Quy trình chăm sóc khách hàng ngay sau khi bán được sản phẩm bất động sản

      Quy trình chăm sóc khách hàng ngay sau khi bán được sản phẩm bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/01/2024
      Hướng dẫn quy trình chăm sóc khách hàng bất động sản một cách chuyên nghiệp ngay sau khi giao dịch bán được hoàn tất. Từ đó tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và tạo ra cơ hội kinh doanh tiếp theo.

      Trong thế giới ngày nay, nơi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, sự tận tâm và chăm sóc khách hàng không chỉ là yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho các môi giới bất động sản. Đối với một thị trường đa dạng và khách hàng ngày càng thông minh, quy trình chăm sóc khách hàng sau giao dịch không chỉ giúp họ hài lòng mà còn tạo ra cơ hội tái hợp tác trong tương lai.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn những chiến lược hiệu quả nhất để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đặc biệt sau giao dịch thành công. Quy trình chăm sóc khách hàng gồm các bước dưới đây:

      Gửi thư cảm ơn đến khách hàng

      Gửi thư cảm ơn vẫn là một trong những cách chăm sóc khách hàng truyền thống mà vẫn còn hiệu quả trong thời đại số. Không chỉ thể hiện lòng biết ơn đối với khách hàng, hành động này còn là bước khởi đầu quan trọng cho quy trình chăm sóc khách hàng sau quá trình mua sắm.

      quy-trinh-cham-soc-khach-hang-ngay-sau-khi-ban-duoc-san-pham-bat-dong-san-onehousing-1

      Bạn có thể gửi email để cảm ơn khách hàng (Nguồn: Việc làm 24h)

      Tùy thuộc vào loại hình sản phẩm và ngành nghề kinh doanh, thư cảm ơn có thể được gửi bằng cách viết tay hoặc qua email. Thông thường, lá thư viết tay thường mang đến cảm xúc tích cực hơn so với email, vì chúng thể hiện lòng tận tâm của thương hiệu đối với khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, việc gửi email cảm ơn cũng là sự lựa chọn hợp lý.

       

      Thu thập phản hồi từ khách hàng

      Đọc tiếp

      Việc chủ động liên lạc để thu hồi trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm mà bạn cung cấp là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc khách hàng sau mua. Hành động này không mang tính chất quảng cáo hay mục đích thương mại, mà thực sự đóng vai trò như một biểu hiện chân thành của thương hiệu đối với khách hàng.

      Thời điểm liên lạc lại với khách hàng có thể phụ thuộc vào loại sản phẩm. Đối với những sản phẩm hàng ngày, bạn có thể gọi ngay sau khi giao hàng để kiểm tra xem khách hàng có gặp vấn đề hoặc cần hỗ trợ gì không. Trong trường hợp sản phẩm dịch vụ hoặc công nghệ, mà có thể mất thời gian để trải nghiệm, việc liên lạc lại sau một hoặc hai tháng để thu thập phản hồi và ghi nhận trải nghiệm là phù hợp.

      Quan trọng nhất, hoạt động này phải được thực hiện với tinh thần trung thực và minh bạch. Phản hồi từ khách hàng là nguồn thông tin quý giá giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng và hiểu rõ nguyện vọng của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

      Duy trì trao đổi thông tin và cung cấp nội dung hữu ích đến khách hàng

      Ngược lại với việc chỉ tập trung vào thu thập phản hồi mà không có yếu tố thương mại, việc duy trì mối liên lạc với khách hàng được coi là một chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

      Bằng cách cung cấp thông tin có giá trị qua nhiều phương tiện khác nhau như bài blog, video, và podcast, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và trở thành đơn vị hàng đầu trong tâm trí của họ khi họ tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ.

      quy-trinh-cham-soc-khach-hang-ngay-sau-khi-ban-duoc-san-pham-bat-dong-san-onehousing-2

      Cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Để thành công trong bước này, doanh nghiệp cần xây dựng một đội ngũ content marketing với chiến lược hoạt động dài hạn. Nội dung được đội ngũ này tạo ra và chia sẻ với khách hàng sẽ đóng vai trò trong việc nuôi dưỡng mối quan hệ và gián tiếp thuyết phục họ mua sản phẩm. Cụ thể, 80% nội dung nên tập trung vào việc giải quyết vấn đề và thắc mắc của người tiêu dùng, trong khi chỉ có 20% nêu rõ về sản phẩm và quảng cáo.

      Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chu đáo

      Khách hàng hiếm khi tự chủ động liên lạc lại với thương hiệu, trừ khi họ gặp vấn đề khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Tâm lý chung của họ trong tình huống này là mong muốn sự hỗ trợ nhanh chóng và cụ thể nhất. Nếu không đáp ứng được nhu cầu này, có thể khách hàng sẽ trở nên tức giận và mất niềm tin vào thương hiệu.

      quy-trinh-cham-soc-khach-hang-ngay-sau-khi-ban-duoc-san-pham-bat-dong-san-onehousing-3

      Hỗ trợ khách hàng nhanh nhẹn, chu đáo (Nguồn: Smoney)

      Do đó, trong quá trình chăm sóc khách hàng sau mua, việc xây dựng một đội ngũ hỗ trợ chăm sóc khách hàng "thiện chiến", sẵn sàng tiếp nhận phản hồi và giải quyết mọi khiếu nại một cách triệt để là rất quan trọng. Đồng thời, mở rộng các kênh hỗ trợ và phương tiện để khách hàng dễ dàng tiếp cận là một yếu tố quyết định. Hãy đảm bảo rằng trải nghiệm chăm sóc của họ tương tự như một "vị thượng đế" thực sự.

      Quảng bá thông tin về sản phẩm mới, tặng ưu đãi tới khách hàng trung thành

      Chiến lược quảng bá trước khi thông báo về sản phẩm mới đến khách hàng hiện tại là một chiến lược khôn khéo giúp củng cố mối liên kết với nhóm người này. Đây là cách để thể hiện sự quan tâm và đánh giá đặc biệt đối với khách hàng cũ, cung cấp cho họ thông tin độc quyền mà người tiêu dùng thông thường không có cơ hội tiếp cận.

      Ngoài việc chia sẻ thông tin độc quyền, hãy gửi đến nhóm khách hàng trung thành của bạn những ưu đãi đặc biệt liên quan đến sản phẩm (hoặc không liên quan). Việc này không chỉ củng cố mối quan hệ với khách hàng, mà còn là một cách đơn giản và hiệu quả để kích thích nhu cầu.

      Khi khách hàng nhận được ưu đãi đặc biệt, họ cảm thấy đặc biệt quan trọng trong mắt thương hiệu. Ngoài ra, điều này không chỉ giới hạn ở mức sản phẩm mà mở rộng mối quan hệ, khách hàng sẽ trải qua một tương tác thân thiện hơn với thương hiệu.

      Quy trình chăm sóc khách hàng sau mua bất động sản không chỉ là một nhiệm vụ, mà là một cơ hội để xây dựng tệp khách hàng trung thành. Chỉ khi các môi giới bất động sản hiểu rõ và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, họ mới có thể đạt được sự thành công bền vững trong ngành.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng bất động sản từ a-z cho các môi giới 

      Giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả giữa thời kỳ suy thoái

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương