Mua bất động sản sau Tết âm lịch, nhà đầu tư vẫn đang chưa quyết định xuống tiền

      Mua bất động sản sau Tết âm lịch, nhà đầu tư vẫn đang chưa quyết định xuống tiền

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/02/2024
      Sau Tết âm lịch có nên đầu tư bất động sản hay không? Cùng tìm hiểu thêm về tính hình bất động sản sau Tết ngay sau đây.

      Sau Tết âm lịch, mặc dù tình hình bất động sản đã có sự khởi sắc, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư vẫn chưa quyết định xuống tiền để đầu tư bất động sản. Giá bán và nguồn cung bất động sản hiện nay như thế nào, có nên đầu tư bất động sản sau Tết âm lịch hay không? Cùng OneHousing tìm hiểu nhé.

      Giá bán và nguồn cung các sản phẩm bất động sản hiện nay

      Nguồn cung bất động sản

      Trên thị trường bất động sản Việt Nam, đầu năm 2024 chứng kiến sự khan hiếm của các dự án mới, với nguồn cung chủ yếu từ một số dự án trọng điểm. Các chủ đầu tư đang tập trung khởi công dự án mới trong phân khúc bình dân và sản phẩm "vừa túi tiền" để đáp ứng nhu cầu thị trường.

      Trong những tháng đầu năm 2024, nguồn cung mới ở Hà Nội và các tỉnh lân cận giảm khoảng 50%, trong khi TP.HCM và các tỉnh lân cận tăng 90%. Các tỉnh miền Trung và miền Tây không ghi nhận sản phẩm mới. Giá bất động sản giữ ổn định theo tháng, với sự tăng nhẹ ở phân khúc nhà phố và shophouse ở Hà Nội và miền Trung. Phân khúc căn hộ duy trì giá ổn định trên cả nước.

      mua-bat-dong-san-sau-tet-am-lich-nha-dau-tu-van-dang-chua-quyet-dinh-xuong-tien-onehousing-1

      Nguồn cung bất động sản khu vực miền Nam tăng nhiều hơn miền Bắc (Nguồn: Báo Người Lao Động)

      Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản DatXanh Services (DXS - FERI) tháng 1 năm 2024 cho thấy chỉ có TP HCM và khu vực ven ghi nhận sự tăng trưởng trong nguồn cung mới, tăng 90% so với tháng 12/2023 với khoảng 800 sản phẩm. Ngược lại, miền Trung và miền Tây không có nguồn cung mới, trong khi Hà Nội và vùng ven giảm 50%.

      Giao dịch trên thị trường vẫn diễn ra nhỏ giọt, tập trung vào các dự án vừa túi tiền và đảm bảo pháp lý. Niềm tin thị trường chưa có nhiều thay đổi, nhưng có sự tăng trưởng khá tốt trong thị trường nhà ở cho thuê.

      Giá bán bất động sản

      Giá bán căn hộ duy trì sự ổn định trên toàn quốc. Giá dao động tùy theo địa phương: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh từ 20 triệu - 60 triệu đồng/m2; miền Trung từ 26 triệu - 100 triệu đồng/m2; TP HCM và vùng ven từ 27 triệu - 80 triệu đồng/m2; miền Tây từ 30 triệu - 65 triệu đồng/m2.

      mua-bat-dong-san-sau-tet-am-lich-nha-dau-tu-van-dang-chua-quyet-dinh-xuong-tien-onehousing-2

      Giá bán bất động sản tại các khu vực trên cả nước (Nguồn: Nhà Đất Vui)

      Đất nền và biệt thự có giá không chênh lệch nhiều so với tháng trước. Giá đất nền Hà Nội và vùng ven từ 17 triệu - 60 triệu đồng/m2; miền Trung có giá bán đất nền dao động từ 13 triệu - 52 triệu đồng/m2; TP HCM và vùng lân cận có giá bán đất nền từ 15 triệu - 55 triệu đồng/m2; miền Tây từ 11 triệu - 32 triệu đồng/m2.

      Giá biệt thự dao động: Hà Nội từ 27 triệu - 194 triệu đồng/m2; miền Trung có giá bán biệt thự giao động từ 45 triệu - 200 triệu/m2; TP HCM và vùng ven dao động từ 60 triệu - 120 triệu đồng/m2.

      Nhà phố và shophouse là hai phân khúc có sự tăng trưởng giá. Giá nhà phố ở Hà Nội và vùng lân cận tăng 2 - 3%; miền Trung tăng 3 - 5%. Shophouse ở Hà Nội tăng 2 - 3%; miền Trung tăng 3 - 5%. Còn TP HCM và miền Tây giữ giá ổn định.

      Thị trường căn hộ cấp sơ cấp tiếp tục ổn định, trong khi thị trường cấp thứ cấp không có nhiều biến động. Khách hàng vẫn chưa quyết định xuống tiền, đang thăm dò thị trường và cân nhắc mua sau Tết âm lịch. Liên minh hợp tác bán hàng và chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư vẫn là xu hướng chính.

      (Nguồn: Nhà Đất Vui)

       

      Tình hình mua bất động sản sau Tết âm lịch

      Đọc tiếp

      Giao dịch bất động sản chủ yếu tập trung vào các dự án có giá bán phù hợp, đảm bảo pháp lý và tiến độ xây dựng thuận lợi. Dù lãi suất thấp, niềm tin thị trường vẫn chưa thay đổi nhiều.

      Khách hàng chủ yếu đang ở giai đoạn thăm dò thị trường trước Tết và cân nhắc đầu tư bất động sản sau Tết âm lịch. Ngược lại, những khách hàng có khả năng đầu tư tài chính đang là đối tượng lý tưởng để mua nhà với sự quan tâm và tìm kiếm sản phẩm tích cực.

      Các Bộ luật mới được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề niềm tin và nguồn cung trên thị trường. Tuy nhiên, việc này cần có các văn bản hướng dẫn thực thi để thúc đẩy quá trình này. Tiến độ gỡ vướng pháp lý đang diễn ra, nhưng số lượng dự án được giải quyết pháp lý để đưa vào thị trường vẫn chưa đạt đến mức mong đợi, chủ yếu do sự chờ đợi Luật mới có hiệu lực và biến động nhân sự ở cơ quan chức năng địa phương.

      Trong tình hình thị trường bất động sản hiện tại đầy triển vọng, các nhà đầu tư đang chủ động để nắm bắt các cơ hội đầu tư bất động sản tốt nhất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang ở giai đoạn thăm dò và cân nhắc mua sắm sau kỳ nghỉ Tết âm lịch, chưa có quyết định cụ thể và sẵn sàng xuống tiền.

      Đầu tư mua bất động sản linh hoạt cùng giải pháp tài chính của ngân hàng Techcombank

      Nếu khách hàng có nhu cầu đầu tư bất động sản an toàn, khách hàng hàng có thể xem xét đến các giải pháp tài chính của ngân hàng Techcombank. Ngân hàng Techcombank hỗ trợ khách hàng vay vốn với lãi suất cố định khi có nhu cầu đầu tư bất động sản. 

      mua-bat-dong-san-sau-tet-am-lich-nha-dau-tu-van-dang-chua-quyet-dinh-xuong-tien-onehousing-3

      Mua bất động sản an toàn cùng với lãi suất ưu đãi tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: HPT)

      Ngân hàng Techcombank cho vay mua bất động sản nhà ở với lãi suất cố định từ 10,5%/năm, kỳ hạn thanh toán kéo dài tới 35 năm và hạn mức cho vay rất cao, lên đến 100% giá trị của bất động sản. Cho nên, khách hàng có nhu cầu cần hỗ trợ tài chính đầu tư bất động sản thì có thể tham khảo gói vay mua nhà, vay mua bất động sản tại ngân hàng Techcombank.

      Nhìn chung thì tình hình bất động sản sau Tết âm lịch có sự tăng trưởng tích cực, tuy nhiên các nhà đầu tư bất động sản vẫn chưa xuống tiền vì còn đăng thăm dò tình hình. Theo dõi OneHousing để cập nhật các thông tin mới nhất về tài chính đầu tư cũng như tình hình bất động sản sau Tết âm lịch nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào để tránh rủi ro khi mua bất động sản thế chấp vay ngân hàng?

      Đầu tư bất động sản bằng cách nào hiệu quả nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương