Sau Tết, môi giới bất động sản chốt mạnh giao dịch

      Sau Tết, môi giới bất động sản chốt mạnh giao dịch

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/02/2024
      Sau Tết, môi giới bất động sản liệu có chốt mạnh giao dịch? Hãy tìm câu trả lời có trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Khi bước sang năm mới, thị trường bất động sản bắt đầu trải qua những biến động tích cực, đặc biệt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thị trường dần nóng lên, môi giới bất động sản đang nắm bắt cơ hội này để chốt mạnh giao dịch. 

      Sự sôi động trong ngành này không chỉ phản ánh nhu cầu mua bán đang tăng cao mà còn là kết quả của những thách thức và cơ hội mà thị trường đang đối mặt. Cùng OneHousing khám phá chi tiết về diễn biến mới nhất của thị trường bất động sản sau kỳ nghỉ Tết và những động lực đằng sau sự “chốt” mạnh giao dịch bất động sản.

      Một số thuật ngữ trong môi giới, giao dịch bất động sản

      Trong lĩnh vực môi giới và giao dịch bất động sản có nhiều thuật ngữ chuyên ngành mà người bình thường có thể gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu. Dưới đây là các giải thích cho một số thuật ngữ xuất hiện trong bài viết:

      • Chuyển nhượng: Là quá trình chuyển quyền sở hữu hay quyền sử dụng một tài sản từ bên này sang bên kia, thường thông qua việc mua bán hoặc chuyển giao quyền lợi. Trong lĩnh vực bất động sản, chuyển nhượng thường liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu của một căn nhà, đất đai hoặc bất kỳ loại tài sản bất động sản nào khác.

      sau-tet-moi-gioi-bat-dong-san-chot-manh-giao-dich-n17t-onehousing-1

      Một số thuật ngữ được sử dụng riêng trong giao dịch bất động sản (Nguồn: Cafeland)

      • Booking: Là một thuật ngữ thường được sử dụng trong quá trình đặt cọc hoặc đặt trước một tài sản bất động sản trước khi thực hiện giao dịch chính thức. Việc này giúp bảo đảm rằng tài sản sẽ được giữ lại cho khách hàng và tránh tình trạng bị người khác mua trước.
      • Căn hộ khách sạn Condotel: Là một loại bất động sản kết hợp giữa chức năng căn hộ và khách sạn. Các đơn vị trong condotel thường được sở hữu và quản lý giống như một căn hộ nhưng cũng có thể được cho thuê ngắn hạn giống như một phòng khách sạn. Điều này mang lại sự linh hoạt cho chủ sở hữu khi có thể sử dụng hoặc cho thuê đơn vị của họ để tối ưu hóa thu nhập.
       

      Môi giới bất động sản có thể chốt mạnh giao dịch sau Tết?

      Đọc tiếp

      Năm 2024 chứng kiến sự phồn thịnh của thị trường bất động sản ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán khi các môi giới đã kích hoạt nhanh chóng các giao dịch thành công, đặc biệt trong thị trường căn hộ chuyển nhượng tại Hà Nội. 

      Kỳ nghỉ Tết thường là thời điểm nghỉ ngơi nhưng đối với môi giới bất động sản, đây lại là cơ hội để tận dụng sự quan tâm tăng cao của khách hàng. Anh Phạm Tiến Long - Môi giới đang bán dự án ở Tây Mỗ đã chia sẻ về những thách thức và thành công trong việc chăm sóc khách hàng xuyên Tết. Anh chia sẻ đã gặp và giao dịch với khách hàng từ mùng 4 Tết và”chốt” ngay mùng 5 với số tiền “booking” 100 triệu đồng.

      sau-tet-moi-gioi-bat-dong-san-chot-manh-giao-dich-n17t-onehousing-1

      Sau Tết thị trường căn hộ nhận nhiều dấu hiệu tích cực (Nguồn: CafeF)

      Tương tự, chị Nguyễn Vân Trang - Môi giới cho thuê căn hộ tại Cầu Giấy nhận được yêu cầu tìm căn hộ ngay từ mùng 3 Tết và đã thành công trong việc đưa khách hàng đến với căn hộ phù hợp vào mùng 9 Tết âm lịch. Các câu chuyện này không chỉ là minh chứng cho sự linh hoạt của môi giới mà còn dự báo sức sống của thị trường sau Tết.

      Theo trang Batdongsan, thị trường thứ cấp mua bán và cho thuê căn hộ chung cư, mặt bằng bán lẻ nội đô đều trở nên sôi động sau kỳ nghỉ Tết. Nguồn cung vẫn khan hiếm và lực cầu đang ở mức cao đã tạo điều kiện thuận lợi cho các môi giới bất động sản tận dụng đà tăng trưởng này.

      Trong khi môi giới chuyển nhượng mua bán và cho thuê căn hộ đang chuẩn bị kế hoạch cho năm mới, môi giới đất nền, căn hộ khách sạn condotel,... vẫn tiếp tục nghỉ Tết. Cùng với đó còn có nhóm môi giới bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt những người chuyên bán biệt thự nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. 

      Những mảng này vẫn giữ tâm lý "ngóng khách đầu năm", tìm cơ hội và sự hồi phục của thị trường để đưa ra những quyết định kinh doanh chín muồi nhất. Thách thức đặt ra chính là làm thế nào để thị trường nhanh chóng sôi động, đặc biệt khi xu hướng lãi suất giảm và niềm tin của nhà đầu tư có dấu hiệu phục hồi.

      Nhưng nhìn chung, dù là môi giới bất động sản chuyên nghiệp hay những người mới bắt đầu vào nghề, thị trường đang mở ra một cơ hội mới sau kỳ nghỉ Tết. Điều quan trọng cần phải biết tận dụng những chuyển động này để xây dựng một năm thành công và đầy năng lượng mới.

      Trên đây là giải đáp chi tiết của OneHousing cho câu hỏi “Sau Tết, môi giới bất động sản có chốt mạnh giao dịch không?”. Hy vọng nội dung bài viết sẽ giúp bạn đọc cập nhật được các thông tin mới nhất về thị trường và đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tâm sự của môi giới bất động sản: Làm sale phải biết chân thành!

      Môi giới bất động sản và sự trợ giúp từ các sản phẩm thông minh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương