Hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng bất động sản từ a-z cho các môi giới

      Hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng bất động sản từ a-z cho các môi giới 

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/01/2024
      Khám phá chi tiết chiến lược về cách chăm sóc khách hàng bất động sản từ A đến Z, giúp ưu hóa mối quan hệ với khách hàng, xây dựng uy tín và thành công trong thị trường bất động sản.

      Trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng không chỉ là chìa khóa để thành công mà còn là yếu tố quyết định sự bền vững của sự nghiệp. Bài viết này sẽ cùng bạn đào sâu các chiến lược, kỹ năng, và công cụ hiệu quả để giúp bạn trở thành một môi giới bất động sản xuất sắc. 

      Chăm sóc khách hàng bất động sản có mục đích gì?

      Bằng cách xây dựng và thực hiện hiệu quả các chính sách và chương trình chăm sóc khách hàng, ngành môi giới bất động sản có thể đạt được các ưu điểm sau:

      • Xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng.
      • Tạo ra nguồn khách hàng được giới thiệu (Referrals) tự nhiên.
      • Ghi nhớ và hiện diện trong tâm trí của khách hàng như một đối tác đáng tin cậy (Top of Mind).

      Các môi giới bất động sản cần duy trì mối quan hệ với khách hàng (Nguồn: Chợ Đất)

       

      Cách chăm sóc khách hàng môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Khai thác khách hàng tiềm năng

      Dựa trên dữ liệu khách hàng có sẵn của công ty và tự tìm kiếm đối tác tiềm năng, việc khai thác hiệu quả nguồn khách hàng này sẽ đặt nền móng cho sự thành công của các giao dịch. Bạn có thể tiếp cận nguồn khách hàng này thông qua các cuộc trao đổi hàng ngày, chiến lược quảng cáo và tiếp thị trên các phương tiện truyền thông. Đặc biệt, việc lưu trữ, phân tích và phân loại dữ liệu khách hàng là quan trọng để tối ưu hóa chiến lược thị trường. Hãy thường xuyên cập nhật danh sách khách hàng tiềm năng để triển khai các dự án khác nhau.

      Khai thác khách hàng nhiều nhất có thể (Nguồn: VnExpress)

      Ngoài việc thực hiện chăm sóc khách hàng trực tiếp, bạn cũng có thể thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Điều này đòi hỏi người thực hiện phải có kiên nhẫn, khả năng diễn đạt rõ ràng và có giọng điệu truyền cảm. Việc này không đòi hỏi sự chuẩn bị nhiều như khi gặp trực tiếp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lựa chọn trang phục, tạo dựng cử chỉ và tác phong đặc trưng. Điều này đặc biệt quan trọng khi xử lý các giao dịch bất động sản mà không cần gặp trực tiếp đối tác.

      Tiếp nhận nhu cầu khách hàng

      Sau khi đã liên lạc với khách hàng và thu hút sự quan tâm, bước tiếp theo trở nên quan trọng vì ở đây, bạn có thể tìm hiểu một cách sơ bộ về nhu cầu và loại hình bất động sản mà khách hàng đang quan tâm. Sau đó, bạn sẽ tiến hành tư vấn và tiếp thị các dự án, công trình xây dựng tiềm năng để phát triển. Tương tự như việc thăm bác sĩ và nhận đơn thuốc, việc hiểu rõ nhu cầu của khách hàng là quan trọng để có thể đưa ra những lời khuyên hợp lý nhất cho quá trình lựa chọn.

      Tư vấn và tiếp thị

      Lựa chọn tất cả các dự án và loại hình bất động sản phù hợp nhất với khách hàng là quan trọng. Việc xây dựng niềm tin tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm là chìa khóa. Đề xuất một loạt các ưu điểm của dự án cần tiếp thị và tập trung vào sự hài hòa và lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được khi sở hữu bất động sản đó.

      Tư vấn cho khách hàng (Nguồn: An Phát Group)

      Thương lượng

      Là một trong những yếu tố quan trọng trong mọi giao dịch, việc đạt được sự thuận mua vừa bán và đảm bảo giá cả hợp lý sẽ tăng cường sự hấp dẫn đối với người mua. Quan trọng nhất là thực hiện giao dịch và hoàn thành theo các bước được công ty đề ra. Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để đảm bảo sự thành công của giao dịch.

      Duy trì và chăm sóc khách hàng

      Sau khi đã đạt được sự quan tâm của khách hàng, quá trình tiếp theo cũng vô cùng quan trọng. Bạn không nên chỉ làm xong giao dịch mà rồi "phủi tay" và quên đi. Việc duy trì liên lạc thường xuyên với khách hàng là quan trọng, không chỉ là hỏi thăm mà còn chăm sóc như trong quá trình chốt hợp đồng. Việc này giúp xây dựng uy tín và chất lượng, là cách tốt nhất để quảng bá và là nguồn quảng cáo miễn phí có thể sử dụng lâu dài. Hãy nhớ không nên chỉ tập trung vào lợi ích ngay tại thời điểm giao dịch mà còn nhìn nhận những lợi ích lâu dài.

      Chăm sóc khách hàng sau bán (Nguồn: Việc làm 24h)

      Việc tạo ra một biểu mẫu quy trình chăm sóc khách hàng giúp bạn theo dõi và kiểm soát sự phát triển của quá trình này một cách tốt nhất. Phân chia thời gian và phân công công việc thành các giai đoạn nhỏ giúp giảm áp lực và giữ cho quá trình diễn ra suôn sẻ. Đưa ra giải pháp cho các tình huống có thể xảy ra trong quá trình giao dịch là chìa khóa để đảm bảo sự hài lòng cho cả hai bên.

      Biểu mẫu quy trình chăm sóc khách hàng không chỉ giúp bạn kiểm soát tốt mọi diễn biến mà còn cho phép bạn điều chỉnh chính sách chăm sóc khách hàng theo thời gian. Nó cũng là một bộ sưu tập kinh nghiệm thực tế, từ đó bạn có thể học hỏi và cải thiện trong các giao dịch bất động sản.

      Kết luận, việc chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực bất động sản không chỉ đơn thuần là một nhiệm vụ, mà là một nghệ thuật. Từ việc xây dựng mối quan hệ ban đầu, tận tâm tư vấn, đến việc duy trì liên lạc và chăm sóc sau giao dịch, mỗi bước đều đóng góp vào việc xây dựng uy tín và thành công dài hạn. Với sự kiên nhẫn và khả năng thuyết phục, môi giới bất động sản có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài, tạo ra giá trị cho khách hàng và đạt được thành công bền vững. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà không có khả năng thanh toán theo tiến độ, giải quyết thế nào?

      Techcombank cho vay mua nhà: Hạn mức vay mua dự án Vinhomes

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương