Quy mô và mật độ xây dựng khu đô thị Xa La quận Hà Đông như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng khu đô thị Xa La quận Hà Đông như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng hợp lý là những yếu tố đáng chú ý tại khu đô thị Xa La. Nhờ quy hoạch cẩn thận và sự phân bổ hợp lý, dự án tạo ra không gian sống lý tưởng và tiềm năng phát triển vượt trội.

      Quy mô và mật độ xây dựng là những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của một dự án. Trong đó, khu đô thị Xa La tại quận Hà Đông được giới thiệu có quy mô rộng lớn và mật độ xây dựng hợp lý, với cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đa dạng tiện ích xung quanh. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về dự án này trong bài viết dưới đây! 

      Thuật ngữ quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô và mật độ xây dựng là hai thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Quy mô xây dựng liên quan đến kích thước và phạm vi của một dự án xây dựng. Nó bao gồm các yếu tố như tổng diện tích xây dựng, số lượng các tòa nhà, tầng cao, công trình và các hạng mục xây dựng khác. 

      Trong khi đó, mật độ xây dựng liên quan đến mức độ sử dụng đất trong khu vực xây dựng. Mật độ xây dựng được đo bằng tỷ lệ phần trăm của diện tích đất xây dựng so với tổng diện tích đất trong khu vực đó. 

      Quy mô xây dựng và mật độ xây dựng đóng vai trò quan trọng trong quá trình quy hoạch đô thị và xây dựng. Chúng cần được xem xét và định rõ để đảm bảo sự cân bằng giữa phát triển và bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu của cư dân và tạo ra một môi trường sống chất lượng và bền vững hơn. 

      Ai là chủ đầu tư của khu đô thị Xa La?

      Khu đô thị Xa La là một dự án được chủ đầu tư Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu đầu tư và phát triển. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, Xí nghiệp đã xây dựng và hoàn thiện nhiều dự án nhà ở và khu đô thị mới, tạo điều kiện cho những người có thu nhập vừa và thấp có cơ hội sở hữu những căn nhà tiện nghi.

      Không chỉ tập trung vào nhà ở, Xí nghiệp còn đầu tư xây dựng các khách sạn, trong đó nổi bật là chuỗi hệ thống khách sạn Mường Thanh trải dài từ Bắc vào Nam. 

      Đơn vị này cũng là chủ đầu tư của nhiều dự án quy mô khác như dự án Kim Văn Kim Lũ trên đường Vành đai 3 và dự án Chung cư HH4 Linh Đàm tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-khu-do-thi-xa-la-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Khu đô thị Xa La về đêm (Nguồn: VnExpress).

      Khu đô thị Xa La được khởi công vào năm 2007 và hoàn thành vào năm 2012, đánh dấu một bước phát triển mới của Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu trên thị trường chung cư phân khúc trung cấp tại Việt Nam. 

      Những câu hỏi thường gặp về khu đô thị Xa La cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Vị trí của khu đô thị Xa La

      Khu đô thị Xa La nằm trên đường Lê Trọng Tấn, phường Phúc La, Quận Hà Đông. Vị trí này còn tiếp giáp với nhiều khu đô thị hiện đại khác của quận như KĐT Thanh Hà, Văn Quán, Văn Phúc, tạo ra một vùng đất phát triển sầm uất và đáng sống trong lòng thành phố Hà Nội.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-khu-do-thi-xa-la-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Dự án nhìn từ cung đường Lê Trọng Tấn (Nguồn: Guland).

      Nhờ vị trí đắc địa, khu đô thị Xa La hưởng lợi từ hệ thống giao thông thuận tiện. Thông qua đường Lê Trọng Tấn, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới các khu vực khác của quận Hà Đông, quận Thanh Trì, quận Hoàng Mai hoặc trung tâm thành phố. 

      Điểm nổi bật của khu đô thị Xa La là có một mặt tiếp giáp với dòng sông Nhuệ. Vì vậy, cảnh quan tự nhiên tại đây sẽ mang lại không gian sống thoáng đãng và tầm view đẹp mắt cho một số căn hộ.

      Quy mô khu đô thị Xa La 

      Khu đô thị Xa La được xây dựng trên khu đất rộng 21ha, bao gồm 8 toà nhà với tổng cộng 34 tầng, tạo nên một quần thể đô thị hiện đại và ấn tượng.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-khu-do-thi-xa-la-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Toàn cảnh khu đô thị Xa La (Nguồn: Daikin).

      Hệ thống đỗ xe tại khu đô thị Xa La được chủ đầu tư quan tâm, với 1 đến 2 tầng hầm để đáp ứng nhu cầu đỗ xe của cư dân. Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc di chuyển, mỗi toà nhà trong khu đô thị được trang bị từ 3 đến 9 thang máy. 

      Tổng số căn hộ trong khu đô thị Xa La là 3616 căn. Mỗi sàn dao động từ 9 đến 28 căn hộ, tùy từng tòa nhà. Đồng thời, chủ đầu tư dự án Xa La đã đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bằng việc xây dựng nhiều loại hình căn hộ. Cụ thể, diện tích của căn hộ 1 phòng ngủ dao động từ 52.3 đến 53.4m2. Loại hình căn hộ này phù hợp với người trẻ hoặc những cặp vợ chồng chưa có con. 

      Trong khi đó, những căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 80m2 sẽ đáp ứng đủ không gian sống cho những gia đình có 3 - 4 thành viên. Đối với căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích sẽ dao động từ 90.5 đến 91m2, mang lại không gian rộng rãi và thoáng đãng cho những gia đình đông thành viên.

      Khu đô thị Xa La không chỉ tạo ra một môi trường sống tiện nghi, mà còn mang đến những lựa chọn căn hộ đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

      Mật độ xây dựng khu đô thị Xa La

      Theo ghi nhận của OneHousing, dự án khu đô thị Xa La không có thông tin chi tiết về mật độ xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tạo ra một không gian sống thoáng đãng và tiện nghi cho cư dân. Điều này cho thấy họ có tầm nhìn toàn diện về giá trị và tiện ích của dự án.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-khu-do-thi-xa-la-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Một góc của khu đô thị Xa La (Nguồn: Reatimes).

      Khu đô thị Xa La cung cấp một loạt tiện ích hiện đại và đa dạng cho cư dân. Ngay trong khuôn viên có công viên cây xanh, quảng trường, hệ thống trường học liên cấp, khu dịch vụ thương mại, các cửa hàng tiện ích, nhà hàng, siêu thị và văn phòng cho thuê. 

      Nơi đây được chủ đầu tư bố trí thêm hệ thống trường học và nhà trẻ để đáp ứng nhu cầu giáo dục của các gia đình có con nhỏ. Các trụ sở hành chính, phòng khám đa khoa và nhà văn hóa cũng được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu khác của cư dân.

      Ngoài ra, hệ thống cung cấp nước của khu đô thị Xa La được kết nối với mạng lưới công ty nước Hà Đông, đảm bảo nguồn nước sạch cho cư dân. Điện chiếu sáng công cộng và sinh hoạt cũng được đảm bảo bởi hệ thống nối với trạm biến áp 110KV Khu đô thị Văn Quán - Xa La, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của nhà nước.

      An ninh và an toàn chính là ưu tiên hàng đầu tại khu đô thị Xa La. Với hệ thống bảo vệ trực 24/24 và camera giám sát, dự án sẽ đảm bảo an ninh cho cư dân.  Với những tiện ích nội khu đa dạng và chất lượng, cư dân tại khu đô thị Xa La có thể tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện nghi mà không phải đi đâu xa. 

      Bên cạnh đó, khu đô thị Xa La được bao quanh bởi một loạt tiện ích ngoại khu đa dạng. Chẳng hạn, dự án nằm gần những bệnh viện uy tín như Viện 103, Viện Quân Y 103, Viện Bỏng Quốc Gia và Bệnh viện K cơ sở 2 Tân Triều. Điều này sẽ mang lại sự an tâm cho cư dân khi cần đến các dịch vụ y tế chất lượng.

      Chưa kể, cách dự án khoảng 1km có nhiều trường học như Trường Tiểu học Yên Xá, Trường Tiểu học Kiến Hưng, THCS Kiến Hưng. Chỉ cần đi thêm khoảng 3km, cư dân sẽ tới THPT Chuyên Nguyễn Huệ - một trong những ngôi trường chuyên hàng đầu của thành phố. Do vậy, cư dân sẽ không phải lo lắng về vấn đề học tập của con em. 

      Đồng thời, nếu muốn mua sắm đồ dùng hàng ngày, cư dân có thể di chuyển khoảng 1km ra chợ dân sinh và siêu thị như chợ Yên Xá, chợ Kiến Hưng, siêu thị Ocean Mart và siêu thị Xa La Hà Nội. 

      So với những dự án chung cư quận Hà Đông khác, khu đô thị Xa La có nhiều ưu thế vượt trội, đặc biệt là về quy mô và mật độ xây dựng. Do đó, khu đô thị Xa La là một lựa chọn hấp dẫn và đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng tại Hà Nội. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Căn 2PN chung cư Newhouse Xa La quận Hà Đông có diện tích bao nhiêu?

      Căn 1PN 2P 3PN ở khu đô thị Xa La quận Hà Đông có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương