Dân văn phòng độc thân có 500 triệu nên đầu tư gì?

      Dân văn phòng độc thân có 500 triệu nên đầu tư gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/02/2024
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cho dân văn phòng độc thân một số phương án đầu tư để cải thiện tài chính với số vốn 500 triệu đồng.

      500 triệu đồng là một số vốn không hề nhỏ với dân văn phòng và còn độc thân. Khi nắm trong tay khoản tiền này, nhiều người thường nghĩ ngay đến hoạt động đầu tư để sinh thêm lợi nhuận. Nhưng đâu là phương án đầu tư thích hợp nhất với 500 triệu đồng? Bài viết này sẽ gợi ý một số kênh đầu tư hiệu quả để giúp dân văn phòng còn độc thân cải thiện tài chính cá nhân.

      Phương án đầu tư hiệu quả với tài chính 500 triệu

      Một trong những phương án đầu tư an toàn nhất với tài chính 500 triệu là gửi tiết kiệm. Với lãi suất huy động trung bình hiện nay khoảng 4.7%/năm cho gói vay 12 tháng, đến kỳ đáo hạn bạn sẽ nhận được thêm khoảng 23.500.000 đồng. Tuy hình thức đầu tư này không đem lại quá nhiều rủi ro nhưng lợi nhuận bạn nhận được cũng hạn chế.

      Nếu muốn mang về lợi nhuận lớn hơn, theo gợi ý từ các chuyên gia tài chính, đầu tư bất động sản sẽ là lựa chọn phù hợp và hiệu quả về lâu dài. Cụ thể, với tài chính 500 triệu đồng, bạn có thể áp dụng một số phương án đầu tư bất động sản sau:

      Mua căn hộ và cho thuê lại

      Bỏ vốn để mua căn hộ chung cư và cho thuê lại là một chiến lược khá hợp lý. Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, nhu cầu thuê căn hộ chung cư chưa bao giờ hạ nhiệt. Do đó, việc sở hữu một căn hộ trống và cho thuê lại sẽ giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập ổn định, xây dựng tài sản trong dài hạn.

      dan-van-phong-doc-than-co-500-trieu-nen-dau-tu-gi-onehousing-1

      Mua căn hộ và cho thuê lại (Nguồn: Dân trí)

      Với số vốn ban đầu 500 triệu đồng, bạn có thể vay thêm từ người thân hoặc bạn bè khoảng 300 triệu đồng để có tổng số vốn 800 triệu đồng. Khoản tiền này đủ để thanh toán lần 1 cho căn hộ chung cư 1 phòng ngủ hoặc căn studio giá hơn 1 tỷ đồng. Đây là loại căn hộ rất thích hợp với đối tượng lao động nhập cư hoặc sinh viên thuê phòng ở ghép.

      Khoản thanh toán còn lại bạn có thể vay lãi suất ngân hàng và dùng chính tiền cho thuê để trả lãi hàng tháng. Sau khi hoàn tất khoản nợ, lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ sẽ hoàn toàn thuộc về bạn.

      Hiện tại, hầu hết các ngân hàng thương mại đều triển khai các gói vay mua nhà với nhiều mức lãi suất và hình thức trả lãi linh hoạt. Chẳng hạn, tại ngân hàng Techcombank, bạn có thể vay mua nhà với lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, phí trả nợ trước hạn 0.5% - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi.

      Mua đất nền vùng ven

      Đầu tư vào đất nền vùng ven cũng là một phương án bạn nên cân nhắc. Nhu cầu về nhà ở tại các thành phố lớn luôn cao. Trong khi đó, quỹ đất ở các khu vực nội thành trung tâm lại dần cạn kiệt. Đứng trước tình hình này, nhiều chủ đầu tư và cả khách hàng cá nhân đang có xu hướng mua đất, xây nhà ra ngoại ô thành phố.

      Sở hữu một mảnh đất nền vùng ven sớm với giá rẻ, trong tương lai, khi khu vực đó phát triển, bạn sẽ có cơ hội thu về khoản lời không nhỏ.

      dan-van-phong-doc-than-co-500-trieu-nen-dau-tu-gi-onehousing-2

      Mua đất nền vùng ven (Nguồn: VnExpress)

      Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ vì phương án đầu tư này có thể không mang lại lợi nhuận ổn định và ngay lập tức.Việc thu thập thông tin mảnh đất cũng cần thực hiện tỉ mỉ để chắc chắn chọn đúng khu vực có tiềm năng phát triển cao trong tương lai.

      Thuê nhà và cho thuê lại

      Nếu không muốn vay nợ ngân hàng và hạn chế rủi ro khi đầu tư bất động sản với số vốn 500 triệu đồng, dân văn phòng độc thân có thể thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại với giá cao hơn.

      dan-van-phong-doc-than-co-500-trieu-nen-dau-tu-gi-onehousing-3

      Thuê nhà và cho thuê lại (Nguồn: LuatVietNam)

      Phương án đầu tư này sở hữu nhiều ưu điểm, chẳng hạn:

      • Giảm chi phí thanh toán ban đầu, giúp bạn tiết kiệm ngân sách để mở rộng quy mô đầu tư, tăng tỷ lệ sinh lời.
      • Thuê lại có thể áp dụng với nhiều loại hình đầu tư như cho thuê dài hạn, ngắn hạn, homestay, văn phòng, hoặc căn hộ dịch vụ.
      • Bạn có thể chọn một căn nhà phù hợp để vừa cho thuê, vừa sử dụng cho mục đích cá nhân.
      • Giúp bạn tiếp cận các tiện nghi tốt mà không cần lo lắng về ngân sách đầu tư.
      • So với việc mua đứt, thuê lại giúp bạn tránh phải trả thuế bất động sản.
       

      Lưu ý khi dân văn phòng độc thân đầu tư bất động sản với 500 triệu

      Đọc tiếp

      Đầu tư bất động sản bên cạnh lợi nhuận lớn cũng đi kèm không ít rủi ro. Do đó, nếu muốn đầu tư hiệu quả, tránh bị thất thoát hoặc lỗ vốn, bạn nên lưu ý: 

      • Ưu tiên cho quỹ dự phòng trước khi đầu tư để đối phó với các tình huống không mong muốn trong cuộc sống.
      • Xác định khả năng tài chính của bạn để chọn phương án đầu tư thích hợp nhất.
      • Nắm vững thông tin về thị trường bất động sản, đặc biệt là khu vực bạn quan tâm.
      • Tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia để được hỗ trợ đưa ra lời khuyên đúng đắn.
      • Cân nhắc vị trí thuận lợi để đảm bảo tính khả thi và tiềm năng sinh lời.

      Thông qua bài viết, OneHousing đã gợi ý 3 phương án đầu tư cho dân văn phòng độc thân với số vốn 500 triệu đồng. Hy vọng từ thông tin tư vấn trong bài, bạn sẽ tự thiết kế được phương án đầu tư hợp lý để cải thiện tài chính cá nhân hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có sẵn 500 triệu, nên vay thêm tiền mua chung cư để thoát cảnh ở thuê không?

      Sở hữu 500 triệu, có nên dồn hết để mua trái phiếu không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương