So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Thanh Xuân và quận Đống Đa

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Thanh Xuân và quận Đống Đa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/12/2023
      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Thanh Xuân và quận Đống Đa thuộc nhà đất thổ cư Hà Nội trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Quận Thanh Xuân và quận Đống Đa là hai quận trung tâm của Hà Nội, được nhiều người lựa chọn để an cư. Vậy giá bán nhà riêng, nguyên căn tại hai quận này có sự khác biệt như thế nào, cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

      Tổng quan về quận Thanh Xuân

      Quận Thanh Xuân là một quận nội thành thuộc thành phố Hà Nội, có vị trí nằm ở phía Tây Nam nội thành và ranh giới địa lý như sau:

      • Phía Bắc của quận giáp với quận Đống Đa và quận Cầu Giấy.
      • Phía Nam của quận giáp với quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
      • Phía Đông của quận giáp với quận Hai Bà Trưng.
      • Phía Tây của quận tiếp với quận Hà Đông và quận Nam Từ Liêm.

      Quận Thanh Xuân có diện tích tự nhiên khoảng 9,09 km2, dân số năm 2022 là hơn 300.000 người. Quận được chia thành 11 phường: Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Hạ Đình, Kim Giang, Nhân Chính, Phương Liệt, Khương Đình, Khương Mai, Khương Trung, Thanh Xuân.

      so-sanh-gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-quan-thanh-xuan-va-quan-dong-da-onehousing-1

      Bản đồ vị trí quận Thanh Xuân (Nguồn: Rever)

      Quận Thanh Xuân có nhiều tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai. Với vị trí trung tâm, hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục là một trong những khu vực phát triển mạnh mẽ của thành phố Hà Nội.

      Vị trí thuận lợi

      Quận Thanh Xuân có vị trí trung tâm, tiếp giáp với nhiều quận, huyện trọng yếu của thành phố, thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương. Ngoài ra, quận cũng có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc với các tuyến đường quan trọng như Nguyễn Trãi, Láng Hạ - Lê Văn Lương và đường vành đai 3 đang liên tục được nâng cấp. 

      Ngoài ra, các công trình cải thiện giao thông như hầm chui nút giao Thanh Xuân và đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh cũng đã đóng góp phần quan trọng cho việc kết nối và phát triển tại khu vực này.

      Hệ thống giáo dục chất lượng

      Quận Thanh Xuân cũng có hệ thống giáo dục chất lượng cao với nhiều trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông nổi tiếng như Đại học Khoa học xã hội & Nhân Văn, Đại học Khoa học Tự nhiên. Đây là một trong những yếu tố quan trọng thu hút dân cư đến sinh sống và làm việc tại quận.

      Cơ sở hạ tầng đồng bộ

      Quận Thanh Xuân có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, làm việc và giải trí của người dân. 

      • Hệ thống y tế của quận có Bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội, bệnh viện Medlatec,… đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. 
      • Hệ thống chợ, siêu thị như chợ Ngã Tư Sở… đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. 
      • Các trung tâm thương mại như Vincom Mega Mall Royal City là điểm đến vui chơi, giải trí hấp dẫn của người dân và du khách.

      so-sanh-gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-quan-thanh-xuan-va-quan-dong-da-onehousing-2

      Hệ thống giao thông phát triển vượt bậc tại quận Thanh Xuân (Nguồn: Expedia)

      Tiềm năng bất động sản

      Quận Thanh Xuân, Hà Nội là một trong những quận nội thành có tốc độ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhất của thành phố. Với vị trí trung tâm, hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, quận Thanh Xuân đang trở thành một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và người dân.

       

      Tổng quan về quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Quận Đống Đa là một trong bốn quận trung tâm của thành phố Hà Nội, nằm ở phía tây nam của thành phố, tiếp giáp với các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân. Với diện tích 9,95 km2, quận Đống Đa có dân số đông đúc, lên tới hơn 378.000 người.

      Vị trí đắc địa

      Quận Đống Đa nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, có nhiều tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Chí Thanh, đường Láng, Trường Chinh,... Điều này mang lại cho quận Đống Đa nhiều lợi thế về giao thông, kinh tế và xã hội.

      so-sanh-gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-quan-thanh-xuan-va-quan-dong-da-onehousing-3

      Bản đồ vị trí quận Thanh Xuân (Nguồn: invert)

      Hạ tầng đồng bộ

      Quận Đống Đa có hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông đồng bộ và hiện đại. Hệ thống đường sá được đầu tư xây dựng rộng rãi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Hệ thống điện, nước, viễn thông cũng được cung cấp đầy đủ, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

      Tiềm năng phát triển

      Quận Đống Đa có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, bao gồm:

      • Phát triển thương mại - dịch vụ: Quận Đống Đa là trung tâm thương mại, dịch vụ lớn của thành phố. Trong những năm qua, quận đã thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực này.
      • Phát triển công nghiệp: Quận Đống Đa có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động. Trong những năm tới, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.
      • Phát triển du lịch: Quận Đống Đa có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong những năm tới, quận sẽ tiếp tục phát triển du lịch, nâng cao giá trị các di tích lịch sử - văn hóa.

      Thị trường bất động sản

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa có nhiều tiềm năng phát triển, với nhiều ưu điểm nổi bật như:

      • Vị trí đắc địa: Quận Đống Đa nằm ở trung tâm của thành phố, có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua.
      • Hạ tầng đồng bộ: Quận Đống Đa có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp.
      • Tiện ích hiện đại: Quận Đống Đa có nhiều tiện ích hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, học tập, làm việc và giải trí của người dân.
      • Lịch sử, văn hóa lâu đời: Quận Đống Đa có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời, gắn liền với nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng.

      so-sanh-gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-quan-thanh-xuan-va-quan-dong-da-onehousing-4

      Bất động sản quận Đống Đa sở hữu tiềm năng phát triển (Nguồn: Best price)

      Tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản quận Đống Đa trong tương lai là rất lớn, do quận vẫn là khu vực trung tâm của thành phố, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Thanh Xuân và quận Đống Đa

      Thanh Xuân và Đống Đa là hai quận nội thành thuộc thành phố Hà Nội, nằm ở vị trí trung tâm thành phố, có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, kết nối với các quận huyện khác trong thành phố. Hai quận cũng có nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội hiện đại, thu hút nhiều người dân sinh sống và làm việc.

      Theo website Batdongsan tháng 12/2023, giá bán nhà riêng quận Thanh Xuân dao động từ 96 - 369 triệu/m2, trung bình khoảng 220 triệu/m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng quận Đống Đa dao động từ 93 - 424 triệu/m2, trung bình khoảng 207 triệu/m2.

      so-sanh-gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-quan-thanh-xuan-va-quan-dong-da-onehousing-5

      Bên trong một căn nhà riêng tại quận Thanh Xuân đang bán (Nguồn: nhaban)

      Như vậy, có thể thấy giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Thanh Xuân và quận Đống Đa khá tương đương nhau, chênh lệch không đáng kể. Tuy nhiên, nếu xét về mức giá trung bình, thì quận Thanh Xuân có phần nhỉnh hơn so với quận Đống Đa.

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã so sánh chi tiết về giá bán nhà riêng quận Thanh Xuân và quận Đống Đa. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn và gia đình có được lựa chọn phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đường, phố nào ở quận Thanh Xuân hiện có giá bán nhà đất thấp nhất?

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Phúc La, quận Hà Đông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương