Sàn gỗ công nghiệp bị nấm mốc, nên khắc phục thế nào để không ảnh hưởng thẩm mỹ căn hộ và giá trị k

      Sàn gỗ công nghiệp bị nấm mốc, nên khắc phục thế nào để không ảnh hưởng thẩm mỹ căn hộ và giá trị khi bán

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/03/2024
      Tìm hiểu cách khắc phục như thế nào để không ảnh hưởng thẩm mỹ căn hộ và giá trị khi sàn gỗ bị nấm mốc trong bài chia sẻ ngay sau đây. Truy cập ngay!

      Sàn gỗ công nghiệp ngày càng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, nấm mốc là vấn đề thường gặp khiến sàn gỗ xuống cấp, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và giá trị căn hộ. Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết xử lý sàn gỗ bị nấm mốc hiệu quả, giúp bạn giữ gìn vẻ đẹp và giá trị cho không gian sống.

      Tìm hiểu nguyên nhân sàn gỗ bị nấm mốc

      Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đặc trưng của Việt Nam với độ ẩm cao chính là nguyên nhân số một khiến sàn gỗ dễ dàng bị nấm mốc. Mùa xuân và mùa thu, độ ẩm tăng cao tạo điều kiện lý tưởng cho nấm mốc phát triển.

      Tuy nhiên, không chỉ do khí hậu, chất lượng sàn gỗ cũng đóng vai trò quan trọng. Một số nhà sản xuất, vì muốn tiết kiệm chi phí, đã bỏ qua các bước tẩm sấy gỗ, khiến cho sàn gỗ vẫn còn độ ẩm bên trong. Lâu dần, độ ẩm này sẽ "bắt tay" với môi trường ẩm ướt để tạo nên nấm mốc.

      Thêm vào đó, việc bo viền ván sàn bằng nhựa PVC và keo dính cũng góp phần hạn chế nấm mốc hiệu quả. Bởi khi ván được bo viền, cốt ván sẽ không tiếp xúc trực tiếp với không khí, nấm mốc cũng không có "đất diễn".

      Như vậy, để sàn gỗ luôn bền đẹp, bạn cần lưu ý chọn mua sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời chú ý bảo quản sàn gỗ trong môi trường thông thoáng, ít ẩm ướt.

      san-go-cong-nghiep-bi-nam-moc-nen-khac-phuc-the-nao-de-khong-anh-huong-tham-my-can-ho-va-gia-tri-khi-ban-onehousing-1

      Nguyên nhân khiến sàn gỗ bị nấm mốc (Nguồn: bachhoaxanh)

       

      Cách khắc phục sàn gỗ bị nấm mốc để không ảnh hưởng thẩm mỹ căn hộ

      Đọc tiếp

      Sàn gỗ công nghiệp khi bị nấm mốc không chỉ phá vỡ vẻ đẹp tổng thể của không gian mà còn tác động tiêu cực đến tuổi thọ của vật liệu. Nấm mốc phát triển tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, trở thành mối nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về đường hô hấp. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng này, cùng tìm hiểu ngay!

      Chọn sàn gỗ công nghiệp chống ẩm hiệu quả

      Để sàn gỗ công nghiệp luôn bền đẹp và tránh tình trạng nấm mốc, việc lựa chọn loại gỗ có khả năng chống ẩm cao là vô cùng quan trọng. Hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều sử dụng keo kết dính như MUF, nhựa Phenolic hoặc Polymeric Diphenylmethane formaldehyde để tăng khả năng chống ẩm cho gỗ.

      Tuy bạn có thể sử dụng gỗ thường ở một số vị trí ít tiếp xúc với nước, nhưng gỗ chống ẩm luôn là lựa chọn tối ưu cho chất lượng tuyệt vời hơn. Gỗ chống ẩm có khả năng chống lại sự xâm nhập của hơi nước, giúp sàn nhà luôn khô ráo và không bị cong vênh, nấm mốc.

      Do vậy, khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp, hãy lưu ý lựa chọn loại gỗ có khả năng chống ẩm cao để đảm bảo độ bền đẹp và tuổi thọ lâu dài cho sàn nhà bạn.

      Nên hạn chế sử dụng sàn gỗ công nghiệp trong môi trường ẩm cao

      Sàn gỗ công nghiệp dễ bị nấm mốc trong môi trường ẩm ướt. Do đó, hạn chế sử dụng loại vật liệu này ở những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm, nhà bếp hay khu vực gần cửa sổ. Nếu bắt buộc phải sử dụng, hãy chọn loại sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống ẩm tốt.

      Để bảo vệ sàn gỗ công nghiệp khỏi nấm mốc, bạn cần lưu ý những điều sau:

      • Tránh để đồ nội thất tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà. Nên kê chân cho các loại tủ, kệ cách sàn ít nhất 10cm để tạo sự thông thoáng, giúp sàn gỗ được thoát hơi ẩm và dễ dàng vệ sinh.
      • Sử dụng máy hút ẩm để giảm độ ẩm trong nhà và luôn giữ cho nhà cửa thông thoáng.

      Bằng cách tuân thủ những lưu ý trên, bạn có thể giúp sàn gỗ công nghiệp luôn bền đẹp và hạn chế nấm mốc phát triển.

      Sử dụng khăn khô khi lau đồ nội thất

      Khăn ướt có thể tạo độ ẩm cao trên bề mặt gỗ công nghiệp, dẫn đến nguy cơ nấm mốc, phồng rộp và bong tróc. Do đó, ưu tiên sử dụng khăn khô để lau chùi. Nếu gặp vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lau sơ bằng khăn ướt, sau đó lau lại ngay bằng khăn khô để đảm bảo bề mặt gỗ được khô ráo.

      Để hạn chế nấm mốc hiệu quả, hãy tận dụng khả năng hút ẩm của vôi. Đặt một vài cục vôi nhỏ trong túi vải và đặt vào các ngóc ngách của tủ gỗ. Vôi sẽ giúp hút bớt độ ẩm trong không khí, tạo môi trường khô ráo và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Đây là phương pháp đơn giản, tiết kiệm mà mang lại hiệu quả cao.

      san-go-cong-nghiep-bi-nam-moc-nen-khac-phuc-the-nao-de-khong-anh-huong-tham-my-can-ho-va-gia-tri-khi-ban-onehousing-2

      Sử dụng khăn khô khi lau đồ nội thất để đảm bảo sàn gỗ luôn khô ráo (Nguồn: vietnamnet)

      Sử dụng than hoặc bã cafe để hút ẩm 

      Than củi và bã cà phê được xem là những "vị cứu tinh" cho những không gian ẩm ướt. Nhờ khả năng hút ẩm hiệu quả, chúng thường được sử dụng để bảo quản đồ đạc trong hộc tủ, ngăn kéo. Cách sử dụng vô cùng đơn giản: chỉ cần cho than củi hoặc bã cà phê vào túi vải, đặt vào vị trí cần hút ẩm, chúng sẽ tự động "hấp thụ" hơi nước trong không khí, giúp giữ cho đồ đạc khô ráo, tránh nấm mốc và hư hỏng.

      Sử dụng máy hút ẩm

      Việt Nam sở hữu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đặc trưng, nhất là khu vực miền Bắc, độ ẩm có thể tăng cao đến 80 - 90% vào mùa xuân. Để kiểm soát độ ẩm trong nhà hiệu quả, giải pháp tối ưu là sử dụng máy hút ẩm chuyên dụng. Máy hút ẩm sẽ hoạt động hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng ẩm ướt, ngăn chặn nấm mốc phát triển trên đồ nội thất, sàn nhà, tủ, kệ,... góp phần bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình bạn.

      Giải pháp bán nhà hiệu quả sau khi xử lý sàn gỗ bị nấm mốc

      Sau khi tiến hành cải tạo, sửa chữa sàn gỗ, bạn vẫn có thể bán căn hộ của mình với giá hợp lý. OneHousing - nền tảng mua bán nhà trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam sẽ giúp bạn nhanh chóng bán được nhà.

      Với OneHousing, bạn sẽ:

      • Thanh khoản nhanh chóng: Chỉ sau 10 phút cung cấp thông tin ban đầu, bạn sẽ nhận được định giá sơ bộ cho căn nhà. Sau khi bạn xác minh thông tin căn nhà và OneHousing tiến hành thẩm định, bạn sẽ nhận được giá giao dịch cuối cùng. Thỏa thuận có thể chốt trong vòng 48 giờ.
      • Tiết kiệm thời gian và công sức: Thời gian hoàn tất thủ tục mua bán là 7 - 14 ngày.
      • An tâm và tin tưởng: Bạn chỉ làm việc với một đầu mối duy nhất là OneHousing trong suốt quá trình bán nhà.
      • Cam kết bán được nhà: OneHousing cam kết bán được nhà sau khi nhận chào giá từ OneHousing.

      san-go-cong-nghiep-bi-nam-moc-nen-khac-phuc-the-nao-de-khong-anh-huong-tham-my-can-ho-va-gia-tri-khi-ban-onehousing-3

      OneHousing giúp bạn bán nhà nhanh chóng, an toàn và hiệu quả (Nguồn: OneHousing)

      Đừng để sàn gỗ nấm mốc cản trở kế hoạch bán nhà của bạn. Hãy liên hệ OneHousing ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận giải pháp bán nhà phù hợp nhất!

      Sàn gỗ bị nấm mốc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến giá trị khi bán nhà. Bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích về nguyên nhân, cách xử lý và phòng ngừa hiệu quả. Hãy áp dụng những chia sẻ này để giữ cho sàn gỗ luôn bền đẹp, đồng thời giá trị cho ngôi nhà của bạn.

      Xem thêm

      Bí quyết bán nhà nhanh chóng và được giá tốt: 4 gợi ý từ người trong ngành

      Chủ nhà "ngại" bán nhà dù giá chung cư, nhà đất đang tăng cao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương