Giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả giữa thời kỳ suy thoái

      Giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả giữa thời kỳ suy thoái

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/01/2024
      Tìm hiểu chiến lược chăm sóc khách hàng cho nhà môi giới bất động sản trong bối cảnh thị trường suy thoái. Bài viết cung cấp giải pháp hiệu quả, từ nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trải qua những biến động lớn, việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng càng có nhiều trở ngại hơn bao giờ hết. Thời kỳ suy thoái không chỉ đặt ra những thách thức mới mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp chứng minh sự linh hoạt và sáng tạo trong cách họ giữ chân khách hàng. Trong lĩnh vực bất động sản, nơi mà sự tận tâm và chất lượng dịch vụ đóng vai trò quyết định, bạn cần có những giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để đối mặt với những thách thức đang đặt ra. Ở bài viết này, OneHousing sẽ khám phá những chiến lược nổi bật giúp các nhà môi giới bất động sản nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp giữ chân khách hàng trong thời kỳ khó khăn này. 

      Tổng quan thị trường bất động sản thời kỳ suy thoái kinh tế

      Từ năm 2020 đến nay, ảnh hưởng của đại dịch Covid đã tạo ra những rắc rối lớn trên thị trường bất động sản. Đặc biệt, doanh nghiệp đầu tư đang gặp khó khăn do hoạt động sản xuất kinh doanh bị gián đoạn và chịu ảnh hưởng của tình hình khẩn cấp.

      Tình trạng này vẫn kéo dài trong những tháng đầu năm 2021 do dịch bệnh tiếp tục lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng đến quyết định đầu tư cho các dự án mới và mở rộng của nhiều doanh nghiệp. Tất cả những biến động này chỉ rõ sự mất cân đối giữa cung và cầu trên thị trường bất động sản, đặc biệt là trong các phân khúc như bất động sản nghỉ dưỡng và khách sạn. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đang phải đối mặt với tỷ lệ thuê phòng khách sạn chỉ đạt khoảng 30%-40% so với các năm trước đó, đồng thời giá thuê phòng cũng giảm đáng kể. (Nguồn: dip 1/2024)

      giai-phap-cham-soc-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-giua-thoi-ky-suy-thoai-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản sau đại dịch đã dần lắng xuống (Nguồn: everland)

      Các số liệu tổng hợp từ các địa phương cũng cho thấy lượng nhà ở đủ điều kiện để bán cho khách hàng giảm mạnh từ cuối năm 2020, với tổng số nhà ở đủ điều kiện chỉ đạt 76% so với quý trước. Sự suy giảm nguồn cung nhà ở đang đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp, khi không có nguồn cung mới để cung cấp cho khách hàng.

      Mặc dù tác động của dịch bệnh vẫn chưa giảm bớt trong quý 1 năm 2021, nhưng có những khu vực vẫn có không gian phát triển đất nền và thu hút sự chú ý từ nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, mặt bằng giá bất động sản đang gặp khó khăn với nhiều phân khúc giá không giảm, đồng thời thị trường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp.

      Ngoài ra, tình trạng cách ly trên diện rộng cũng đang làm khó khăn cho vận hành và chăm sóc khách hàng của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Điều này đặt ra yêu cầu cao cho các doanh nghiệp phải tìm kiếm giải pháp hoàn hảo để giải quyết những thách thức này.

       

      Giải pháp chăm sóc khách hàng nào phù hợp cho doanh nghiệp bất động sản thời điểm hiện tại?

      Đọc tiếp

      Trước diễn biến của đại dịch Covid, hầu hết khách hàng đều giảm thiểu việc thăm quan nhà, đất. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với doanh nghiệp bất động sản và nhân viên kinh doanh, buộc họ phải tìm kiếm các giải pháp chăm sóc khách hàng linh hoạt để vượt qua thời kỳ khó khăn này. Các phương án quản lý và chăm sóc khách hàng thông qua phần mềm công nghệ được coi là giải pháp hàng đầu mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

      giai-phap-cham-soc-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-giua-thoi-ky-suy-thoai-n17t-onehousing-1

      Môi giới cần thay đổi cách chăm sóc khách hàng của mình (Nguồn: CafeF)

      Với việc khách hàng giữ vị thế tại nhà, nhân viên kinh doanh có cơ hội tốt để thực hiện chăm sóc khách hàng trực tuyến. Các giải pháp công nghệ như Landsoft đảm bảo việc chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả khi nhân viên làm việc từ xa để đảm bảo an toàn.

      Để khuyến khích khách hàng quyết định mua sắm trực tuyến, các sản phẩm bất động sản cần có giá cạnh tranh, pháp lý rõ ràng, và có thông tin vị trí trên bản đồ cùng hình ảnh thực tế. Điều này đòi hỏi nhiều công ty phải đầu tư vào việc thực tế, chụp ảnh, và quay video để cung cấp thông tin chi tiết đến khách hàng.

      Chăm sóc khách hàng thông qua phần mềm và các công cụ trực tuyến không chỉ là giải pháp an toàn trong mùa dịch mà còn mang lại sự thuận tiện cho cả nhân viên kinh doanh và khách hàng trong quá trình tư vấn bất động sản. Điều này cho phép khách hàng nghiên cứu một cách tỉ mỉ về các bất động sản mà họ quan tâm ngay tại nhà.

      Nhân viên kinh doanh cũng có thể tận dụng thời kỳ này để tạo ra clip quảng cáo tự quay về sản phẩm bất động sản của họ, với sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý đảm bảo tính minh bạch về giá cả và lịch thanh toán. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng cơ hội bán hàng.

      giai-phap-cham-soc-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-giua-thoi-ky-suy-thoai-n17t-onehousing-1

      Áp dụng công nghệ trong việc chăm sóc khách hàng (Nguồn: Cafeland)

      Mặc dù khó khăn do dịch bệnh khiến việc gặp gỡ và tư vấn trở thành thách thức, nhưng với sự hỗ trợ từ các giải pháp công nghệ như Landsoft, doanh nghiệp và nhân viên có thể vượt qua những rủi ro này. Có dự báo rằng thị trường bất động sản sẽ hồi phục sau dịch, vì vậy chỉ cần có chăm sóc khách hàng tốt và chính sách ưu đãi cho người mua, nhân viên tư vấn sẽ vẫn có cơ hội để phát triển kinh doanh trong thời kỳ khó khăn này.

      Trong bối cảnh thách thức của thị trường bất động sản trong thời kỳ suy thoái, việc áp dụng các giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả đóng vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn đặt ra bởi đại dịch và tình hình kinh tế khó khăn. 

      Mặc dù thị trường có thể đang trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng với sự chủ động và sáng tạo trong việc áp dụng giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh, môi giới bất động sản có thể vượt qua khó khăn và tạo ra cơ hội mới trong thời kỳ suy thoái.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Các biện pháp nâng cao kỹ năng chốt sale bất động sản cho môi giới

      Tiết lộ công thức xây dựng kịch bản telesales qua điện thoại dành cho môi giới hiệu quả

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương