Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Platinum Residences quận Ba Đình như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Platinum Residences quận Ba Đình như thế nào?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      27/06/2023
      Tìm hiểu quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Platinum Residences quận Ba Đình cùng các ảnh hưởng của chúng lên đời sống dân cư qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Bài viết sau sẽ gửi đến bạn khái niệm chính xác về quy mô và mật độ xây dựng nói chung cùng quy mô và mật độ xây dựng của dự án Platinum Residences quận Ba Đình nói riêng. Bên cạnh đó, OneHousing cũng giới thiệu về chung cư Platinum Residences với vị trí hoàn hảo tại quận Ba Đình - trung tâm đầu não về văn hóa, chính trị và xã hội.

      Quy mô và mật độ xây dựng là gì?

      Về mặt khái niệm, quy mô dự án có thể hiểu là sự đánh giá về tình trạng phát triển, mức độ, và phạm vi của một dự án cụ thể. Theo cách này, quy mô xây dựng là một từ ngữ chỉ kích thước hoặc phạm vi của dự án.

      Mật độ xây dựng phân làm 2 loại chính, bao gồm:

      • Mật độ xây dựng thuần (net - tô): Tỷ lệ diện tích chiếm dụng của công trình xây dựng như sau tổng diện tích khu căn hộ, resort, biệt thự,.. trên tổng diện tích khu đất. Trong đó, không bao gồm các khu vực bên ngoài như bể bơi, sân thể thao giải trí, sân tiểu cảnh, sân vườn trang trí ngoài trời.
      • Mật độ xây dựng gộp (brut - tô): Tỷ lệ diện tích công trình so với tổng diện tích của toàn bộ khu đất. Trong đó, bao gồm diện tích đường nội khu, không gian xanh, không gian mở và các khu vực chưa được phát triển trong dự án.

      Bảng tham chiếu quy định mật độ xây dựng tối đa đối với nhà ở và biệt thự quy định cụ thể như sau:

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-platinum-residences-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-1

      Bảng tham chiếu quy định mật độ xây dựng tối đa (Nguồn: Địa ốc Thịnh Vượng)

      Mỗi loại công trình đều sở hữu quy mô và mật độ xây dựng riêng phù hợp với từng tính năng, mô hình công trình. Chính vì vậy, chủ đầu tư trước khi xây dựng nên xem xét và tính toán kỹ lưỡng để xác định được chính xác tỷ lệ.

      Căn 2PN 3PN chung cư Platinum Residences quận Ba Đình có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng Platinum Residences quận Ba Đình

      Dự án chung cư Platinum Residences tọa lạc tại 6 Nguyễn Công Hoan - Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội. Đây là dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp được đầu tư bởi VIETSEA (công ty cổ phần tư vấn Biển Việt) và VIID (công ty Cổ phần hạ tầng Bất động sản Việt Nam). Dự án chung cư Platinum Residences vừa mang lại sự mềm mại, tinh tế trong từng đường nét, màu sắc vừa đem đến sự trang nhã và sang trọng. Đây chắc chắn là dự án tiêu chuẩn quốc tế giúp cư dân thỏa ước mơ về một chốn an cư yên bình.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-platinum-residences-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-2

      Dự án chung cư cao cấp Platinum Residences (Nguồn: CafeLand)

      Quy mô và mật độ xây dựng

      Dự án chung cư Platinum Residences tọa lạc tại vị trí đắc địa nằm tại một trong những cung đường chính từ sân bay Nội Bài đến khu phố Cổ và có quy mô xây dựng khoảng 0.3 ha. Mặc dù sở hữu quy mô vừa phải, dự án chung cư Platinum Residences vẫn được nhà đầu tư xây dựng không gian sống thoáng đãng và các tiện ích hiện đại đáp ứng nhu cầu của cư dân.

      Về mật độ xây dựng, chung cư Platinum Residences có tổng diện tích 3.228 m2; trong đó bao gồm 1.370 m2 diện tích xây dựng, 7.639 m2 diện tích tầng hầm và mật độ xây dựng là 43%. Dự án gồm một tòa với 21 tầng nổi, 3 tầng hầm và tổng số 170 căn hộ chung cư. Các căn hộ được sắp xếp đối xứng Bắc-Nam. Mỗi tầng có 4 căn hộ 3 phòng ngủ và 6 căn hộ 2-3 phòng ngủ được bố trí hài hòa, đan xen ở bốn góc của tòa nhà tạo sự cân đối giữa các tầng, mang đến sự đa dạng trong việc chọn lựa căn hộ chung cư phù hợp.

      Thiết kế và mặt bằng, diện tích căn hộ

      Khu căn hộ cao cấp Platinum Residences được thiết kế bởi Công ty Meinhardt Việt Nam còn Công ty cổ phần xây dựng thương mại Đồng Bằng sẽ đảm nhận thi công phần ngầm và bản vẽ kỹ thuật thiết kế bởi IDT Việt Nam. Ngoài ra, Delta chịu trách nhiệm xây dựng các cọc thử nghiệm, thiết kế cơ điện bởi Meinhardt Việt Nam và công ty Cổ phần CTECH-CTI là nhà thầu thi công toàn bộ dự án.

      Tất cả tạo nên lối kiến ​​trúc tân cổ điển, phong cách Art Deco trang nhã từ không gian trong nhà đến ngoài trời, từ sảnh đến các thiết bị tối tân, mang đến môit Platinum Residences khác biệt nhưng lại vô cùng tinh tế.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-platinum-residences-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-3

      Platinum Residences với lối kiến ​​trúc tân cổ điển, trang nhã (Nguồn: Bất động sản)

      Mật độ căn hộ Platinum Residences là 10 căn/sàn/tầng; trong đó, tầng 1-2 là khu thương mại, tầng 3-21 là tầng căn hộ chung cư. Số lượng căn hộ trên mỗi sàn được quy hoạch kỹ lưỡng nhằm đảm bảo lưu lượng di chuyển từ các căn hộ đến hệ thống thang máy. Sảnh và các hành lang được thông gió tự nhiên theo hướng Đông-Tây đảm bảo kiểm soát được lưu lượng người ở mỗi tầng và trong tòa nhà. Tất cả các không gian tổ chức sự kiện trong chung cư đều được thiết kế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và gió tự nhiên để tạo nên không gian thoáng đãng.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-platinum-residences-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-4

      Ảnh thực tế thiết kế căn hộ Platinum Residences (Nguồn: Facebook Cho thuê căn hộ chung cư Platinum Số 6 Nguyễn Công Hoan)

      Chung cư Platinum Residences quận Ba Đình sở hữu loại hình căn hộ 1PN 2PN:

      • Căn hộ 2PN, diện tích từ 107.61 - 112.92 m2
      • Căn hộ 3PN, diện tích từ 117.51 - 128.56 m2

      Diện tích căn hộ 2 phòng ngủ cụ thể là:

      • Căn 03, có diện tích từ 107.61 m2, ban công hướng Đông
      • Căn 08, có diện tích từ 107.61 m2, ban công hướng Tây
      • Căn 05-06, có diện tích từ 108.64 m2, ban công hướng Nam
      • Căn 01-10, có diện tích từ 107.61 m2, ban công hướng Bắc

      Diện tích căn hộ 3 phòng ngủ cụ thể là:

      • Căn góc 02, có diện tích từ 128.56 m2, ban công hướng Đông Bắc
      • Căn góc 04, có diện tích từ 117.51 m2, ban công hướng Đông Nam
      • Căn góc 09, có diện tích từ 128.56 m2, ban công hướng Tây Bắc
      • Căn góc 07, có diện tích từ 117.51 m2, ban công hướng Tây Nam

      Dự án chung cư Platinum Residences được chủ đầu tư xây dựng tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp. Đặc biệt, với tiêu chuẩn bàn giao ưu việt và mức giá hợp lý, căn hộ Platinum Residence đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cư dân. Giá bán căn hộ chung cư Platinum Residences quận Ba Đình giao động từ 50.18 - 57.47 triệu đồng/m2 tương đương 5.39 - 7.24 tỷ đồng (cập nhật mới nhất ngày 25/06/2023 tại OneHousing).

      Quy mô và mật độ xây dựng Platinum Residences ảnh hưởng như thế nào đến đời sống dân cư

      Quy mô và mật độ xây dựng hiện là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn nơi ở bởi nó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân,  tạo tính cơ động cao cho căn hộ. Dự án chung cư Platinum Residences sở hữu quy mô 0.3ha. Mật độ xây dựng là 43%. Theo phân tích cập nhật ngày 25/06/2023 của OneHousing, mật độ xây dựng của Platinum Residences thấp hơn 21% so với Discovery Central và cao hơn 3% so với Artex Building.

      Nhìn chung, mật độ xây dựng tuân thủ theo quy định, chung cư Platinum Residences đảm bảo đủ không gian lưu thông không khí, khuếch tán khí nóng và tản nhiệt nhanh hơn. Bên cạnh đó, mặc dù sở hữu quy mô nhỏ, nhà đầu tư vẫn xây dựng cho cộng đồng cư dân không gian sinh hoạt khoa học rộng rãi, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống.

      Ảnh hưởng từ vị trí Platinum Residences đến đời sống dân cư

      Tọa lạc tại quận Ba Đình, trung tâm kinh tế của thủ đô, chung cư Platinum Residences có kết nối vùng thuận tiện với hàng loạt tiện ích đẳng cấp quốc tế.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-cua-chung-cu-platinum-residences-quan-ba-dinh-nhu-the-nao-onehousing-5

      Vị trí dự án Platinum Residences (Nguồn: Bất động sản)

      Chưa dừng lại ở đó, Platinum Residences với hạ tầng giao thông phát triển, kết nối tốt với trung tâm thành phố và các khu vực ngoại thành cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh. Từ Platinum Residences, cư dân dễ dàng tiếp cận đến khu vực lân cận trong thành phố:

      • 5 phút: Vườn bách thú Thủ Lệ, khách sạn Horison và Daewoo.
      • 10 phút: Khu phố cổ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
      • 15 phút: Đi dạo, đi bộ ngắm tháp rùa bên Hồ Gươm.

      Ngoài ra, vị trí của The Platinum Residence cũng lý tưởng cho hoạt động giáo dục với hệ thống các trường nổi tiếng từ mẫu giáo đến phổ thông:

      • Mầm non Tuổi Thơ, Mầm non Koala House, Mầm non Tuổi Hoa, Mầm non Vinschool Metropolis.
      • Trường THCS Quốc tế Singapore (SIS), Trường TH-THCS-THPT Thực Nghiệm, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng.
      • Đại học Nguyễn Trãi, Đại học RMIT.

      Nằm trong khu vực đông dân cư ở trung tâm thành phố, vị trí này rất gần các trung tâm y tế nổi tiếng cùng đội ngũ y-bác sĩ chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ sức khỏe cho gia đình ngay lập tức: Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Phòng khám Gia đình Hà Nội.

      Ảnh hưởng từ tiện ích Platinum Residence đến đời sống dân cư

      Hiện nay, nhu cầu về bất động sản nhà ở thuộc phân khúc trung-cao cấp đang dự kiến ​​sẽ tăng lên. Platinum Residences được xây dựng trên một khu biệt lập, đảm bảo không gian độc lập của dự án với hệ thống an ninh đa lớp mang đến cảm giác an toàn tuyệt đối ngay từ lần tiếp cận đầu tiên. Mặc dù sở hữu quy mô thấp nhưng chung cư Platinum Residences vẫn trang bị cho cư dân tiện ích hiện đại vượt chuẩn quốc tế, mang đến môi trường sống thoải mái và tiện nghi.

      Cư dân của Platinum Residences được sử dụng các tiện ích hiện đại và thiết thực nằm tại tầng 1, tầng 2 của khu căn hộ bao gồm:

      • Văn phòng cho thuê
      • Shophouse
      • Siêu thị, nhà hàng, cafe
      • Bể bơi
      • Sân chơi trẻ em
      • Phòng khám
      • Phòng tập đa năng

      Thêm vào đó, dự án Platinum Residence được xây dựng trên khu đất độc lập nên độ kín gió của không gian luôn được đảm bảo, tòa nhà được trang bị hệ thống an ninh nhiều lớp đảm bảo an ninh tuyệt đối. Đặc biệt, việc xây dựng thêm tầng hầm thứ 3 trên khu đất rộng khoảng 7.639 m2 đã trang bị cho cư dân chỗ để xe rộng rãi và miễn phí, mang đến sự hài lòng và thoải mái cho gia chủ. 

      Ngoài ra, tòa nhà còn thiết kế bể chứa nước đảm bảo đủ lưu lượng nước theo nhu cầu sinh hoạt của căn hộ và dự trữ nước bổ sung 24/24 trong trường hợp thất thoát nước từ nguồn cung cấp của thành phố. Hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng được thiết kế chất lượng cao, đảm bảo môi trường an toàn cho cư dân trong toàn dự án.

      Chung cư Platinum Residences còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc với các thiết bị hiện đại cung cấp một mạng lưới thông tin liên lạc tiên tiến với đầy đủ công nghệ mới nhất. Cư dân được tự do lựa chọn các dịch vụ đa dạng như truyền hình, internet, điện thoại phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

      Tóm lại, với vị trí và tiện ích hoàn hảo, không quá lời khi nói Platinum Residence mang đến môi trường sống hoàn hảo cho cư dân. Hy vọng những thông tin đầy đủ về quy mô, mật độ xây dựng Platinum Residences và ảnh hưởng của chúng lên đời sống dân cư trong bài viết trên đã đặt nền tảng cho người mua khi tìm kiếm những ngôi nhà chất lượng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Bright City huyện Hoài Đức như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Gemek Premium huyện Hoài Đức như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương