Quy tắc vàng “mua đi bán lại” bất động sản nhất định phải biết

      Quy tắc vàng “mua đi bán lại” bất động sản nhất định phải biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/01/2024
      Khi mua đi bán lại bất động sản cần lưu ý những gì để có chiến lược đầu tư khả thi, đảm bảo lợi nhuận. Xem ngay các kinh nghiệm mua đi bán lại nhà đất mà bạn không thể bỏ qua tại bài viết này.

      Mua đi bán lại bất động sản là một hình thức đầu tư hấp dẫn có thể mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã có sẵn chiến lược đầu tư hiệu quả bởi đây là một quá trình đòi hỏi nhiều kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm. Để có thể giúp bạn mua bán bất động sản hiệu quả, cùng tham khảo ngay kinh nghiệm mua đi bán lại nhà đất ngay sau đây.

      1. Lựa chọn các bất động sản ở ngay gần

      Một trong những quy tắc vàng đầu tiên khi mua đi bán lại bất động sản là bạn nên mua những bất động sản gần nơi bạn sinh sống. Lý do là khi ấy bạn sẽ dễ dàng theo dõi, nắm bắt giá trị thị trường bất động sản trong thời gian dài cũng như khi cần quản lý và sửa chữa bất động sản sẽ thuận tiện hơn do khoảng cách địa lý ở ngay gần. Bạn cũng sẽ có nhiều thông tin về cơ hội và rủi ro của việc đầu tư bất động sản tại khu vực hơn người ngoài. 

       

      2. Chủ động tìm kiếm thông tin mua bán

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm mua đi bán lại nhà đất mà bạn không nên bỏ qua chính là tự mình đi tìm kiếm thông tin nhà đất bán phù hợp. Thay vì chờ đợi những thông tin mua bán do môi giới đưa tới, bạn nên nên chủ động tìm kiếm những bất động sản có tiềm năng và phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính. Tất nhiên, việc mở rộng mạng lưới quan hệ của mình với những người bán, môi giới, nhà thầu, luật sư, ngân hàng… cũng sẽ là cơ hội tốt để bạn nắm bắt được nhiều hơn các giao dịch nhà đất.

      Bạn nên chủ động tìm kiếm các tin đăng mua bán bất động sản (Nguồn: Nghemoigioi)

      3. Không ủy thác tất cả tài sản cho chuyên gia

      Khi mua đi bán lại bất động sản, nhiều người chưa có kinh nghiệm sẽ tin tưởng hoàn toàn vào các tư vấn của chuyên gia hoặc thậm chí là chi tiền cho các khóa học được mời chào. Tuy nhiên, thực tế bạn nên tự học hỏi và nắm rõ những vấn đề cơ bản liên quan đến bất động sản, như thiết kế, xây dựng, pháp lý, tài chính... Bạn cũng nên học cách so sánh và đàm phán giá giao dịch hợp lý với điều kiện nhà ở thực tế. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và tránh được những rủi ro không đáng có.

      4. Ước tính và ra giá mua hợp lý

      Kinh nghiệm mua đi bán lại nhà đất để sinh lời chính là bạn nên ước tính và ra giá mua phù hợp với bất động sản đó. Bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường, giá cả, cung cầu, xu hướng, ... của khu vực bạn định mua để từ đó đưa ra một mức giá mua phù hợp với thực tế và đảm bảo việc đầu tư sẽ đảm lại lợi nhuận. Bạn có thể áp dụng 3 bước sau để xác định được mức giá mua nhà phù hợp và để xem liệu có nên đầu tư vào bất động sản đó hay không: 

      • Bước 1: Ước tính giá trị của căn nhà sẽ có được sau khi sửa chữa lại 
      • Bước 2: Ước tín chi phí sửa chữa cần thiết
      • Bước 3: Tính toán khoản vay mua nhà nếu cần 

      Trước khi mua bán bất động sản, bạn cần ước tính được giá trị của căn nhà  (Nguồn: Rever)

      5. Đừng bỏ qua chi phí duy trì 

      Ngoài việc tính toán số tiền, khoản vay cần có để sở hữu bất động sản, bạn cũng cần lưu ý tới chi phí duy trì trong thời gian tiếp theo. Các bất động sản nhà đất không chỉ mang lại lợi nhuận hoặc lỗ khi bán, mà còn tiêu tốn các chi phí khác khi bạn nắm giữ, như thuế nhà đất, tiền bảo hiểm bất động sản, tiền lãi phải trả cho khoản vay (nếu bạn vay các tổ chức tài chính để mua nhà), chi phí tiện ích như tiền thang máy, tiền gửi xe và phí dịch vụ (nếu bạn ở chung cư).

      6. Kiểm tra và lập danh sách nhà thầu uy tín

      Sau khi mua đi bán lại bất động sản, bạn có thể cần sửa chữa lại ngôi nhà để có thể tăng giá trị của căn nhà. Khi này, bạn nên kiểm tra và lên danh sách những nhà thầu uy tín và chất lượng làm việc tốt. Để tìm được nhà thầu phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo bảng giá của nhiều bên khác nhau và xem các đánh giá của những khách hàng trước đó đã sử dụng dịch vụ. Bạn cũng nên xem xét những công việc mà có thể tự làm, như sơn, trang trí, mua đồ nội thất... để giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa.

      7. Lập kế hoạch chi tiết và dự phòng

      Một quy tắc trong đầu tư nói chung cũng như là kinh nghiệm mua đi bán lại nhà đất nói riêng mà nhiều người nên áp dụng chính là lập kế hoạch chi tiết và có cả kế hoạch dự phòng. Bạn nên lập kế hoạch cho mỗi bước của quá trình đầu tư như xác định mục tiêu, ngân sách, thời gian đầu tư, phương án xử lý trong trường hợp việc đầu tư không như dự định ... Việc lên kế hoạch chi tiết và phương án dự phòng sẽ giúp bạn xác định đúng lộ trình đầu tư và giảm thiểu được tổn thất khi có sự cố không lường trước.

      Bạn nên lập kế hoạch chi tiết và phương án dự phòng khi đầu tư bất động sản (Nguồn: Talentbold)

      8. Không sửa chữa nhà đất mua quá mức

      Việc cải tạo bất động sản sau khi mua là để nhằm tăng giá trị và thu hút khách hàng mới, đây là hoạt động để đầu tư giao dịch. Bạn chỉ nên tập trung vào những cải thiện cần thiết và có hiệu quả, tránh đầu tư vào các đồ dùng hay trang trí nội thất không cần thiết, quá đắt đỏ... vì chúng có thể làm giá trị của ngôi nhà trở nên quá cao, gây khó khăn trong việc sang nhượng sau này.

      9. Sửa chữa đồng bộ nội thất trong nhà

      Ngoài việc không sửa chữa nhà đất quá mức, bạn cũng nên đồng bộ các thiết kế và đầu tư nội thất theo một phong cách tổng thể thống nhất, hài hòa. Bạn có thể sửa chữa là bất động sản theo cùng một phong cách kiến trúc với các tone màu nhất quán. 

      10. Làm việc với công ty bất động sản có kinh nghiệm

      Cuối cùng, khi mua bán bất động sản, bạn có thể làm việc thông qua một công ty có kinh nghiệm để hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm bất động sản, đưa ra các phương án cải tạo ngôi nhà cũng như là sang nhượng lại khi ngôi nhà tăng giá trong tương lai… Đây sẽ là lựa chọn thuận tiện dành cho những người quá bận rộn hoặc có ít kinh nghiệm mua bán. Tuy nhiên, bạn vẫn cần theo dõi và tự đưa ra các quyết định quan trọng dựa trên việc xem xét các yếu tố khách quan bên ngoài, không thể phụ thuộc và giao phó hoàn toàn cho các công ty bất động sản.

      Trên đây là 10 kinh nghiệm mua đi bán lại nhà đất mà bạn có thể áp dụng trước khi đầu tư kinh doanh. Việc lựa chọn được đúng bất động sản và có chiến lược đầu tư đúng đắn sẽ giúp bạn có được lợi nhuận và kết quả như mong muốn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn hộ hoặc nhà đất, đầu tư vào cái nào tốt hơn?

      Top 3 chiến lược bán nhà cao cấp dành cho môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương