Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Cầu Giấy như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      28/06/2023
      Quy mô và mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Cầu Giấy như thế nào là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm khi tìm đến dự án. Hãy cùng OneHousing tìm đáp án trong bài viết dưới đây.

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là một dự án vô cùng nổi tiếng trong khu vực quận Cầu Giấy. Liệu đối với khu đô thị nằm ở khu vực trung tâm thế này thì quy mô có thể lớn đến đâu? Mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là bao nhiêu? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Định nghĩa quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Quy mô xây dựng là gì?

      Quy mô dự án được hiểu đơn giản như là phạm vi, kích thước hay độ lớn của một dự án cụ thể. Quy mô này bao gồm các yếu tố sau:

      • Tổng diện tích đất: Đây là diện tích toàn bộ khu đất được dành riêng cho dự án chung cư, bao gồm các tòa nhà chung cư, tiện ích nội khu, khuôn viên, hệ thống đường đi, v.v.
      • Số lượng tòa nhà: Quy mô xây dựng dự án chung cư xác định số lượng tòa nhà chung cư trong dự án. Điều này có thể là một tòa nhà duy nhất hoặc một tổ hợp các tòa nhà chung cư.
      • Số tầng: Đây là số tầng của mỗi tòa nhà chung cư trong dự án. Quy mô này thể hiện độ cao và kích thước của các tòa nhà trong dự án.
      • Số lượng căn hộ: Quy mô xây dựng cũng liên quan đến số lượng căn hộ có trong dự án chung cư. Điều này có thể bao gồm tổng số căn hộ và phân bố căn hộ trên các tầng và các tòa nhà khác nhau.
      • Tiện ích nội khu: Quy mô xây dựng dự án chung cư cũng đánh giá các tiện ích nội khu có trong dự án, bao gồm khu vui chơi, khu tập thể dục, hồ bơi, khu vườn, khu thương mại và các dịch vụ khác.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-cau-giay-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Quy mô xây dựng là mức độ lớn nhỏ của một dự án (Nguồn: Ngọc Khánh)

      Đọc tiếp

      Khái niệm mật độ xây dựng

      Trong quá trình xây dựng bất kỳ dự án nào, cho dù đó là căn hộ chung cư, biệt thự liền kề hay biệt thự đơn lập, tuân thủ Quy chuẩn về thiết kế nhà cao tầng và bộ Quy chuẩn về kỹ thuật xây dựng và quy hoạch xây dựng là hết sức cần thiết. Điều này đảm bảo rằng quá trình xây dựng tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn đáng tin cậy. Trong việc đánh giá mật độ xây dựng, ta có hai loại chính: mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      Mật độ xây dựng thuần biểu thị tỷ lệ diện tích mà các công trình kiến trúc chiếm trên tổng diện tích lô đất, không bao gồm các khu vực như bể bơi, sân thể thao, tiểu cảnh trang trí, bể cảnh... (ngoại trừ các khu vực như sân tennis, sân thể thao). Mật độ xây dựng gộp của một khu đô thị được tính dựa trên tỷ lệ diện tích mà các công trình kiến trúc chiếm trên tổng diện tích của khu đất, bao gồm cả sân đường, khu cây xanh, không gian mở và các khu vực không được xây dựng công trình trong khu đất đó.

      Ngoài ra, còn tồn tại nhiều quy định cụ thể khác về khoảng cách giữa các công trình, quy định về việc lùi công trình, mật độ cây xanh... Thông tin chi tiết về những quy chuẩn này có thể được tìm hiểu một cách chủ động bởi khách hàng và các chủ đầu tư thông qua sự hỗ trợ của các luật sư hoặc thông qua các trang mạng có liên quan.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-cau-giay-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Mật độ xây dựng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cư dân (Nguồn: AE Land)

      Những câu hỏi thường gặp về khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính cho người mua lần đầu tham khảo

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính

      Trung Hòa - Nhân Chính là dự án đô thị mới, đã được triển khai xây dựng với quy mô lớn và đây là lần đầu tiên Tổng Công ty XNK Xây dựng Việt Nam đảm nhận vai trò chủ đầu tư tại thủ đô Hà Nội.

      Dự án được thực hiện theo quy hoạch toàn thành phố và trở thành một trung tâm quan trọng, giúp kết nối với Khu công nghiệp cao Hòa Lạc và các khu phố trung tâm khác của thủ đô. Do đó, dự án có tầm quan trọng chiến lược cao về mặt kinh tế, xã hội và văn hóa trong khu vực.

      Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã được triển khai xây dựng tại phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy và phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, tọa lạc tại thành phố Hà Nội. Vị trí này là nơi tập trung nhiều trụ sở quan trọng hàng đầu như ngân hàng, doanh nghiệp, trường học và các cơ quan hành chính.

      Hơn nữa, khu vực này gần trung tâm hội nghị quốc gia, siêu thị đại lớn Big C Thăng Long và tòa nhà Hanoi Landmark. Cư dân của dự án dễ dàng tiếp cận với mạng lưới đường giao thông chủ chốt của khu vực, bao gồm cao tốc Phạm Hùng, đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương và nhiều tuyến đường khác. Chính vì những lợi thế này, khu vực này đã được xem là trung tâm mới của thành phố.

      Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính hiện nay đã hoàn thiện và có hạ tầng đồng bộ, đã được sử dụng và khai thác trong nhiều năm. Thiết kế của khu đô thị này bao gồm một loạt các hạng mục và đa dạng các loại nhà ở:

      • Căn hộ 1PN: 63,5 - 65m2
      • Căn hộ 2PN: 60 - 146,5m2
      • Căn hộ 3PN: 88 - 160m2
      • Căn hộ 4PN: 158 - 285m2

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-cau-giay-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Có 4 loại căn hộ cơ bản ở khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính (Nguồn: So sánh Nhà)

      Giá bán các căn hộ chung cư ở khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính đang nằm ở mức 27.91 - 38.81 triệu đồng/m2 theo cập nhật website OneHousing. Như vậy, tương ứng với diện tích các căn hộ ở trên thì mức giá cho 1 căn ở khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính sẽ là khoảng 1.96 - 7.95 tỷ đồng.

      Đa số cư dân ở đây đều là các hộ gia đình trẻ hoặc gia đình nhiều thế hệ. Một số khác là các sinh viên, người độc thân, cặp đôi trẻ sinh sống ở khu vực các căn có 1PN.

      Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính như thế nào?

      Dự án khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính là một dự án đô thị tiêu biểu tại thành phố Hà Nội, được xây dựng với quy mô lớn và mang tính chất hiện đại như các khu đô thị ở các nước phát triển. Dự án này được triển khai bởi công ty Vinaconex trên một khu đất rộng 30 ha, với vai trò là chủ đầu tư, nhà thiết kế và nhà thầu thi công.

      Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính được quy hoạch bao gồm một tổ hợp các tòa nhà cao cấp, bao gồm các dự án như N04, N05, 24T, 34T, cùng với tổ hợp các tòa nhà từ 17T1 đến 17T11 và các tòa nhà 18T1 và 18T2. Các tòa nhà này được thiết kế với tiêu chuẩn cao cấp, tạo ra không gian sống chất lượng và tiện nghi cho cư dân trong khu đô thị.

      • Tổng diện tích: 30 ha
      • Số tầng nổi: 27
      • Diện tích căn hộ: 63,5 - 285m2
      • Số phòng ngủ: từ 1 - 4PN
      • Số tầng hầm đỗ xe: 1
      • Số thang máy/ tòa: 3 - 6 
      • Số căn/tầng: 8 - 12

      *(Nguồn tin cập nhật theo OneHousing)*

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-cau-giay-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính có quy mô xây dựng lớn bậc nhất khu vực (Nguồn: OneHousing)

      Mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là bao nhiêu?

      Theo cập nhật hiện tại của OneHousing, mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là 50% nằm ở mức khá cao so với nhiều dự án mới hiện nay, cao hơn tới 27% so với dự án N04B1 Dịch Vọng nhưng vẫn thấp hơn 30% so với dự án Green Park Tower.

      Với mật độ xây dựng này, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính cũng có những ưu và khuyết điểm riêng. Ưu điểm nổi bật và dễ dàng nhìn thấy nhất chính là việc đáp ứng nhiều nhu cầu về số lượng căn hộ cũng như đa dạng các loại hình sản phẩm ngay ở khu vực trung tâm.

      Nhưng bởi vì có quy mô rộng lớn, chính vì thế 50% diện tích còn lại cũng là rất nhiều. Phần đất này được sử dụng vào việc xây dựng các tiện ích để nâng cấp đời sống cư dân trong đô thị. 

      Dự án khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính đã được thiết kế với một loạt các tiện ích dịch vụ đẳng cấp nằm ngay trong khuôn viên dự án, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân. Các tiện ích này bao gồm:

      • Phòng tập gym: Cư dân có thể tận hưởng không gian tập luyện hiện đại và trang thiết bị chuyên nghiệp để duy trì sức khỏe và thể hình.
      • Spa: Khu vực dành riêng để thư giãn và chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho cư dân.
      • Siêu thị mua sắm: Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng để thuận tiện cho việc mua sắm hàng ngày của cư dân.
      • Chợ dân sinh: Dường như rất ít dự án bất động sản ở trung tâm Thủ đô có khu chợ dân sinh cho cư dân. Tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính có khu chợ truyền thống cung cấp các sản phẩm tươi sống và hàng hóa cần thiết khác cho cư dân.
      • Công viên sống xanh: Khu vực được thiết kế như một công viên với không gian xanh, cây cối và tiện ích ngoài trời để cư dân có thể thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên.
      • Phòng sinh hoạt cộng đồng: Một không gian chung để cư dân có thể tụ họp, giao lưu và tổ chức các hoạt động xã hội.
      • Khu vui chơi cho trẻ em: Cung cấp các khu vui chơi, sân chơi an toàn và giải trí cho trẻ em trong khu đô thị.
      • Nhà hàng: Đa dạng các nhà hàng và quán ăn để cư dân có thể thưởng thức các món ăn đa quốc gia và địa phương.
      • Phòng khám: Cung cấp dịch vụ y tế cơ bản và chăm sóc sức khỏe cho cư dân trong khu đô thị.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-khu-do-thi-trung-hoa-nhan-chinh-quan-cau-giay-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là 50% (Nguồn: Vietnamnet)

      Nhìn chung thì dù mật độ xây dựng có cao nhưng với quy mô quy hoạch rộng lớn, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính vẫn đảm bảo được không gian xanh cũng như nhiều tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu cư dân trong sinh sống.

      Nhược điểm của việc có mật độ xây dựng cao chính là việc mật độ người ở tại khu đô thị cũng là khá lớn.

      Trên đây là một số thông tin về quy mô, mật độ xây dựng khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Hy vọng qua nội dung mà OneHousing chia sẻ bạn đọc sẽ có thêm những thông tin cần thiết về dự án.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Yên Hòa Sunshine quận Cầu Giấy như thế nào?

      Căn 1PN 2PN 3PN ở khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính quận Cầu Giấy có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương