So sánh căn hộ toà SA2 và SA5 phân khu The Sakura Vinhomes Smart City

      So sánh căn hộ toà SA2 và SA5 phân khu The Sakura Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      11 phút đọc
      08/09/2023
      Tuy nằm cùng phân khu The Sakura Vinhomes Smart City nhưng căn hộ tại tòa nhà SA2 và SA5 lại có những điểm nổi bật khác nhau. Vậy khách hàng nên lựa chọn căn hộ nào? 

      Sở hữu thiết kế đậm chất Nhật Bản, The Sakura là một trong những phân khu thuộc phân khúc Sapphire được nhiều khách hàng quan tâm. Có thể nói, mỗi tòa căn hộ cùng phân khu lại có những ưu điểm khác nhau. Việc lựa chọn căn hộ sẽ tùy vào nhu cầu, khả năng tài chính và sở thích của cá nhân. Vậy trong phân khu The Sakura, căn hộ tòa SA2 và SA5 có gì thú vị?

      Vị trí của tòa SA2 và SA5 trong Vinhomes Smart City

      Cả hai tòa căn hộ SA2 và SA5 đều nằm trong phân khu The Sakura thuộc Vinhomes Smart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là phân khu duy nhất sở hữu thiết kế của xứ sở Phù Tang tại thành phố thông minh. Được xây dựng trên quy mô 2 ha, The Sakura hứa hẹn đem đến một không gian sống tiện nghi, thư thái cho cư dân.

      Phân khu The Sakura có vị trí nằm trong tam giác 3 tuyến đường sắt Metro 5, 6 và 7 (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Xét về tổng thể, phân khu The Sakura tọa lạc tại vị trí hoàng kim, bên trong tam giác của 3 tuyến đường sắt Metro 5, 6 và 7. Ngoài ra, The Sakura còn nằm gần cầu vượt số 2 nối khu vực nội khu với tuyến đường Lê Trọng Tấn sầm uất. Điều này giúp cư dân tại đây có thể dễ dàng kết nối, giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại… với các tiện ích nội khu và lân cận. Theo đó, phân khu The Sakura tiếp giáp với:

      • Hướng Đông Bắc: Nằm cạnh phân khu The Miami 
      • Hướng Tây Bắc: Nằm cạnh khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn và trường học
      • Hướng Đông Nam: Nằm giáp tuyến đường sắt Metro 6
      • Hướng Tây Nam: Nằm cạnh phân khu The Victoria

      Điểm nhấn của tòa căn hộ SA2

      Tòa SA2 sở hữu 2 mặt ban công chính là hướng Đông Bắc - tiếp giáp phân khu The Miami và hướng Tây Nam cho tầm nhìn hướng vào công viên nội khu và tòa SA3. Hai mặt bên lần lượt thuộc hướng Đông Nam nhìn ra tuyến đường sắt Metro 6 cũng như khu vực trường học và hướng Tây Bắc đối diện tòa SA1.

      Điểm nổi bật của tòa SA2 phải kể đến sự liên kết, giao thoa văn hóa giữa phong cách Nhật Bản và Mỹ. Nằm đối diện với phân khu The Miami, cư dân của SA2 có thể dễ dàng di chuyển sang phía đối diện để trải nghiệm các tiện ích cũng như thiết kế của phân khu “hàng xóm”. Ngoài ra, việc nằm cạnh tuyến đường sắt Metro 6 còn giúp cư dân dễ dàng di chuyển qua lại, kết nối các khu vực công cộng. 

      Tuy nhiên, do nằm gần tuyến đường sắt Metro 6 nên mặt Đông Nam của tòa nhà sẽ khá ồn. Đổi lại, các căn hộ tại mặt này sẽ sở hữu tầm nhìn thông thoáng, mát mẻ, hướng về phía trường học. Bên cạnh đó, khách hàng ưa thích tầm nhìn rộng cũng có thể lựa chọn căn hộ hướng Tây Nam với tầm nhìn xuống công viên nội khu.

      Điểm nhấn của tòa căn hộ SA5

      Nếu tòa SA2 gây ấn tượng bởi sự giao lưu văn hóa, tầm nhìn hướng về công viên nội khu hoặc trường học thì tòa SA5 được khách hàng chú ý bởi khả năng kết nối giao thông và hệ thống tiện ích. Theo đó, SA5 tiếp giáp 2 cụm trường học ở hướng Tây Nam, Tây Bắc. Phía Đông Nam, tòa nhà tiếp giáp hệ thống shop thương mại dịch vụ và hướng Đông Bắc nhìn sang tòa SA1.

      Khác với tòa SA2 nằm gần tuyến đường sắt Metro, tòa SA5 lại sở hữu vị trí vừa đủ với các tuyến đường huyết mạch như đường Lê Trọng Tấn sầm uất, đường Đại lộ Thăng Long hay tuyến Metro 6. Khoảng cách này vừa đủ gần để cư dân SA5 dễ dàng kết nối khu vực, tiện ích, vừa đủ xa để không chịu tiếng ồn từ hệ thống giao thông.

      Một điểm nhấn khác của tòa SA5 phải kể đến là hệ thống tiện ích nội và ngoại khu đa dạng. Tòa SA5 vừa sở hữu tầm nhìn toàn cảnh, nhìn xuống công viên nội khu, lại rất gần hệ thống shop thương mại nên rất thuận tiện cho cư dân mua sắm. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm của tòa SA5 bởi các căn hộ hướng Đông Nam có thể sẽ bị ảnh hưởng tới tiếng ồn đến từ các cửa hàng thương mại, dịch vụ.

      Xét về tiện ích tổng thể của Vinhomes Smart City, có thể thấy, cả SA2 và SA5 đều có vị trí nằm cách xa khu vực nhà để xe ô tô cũng như các công viên trung tâm. Bù lại, cả 2 tòa nhà đều được bao bọc bởi các khu đất trường học và rất gần các tuyến đường chính, cho khả năng kết nối khu vực cao. 

      Vị trí phân khu The Sakura được bao bọc bởi 3 khu đất trường học (Nguồn: Vinhomes Land)

      Cư dân khi lựa chọn sinh sống tại phân khu The Sakura nói chung có thể khắc phục nhược điểm của việc vị trí căn hộ ở xa bãi đỗ xe ô tô bằng cách sử dụng xe bus nội đô hoặc xe đạp, xe gấp gọn để di chuyển qua lại. Về mặt tiếng ồn, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn các căn hộ ở các hướng phù hợp, lựa chọn căn hộ ở tầng cao hoặc sử dụng nội thất, cửa kính cách âm để đảm bảo sự yên tĩnh cho cuộc sống.

      Nên lựa chọn phân khu Tonkin hay phân khu The Sakura Vinhomes Smart City?

      Đọc tiếp

      Loại hình căn hộ và thiết kế tại tòa SA2 và SA5 The Sakura

      Loại hình căn hộ

      Hướng tới nhóm khách hàng đa dạng, phân khu The Sakura Vinhomes Smart City có 5 loại hình căn hộ chủ yếu là studio, căn hộ 1PN, căn hộ 2PN, căn hộ 2PN+1 và căn hộ 3PN. Theo chủ đầu tư, căn hộ tại The Sakura sẽ được bàn giao theo tiêu chuẩn Sapphire, bao gồm sàn phòng bếp, phòng khách, tường ốp lát, trần thạch cao, cửa sổ lắp đặt kính, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện…

      Mẫu căn hộ 2 PN với thiết kế sang trọng, tinh tế tại phân khu The Sakura (Nguồn: Vinhomes Online)

      Khác với phân khu The Sapphire với cùng tiêu chuẩn bàn giao, tầng 1 của phân khu The Sakura sẽ có thêm sảnh đón tiếp khách, lễ tân và sảnh lễ tân. Bên cạnh đó, nếu các phân khu The Sapphire 1-4, chủ đầu tư sử dụng khóa mật mã cho căn hộ thì với The Sakura, các khóa căn hộ sẽ được nâng cấp thành khóa vân tay đi kèm ốp lát sàn gỗ cho toàn bộ căn hộ. Do vậy, nằm trong phân khu The Sakura, tòa SA2 và SA5 sẽ được trang bị các thiết bị theo quy ước.

      Thiết kế

      Từ bản vẽ, chúng ta có thể thấy tòa SA2 được thiết layout theo hình chữ Z. Trong khi tòa SA5 lại sở hữu layout hình như U. Dưới đây là bảng so sánh thiết kế giữa tòa căn hộ SA2 và tòa SA5:

      Tiêu chí

      Tòa SA2

      Tòa SA5

      Chiều cao

      38 tầng

      39 tầng

      Phân bổ

      - Tầng 1-2: shophouse

      - Tầng 3-19: khu căn hộ

      - Tầng 20: gian lánh nạn và căn hộ

      - Tầng 21-38: khu căn hộ

      - Tầng 1: shophouse

      - Tầng 2-38: khu căn hộ và gian lánh nạn (tầng 20)

      - Tầng 39: khu vườn Nhật

      Tổng số căn hộ

      684 căn hộ

      1103 căn hộ

      Mật độ căn hộ/sàn

      19 căn hộ/sàn 

      30 căn hộ/sàn

      Căn hộ Studio

      - Số lượng: 5

      - Diện tích: 25.6 – 31.6 m2

      - Số thứ tự căn hộ: 01, 08, 09, 11, 13

      - Số lượng: 5

      - Diện tích: 25,4 – 33,6m2

      - Số thứ tự căn hộ: 07, 09, 11, 28, 30

      Căn hộ 1PN

      - Số lượng: 1

      - Diện tích: 34.1 m2

      - Số thứ tự căn hộ: 03

      - Số lượng: 8

      - Diện tích: 42,2 – 47,4m2

      - Số thứ tự căn hộ: 02, 03, 06, 14, 18, 19, 21, 25

      Căn hộ 1PN + 1

      - Số lượng: 2

      - Diện tích: 42.7 – 42.9 m2

      - Số thứ tự căn hộ: 12, 16

      (Không có căn hộ 1PN+1)

      Căn hộ 2PN

      - Số lượng: 5

      - Diện tích: 54 – 54.6 m2

      - Số thứ tự căn hộ: 02, 06, 07, 17, 18

      - Số lượng: 9

      - Diện tích: 54 – 61,5m2

      - Số thứ tự căn hộ: 04, 05, 10, 15, 16, 20, 23, 24

      Căn hộ 2PN + 1

      - Số lượng: 2

      - Diện tích: 62.8 – 63.4 m2

      - Số thứ tự căn hộ: 15, 19

      - Số lượng: 3

      - Diện tích: 63,4 – 64,5m2

      - Số thứ tự căn hộ: 01, 13, 26

      Căn hộ 3PN

      - Số lượng: 4

      - Diện tích: 74.9 – 82.4 m2

      - Số thứ tự căn hộ: 04, 05, 10, 14

      - Số lượng: 5

      - Diện tích: 74,7 – 95m2

      - Số thứ tự căn hộ: 08, 12, 17, 22, 27

      Từ bảng trên có thể thấy, thiết kế mặt bằng chữ Z của tòa căn hộ SA2 cho không gian thoáng hơn do mật độ xây dựng chỉ 19 căn hộ/sàn. Ở giữa layout chữ Z là một khoảng rỗng dành cho thang máy với 5 thang máy hiện đại và 1 thang máy hàng. Nhờ có mật độ căn hộ ít nên các loại hình căn hộ tại SA2 cũng đa dạng hơn.

      Layout hình chữ Z của toàn SA2 với mật độ căn hộ/sàn tương đối thấp (Nguồn: Vinhomes Land)

      Đối với tòa SA5, nhờ thiết kế layout hình chữ U đi kèm mật độ căn hộ đông đúc, chúng ta có thể thấy khoảng giữa của chữ U có đến 2 khu vực thang máy cho 8 thang máy hiện đại và 2 thang hàng được chia đều sang hai bên. Tuy nhiên, so với tòa SA2, tòa SA5 sở hữu tới 8 căn hộ góc (căn góc là căn hộ có hai mặt thông thoáng) trong khi con số này chỉ là 6 căn hộ góc với tòa SA2. 

      Layout hình chữ U có phần “đông đúc” hơn của tòa SA5 (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Ngoài ra tòa SA5 cũng là tòa căn hộ duy nhất trong phân khu The Sakura sở hữu "vườn Nhật trên mây" rộng 375m2 tại tầng 38 bao gồm các khu vực chòi nghỉ, đường dạo bộ, khu đọc sách…

      Hướng view tòa SA2 và SA5 The Sakura

      Điểm nổi bật của phân khu The Sakura nói chung và tòa SA2, SA5 nói riêng phải kể đến hướng view rộng rãi, thoáng đãng nhìn ra khu đất trường học hoặc công viên nội khu. Đối với SA2, do sở hữu hai hướng ban công chính là hướng Đông Bắc và Tây Nam, nên khách hàng có thể lựa chọn:

      • Các căn hộ ở hướng Đông Bắc mát mẻ. Tuy nhiên do bị chắn bởi tòa GS3 của phân khu The Miami nên tầm nhìn của căn hộ tòa SA2 hướng Đông Bắc không được đánh giá cao.
      • Các căn hộ tòa SA2 hướng Tây Nam có tầm nhìn xuống công viên nội khu rộng rãi, thông thoáng. Tuy nhiên đây là hướng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, căn hộ sẽ nóng hơn so với các căn ở các mặt khác. Khách hàng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn căn hộ ở hướng này hoặc sử dụng các biện pháp tránh nắng, giảm nóng như lắp đặt cửa kính, rèm cửa hạn chế ánh nắng.

      Bạn có thể sử dụng rèm cửa, cửa kính để hạn chế ánh nắng đối với các căn hộ có hướng nóng (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      • Hai căn hộ góc CH4 và CH5 mặt Đông Nam sở hữu tầm nhìn hướng ra tuyến đường sắt Metro 6 và khu trường học nên có tầm view khá thông thoáng. Tuy nhiên mặt Đông Nam này lại được sử dụng để bố trí phòng ngủ hoặc logia nhỏ nên tầm nhìn cũng phần nào bị hạn chế.
      • Hai căn hộ góc CH14 và CH15 mặt Tây Bắc bị chắn bởi tòa SA1. Nếu khách hàng là người không quan trọng về hướng view mà muốn ưu tiên về hướng gió thông thoáng, mát mẻ cho căn hộ thì các căn góc CH4, CH5, CH14 hay CH15 đều rất phù hợp.

      Trái ngược với SA2, tòa SA5 có hai mặt ban công chính hướng Đông Nam và Tây Bắc. Về hướng Đông Nam, do chỉ đón ánh nắng vào buổi sáng, lại không phải thời điểm ánh nắng chiếu gắt nên căn hộ hướng Đông Nam khá mát mẻ. Trong khi đó, hướng Tây Bắc lại khá nóng về chiều. 

      Mẫu căn hộ tòa SA5 với thiết kế đón sáng, giúp căn hộ thêm phần rộng rãi hơn (Nguồn: Nhà đất vui)

      Xét về tầm view, tòa SA5 được đánh giá là có tầm view đẹp nhất trong toàn bộ phân khu The Sakura. Căn hộ tòa SA5 đều có hướng nhìn ra khu đất trường học hoặc công viên nội khu rộng rãi. Duy chỉ có mặt hướng Đông Bắc với hai căn hộ góc CH26, CH27 bị chắn bởi tòa SA1 nên tầm nhìn sẽ hạn chế hơn.

      Như vậy, nếu bạn là người ưa thích sự mát mẻ mà không quan tâm đến tầm view, vậy các căn hộ tòa SA2 hướng Đông Bắc sẽ rất phù hợp. Ngược lại nếu muốn sở hữu tầm nhìn rộng rãi, các căn hộ hướng Tây Bắc và Đông Nam sẽ là lựa chọn hợp lý. Còn nếu vừa muốn có sự mát mẻ, vừa sở hữu tầm nhìn rộng xuống công viên nội khu thì lựa chọn căn hộ tòa SA5 hướng Đông Nam sẽ hợp lý hơn.

      Tiện ích đồng bộ của tòa SA2 và SA5

      The Sakura là phân khu được nhiều khách hàng đánh giá cao về hệ thống tiện ích đồng bộ, đầy đủ. Theo đó, có 5 công trình nội khu cực kỳ nổi bật The Sakura mà khách hàng cần lưu ý là:

      • Công viên nội khu Vườn Nhật với các biểu tượng, thiên nhiên được chăm chút đến từng chi tiết như cổng Nguyệt Môn, chòi gỗ bát giác, hồ cảnh quan, tháp đá, cây tùng La Hán…
      • Thư giãn trong khu tập gym cao cấp
      • Bể bơi 4 mùa Metrolines nằm ngay trung tâm nội khu, cực kỳ thuận tiện cho cư dân sử dụng
      • Khu shophouse nội khu sầm uất nằm giữa tòa SA3 và SA5 sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
      • Khu vui chơi trẻ em Kawaii

      Góc check in tại vườn Nhật phân khu The Sakura (Nguồn: OneHousing)

      Ngoài ra, cư dân tại tòa SA2 và SA5 còn được tận hưởng các tiện ích ngoại khu như hệ thống trường học bao quanh phân khu, bệnh viện Vinmec hay trung tâm thương mại Vincom…

      Mỗi dự án, căn hộ tại Vinhomes đều mang những vẻ đẹp, ưu và nhược điểm riêng. Thấu hiểu được vấn đề của khách hàng trước việc đưa ra quyết định, hệ sinh thái bất động sản OneHousing đã cho ra mắt công cụ so sánh các dự án bất động sản, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định. Tận dụng sức mạnh từ công nghệ - dữ liệu, dựa trên thông tin của các đối tác tin cậy, hứa hẹn OneHousing sẽ đem đến trải nghiệm thú vị khi lựa chọn bất động sản.

      Trên đây là thông tin so sánh giữa tòa căn hộ SA2 và SA5 phân khu The Sakura Vinhomes Smart City. Nếu bạn đang cân nhắc căn hộ tại phân khu này thì hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn 2PN tòa TK1 - The Tonkin - Vinhomes Smart City hướng Đông Bắc có giá bao nhiêu 1m2?

      Căn studio tòa SA2 - The Sakura - Vinhomes Smart City hướng Tây Nam giá bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương