Sau Tết, đầu tư phân khúc bất động sản nào để sinh lời tốt?

      Sau Tết, đầu tư phân khúc bất động sản nào để sinh lời tốt?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/02/2024
      Sau kỳ nghỉ Tết, việc đầu tư bất động sản vào phân khúc nào để có cơ hội sinh lời tốt là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng OneHousing khám phá trong nội dung dưới đây.

      Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người nghỉ ngơi, sum họp và chuẩn bị cho một năm mới đầy hứng khởi. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để các nhà đầu tư bất động sản nắm bắt cơ hội và lựa chọn những phân khúc có tiềm năng sinh lời cao. Tuy nhiên, không phải phân khúc nào cũng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính đầu tư của mỗi người. Vậy sau Tết, đầu tư phân khúc bất động sản nào để sinh lời tốt?

      Thị trường đầu tư bất động sản hiện nay

      Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản năm 2024 sẽ có những khía cạnh tích cực hơn so với năm trước. Dự báo cho thấy năm này đang lạc quan hơn, chủ yếu là do những yếu tố tích cực từ nền kinh tế đến chính sách và xu hướng của người tiêu dùng.

      • Tình hình kinh tế ổn định: Sự ổn định trong tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường bất động sản vào năm 2024. Khi một nền kinh tế phát triển, nhu cầu về nhà ở và các dự án đầu tư bất động sản thường tăng lên.  
      • Đầu tư hạ tầng: Chính phủ đang chú trọng đầu tư vào hạ tầng, phát triển khu vực mới với mục tiêu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người mua nhà. Hành động này dự kiến sẽ tạo ra cơ hội lớn cho thị trường bất động sản trong năm 2024.  
      • Nhu cầu nhà ở tăng: Dân số trẻ ngày càng gia tăng, cùng sự tăng trưởng thu nhập, tạo ra nhu cầu về nhà ở cao. Điều này thúc đẩy cho sự phát triển thị trường nhà ở thương mại, đặc biệt là những dự án nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ.

      Năm 2024, thị trường bất động sản dự kiến sẽ có chuyển biến tích cực từ giữa năm. Theo ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc SGO Homes, nhận định rằng nguồn cung bất động sản trong năm 2024 đang phục hồi và tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn. Ông dự báo rằng thị trường bất động sản năm 2024 sẽ có sự cải thiện so với năm 2023.

      Đồng thời, ông Chung cũng nhấn mạnh mặc dù không thể quay lại thời điểm đầu năm 2022, thị trường đang từ từ đi lên từ đáy và dự đoán khả năng hồi phục tích cực từ nửa cuối năm 2024.

      Theo báo cáo mới của VinaCapital cũng nhắc đến kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường vào giữa năm 2024. Theo đó, việc giảm lãi suất vay thế chấp sau đợt tăng đột biến vào đầu năm 2023 đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao dịch.

      Các sự kiện mở bán gần đây như Khang Điền House, Glory Heights, Akari,... đã thu hút sự chú ý lớn và ghi nhận tỷ lệ mua hàng cao. Sự tăng trưởng nhẹ trong tín dụng cho chủ đầu tư bất động sản gần đây được xem là một dấu hiệu cho sự hồi phục của thị trường.

      Ông Michael Kokalari, Giám đốc Phân tích Kinh tế vĩ mô và nghiên cứu thị trường của VinaCapital, cho biết rằng thị trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất khi khối lượng giao dịch đất nền cùng bất động sản cao cấp ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội có dấu hiệu tăng đáng kể thời gian gần đây.

      sau-tet-dau-tu-phan-khuc-bat-dong-san-nao-de-sinh-loi-tot-onehousing-1

      Thị trường bất động sản 2024 được dự báo sẽ có chuyển biến tích cực (Nguồn: VnEconomy)

       

      Sau Tết, đầu tư bất động sản phân khúc nào để sinh lời tốt?

      Đọc tiếp

      Sau Tết, nhiều người có kế hoạch đầu tư bất động sản để tận dụng cơ hội tăng giá của thị trường. Tuy nhiên, không phải phân khúc nào cũng có tiềm năng sinh lời cao. Theo các chuyên gia, sau Tết, đầu tư bất động sản phân khúc nào để sinh lời tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, quy mô, tiện ích, chất lượng, giá bán, thanh khoản và xu hướng thị trường.

      Theo MBS, phân khúc bất động sản trung cấp sẽ là điểm sáng phục hồi trong năm 2024 khi có những tín hiệu tích cực xuất hiện trong nửa cuối năm 2023. Phân khúc này được dự báo sẽ hấp dẫn cả người mua nhà để ở và nhà đầu tư nhờ vào mức giá phù hợp, chất lượng đảm bảo, tiện ích đầy đủ và thanh khoản cao.

      Ngoài ra, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng được kỳ vọng sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ sau Tết khi du lịch trong nước được khôi phục. Phân khúc này có tiềm năng sinh lời cao nhờ vào nhu cầu nghỉ dưỡng của người Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là ở các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu, Quảng Ninh,... 

      sau-tet-dau-tu-phan-khuc-bat-dong-san-nao-de-sinh-loi-tot-onehousing-2

       Phân khúc bất động sản trung cấp sẽ là điểm sáng trong năm 2024 (Nguồn: BĐS Avahomes)

      Các phân khúc đầu tư bất động sản hiện nay có lợi thế về chính sách hỗ trợ từ các ngân hàng, trong đó có Techcombank. Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp tài chính cá nhân toàn diện cho khách hàng đầu tư bất động sản. Đặc biệt, Techcombank là ngân hàng có kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực bất động sản, với nhiều sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng đầu tư bất động sản. 

      Đồng thời, Techcombank cung cấp các gói vay thế chấp bất động sản với lãi suất ưu đãi, thời hạn linh hoạt, thủ tục nhanh chóng và đơn giản. Hơn hết, ngân hàng cũng hợp tác với nhiều chủ đầu tư bất động sản uy tín, để mang đến cho khách hàng những dự án bất động sản chất lượng, tiềm năng và an toàn.

      sau-tet-dau-tu-phan-khuc-bat-dong-san-nao-de-sinh-loi-tot-onehousing-3

      Techcombank - Giải pháp tài chính đầu tư cá nhân hiệu quả (Nguồn: Techcombank)

      Sau Tết 2024, đầu tư bất động sản là một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin và kiến thức về tài chính đầu tư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết mua căn hộ 1,7 tỷ để đầu tư ở tuổi 22 và những lưu ý khi chọn nhà để đầu tư

      Tham khảo công thức tiết kiệm tiền giúp dân văn phòng mua nhà chỉ trong 5 năm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương