Sở hữu 5-6 tỷ đồng thì nên mua đất nền ở đâu?

      Sở hữu 5-6 tỷ đồng thì nên mua đất nền ở đâu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      15/01/2024
      Một số yếu tố cần xem xét trước khi quyết định mua đất 5-6 tỷ. Cùng OneHousing tìm hiểu nhanh chóng trong bài viết sau.

      Với nguồn tài chính cá nhân 5-6 tỷ đồng, nhiều quý khách hàng băn khoăn không biết nên đầu tư đất nền tại vùng ven TP Hồ Chí Minh (Củ Chi, quận 12) hay các khu vực giáp ranh như Đức Hòa (Long An), Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu), Trảng Bàng (Tây Ninh)? Để giải quyết thắc mắc này, hãy tham khảo bài phân tích của OneHousing ngay dưới đây. 

      Đôi nét quan trọng về thị trường bất động sản

      Báo cáo mới nhất từ DKRA Group về thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận cho quý IV/2023 đã hé lộ những biến động tích cực, đặc biệt tại phân khúc đất nền.

      Nhìn chung, cả nguồn cung và lượng tiêu thụ đều có sự tăng trưởng so với quý trước, đặt ra những triển vọng tích cực cho thị trường bất động sản.

      so-huu-5-6-ty-dong-thi-nen-mua-dat-nen-o-dau-onehousing-1

      Giá đất TP Hồ Chí Minh tăng cao (Nguồn: Tạp chí Cộng sản)

      Trong quý III, thị trường đất nền tại TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận có 6 dự án mở bán, cung cấp khoảng 271 nền, tăng 21% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 25%, với 68 nền, giảm 18% so với quý trước và 12% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường đất nền ở vùng phụ cận vẫn duy trì vị thế chủ lực, chủ yếu là tại Long An.

      Chính sách đầu tư công của Chính phủ tại các khu vực phía Nam và địa bàn lân cận TP Hồ Chí Minh đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thị trường. Các dự án lớn như sân bay quốc tế Long Thành, đường Vành đai 3, và mạng lưới đường cao tốc miền Đông là điều kiện thúc đẩy giá trị bất động sản và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

       

      Tiềm năng bất động sản tại vùng ven thành phố Hồ Chí Minh 

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh nguồn cung khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm và giá bất động sản tăng vọt, nhà đầu tư đang dần chuyển hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại các khu vực vùng ven như Củ Chi và quận 12. 

      Sự chênh lệch về khoảng cách, tiện ích, và chất lượng sống giữa khu vực vùng ven và khu trung tâm đang giảm đi đáng kể. Các dự án hạ tầng lớn được đầu tư triển khai đã tạo ra môi trường sống đồng bộ và tiện ích cho cư dân.

      Mặc dù không sôi động như một số khu vực khác nhưng quận 12 vẫn được đánh giá cao về tiềm năng đầu tư bất động sản. Nằm ở vị trí quan trọng giữa TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, khu vực này đang chứng kiến sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông, trong đó có tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) và tuyến metro số 4 (đại lộ Nguyễn Văn Linh – Cầu Bến Cát, Thạnh Xuân). Sự kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây và khu Tây về nội thành đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư.

      so-huu-5-6-ty-dong-thi-nen-mua-dat-nen-o-dau-onehousing-2

       

      Quận 12 ngày càng được chú trọng đầu tư hạ tầng (Nguồn: Tiền Land)

      Quận 12 có lợi thế nằm sát Gò Vấp - quận có dân số đông thứ nhì thành phố và là trung tâm của khu Tây. Đồng nghĩa, cư dân có thể tận hưởng đầy đủ tiện ích tiện nghi. Trong bối cảnh khu vực trung tâm đang đối mặt với khan hiếm nguồn cung và giá nhà đất cao, Quận 12 trở thành điểm đầu tư lý tưởng.

      Quận 12 được chọn là điểm dừng cuối cùng của tuyến tàu điện ngầm Metro số 2. Trong tương lai, dự kiến bất động sản khu vực này sẽ tăng ít nhất 10% (theo đánh giá của CBRE Vietnam).

      Củ Chi cũng là một trong những điểm nóng tại vùng ven TP Hồ Chí Minh. Với quỹ đất dồi dào, khả năng chuyển đổi cao, nền đất cứng, và vị trí gần các vùng đang phát triển sôi động như Long An và Bình Dương, Củ Chi hứa hẹn là nơi thuận lợi cho đầu tư bất động sản.

      Củ Chi sở hữu diện tích lên đến 435km2, lớn thứ hai sau Cần Giờ (Nguồn: Báo Sài Gòn Đầu tư Tài chính năm 2022). Quỹ đất tương đối dồi dào, và khả năng chuyển đổi đất lên đến 60%, một con số ấn tượng cho thấy tiềm năng phát triển đất đai tại đây. 

      so-huu-5-6-ty-dong-thi-nen-mua-dat-nen-o-dau-onehousing-3

      Huyện Củ Chi (Nguồn: Vibrant Ho Chi Minh city)

      Chủ trương đầu tư phát triển từ thành phố đã giúp Củ Chi trở thành một vị trí đầu mối quan trọng. Trục đường nối Củ Chi với các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh và trục đường lên biên giới Campuchia ngày càng rộng mở cơ hội giao thương và du lịch. Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho đầu tư và kinh doanh dịch vụ.

      Tiềm năng bất động sản tại các khu vực giáp ranh 

      Khu Tây Bắc gồm Củ Chi (TP HCM), Đức Hòa (Long An), Trảng Bàng (Tây Ninh) đang hình thành một khu tam giác vàng, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hàng đầu. Sự hiện diện của nhiều khu công nghiệp đã thu hút đông đảo giới chuyên gia và kỹ sư, đi kèm với hoạt động thương mại, dịch vụ, logistics, giáo dục, và giải trí sôi động.

      so-huu-5-6-ty-dong-thi-nen-mua-dat-nen-o-dau-onehousing-4

      Đức Hòa (Long An) được dự đoán sớm trở thành đô thị vệ tinh của TP Hồ Chí Minh  (Nguồn: Wikipedia)

      Khu Tây Bắc kết nối với trung tâm TP Hồ Chí Minh thông qua mạng lưới giao thông như Quốc lộ 22 và tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương - Củ Chi. Phát triển khu đô thị Tây Bắc được coi là chìa khóa để thu hút vốn đầu tư, gia tăng dân số, và đưa vùng trở thành một cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của TP HCM.

      Sức đẩy cho tiềm năng của vùng còn đến từ loạt dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai như tuyến cao tốc hơn 15.000 tỷ đồng TP HCM - Mộc Bài, đầu tư mở rộng Quốc lộ N2, vành đai 3, vành đai 4, nâng cấp Đường tỉnh 830, Đường tỉnh 824, Đường tỉnh 823D Long An - TP HCM. 

      so-huu-5-6-ty-dong-thi-nen-mua-dat-nen-o-dau-onehousing-5

      Diện mạo đô thị hiện đại của Trảng Bàng (Tây Ninh)

      Đất nền Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư nhờ thừa hưởng tiềm năng du lịch và hạ tầng giao thông phát triển. Là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất cả nước, Long Hải luôn dẫn đầu về chỉ số thu nhập bình quân đầu người (GDP) giai đoạn 2016-2020 (Nguồn: VnExpress).

      Long Hải sở hữu tài nguyên thiên nhiên đa dạng với bãi biển đẹp hoang sơ, những con đường ven biển tuyệt vời. Ngoài ra, có nhiều di tích lịch sử như di tích Minh Đạm, di tích lịch sử văn hóa dinh Cô, dinh Chú Hỏa, chùa Ngọc Hải,...

      Thị trấn được hưởng lợi từ hệ thống giao thông kết nối trong tỉnh và với các tỉnh thành lân cận. Quốc lộ 51 và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giúp việc di chuyển từ TP HCM đến Long Hải trở nên dễ dàng hơn. Với sân bay quốc tế Long Thành, du khách chỉ mất một giờ để di chuyển tới Long Hải. 

      so-huu-5-6-ty-dong-thi-nen-mua-dat-nen-o-dau-onehousing-6

      Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) sở hữu tiềm năng khai thác du lịch, kinh doanh dịch vụ (Nguồn: CafeF)

      Mua đất 5-6 tỷ đồng ở đâu?

      Bạn có tài chính cá nhân 5-6 tỷ đồng và muốn đầu tư vào bất động sản, hãy tham khảo các thông tin giá đất nền tại các khu vực (theo thống kê của website Bất động sản trong quý IV/2023):

      • Quận 12 (TP Hồ Chí Minh): 24 - 131 triệu đồng/m2. 
      • Củ Chi (TP Hồ Chí Minh): 2 - 34 triệu đồng/m2. 
      • Đức Hòa (Long An): 1 - 27 triệu đồng/m2. 
      • Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu): 13 - 38 triệu đồng/m2. 
      • Trảng Bàng (Tây Ninh): 1 - 61 triệu đồng/m2. 

      Một số người cho rằng nên mua đất 5-6 tỷ đồng tại các khu vực giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh bởi phát triển mạnh về khu công nghiệp. Đức Hòa (Long An) là khu vực gần thành phố Hồ Chí Minh nhất nhưng không thể phủ nhận tốc độ tăng giá ngày càng cao.

      Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) hội tụ tất cả các yếu tố tích cực về du lịch, cảng biển, sân bay, và hạ tầng giao thông. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay Long Thành sau khi hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho khu vực.

      Bên cạnh giá đất đa dạng, Trảng Bàng (Tây Ninh) sở hữu lợi thế lớn khi giáp ranh với Củ Chi và Bình Dương, một thị trường bất động sản phát triển mạnh. Sự xuất hiện của nhiều khu công nghiệp và dự án đường Xuyên Á tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và phát triển kinh tế.

      Trong khi đó, mua đất 5-6 tỷ đồng tại quận 12 là phương án được nhiều người lựa chọn bởi vị trí gần trung tâm thành phố, tiện ích đầy đủ, hạ tầng phát triển. Tuy nhiên, giá đất hiện nằm ở mức khá cao và nhà đầu tư phải kiểm tra kỹ lưỡng về quy hoạch để tránh rủi ro đất dính quy hoạch.

      Quyết định mua đất nền với tài chính cá nhân 5-6 tỷ đồng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về tiềm năng phát triển và chiến lược đầu tư dài hạn. Hãy xem xét kỹ thông tin và tìm kiếm chuyên gia tư vấn mua đất chuyên nghiệp để đảm bảo bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 1 tỷ tiền tiết kiệm, mua nhà ngay hay dùng làm vốn làm ăn?

      Tránh rủi ro khi mua nhà trả góp 10 năm thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương