Sau 9 năm thuê nhà ở Hà Nội, mua căn hộ 3 tỷ: Bước ngoặt trong việc xây dựng gia đình, để bố mẹ có

      Sau 9 năm thuê nhà ở Hà Nội, mua căn hộ 3 tỷ: Bước ngoặt trong việc xây dựng gia đình, để bố mẹ có thêm thời gian chơi với con cái

      Onehousing image
      4 phút đọc
      25/03/2024
      Tạo bước ngoặt đáng kể trong việc xây dựng tổ chức gia đình với quyết định mua căn hộ trị giá 3 tỷ đồng sau 9 năm thuê nhà tại Hà Nội.

      Với nhiều vợ chồng mới cưới có thu nhập chưa ổn định, mua nhà vừa là một quyết định đầu tư cần cân nhắc trong tương lai, vừa là động lực cố gắng mỗi ngày để thực hiện hóa mong ước chung. Trường hợp của chàng trai trẻ dưới đây là minh chứng cho những nỗ lực trong quản lý tài chính cá nhân để có thể “xuống tiền” mua căn hộ 3 tỷ đồng sau 9 năm thuê nhà tại Hà Nội. Cùng khám phá câu chuyện của Phi Hùng để có thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé!

      Quyết định mua căn hộ sau 9 năm thuê nhà: Bước ngoặt lớn đối với chàng trai trẻ

      Xây dựng thói quen chi tiêu hợp lý

      Từ nơi xa đến Hà Nội để học tập và làm việc, Phi Hùng - một chàng trai 9X đã có thể mua căn hộ sau 9 năm dành dụm ở thủ đô. Anh chàng cho biết trước đó đi thuê nhà, trong suốt quá trình này anh đã luôn ấp ủ ý tưởng sở hữu một căn nhà riêng để chuẩn bị cho tương lai sau này. Bên cạnh đó, nếu bố mẹ anh từ quê ra Hà Nội chơi cũng có nơi ở thoải mái, tiện nghi; qua đó có nhiều thời gian chơi với con cháu hơn. 

      Chân dung anh Phi Hùng (Nguồn: Cafef)

      Phi Hùng cho biết, đối với anh mong muốn an cư lập nghiệp là một động lực để kiếm tiền chứ không phải áp lực về tài chính. Anh chàng đã lựa chọn vay một khoản từ ngân hàng để mua nhà, bên cạnh đó cũng thay đổi một số thói quen chi tiêu để phù hợp hơn với hoàn cảnh hiện tại. Chẳng hạn như thay vì đi ăn ngoài, Phi Hùng lựa chọn học cách nấu nướng, tự chuẩn bị các bữa ăn cho bản thân. Điều này không chỉ giúp cậu bạn duy trì lối sống khỏe mạnh, mà còn hỗ trợ tiết kiệm một khoản chi phí lớn để trả nợ hàng tháng. 

      Tập trung vào những yếu tố quan trọng khi mua nhà

      Chia sẻ thêm về tiêu chí chọn nhà, Phi Hùng cho biết anh quan tâm đến các yếu tố như mức giá hợp lý với ngân sách đã đề ra, vị trí căn hộ, diện tích, không gian sống và kiến trúc căn nhà. Về vị trí, Hùng lựa chọn một căn nhà đảm bảo yếu tố thuận tiện cho việc di chuyển tới cơ quan, như vậy sẽ hỗ trợ anh trong trường hợp bị đẩy vào tình thế khó. 

      Về kiến trúc căn hộ, Phi Hùng cho biết anh muốn một căn nhà có không gian sống thoải mái và rộng rãi, anh cho rằng một không gian sống chật hẹp sẽ khiến anh cảm thấy khó chịu và bí bách. Chàng trai 9X cũng muốn phòng khách trong ngôi nhà sẽ luôn ngập tràn ánh sáng với ban công và logia phơi đồ tách riêng, như vậy anh có thể trồng cây và uống cà phê ở ban công vào những ngày rảnh rỗi. 

      Một góc nhỏ trong căn nhà của Phi Hùng (Nguồn: Cafef)

      Phi Hùng cũng chia sẻ thêm rằng anh không bỏ quá nhiều chi phí vào việc trang trí, thiết kế căn hộ. Đối với anh, khoản tiền này nên phù hợp với điều kiện tài chính ở thời điểm hiện tại. Quan trọng nhất là bạn chỉ nên mua đồ gia dụng, đồ nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân chứ không nên chạy theo xu hướng, làm hao tổn một lượng lớn ngân sách không cần thiết. 

       

      Lời khuyên cho các bạn trẻ khi chuẩn bị “xuống tiền” đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Từ những trải nghiệm của chàng trai 9X Phi Hùng có thể thấy được rằng bài học về quản lý tài chính cá nhân vô cùng quan trọng. Ở thời điểm nền kinh tế có nhiều biến động, việc tiết kiệm nên là ưu tiên của các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn từ tỉnh lẻ lên thành phố lớn và chưa có thu nhập ổn định. Các bạn cần thiết lập kế hoạch tài chính càng sớm càng tốt, hạn chế chạy theo xu hướng mua sắm và vui chơi để chuẩn bị cho tương lai sau này. 

      Thực tế cho thấy, nhiều bạn trẻ nếu muốn mua căn hộ sẽ phải vay nợ ngân hàng, nếu các bạn không quản lý tốt việc chi tiêu sẽ dẫn đến sự mắc kẹt trong các khoản nợ dày đặc. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp lên bạn, tạo ra những áp lực tài chính vô hình khiến bạn có thể rơi vào khủng hoảng bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý lựa chọn các ngân hàng uy tín để có được giải pháp tài chính hữu hiệu nhất. 

      Ngân hàng Techcombank là một trong những lựa chọn hàng đầu của người mua nhà. Hiện nay, ngân hàng đang áp dụng một số chính sách ưu đãi như:

      • Sở hữu mức lãi suất cố định từ 10.5%/năm
      • Chi phí trả nợ trước hạn từ 0.5 - 1%/năm (miễn phí từ năm thứ 6 trở đi)
      • Thời hạn vay dài kéo dài tới 35 năm.

      Techcombank là một trong những lựa chọn hàng đầu của người mua nhà  (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Ngoài ra, đối với những bạn đang cân nhắc “xuống tiền” đầu tư bất động sản, các bạn cần chú ý đến các yếu tố quan trọng như: giá cả, vị trí, diện tích và kiến trúc căn nhà; sau đó mới đến tiện ích nội khu cũng như vấn đề trang trí nhà cửa. Nếu các bạn ưu tiên vấn đề trang hoàng căn nhà trước, rất có thể bạn sẽ không tính toán chính xác các khoản tiền quan trọng hàng tháng; từ đó làm hao tổn một lượng lớn ngân sách không cần thiết. 

      Trên đây là những chia sẻ của bạn Phi Hùng về trải nghiệm quyết định mua nhà 3 tỷ đồng sau 9 năm thuê nhà ở Hà Nội. Mong rằng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với cộng đồng mua nhà, đặc biệt là các bạn trẻ đang ấp ủ ý tưởng lớn về việc sở hữu một căn nhà mơ ước.

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương