Sau Tết, ngân hàng nào vay tiền mua bất động sản rẻ nhất?

      Sau Tết, ngân hàng nào vay tiền mua bất động sản rẻ nhất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/02/2024
      Tham khảo bài viết này của OneHousing để biết tình hình tài chính ngân hàng hiện nay như thế nào và sau Tết nên vay tiền bất động sản ngân hàng nào là rẻ nhất.

      Nếu bạn đang có ý định mua nhà sau Tết, bạn có thể quan tâm đến các gói vay tiền bất động sản của các ngân hàng. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có lãi suất và điều kiện vay thuận lợi cho khách hàng. Vậy, ngân hàng nào vay tiền mua bất động sản rẻ nhất hiện nay? Hãy cùng Onehousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Tình hình bất động sản sau Tết như thế nào?

      Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, sự quan tâm đến bất động sản tăng đột ngột theo dữ liệu mới nhất từ PropertyGuru. Từ ngày mùng 2 Tết, lượng tìm kiếm bất động sản trên toàn quốc tăng mạnh, đạt đỉnh 124% vào ngày mùng 10 Tết so với tuần trước Tết. Nhu cầu tìm kiếm bất động sản bán trong tháng 1/2024 tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi tin đăng bán bất động sản cũng tăng 52%. Ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đất nền và đất dự án thu hút sự quan tâm hơn chung cư, với tỷ lệ tìm kiếm tăng lên đáng kể.

      Điều đáng chú ý là tâm lý người tiêu dùng bất động sản ngày càng tích cực, theo chỉ số CSS của PropertyGuru nửa đầu năm 2024. Đến 65% người được hỏi cho biết họ vẫn định mua bất động sản trong năm tới, trong đó việc đầu tư chiếm tỷ trọng 60%, đất nền tiếp tục là lựa chọn hàng đầu. Chỉ số tâm lý thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 tăng 3 điểm so với cuối năm 2023, phản ánh sự cải thiện về hài lòng với tiềm năng tăng giá và chính sách thị trường. Các doanh nghiệp trong ngành đã khởi động kế hoạch kinh doanh sớm để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thời kỳ thị trường đang ấm dần lên.

      sau-tet-ngan-hang-nao-vay-tien-mua-bat-dong-san-re-nhat-anh1

      Thị trường bất động sản Việt Nam đang ấm dần lên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (Nguồn: Dân trí)

      Tại thị trường bất động sản Hà Nội, sau kỳ nghỉ Tết nhiều môi giới đã bắt đầu hoạt động mua bán và cho thuê căn hộ chung cư thứ cấp cũng như các mặt bằng bán lẻ nội đô. Sự khan hiếm của nguồn cung kèm theo nhu cầu vẫn lớn đã tạo nên sự sôi động trong giao dịch sau dịp lễ.

       

      Sau Tết ngân hàng nào vay tiền mua bất động sản rẻ nhất?

      Đọc tiếp

      Tính đến thời điểm cuối tháng 2/2024, mức lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đã giảm đáng kể so với thời điểm giữa năm 2023. Một số ngân hàng hạ mức lãi suất cho vay trung bình xuống còn 5 -6%/năm trong thời gian ưu đãi. Hết thời gian ưu đãi, mức lãi suất cho vay mua nhà thả nổi ở ngưỡng 9 -11%/năm.

      Theo Cafebiz tháng 2/2024, lãi suất vay mua nhà ưu đãi của nhóm ngân hàng Big 4 nằm trong khoảng 6-7%/năm. Trong số đó, ngân hàng BIDV có mức lãi suất vay mua bất động sản ưu đãi nhỏ nhất là 6%/năm, theo sau là ngân hàng Vietinbank với 6,4%/năm.

      Ngân hàng Agribank áp dụng mức lãi suất vay 7%/năm cho 2 năm đầu. Sau đó, lãi suất sẽ thay đổi theo thị trường. Tuy nhiên, ngân hàng Agribank chỉ cho vay trong vòng 5 năm.

      Ở nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân, lãi suất vay mua nhà biến động từ 6-11%/năm.

      Mức lãi suất ưu đãi thấp nhất hiện nay là 0%/năm, được áp dụng bởi ngân hàng TPBank. Theo đó, ngân hàng này cho vay với lãi suất 0%/năm trong 3 tháng đầu, 9%/năm trong 9 tháng tiếp theo cho khách hàng vay không quá 65% tổng giá trị tài sản. Khách hàng khi vay số tiền tương đương trên 65% tổng giá trị tài sản sẽ được hưởng các mức lãi suất ưu đãi khác nhau tùy theo thời gian vay. Đối với gói vay cố định 12 tháng, khách hàng sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi là 8,5%/năm trong 12 tháng đầu. Nếu chọn gói vay 24 tháng, lãi suất ưu đãi sẽ là 9,6%/năm cho toàn bộ thời gian vay. Trường hợp gói vay 36 tháng, lãi suất ưu đãi sẽ là 10,6%/năm. Ngoài ra, nếu lựa chọn gói vay 3 tháng, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 1%/năm trong 3 tháng đầu và sau đó là 9%/năm cho 9 tháng tiếp theo. Điều này giúp khách hàng linh hoạt chọn lựa gói vay phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của mình.

      Techcombank hiện đang cho vay mua nhà với lãi suất chỉ 5%/năm trong thời gian ưu đãi 3 tháng đầu tiên. 6%/năm trong thời gian ưu đãi 6 tháng hoặc 6,8%/năm cho thời gian 12 tháng. Phí phạt nợ trả trước 3 năm đầu là 2%, từ năm thứ 4 đến năm thứ 5 là 1% và từ năm thứ 6, ngân hàng miễn phí trả trước.

      sau-tet-ngan-hang-nao-vay-tien-mua-bat-dong-san-re-nhat-anh2

      Lãi suất cho vay mua bất động sản trong thời gian ưu đãi của một số ngân hàng (Nguồn: Cafebiz)

      BVBank cũng đang có mức lãi suất vay ngân hàng rất thấp, chỉ từ 5%/năm, và biên độ sau ưu đãi chỉ là 2%/năm.

      Trong khi dód, ngân hàng VPBank có mức lãi suất ưu đãi là 5,9% cho 6 tháng đầu năm. Khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ thay đổi theo thị trường bằng cách cộng thêm biên độ 3% mỗi năm vào lãi suất tham chiếu.

      Lãi suất vay mua nhà của Ngân hàng ACB là 7,5%/năm cho 2 năm đầu tiên. Sau ưu đãi, mức lãi suất vay được tính bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3,5%. Khách hàng được trả trước 200 triệu đồng mỗi tháng mà không mất phí phạt.

      Tại ngân hàng Shinhan Bank, lãi suất vay cố định 6 tháng đầu là 5,8%/năm và 7,5%/năm trong vòng 54 tháng tiếp theo. Gói vay cố định 1 năm, lãi suất áp dụng 6,1%/năm, cố định 2 năm (6,5%/năm) và cố định 3 năm (6,9%/năm). Mức phí phạt dao động từ 1-2%/năm. Mức lãi suất vay mua nhà còn giảm từ 0,1-0,3%/năm dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng này hoặc có khoản vay từ 3 tỷ trở lên (Nguồn: Cafebiz tháng 2/2024).

      Theo Chứng khoán Vietcombank, trong Báo cáo triển vọng năm 2024 đơn vị này cho biết: Lãi suất cho vay mua nhà đã giảm theo xu hướng giảm của lãi suất huy động. Điều này có thể khuyến khích người mua nhà quay trở lại các dự định mua bất động sản cho mục đích an cư và đầu tư dài hạn. Bên cạnh đó, các sản phẩm bất động sản bị cắt giá sâu do những người mua nhà dùng đòn bẩy cao trong thời kỳ thị trường nóng đã bị thị trường tiêu thụ hết.

      Trên đây là những thông tin quan trọng về tài chính ngân hàng mà bạn nên biết khi muốn đầu tư bất động sản trong tương lai.  Bài viết này OneHousing đã giới thiệu cho bạn một số ngân hàng có gói vay tiền bất động sản rẻ nhất hiện nay. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn, bạn có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất cho mình. Đừng quên so sánh các gói vay của các ngân hàng khác nhau để có được lựa chọn tối ưu nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bất động sản sau Tết âm lịch, nhà đầu tư vẫn đang chưa quyết định xuống tiền

      Tâm lý người mua bất động sản sẽ thay đổi thế nào trong năm 2024?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương