Sở hữu bất động sản tiềm năng với giá tốt: Chiến lược đầu tư thông minh cho nhà đầu tư dài hạn

      Sở hữu bất động sản tiềm năng với giá tốt: Chiến lược đầu tư thông minh cho nhà đầu tư dài hạn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/04/2024
      Tìm hiểu chiến lược đầu tư bất động sản dài hạn với những sản phẩm tiềm năng và giá tốt trong bài viết dưới đây.

      Theo nhiều chuyên gia, năm 2024 là giai đoạn bắt đầu đi lên của thị trường bất động sản sau thời gian dài trầm lắng. Đây là thời điểm vàng để các nhà đầu tư “săn” hàng tốt và sẵn sàng đầu tư trong khoảng 3-5 năm để gia tăng lợi nhuận. Vậy đâu sẽ là chiến lược đầu tư bất động sản dài hạn thông minh? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

      Khái niệm đầu tư dài hạn trong ngành bất bất động sản

      Đầu tư dài hạn trong bất động sản là một hình thức tài chính đầu tư mà các nhà đầu tư có kế hoạch giữ trong một khoảng thời gian dài từ 3 năm trở lên. Vì vậy, nhiều người thường chọn lựa hình thức này thay vì đầu tư ngắn hạn. Lý do là đầu tư dài hạn đảm bảo được tăng trưởng ổn định, giúp xác định được chiến lược đầu tư và tránh rủi ro từ biến động thị trường ngắn hạn. 

      Đầu tư dài hạn trong bất động sản đảm bảo được sự ổn định (Nguồn: Fmarket)

      Đối với nhà đầu tư lâu dài, sự kiên nhẫn là điều cần thiết bậc nhất. Điều này đòi hỏi nguồn vốn đủ lớn để chi trả một số tiền nhất định trong thời gian dài.

       

      Đánh giá thị trường bất động sản hiện nay

      Đọc tiếp

      Thực trạng thị trường

      Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản đã bước qua thời kỳ trầm lắng và bắt đầu vào chu kỳ mới với những chỉ số tích cực. Theo số liệu từ Batdongsan (3/2024), lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội tăng 110%, đất dự án tăng 77% và tìm kiếm chung cư tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng tìm kiếm ở thành phố Hồ Chí Minh tăng 71% với đất nền, 73% với đất dự án và 59% với chung cư.  

      Thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ mới (Nguồn: Báo Tin Tức)

      Về các hoạt động kinh doanh bất động sản, cả nước đã có 552 doanh nghiệp bất động sản mới được thành lập và hơn 800 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tổng Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam cho các hoạt động bất động sản tính đến đầu tháng 3/2024 đạt 1,37 tỷ USD (Nguồn: Báo Tin Tức, 3/2024)   

      Cơ hội và tiềm năng

      Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện tại có nhiều người vừa đáo hạn tiền gửi tiết kiệm và sở hữu số vốn khoảng từ 1-2 tỷ đồng. Đồng thời, trong bối cảnh giá vàng đang tăng cao, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng sang mua đất nền nhằm tích lũy tài sản. Trong số đó, có nhiều nhà đầu tư đang "săn" đất ở các vùng ven hoặc các địa phương đang phát triển mạnh về hạ tầng, với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

      Sự phục hồi của thị trường bất động sản đã mở ra nhiều cơ hội tài chính đầu tư (Nguồn: VnEconomy)

      Trước đây, đất nền được xem như một loại tài sản có tiềm năng tăng giá lớn theo thời gian, trong khi các căn hộ chung cư, đặc biệt là các dự án chung cư có tuổi thọ cao sẽ dần mất giá trị và có thể gặp rủi ro mất vốn, thậm chí bán lỗ. Tuy nhiên, tại thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, giá căn hộ chung cư liên tục tăng và trở thành một loại tài sản có khả năng đầu tư và sinh lời ngang ngửa với đất nền. Loại sản phẩm này được dự báo sẽ tiếp tục làm nổi bật thị trường trong năm 2024, với dự đoán tổng số lượng căn hộ tăng gấp 4 lần so với năm trước.

      Giá chung cư ngày càng có xu hướng tăng (Nguồn: Cafef)

      Trong khoảng thời gian 4-6 năm trước, với mức giá từ 1-3 tỷ đồng, tương đương khoảng 27-28 triệu đồng/m2, người mua đã có thể tìm được một căn hộ rộng rãi phù hợp cho gia đình. Tuy nhiên, do nguồn cung khan hiếm trên thị trường, giá trung bình căn hộ hiện nay đã tăng lên mức 47-50 triệu đồng/m2, và có nơi lên tới 60-80 triệu đồng/m2 cho các căn hộ cao cấp. Sự tăng giá không chỉ diễn ra tại khu vực nội đô mà còn lan rộng đến các vùng ven, ngoại ô. Hơn nữa, các căn hộ đã qua sử dụng cũng đồng loạt tăng giá (Nguồn Cafef, 3/2024).

      Chiếc lược đầu tư bất động sản thông minh cho nhà đầu tư

      Lựa chọn phân khúc đầu tư phù hợp

      Về mặt phân khúc đầu tư, điều này phụ thuộc vào kiến thức và sự lựa chọn cá nhân của từng nhà đầu tư. Những nhà đầu tư có kinh nghiệm thường mua vào thời điểm thị trường đi xuống và bán khi thị trường đi lên. Do đó, có không ít nhà đầu tư sẵn tiền sẵn sàng tận dụng thời điểm hiện tại để mua vào với giá tốt, săn lùng các bất động sản tiềm năng tăng trưởng cao.

      Việc lựa chọn phân khúc sẽ tùy thuộc vào định hướng của các nhà đầu tư (Nguồn: VOV)

      Việc lựa chọn phân khúc bất động sản còn phụ thuộc vào mục tiêu, tầm nhìn và định hướng của các nhà đầu tư. Chẳng hạn nhà đầu tư hướng đến phân khúc có nhiều tiện ích thuận tiện cho việc kinh doanh thì có thể chọn căn hộ chung cư, shophouse. Còn nếu hướng đến tiềm năng tăng giá cao trong tương lai có thể chọn nhà phố hoặc đất nền. Ngoài ra còn có bất động sản thương mại bao gồm văn phòng, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, và căn hộ dịch vụ. Đây là lựa chọn phù hợp cho nhà đầu tư muốn kiếm lợi nhuận từ thuê hoặc kinh doanh các dự án thương mại.

      Nghiên cứu và lựa chọn địa điểm đầu tư

      Để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần chọn bán kính đầu tư phù hợp và nghiên cứu kỹ thị trường để tìm ra các vùng có động lực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và thanh khoản tốt. Những yếu tố quan trọng cần xem xét bao gồm:

      • Quy hoạch hạ tầng: Sự phát triển hạ tầng, bao gồm các dự án giao thông, cơ sở hạ tầng công cộng và dịch vụ, có thể góp phần vào tăng giá trị bất động sản trong khu vực đó.
      • Tình hình giao thông, di chuyển: Một vùng có giao thông thuận tiện và dễ dàng di chuyển tới các khu vực khác sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư và tạo ra tiềm năng tăng giá trị bất động sản.
      • Tăng trưởng vùng: Lựa chọn thị trường có tăng trưởng GDP ổn định và cao là một yếu tố quan trọng. Một nền kinh tế đang phát triển tạo ra cơ hội đầu tư và tăng giá trị bất động sản.
      • Các chỉ số kinh tế khác: Ngoài GDP, cần xem xét các chỉ số khác như tỷ lệ thất nghiệp, mức lương, tỷ lệ tăng trưởng dân số và chỉ số phát triển con người. Các yếu tố này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu bất động sản và tiềm năng tăng trưởng của vùng.   

      Lựa chọn giải pháp mua bất động sản

      Mua một lần hay mua trả góp khiến nhiều nhà đầu tư phân vân trong quá trình quyết định đầu tư bất động sản. Mỗi phương thức đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu như mua một lần sẽ hạn chế áp lực tài chính trong quá trình đầu tư thì mua trả góp sẽ giúp các nhà đầu tư bớt áp lực về vốn ban đầu.

      Khi chọn lựa hình thức mua trả góp, nhà đầu tư nên tìm đến các đơn vị tài chính uy tín và có mức lãi suất ưu đãi. Techcombank, một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam, hiện hiện đang cung cấp mức lãi suất cạnh tranh cho gói vay mua nhà. Mức lãi suất cố định ban đầu của Techcombank là 10.5% mỗi năm. Đồng thời, trong giai đoạn thả nổi, ngân hàng cũng áp dụng chính sách giảm lãi suất cho vay thêm với mức giảm lên đến 1.2% mỗi năm cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

      Để có thể đầu tư thông minh vào lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư cần cân nhắc chọn những bất động sản đến từ chủ đầu tư uy tín, có đầy đủ pháp lý. Những yếu tố này không chỉ đảm bảo tính an toàn của phân khúc đầu tư trong dài hạn mà còn nhằm tối đa hóa lợi nhuận đầu tư.

      Xem thêm:

      Bán nhà trên OneHousing với giải pháp iBuy: Quy trình và những câu hỏi thường gặp

      iBuyer - Giải pháp bán nhà đúng giá, ngay tức thì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương