Quy tắc vàng trong đầu tư bất động sản của triệu phú Mỹ

      Quy tắc vàng trong đầu tư bất động sản của triệu phú Mỹ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/02/2024
      Bật mí hai quy tắc đầu tư bất động sản của triệu phú Mỹ trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Đầu tư bất động sản là một trong những kênh đầu tư khá phổ biến hiện nay và mang lại khả năng sinh lời hấp dẫn. Theo nữ triệu phú Mỹ Barbara Corcoran, chìa khóa vàng để chạm tay tới thành công trên hành trình đầu tư bất động sản là tỷ lệ vốn tự có và tận dụng dòng tiền cho thuê bất động sản để trả lãi vay. Cùng OneHousing phân tích chi tiết hai quy tắc đầu tư bất động sản này ngay sau đây.

      Hai quy tắc vàng trong đầu tư bất động sản của triệu phú Mỹ

      Vốn tự có chiếm 20% giá trị bất động sản

      Sau nhiều lần đầu tư với tỷ lệ vốn khác nhau, nữ triệu phú 75 tuổi người Mỹ Barbara Corcoran đã đưa ra nguyên tắc vàng đầu tiên: Vốn đầu tư tự có tối thiểu bằng 20% giá trị bất động sản đầu tư. Mức 20% là mức giúp nhà đầu tư có thể cân bằng được tài chính của mình trong quá trình đầu tư và kiếm được lợi nhuận nhanh hơn.

      Khi chuẩn bị số vốn đầu tư bằng 20% giá trị bất động sản, các nhà đầu tư có thể có một số lợi thế như sau:

      • Giảm rủi ro tài chính: Bằng cách đặt trước tỷ lệ vốn tự có cao, nhà đầu tư có thể giảm rủi ro tài chính trong trường hợp giá trị bất động sản giảm và tăng khả năng chịu được một phần lỗ.
      • Tính ổn định tài chính: Tỷ lệ vốn tự cao cung cấp một mức độ ổn định tài chính lớn hơn, khả năng thanh toán các khoản vay và chi trả lãi suất hàng tháng dễ dàng hơn, giảm nguy cơ mắc nợ và có thể cải thiện tình hình tài chính cá nhân.
      • Tăng khả năng vay vốn: Khi có một tỷ lệ vốn tự cao, ngân hàng và tổ chức tài chính khác sẽ có xu hướng tin tưởng hơn và dễ dàng cấp vay vốn với tỷ lệ vay cao và điều kiện vay tốt hơn.
      • Tăng khả năng đàm phán: Khi bạn có tỷ lệ vốn tự có cao, nhà đầu tư cũng có thể có một vị trí đàm phán mạnh mẽ hơn trong việc thương lượng giá và các điều kiện giao dịch liên quan đến bất động sản.

      quy-tac-vang-trong-dau-tu-bat-dong-san-cua-trieu-phu-my-onehousing-1

      Quy tắc số 1: Vốn tự có chiếm 20% giá trị bất động sản (Nguồn: Cafeland)

      Dùng dòng tiền từ cho thuê để trả lãi bất động sản

      Nguyên tắc vàng thứ hai được Corcoran đưa ra là tận dụng dòng tiền vào từ hoạt động cho thuê bất động sản để trả lãi. Không chỉ giúp tăng thêm thu nhập và trang trải cho các chi phí hàng tháng, cách thức đầu tư này còn giúp đẩy nhanh quá trình hoàn vốn, giảm rủi ro khi sử dụng đòn bẩy tài chính.

      Nếu lựa chọn vay vốn để đầu tư bất động sản, bằng cách sử dụng dòng tiền thuê để trả lãi vay, nhà đầu tư có thể tự trả nợ mà không cần sử dụng nguồn tài chính khác, góp phần giảm áp lực tài chính cá nhân. Khi có dòng tiền thuê đều đặn, bạn sẽ dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, tạo ra tình hình tài chính ổn định và giảm nguy cơ mắc nợ.

      Một lợi ích là khi dùng dòng tiền thuê để trả lãi vay, nhà đầu tư có thể sử dụng vốn tự hoặc các nguồn tài chính khác để đầu tư vào các dự án mới hoặc mở rộng quy mô đầu tư hiện tại. Điều này giúp tăng khả năng sinh lợi và tăng giá trị tài sản theo thời gian.

      quy-tac-vang-trong-dau-tu-bat-dong-san-cua-trieu-phu-my-onehousing-2

      Quy tắc số 2: Dùng dòng tiền từ cho thuê để trả lãi bất động sản (Nguồn: TingTong)

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng dòng tiền thuê để trả lãi vay cũng có một số nhược điểm và rủi ro nhất định. Ví dụ, nếu tình hình thị trường bất động sản suy thoái hoặc nhu cầu thuê nhà giảm, nhà đầu tư có thể gặp khó khăn trong việc trả lãi vay. Bên cạnh đó, cần tính toán kỹ lưỡng và đảm bảo rằng dòng tiền thuê đủ để trả lãi vay và duy trì hoạt động bất động sản một cách bền vững.

       

      Góc nhìn khác về đầu tư bất động sản của triệu phú Mỹ

      Đọc tiếp

      Dù đã áp dụng 2 quy tắc vàng trên đây, nhưng nữ triệu phú Mỹ cũng lưu ý các nhà đầu tư không nên quá kì vọng vào việc kiếm được lợi nhuận trong khoảng thời gian ngắn, đặc biệt là khi đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính. Để thành công trong con đường đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần có sự kiên nhẫn để chờ tài sản tăng giá trị.

      Bên cạnh đó, theo chia sẻ của CEO nền tảng đầu tư bất động sản Mogul Club - Alex Blackwood, mỗi nhà đầu tư sẽ có những nguyên tắc phù hợp cho riêng mình. Hai nguyên tắc vàng của Corcoran chưa chắc đã hiệu quả trong tất cả các trường hợp. Trước những biến động khó lường của thị trường, các nhà đầu tư cũng cần linh hoạt trong các nguyên tắc đầu tư của mình.

      Theo Blackwood, đối với những nhà đầu tư có điểm tín dụng tốt, dòng tiền vào hàng tháng cao, tỷ lệ sử dụng vốn làm đòn bẩy có thể tăng lên trên 20%. Ngược lại, nếu lịch sử tín dụng không tốt cộng với lãi suất đi vay cao thì tỷ lệ này cần điều chỉnh giảm để phù hợp với bài toán tài chính.

      quy-tac-vang-trong-dau-tu-bat-dong-san-cua-trieu-phu-my-onehousing-3

      Các nhà đầu tư nên lựa chọn quy tắc phù hợp với điều kiện của mình (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Như vậy, tùy vào từng điều kiện cụ thể của mỗi nhà đầu tư mà lựa chọn quy tắc đầu tư bất động sản phù hợp và giúp đem lại lợi nhuận ổn định. Hy vọng những thông tin OneHousing chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm để đạt được thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đầu tư bất động sản trong năm 2024 như thế nào?

      Vì sao nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương