Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Trung Yên Plaza quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Trung Yên Plaza quận Cầu Giấy như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/06/2023
      Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm thông tin về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Trung Yên Plaza quận Cầu Giấy.

      Mỗi dự án bất động sản đều có mật độ xây dựng, quy mô khác nhau và được chủ đầu tư nghiên cứu rất kỹ. Vậy mật độ xây dựng là gì và đóng vai trò như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về mật độ xây dựng và quy mô của dự án chung cư Trung Yên Plaza quận Cầu Giấy qua bài viết dưới đây.

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng

      Trước hết, quy mô dự án được hiểu là độ lớn hay kích thước của một dự án nào đó. Nó còn thể hiện sự đánh giá về mức độ, trình độ phát triển của dự án.

      Mật độ xây dựng được định nghĩa là tỷ lệ diện tích xây dựng của các công trình trên tổng diện tích khu đất (không bao gồm diện tích bể bơi, khu trang trí, sân thể thao ngoài trời, ngoại trừ những khu vực sân thể thao được xây cố định và chiếm không gian lớn).

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-trung-yen-plaza-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-1

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì? (Nguồn: Vinhomes Online)

      Hiện nay các khái niệm liên quan đến mật độ xây dựng và quy mô của dự án đã được quy định rõ giúp chủ đầu tư có thể dễ dàng tính toán, xem xét mật độ xây dựng sao cho phù hợp. 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Trung Yên Plaza cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Phân loại và cách tính mật độ xây dựng

      Theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng và Quyết định đi kèm, mật độ xây dựng được chia thành 2 loại:

      • Mật độ xây dựng thuần: tỷ lệ diện tích công trình xây dựng trên tổng diện tích khu đất (không gồm diện tích khu vui chơi, bể bơi, trang trí, công viên,...)
      • Mật độ xây dựng gộp: tỷ lệ diện tích công trình xây dựng trên tổng diện tích đất, có bao gồm diện tích khu cây xanh, sân đường, không gian mở, khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó

      Ngoài ra, mật độ xây dựng còn có các loại hình khác như: mật độ xây dựng nhà phố, chung cư, biệt thự, nhà ở tách biệt.

      Dựa theo Quyết định của Bộ Xây dựng, cách tính mật độ xây dựng được thể hiện theo công thức sau:

      Mật độ xây dựng (%) = Diện tích của công trình trên khu đất (m2) x 100 / Tổng diện tích toàn khu đất (m2)

      Trong đó:

      Diện tích của công trình trên khu đất: được xác định bằng hình chiếu của công trình đó (không phụ thuộc diện tích sân thể thao, trang trí, ngoại trừ khu thể thao được xây cố định).

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Trung Yên Plaza quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô chung cư Trung Yên Plaza

      Trung Yên Plaza là dự án tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, nhà ở nằm tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Dự án được hoàn thành năm 2013 do Tổng công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng đô thị - UDIC làm chủ đầu tư.

      Chung cư Trung Yên Plaza có quy mô 0.7ha và được xây dựng thành 1 tòa nhà. Dự án được thiết kế với tổng 28 tầng nổi, 2 tầng hầm đỗ xe và 4 thang máy/tòa để phục vụ nhu cầu di chuyển của cư dân. Trung Yên Plaza hiện cung cấp cho thị trường 220 căn hộ với đa dạng các loại hình khác nhau.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-trung-yen-plaza-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-2

      Chung cư Trung Yên Plaza có mật độ xây dựng thấp (Nguồn: Dân Đầu Tư)

      Dự án đã được chủ đầu tư tính toán tỉ mỉ với mật độ xây dựng thấp chỉ 25%, thấp hơn 55% so với dự án Green Park Tower và cao hơn 2% so với dự án N04B1 Dịch Vọng. Phần lớn diện tích của dự án sẽ được đầu tư để xây dựng không gian sống xanh, các tiện ích tiện nghi để đáp ứng cuộc sống sinh hoạt của cư dân. 

      Mặt bằng chung cư Trung Yên Plaza

      Chung cư Trung Yên Plaza sử dụng toàn bộ diện tích tầng 1 - 3 cho các căn shophouse, siêu thị và dịch vụ thương mại. Từ tầng 4 trở lên dự án cung cấp các căn hộ nhà ở với đa dạng diện tích 77.89 m2; 94.33 m2, 109.73 m2, 113.89 m2và 200.59 m2.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-trung-yen-plaza-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-3

      Mặt bằng thiết kế căn hộ 2PN của chung cư Trung Yên Plaza (Nguồn: chungcuhn24h)

      Trung Yên Plaza được thiết kế độc đáo với kiến trúc hình ngôi sao giúp tận dụng tối đa nguồn sáng từ tự nhiên, đem lại không gian sống lý tưởng cho mọi cư dân. Bên cạnh đó, mật độ căn hộ tại mỗi tầng không quá cao với 10 căn sẽ giúp cư dân có đủ không gian riêng và diện tích sinh hoạt thoải mái cho cả gia đình.     

      Ảnh hưởng của mật độ xây dựng chung cư Trung Yên Plaza 

      Mật độ xây dựng của chung cư Trung Yên Plaza được đánh giá cao và phù hợp với phân khúc tầm trung bình đến cao. Đây là yếu tố quan trọng phục vụ quá trình thiết kế, xây dựng và thu hút nhiều khách hàng, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Nhằm đem lại cuộc sống đầy đủ, tiện nghi cho cư dân, dự án có mật độ xây dựng phù hợp vừa cung cấp đủ các loại hình căn hộ, vừa trang bị được các tiện ích hấp dẫn xung quanh. Cư dân của dự án sẽ được trải nghiệm không gian sống xanh, hài hòa với thiên nhiên nhờ hàng cây xanh bao phủ. Ngoài ra, người dân còn được tận hưởng đầy đủ các dịch vụ tiện ích như siêu thị tiện lợi, khu vui chơi trẻ em, khu tập luyện thể thao,... Với mật độ xây dựng không quá dày, cư dân của dự án còn có đủ không gian thoải mái để dạo bộ thư giãn, tận hưởng không khí tươi mát. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-trung-yen-plaza-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-4

      Trung Yên Plaza có mật độ xây dựng phù hợp (Nguồn: sotaychungcu)

      Nằm tại khu vực quận Cầu Giấy, nơi có mật độ xây dựng cao và nhiều dự án, tuy nhiên chung cư Trung Yên Plaza vẫn đảm bảo được mật độ xây dựng hợp lý để cư dân có được cuộc sống tốt nhất.  

      Chung cư Trung Yên Plaza thuộc phân khúc nào?

      Chung cư Trung Yên Plaza thuộc phân khúc nhà ở trung cấp. Đúng với yêu cầu của chủ đầu tư, các căn hộ tại đây có thiết kế đơn giản, thoải mái, thân thiện với môi trường. 

      Mỗi căn hộ đều được tối ưu hóa không gian, sắp xếp nội thất logic để người sử dụng có được không gian sống tiện nghi nhất. Do thuộc phân khúc trung cấp nên các căn hộ tại chung cư Trung Yên Plaza sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Có thể là những gia đình nhỏ, gia đình nhiều thế hệ, dân văn phòng muốn tiết kiệm thời gian di chuyển,...

      Vị trí chung cư Trung Yên Plaza

      Tọa lạc trên con đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Trung Yên Plaza có vị trí rất thuận lợi để cư dân có thể dễ dàng di chuyển đi học, đi làm. Từ vị trí dự án, cư dân có thể nhanh chóng tiếp cận đến khu vực trung tâm thành phố nhờ các tuyến giao thông huyết mạch và đồng bộ như đường vành đai 3, Trung Kính, Hoàng Minh Giám, đường cao tốc trên cao,...

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-trung-yen-plaza-quan-cau-giay-nhu-the-nao-onehousing-5

      Chung cư Trung Yên Plaza có vị trí thuận lợi (Nguồn: batdongsan)

      Ngoài ra, với cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, cư dân của Trung Yên Plaza sẽ rất thuận tiện khi lưu thông từ nhà ở đến các địa điểm lân cận như hệ thống trường học các cấp, trường đại học, trung tâm thương mại BigC, KeangNam, các bệnh viện lớn,.... 

      Các sản phẩm căn hộ của chung cư Trung Yên Plaza

      Chung cư Trung Yên Plaza sở hữu các loại hình căn hộ có 2 - 3PN:

      • Căn hộ 2PN: diện tích 80.76 - 112.1m². Giá bán dao động từ 43.97 - 49.25 triệu đồng/m2 ~ 3.46 - 5 tỷ đồng/căn
      • Căn hộ 3PN: diện tích 191.69m². Giá bán dao động từ 41.54 - 43.62 triệu đồng/m2 ~ 7.31 - 7.67 tỷ đồng/căn

      (Nguồn: OneHousing tháng 6/2023)

      Với thiết kế độc đáo và được chăm chút bởi bàn tay của đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm, các căn hộ tại chung cư Trung Yên Plaza chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi cư dân.  

      Với những thông tin cập nhật trên, hy vọng các khách hàng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về mật độ xây dựng và quy mô của chung cư Trung Yên Plaza. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan về dự án Trung Yên Plaza hoặc các dự án khác, vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn của OneHousing để được hỗ trợ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Bamboo Garden huyện Quốc Oai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của khu đô thị Thanh Hà huyện Thanh Oai như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương