Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Thanh Xuân như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Thanh Xuân như thế nào?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      10/07/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Thanh Xuân là bao nhiêu? Khách hàng cần chú ý những điều gì khi mua căn hộ trong khu đô thị này? Cùng OneHousing giải đáp ngay dưới bài viết này nhé!

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là một dự án bất động sản đáng chú ý nằm tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Với vị trí trung tâm đắc địa và tiện ích hấp dẫn, dự án này đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhà đầu tư. Trong bài viết dưới đây của OneHousing, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính!

      Quy mô và mật độ xây dựng của dự án là gì?

      Trong tất cả các bảng vẽ công trình xây dựng, khái niệm “quy mô” và “mật độ xây dựng” được sử dụng nhằm mục đích đánh giá phạm vi và độ lớn nhỏ của một dự án. Cụ thể:

      Quy mô là khái niệm thường dùng khi đề cập đến kích thước và tổng thể của công trình xây dựng. Nó bao gồm các yếu tố như diện tích, chiều cao, số lượng tòa nhà hoặc các phần tử khác trong dự án. Quy mô được sử dụng để đánh giá sự lớn nhỏ, mức độ chi tiết và sự phức tạp của dự án: 

      • Diện tích đất: Đây là tiêu chí quan trọng nhất, thường được các kỹ sư dùng để đánh giá diện tích đất của dự án đang được thi công, số lượng căn hộ được xây dựng sẽ dựa trên tổng số diện tích đất mà tòa chung cư được phép xây dựng. Với dự án có quy mô lớn, nhà đầu tư đặc biệt yêu cầu diện tích đất phải được mở rộng để đảm bảo có đủ không gian để xây dựng các tiện ích nội khu, đặc biệt là các khu vực xanh, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cư dân.
      • Diện tích xây dựng: Diện tích xây dựng bao gồm không chỉ diện tích xây dựng các công trình chính, mà còn bao gồm diện tích xây dựng của các khu vực tiện ích khác như khu thương mại, bãi đỗ xe và khu vực tiện ích công cộng.

      Khác với quy mô, mật độ xây dựng được tính dựa trên tỷ lệ phần trăm diện tích sử dụng cho các công trình xây dựng so với tổng diện tích đất. Mật độ xây dựng được phân loại thành 2 loại bao gồm: 

      • Mật độ xây dựng thuần: Là tỷ lệ giữa diện tích lô đất được sử dụng cho xây dựng công trình trên tổng diện tích đất. Khi tính toán mật độ xây dựng thuần, diện tích đất không bao gồm các phần của công trình đang chuẩn bị xây dựng mà chưa chiếm đất.
      • Mật độ xây dựng gộp: Là tỷ lệ giữa diện tích được sử dụng cho các công trình kiến trúc và tổng diện tích của một khu đất cụ thể. Khi tính toán mật độ xây dựng gộp, diện tích toàn khu đất được tính bao gồm cả sân đường, khu vực cây xanh, không gian mở và các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-onehousing-1

      Tầm quan trọng của quy mô và mật độ xây dựng của dự án (Nguồn: thuvienphapluat)

      Ngoài ra, điểm khác biệt chính giữa quy mô và mật độ xây dựng chính là đơn vị tính cho các con số này. Quy mô xây dựng được quy đổi ra m2 (hoặc hecta), hoặc số lượng tòa nhà, số lượng tầng, số lượng căn hộ của dự án. Trong khi đó, mật độ xây dựng được quy định là tỉ lệ %.

      Những câu hỏi thường gặp về khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Thanh Xuân có quy mô và mật độ xây dựng như thế nào?

      Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính là một dự án đô thị quy mô lớn và độc đáo, được Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đầu tư và phát triển. Với tổng diện tích  lên đến 300,000 m2, đây là dự án đô thị đầu tiên và lớn nhất do Vinaconex thực hiện. Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã hoàn thành và được bàn giao vào năm 2006, mang đến một không gian sống hiện đại và đầy tiện nghi cho cư dân.

      Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính là một quần thể đô thị được quy hoạch kỹ lưỡng, bao gồm nhiều tòa nhà cao cấp với kiến trúc hiện đại và sang trọng. Khu đô thị này bao gồm các dự án N04, N05, 24T, 34T cùng với chuỗi các tòa nhà từ 17T1 đến 17T11 và tòa nhà 18T1, 18T2. Tất cả các tòa nhà trong khu đô thị này đã được thiết kế đạt tiêu chuẩn chất lượng, tạo ra môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

      Quy mô dự án là 30 ha với các tòa tháp chung cư cao 27 tầng. Diện tích căn hộ tại chung cư quận Thanh Xuân dao động từ 63,5m2 đến 285m2, bao gồm các căn hộ từ 1 đến 4 phòng ngủ. Khu đô thị có 1 tầng hầm để đỗ xe rộng và 3- 6 thang máy ở mỗi toà. Mỗi tầng trong các tòa nhà cung cấp từ 8 - 12 căn hộ, tạo ra sự linh hoạt và đa dạng cho cư dân lựa chọn.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-onehousing-1

      Quy mô rộng lớn của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính (Nguồn: Bất Động Sản)

      Theo thông tin cập nhật mới nhất từ website OneHousing, mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính đạt 50%, đây là một con số khá cao so với nhiều dự án mới hiện nay. Tỷ lệ này cao hơn 27% so với dự án N04B1 Dịch Vọng nhưng vẫn thấp hơn 30% so với dự án Green Park Tower.

      Tỷ lệ mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính cũng có những ưu điểm và hạn chế riêng. Ưu điểm đáng chú ý và dễ thấy nhất là khả năng đáp ứng tốt nhu cầu về số lượng căn hộ và đa dạng hóa các loại sản phẩm ngay tại vị trí trung tâm.

      Tuy nhiên, với quy mô xây dựng lớn, tỷ lệ diện tích đất xây dựng chiếm 50% trên tổng diện tích dự án cũng là một con số rất đáng kể. Phần diện tích còn lại của khu đô thị được sử dụng để phát triển các tiện ích nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân.

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính được thiết kế với một loạt các tiện ích dịch vụ đẳng cấp, tạo ra một môi trường sống đáng mơ ước cho cư dân. Trong khuôn viên dự án, cư dân được đầu tư phòng tập gym hiện đại, nơi có trang thiết bị chuyên nghiệp và không gian tập luyện rộng rãi để cư dân thỏa sức rèn luyện sức khoẻ và cải thiện thể hình của mình. 

      Khu đô thị cũng xây dựng khu vực spa thư giãn, nơi cư dân có thể tận hưởng các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Cư dân có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. 

      Đặc biệt, dự án còn cung cấp thêm các tiện ích mua sắm đa dạng. Siêu thị trong khu đô thị là chuỗi cung ứng sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày của cư dân. Tại khu chợ dân sinh trong khuôn viên dự án, cư dân có thể tìm thấy các sản phẩm tươi sống và hàng hóa cần thiết khác, tạo nên một không gian mua sắm đầy đủ và tiện lợi.

      Với môi trường sống được thiết kế đặc biệt, khu đô thị cũng chú trọng vào xây dựng không gian xanh. Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính bao gồm cả công viên, nơi có không gian xanh mát, cây cối và các tiện ích ngoài trời để cư dân có thể thư giãn và tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, toà chung cư còn có phòng sinh hoạt cộng đồng để phục vụ cư dân giao lưu và tổ chức các hoạt động xã hội, khu vui chơi cho trẻ em với sân chơi an toàn và giải trí, các nhà hàng cao cấp để cư dân thưởng thức các món ăn đa quốc gia và địa phương, phòng khám cung cấp đầy đủ dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cư dân. Tất cả những tiện ích này tạo nên một môi trường sống đa dạng, tiện nghi và đáng sống cho cư dân tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-onehousing-3

      Các tiện ích nổi bật trong dự án chung cư quận Thanh Xuân (Nguồn: goldenriver)

      Sức hút của dự án khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính

      Sở hữu vị trí đắc địa

      Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính được đặt tại vị trí đắc địa ngay giữa phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy và phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Xung quanh khu vực dự án là các địa điểm quan trọng, bao gồm ngân hàng, trường học, doanh nghiệp và các cơ quan hành chính. Ngoài ra, dự án còn nằm gần "đại siêu thị" Big C Thăng Long, Trung tâm Hội nghị quốc gia và Hanoi Landmark.

      Với vị trí này, cư dân tại dự án chung cư quận Thanh Xuân có thể di chuyển thuận tiện đến các tuyến đường chính như Cao tốc Phạm Hùng, đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương và nhiều tuyến đường trọng điểm khác của thủ đô. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân trong việc kết nối với các tiện ích ngoại khu đồng thời mang đến tiềm năng đầu tư sinh lời hấp dẫn trong tương lai. 

      Phân khúc khách hàng phù hợp

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính được xem là một trong những lựa chọn phù hợp cho đối tượng khách hàng ở phân khúc trung cấp và cao cấp. Sự hấp dẫn của dự án đến từ việc cung cấp một loạt tiện ích nội khu đa dạng và tiện nghi đồng thời xây dựng một môi trường sống an ninh, an toàn, yên tĩnh và thân thiện. Như vậy, khu đô thị có khả năng đáp ứng nhu cầu của những người tìm kiếm sự bình yên và chất lượng cuộc sống nhưng vẫn đảm bảo tính khả thi về mặt giá thành.

      Giá bán căn hộ chung cư tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính hiện đang dao động từ 27.91 triệu đến 39.39 triệu đồng/m2, theo thông tin cập nhật từ website OneHousing. Với diện tích tương ứng của các căn hộ, mức giá dự kiến cho mỗi căn hộ trong khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính sẽ dao động từ khoảng 2 tỷ đến 8.05 tỷ đồng. Với mức giá phù hợp, dự án này mang đến cho cư dân một sự cơ hội đầu tư hấp dẫn để tận hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp trong một khu đô thị phát triển. 

      Căn hộ của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính đã trải qua quá trình hoàn thiện và đạt tiêu chuẩn về hạ tầng đồng bộ, được đưa vào sử dụng trong nhiều năm. Toà nhà chung cư của khu đô thị cung cấp các loại hình căn hộ đa dạng, từ căn hộ 1 phòng ngủ cho đến căn hộ 4 phòng ngủ:

      • Căn hộ 1 phòng ngủ: Có diện tích từ 63,5 - 65m2
      • Căn hộ 2 phòng ngủ: Có diện tích từ 60 - 146,5m2
      • Căn hộ 3 phòng ngủ: Có diện tích từ 88 - 160m2
      • Căn hộ 4 phòng ngủ: Có diện tích từ 158 - 285m2

      Cư dân tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính chủ yếu là các gia đình trẻ hoặc gia đình đa thế hệ. Ngoài ra, đối tượng khách hàng còn mở rộng thêm một số sinh viên, người độc thân và cặp vợ chồng sinh sống tại các căn hộ có 1 phòng ngủ. Với thiết kế thông minh và diện tích rộng rãi,  căn hộ tại chung cư quận Thanh Xuân chắc chắn sẽ mang đến không gian sống thoải mái và tiện nghi nhất cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-thanh-xuan-nhu-the-nao-onehousing-5

      Căn hộ mẫu khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính (Nguồn: Sosanhnha) 

      Việc mua một căn hộ tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính không chỉ đảm bảo sự thuận tiện và linh hoạt trong việc lựa chọn diện tích, mà còn mang đến cơ hội trải nghiệm cuộc sống hiện đại và tiện nghi tại một dự án chất lượng hàng đầu ở Hà Nội. Nếu bạn đang băn khoăn tìm hiểu thêm thông tin về khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính hoặc các dự án chung cư khác tại quận Thanh Xuân, hãy liên hệ trực tiếp với OneHousing - đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. OneHousing sẽ hỗ trợ quý khách tìm hiểu về ưu đãi, tư vấn chính sách bán hàng và quy trình mua bán căn hộ đồng thời cung cấp công cụ định giá chính xác giúp bạn lựa chọn căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Imperia Garden quận Thanh Xuân như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương