Bí quyết bán nhà nhanh chóng và được giá tốt: 4 gợi ý từ người trong ngành

      Bí quyết bán nhà nhanh chóng và được giá tốt: 4 gợi ý từ người trong ngành

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/03/2024
      Làm sao để vừa bán nhà nhanh chóng, vừa được giá tốt? Khám phá 4 bí quyết được chia sẻ từ người trong ngành bất động sản ngay sau đây.

      Thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu phục hồi khá đồng đều trong hầu hết các phân khúc, dự báo các giao dịch sẽ sôi động và nhộn nhịp trở lại trong thời gian tới. Trước bối cảnh này, sự cạnh tranh trên thị trường tăng cao, khiến nhiều người đặt ra thắc mắc: Làm thế nào để có thể bán nhà nhanh chóng và được giá tốt?

      4 bí quyết giúp bạn rút ngắn thời gian bán nhà được giá tốt

      Tăng giá trị cho căn nhà

      Để thu hút sự quan tâm của người mua, hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn đẹp mắt và gây được ấn tượng ngay từ khi khách hàng đặt chân vào, nội thất gọn gàng và không gian được trang trí một cách hợp lý. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bất kỳ vấn đề nhỏ nào như sửa chữa hay làm mới đã được giải quyết trước khi đưa nhà ra thị trường.

      Đừng để người mua ưng ý với hình ảnh xem trước trên mạng nhưng thực tế căn nhà lại khác xa một trời một vực, khiến cho sự ưa thích của người mua giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, hãy xác định những phần cần sửa chữa quan trọng như mái, cửa sổ, hệ thống điện, hệ thống nước, sàn nhà, bếp và phòng tắm. Đảm bảo rằng những phần này hoạt động tốt và không có vấn đề lớn.

      Bạn cũng có thể lên kế hoạch cải thiện ngoại thất, nâng cấp nội thất để tạo không gian trống trải, rộng rãi và thoải mái, gây được ấn tượng tốt giúp gia tăng giá trị của ngôi nhà. Đây chỉ là khoản đầu tư nhỏ trước mắt để mang lại cơ hội bán nhà được giá cao hơn trăm lần cho bạn.

      Đầu tư cải tạo nhà giúp tăng giá trị bất động sản của bạn (Nguồn: Kênh 14)

      Tìm môi giới bất động sản đáng tin cậy

      Môi giới bất động sản có kiến thức sâu về thị trường địa phương và có quyền truy cập vào mạng lưới khách hàng tiềm năng. Hợp tác với một môi giới bất động sản dày dặn kinh nghiệm có thể giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mua nhà và tăng cơ hội bán nhà nhanh chóng với giá tốt.

      Cụ thể, môi giới bất động sản có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sẽ có cái nhìn sâu sắc về thị trường bất động sản trong khu vực, hiểu rõ về xu hướng giá cả, nhu cầu mua và những yếu tố quan trọng khác trong việc bán nhà. Từ đó họ sẽ đưa ra được các chiến lược và quyết định thông minh để thu hút khách hàng và bán nhà được giá tốt.

      Ngoài ra, người môi giới giỏi có kỹ năng đàm phán sẽ đại diện cho bạn trong quá trình đàm phán giá với người mua. Họ biết cách đưa ra đề xuất, đàm phán và đạt được thỏa thuận mà cả hai bên đều hài lòng. Điều này giúp bạn đạt được giá tốt cho ngôi nhà của mình và rút ngắn được thời gian đi đến giao dịch thành công.

      Trao phần thưởng cho môi giới

      Một người môi giới bất động sản có thể làm trung gian cho giao dịch mua bán nhà của rất nhiều khách hàng. Nếu căn nhà của bạn không quá nổi bật, ưu đãi đưa ra cho môi giới không quá hấp dẫn, căn nhà của bạn cũng sẽ như bao căn nhà khác trong danh sách của họ.

      Bạn có thể chiết khấu hoa hồng theo giá giao dịch thực tế của căn nhà để môi giới sẵn sàng giới thiệu căn nhà của bạn với mức giá cao hơn. Phần thưởng tài chính sẽ là động lực mạnh mẽ để môi giới làm việc chăm chỉ và tập trung, giúp đẩy nhanh quá trình bán nhà.

      Phần thưởng tài chính có thể kích thích sự cạnh tranh giữa các môi giới khi họ cố gắng vượt qua nhau để đạt được mục tiêu bán nhà nhanh chóng với mức giá tốt. Điều này dẫn đến sự nỗ lực cao hơn từ phía các môi giới, tạo ra một môi trường cạnh tranh có lợi cho người bán nhà.

      Khích lệ môi giới để đẩy nhanh quá trình bán nhà (Nguồn: Medium)

      Thiết lập mức giá phù hợp

      Để rút ngắn thời gian bán nhà và đạt được giá tốt, thiết lập mức giá phù hợp với hiện trạng của ngôi nhà là một yếu tố quan trọng. Đừng cố bán giá cao và giữ tâm lý muốn giá bán nhà cao hơn so với giá trị thực sự, điều này sẽ chỉ làm trì hoãn việc bán nhà.

      Đặc biệt, nếu cần bán nhà gấp trong thời điểm bối cảnh thị trường không tốt, đặt giá nhà cao sẽ là cản trở lớn. Cũng đừng nóng vội mà hạ giá bất động sản của mình xuống thấp. Khi khách hàng tới mua nhà thường sẽ mặc cả, bạn chỉ nên hạ giá sau khi thương lượng hoặc đã tham khảo ý kiến của những chuyên gia trong lĩnh vực định giá.

      Để đưa ra mức giá phù hợp, người bán nhà nên tìm hiểu thị trường bất động sản trong khu vực. So sánh các căn nhà khác đang được bán trong khu vực của bạn để đánh giá mức độ cạnh tranh. Nếu có nhiều căn nhà tương tự, bạn có thể cần cân nhắc mức giá phù hợp để thu hút người mua.

      Xem xét các yếu tố như vị trí, diện tích, tiện ích, tình trạng và tuổi đời của căn nhà để xác định giá trị thực của nó. Ngoài ra, nếu thị trường đang thuận lợi và sôi động, bạn có thể đặt mức giá cao hơn để tận dụng lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, việc thiết lập mức giá phù hợp là một quá trình phức tạp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy hãy nghe tư vấn từ các chuyên gia bất động sản để đảm bảo định giá đúng và tối ưu hóa quá trình bán nhà của mình.

       

      Trải nghiệm bán nhà nhanh với OneHousing

      Đọc tiếp

      Hiện tại, nhiều người bán nhà gặp khó trong bối cảnh thị trường thanh khoản kém do ảnh hưởng từ nền kinh tế đi xuống và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Vì thế, OneHousing đã cho ra đời mô hình chuyển nhượng bất động sản với giải pháp bán nhà nhanh, giúp giải quyết vấn đề về thời gian, thủ tục pháp lý và giá bán hợp lý cho khách hàng.

      Với giải pháp đột phá cho người bán nhà, mong muốn thanh khoản nhanh của người bán hoàn toàn được giải quyết. Người bán chỉ cần gửi thông tin bất động sản tới OneHousing, trong vòng 10 phút sẽ nhận ngay được giá mua lần đầu. Sau khi nhận được xác thực bất động sản và có lịch thẩm định trực tiếp, OneHousing sẽ gửi chào giá cuối cùng. Thỏa thuận chuyển nhượng có thể được chốt trong vòng 48h và các thủ tục sẽ hoàn tất từ 7 - 14 ngày.

      Thanh khoản đột phá với giải pháp bán nhà trên OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Những thao tác bán nhà trên nền tảng OneHousing đơn giản và dễ dàng để thực hiện, với sự cam kết cao nhất về bảo mật và độ tin cậy dành cho khách hàng. Ngoài ra, OneHousing sẽ hỗ trợ tất cả các thủ tục pháp lý liên quan, giúp tối giản quá trình bán nhà của bạn.

      Như vậy, những bí quyết giúp bán nhà nhanh chóng và có giá tốt được đề cập trên đây sẽ hỗ trợ tăng tính thanh khoản cho bất động sản của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm và tham khảo giải pháp thanh khoản nhanh cho người bán nhà trên OneHousing để được hỗ trợ tốt nhất và rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu của mình.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa iBuyers và môi giới bất động sản

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương