Sau tết, vay tiền mua bất động sản ở ngân hàng nào có lãi suất thấp nhất?

      Sau tết, vay tiền mua bất động sản ở ngân hàng nào có lãi suất thấp nhất?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/02/2024
      Sau Tết, nhiều ngân hàng đã có động thái giảm lãi suất cho vay mua nhà để thúc đẩy tín dụng bất động sản. Nhưng đâu mới là ngân hàng có lãi suất thấp nhất?

      Từ khoảng cuối năm 2023, nhiều ngân hàng đã áp dụng điều chỉnh giảm đối với lãi suất vay mua bất động sản để kích thích tín dụng bất động sản tăng trưởng. Đây là một tín hiệu tốt với các nhà đầu tư khi gánh nặng tài chính cá nhân giảm, khả năng sở hữu nhà đất sẽ tăng lên. Theo đó, không ít nhà đầu tư có chung thắc mắc rằng lãi suất vay mua nhà giảm bao nhiêu và đâu là ngân hàng đang áp dụng mức lãi thấp nhất?

      Cập nhật lãi suất vay mua nhà mới nhất hiện nay

      Theo Báo Lao Động, thời điểm cuối năm 2022 sang đầu năm 2023 là lúc lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng tăng cao đến đỉnh điểm. Cụ thể, khoản mục lãi suất này trung bình đã tăng từ 11% đến 13.5% và đạt mức 15% vào đầu năm 2023.

      Từ khoảng giữa năm 2023 trở đi, lãi suất cho vay đã được điều chỉnh giảm xuống và sau đó đi ngang ở mức 11.2%. Mặc dù vậy, đây vẫn là mức lãi suất cao so với tài chính cá nhân của nhiều người, ngăn cản khả năng chi tiền cho bất động sản của không ít nhà đầu tư.

      Tỷ lệ khách hàng vay vốn giảm đi kéo theo hệ quả là tổng mức tín dụng bất động sản của các ngân hàng giảm. Để thúc đẩy và ổn định thị trường, từ đầu năm 2024, đặc biệt sau Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, phần lớn các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh giảm sâu lãi suất cho vay của mình.

      sau-tet-vay-tien-mua-bat-dong-san-o-ngan-hang-nao-co-lai-suat-thap-nhat-anh1

      Nhiều ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất vay mua nhà sau Tết (Nguồn: VPBank)

      Dựa vào chính sách được cập nhật mới nhất tại các ngân hàng thương mại trong nước, mức lãi suất vay mua nhà trung bình hiện đang dao động từ 0% - 7.5%/năm. Mức lãi suất ưu đãi này thường sẽ được áp dụng trong khoảng 2 năm đầu và có sự điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.

      Chẳng hạn như tại ngân hàng BIDV, lãi suất cho vay mua bất động sản hiện chỉ ở mức 6%/năm. Hay như tại ngân hàng Vietinbank, lãi suất vay có nhỉnh hơn một chút, khoảng 6.4%/năm.

      Một số ngân hàng có lãi suất cao hơn, từ 7% - 7.5%/năm, có thể kể đến Agribank và ABC. Trong đó, ngân hàng Agribank áp dụng mức lãi suất 7%/năm cho thời hạn 2 năm đầu và sau đó thả nổi theo lãi suất thị trường. Với ngân hàng ACB, các gói vay sẽ được áp dụng mức lãi suất 7.5% cho 2 năm đầu. Sau thời gian này, lãi suất sẽ được tính theo lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3.5%.

      Một số ngân hàng có lãi suất ưu đãi hơn, chỉ từ 0% - 5.9%/năm, có thể kể đến các ngân hàng tư nhân như Techcombank, TPBank hay VPBank.

       

      Đâu là ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp nhất?

      Đọc tiếp

      Trong số các ngân hàng có mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi hiện nay, TPBank là đơn vị đang áp dụng lãi suất thấp nhất với 0%/năm cho 3 tháng đầu tiên. Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 12, lãi suất sẽ tăng lên 9%/năm với gói vay dưới 65% giá trị tài sản và 8.5% với gói vay trên 65% giá trị tài sản.

      Với ngân hàng VPBank, lãi suất cho 6 tháng đầu năm sẽ là 5.9%/năm. Sau thời kỳ ưu đãi, lãi suất được tính theo lãi suất thả nổi (lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3%/năm).

      Trong khi đó, ngân hàng Techcombank lại cung cấp nhiều lựa chọn hơn với lãi suất khá ổn định, dao động từ 5%/năm cho gói ưu đãi 3 tháng đầu, 6%/năm cho gói ưu đãi 6 tháng hoặc 6.8%/năm cho gói ưu đãi 12 tháng.

      sau-tet-vay-tien-mua-bat-dong-san-o-ngan-hang-nao-co-lai-suat-thap-nhat-anh2

      Techcombank là một trong những ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi (Nguồn: Vnbusiness)

      Đặc biệt, vay vốn mua nhà tại Techcombank, khách hàng chỉ phải chịu khoản phí trả nợ trước hạn với 2%/năm trong 3 năm đầu, 1%/năm từ năm thứ 4 đến năm thứ 5 và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi.

      Lưu ý khi lựa chọn ngân hàng để vay mua nhà

      Có thể thấy, mỗi ngân hàng sẽ áp dụng một mức lãi suất cho vay khác nhau. Do đó, để chọn được địa chỉ vay thích hợp nhất không phải là điều dễ dàng.

      Ngoài so sánh lãi suất vay như cập nhật ở trên, người vay cũng cần tìm hiểu thêm thông tin về:

      • Các chương trình ưu đãi: Để kích thích nhu cầu vay vốn từ khách hàng, nhiều ngân hàng thường áp dụng các chương trình ưu đãi vào những thời điểm nhất định trong năm. Chẳng hạn, ngân hàng Techcombank có chương trình hỗ trợ khoản vay lên đến 80% giá trị tài sản hay thời hạn vay kéo dài 35 năm. Nắm bắt được cơ hội này, khách hàng có thể giảm áp lực tài chính cá nhân khi trả nợ vay mua nhà một cách đáng kể.
      • Xem xét các loại chi phí khác: Bên cạnh tiền gốc và lãi vay, khi vay mua nhà, khách hàng cũng sẽ phải thanh toán các khoản phí phát sinh như đăng ký vay, phí phạt nộp trễ hạn, phí phạt thanh toán trước hạn, phí bảo hiểm của tài sản đảm bảo. Tìm hiểu chi tiết chính sách của từng ngân hàng sẽ giúp người vay đảm bảo chi phí phát sinh không vượt quá khả năng chi trả.

      sau-tet-vay-tien-mua-bat-dong-san-o-ngan-hang-nao-co-lai-suat-thap-nhat-anh3

      Nên tính toán đồng thời cả các loại chi phí phát sinh để có thể vay tiền với lãi suất ưu đãi nhất (Nguồn: Topbank)

      Ngoài ra, thủ tục vay, thời gian duyệt hồ sơ và khả năng thanh khoản của ngân hàng khi cần rút tiền hoặc chuyển đổi khoản vay cũng là những yếu tố quan trọng, cần xem xét kỹ lưỡng để chọn được địa chỉ vay vốn thích hợp.

      Xem thêm

      Có nên vay ngân hàng để đầu tư bất động sản lúc này?

      Vì sao bất động sản là loại hình dẫn đầu về thu hút vốn FDI đầu năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương