, mỗi căn hộ có giá dao động từ 30 triệu đến 65 triệu đồng/m2; tỷ lệ hấp thụ đạt 5 đến 7% so với tổng nguồn cung sơ cấp. Giá bán nhà phố từ 22 triệu đến 47 triệu đồng/m2; shophouse có giá bán từ 25 triệu đến 43 triệu đồng/m2.

      Theo DXS- FERI thì trong tháng 1 năm 2024 giá bán thứ cấp trên thị trường bất động sản không có biến động nhiều, thị trường thứ cấp có giao dịch cầm chừng và chỉ có các loại hình căn hộ và nhà phố là có số lượng giao dịch nhiều hơn đáng kể.

      so-sanh-gia-chung-cu-ha-noi-voi-cac-tinh-thanh-khac-onehousing-1

      Giá chung cư tại Hà Nội trong đầu năm 2024 dao động từ 20 triệu đồng đến 60 triệu đồng/m2 (Nguồn: baotintuc)

       

      So sánh giá chung cư Hà Nội so với các tỉnh thành khác

      Đọc tiếp

      Giá chung cư Hà Nội trong đầu năm 2024 thấp hơn so với các tỉnh miền Trung từ 6 triệu đến 40 triệu đồng/m2.

      Giá chung cư tại Hà Nội thấp hơn so với giá chung cư tại TP.HCM và các tỉnh lân cận từ 7 triệu đến 20 triệu đồng/m2.

      Giá chung cư tại Hà Nội cũng thấp hơn so với các tỉnh miền Tây từ 5 triệu đến 10 triệu đồng/m2. 

      Mặc dù tỷ lệ tiêu thụ tại thị trường Hà Nội cao hơn so với các tỉnh thành khác trên cả nước nhưng nguồn cung sản phẩm mới không ổn định và giá bán chung cư tại Hà Nội vẫn thấp hơn so với hầu hết các tỉnh thành phố lớn trong nước.

      Tóm lại, bài viết trên là những thông tin về giá bán chung cư tại Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước đồng thời cũng so sánh giá chung cư các khu vực. Qua bài viết OneHousing mong rằng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về thị trường chung cư hiện nay và phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị tài chính đầu tư bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Dân văn phòng độc thân có 500 triệu nên đầu tư gì?

      Hoạt động đầu tư bất động sản hứa hẹn tăng mạnh trong năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương